Thời trang thiết kế hướng đến số đông
Giới thiệu 1000 mẫu thời trang Thu Đông 2017 | |
Hàng may mặc cho thị trường nội: Nâng dần chất lượng |
Chị Võ Vĩnh An, một nhân viên văn phòng Công ty Kido vừa chọn chiếc đầm dạ hội đơn giản thương hiệu Ivy Senora với giá 3,5 triệu đồng để dự đám cưới đồng nghiệp nhận định, nhu cầu mặc đẹp, sang trọng, với thiết kế riêng không còn độc quyền của người giàu nữa, mà lan rộng đến giới trẻ, nhân viên văn phòng, doanh nhân…
Thời trang Việt hợp mode mà không quá đắt đỏ |
Bởi mức sống của người có việc làm ổn định tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh đã cao hơn nhiều so với 5 năm về trước. Kèm theo đó, sự bùng nổ thị trường phim ảnh, ca nhạc giải trí, nghệ sĩ trong giới showbiz trong nước và hội nhập văn hóa thế giới, đã đưa thị trường thời trang Việt Nam lên một tầm cao mới.
Từ đây, bắt đầu xuất hiện những nhà thiết kế thời trang có thương hiệu riêng cao cấp. Đồng thời nhu cầu mặc đẹp của giới nghệ sĩ và người thu nhập khá trong xã hội đã dần tạo ra một đội ngũ người trẻ làm stylist (người định hình phong cách thời trang) và hàng thời trang thương hiệu Việt Nam ngày càng đến gần với số đông người dân.
Trên thị trường đang có một số kênh thời trang thiết kế riêng được nhiều người ưa chuộng. Trong đó, nổi bật nhất là thời trang cao cấp của nhà thiết kế tên tuổi như áo dài Sỹ Hoàng, Võ Việt Chung, thời trang ứng dụng hiện đại của những nhà thiết kế trẻ như Lê Minh Khoa, Nguyễn Công Trí, Chung Thanh Phong. Còn lại là hàng loạt thương hiệu thời trang thiết kế nhưng ở phân khúc tiêu dùng trung cao cấp, phù hợp với đa dạng người tiêu dùng Việt.
Đây là nhóm thời trang đặc biệt được ưa chuộng hiện nay, từ giới trẻ sành điệu đến nhân viên văn phòng, người trung niên, doanh nhân… Sự ra đời của dòng thời trang thiết kế phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân, muốn sử dụng sản phẩm có giá không quá cao nhưng chất lượng và mẫu mã vượt trội hơn hẳn hàng sản xuất đại trà hay hàng may đo truyền thống.
Từ sự lựa chọn tiêu dùng số đông người dân đã khiến nhiều thương hiệu thời trang thiết kế riêng của Việt Nam vượt mặt được nhiều thương hiệu ngoại như Zara, TopShop… Một số thương hiệu thời trang thiết kế riêng được biết đến nhiều nhất hiện nay như Ren, với dòng sản phẩm thời trang nữ tính, dịu ngọt dành cho phái đẹp thích sự giản đơn, sang trọng. Bởi thời trang Ren sử dụng ba màu chủ đạo đen, trắng và hồng.
Thời trang Cocosin xuất phát là thương hiệu thời trang thiết kế cao cấp, nhưng chuyển đổi mô hình kinh doanh đa dạng từ cá biệt thành đa dạng. Phong cách thiết kế của Cocosin thanh lịch, trẻ trung, kiểu dáng màu sắc đơn giản nhưng thêm thắt phụ kiện ấn tượng, trau chuốt. Với khách hàng là nữ sinh viên hay phụ nữ trưởng thành thường chọn thời trang Tochie, bởi phong cách đơn giản nhưng hiện đại, mới mẻ.
Những phụ nữ thích phong cách mộc mạc, giản dị thì chọn thời trang Nhà Nâu giữ nguyên bản sắc trang phục Việt, chất liệu vải chính thô mộc, giản dị như tơ tằm, lụa, đũi, cotton thoáng mát, nhẹ… thích hợp khí hậu nóng ẩm của Nam Bộ. Sản phẩm của Nhà Nâu là áo dài cách tân, áo yếm, váy cổ điển.
Nhà thiết kế Bùi Minh Trang của thương hiệu Kelly Bùi thì hướng đến phụ nữ công sở, nhân viên văn phòng lịch lãm, sang trọng và hiện đại theo phong cách châu Âu. Shop thời trang Kelly Bùi có rất nhiều dòng sản phẩm từ cao cấp đến trung bình, dành cho khách hàng trẻ, trung niên. Sản phẩm thời trang dành cho khách tham dự sự kiện quan trọng, dạ hội hay đi làm đều phù hợp với chất liệu vải đặt riêng của nhà thiết kế…
Tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay có khoảng 20 thương hiệu thời trang của các stylist và khoảng 50 thương hiệu thời trang thiết kế riêng được nhiều người biết đến. Nhiều người vẫn nghĩ, các stylist chỉ phù hợp đối tượng khách hàng nhà giàu là ca sĩ, nghệ sĩ, người nổi tiếng.
Tuy nhiên, tại shop thời trang của mình, các stylist như Trupi (Nguyễn Thành Trung), Đông Phong, Lê Hoàng Anh Khoa (Kelbin) hay các nhà thiết kế như Nguyễn Công Trí, Kelly Bùi, Sỹ Hoàng, Võ Việt Chung… đều sẵn sàng tư vấn cho mọi khách hàng, để giúp khách chọn một phong cách thời trang phù hợp nhất, giá tư vấn nằm trong sản phẩm họ bán ra.
Nếu dòng thời trang thiết kế riêng có giá tương đối bình dân, phù hợp nhiều đối tượng (từ 650.000 đồng – 3,5 triệu đồng/sản phẩm). Thì sản phẩm của các nhà thiết kế, hay stylist cao hơn tùy vào từng dòng sản phẩm của họ (cao cấp hoặc thông dụng) và giá trung bình của nhà thiết kế từ 6,5 triệu đồng – 39 triệu đồng/sản phẩm.