Tôn vinh những tình yêu Hà Nội

10:36 | 14/10/2024 Văn hóa
aa
Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm 2024 vừa công bố kết quả và tổ chức trao giải tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Đây là lần thứ 17 giải thưởng này được tổ chức, nhằm ghi nhận, tôn vinh những cá nhân, tổ chức có những việc làm hay, ý tưởng thú vị hay những cống hiến đặc biệt xuất sắc cho Thủ đô.

Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội do báo Thể thao và Văn hóa và gia đình cố họa sĩ Bùi Xuân Phái thành lập từ năm 2008, nhằm trao cho các tác giả, tác phẩm, ý tưởng, việc làm có giá trị khoa học, nghệ thuật cao, thấm đượm tình yêu Hà Nội. Hội đồng giám khảo của Giải thưởng gồm những tên tuổi uy tín như: nhà thơ Bằng Việt, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội (Chủ tịch Hội đồng); nhà sử học Dương Trung Quốc, Phó Chủ tịch Hội Sử học Việt Nam; nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam; nhà báo Ngô Hà Thái, nguyên Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; nhà báo Lê Xuân Thành, Tổng biên tập báo Thể thao và Văn hóa; và đặc biệt năm nay, Hội đồng giám khảo có thêm một thành viên mới là PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội.

Từ 54 hồ sơ đề cử ban đầu, qua các vòng sơ khảo, chung khảo, Hội đồng giám khảo đã thông qua Danh sách đề cử chính thức của mùa giải năm nay, gồm 9 đề cử, trên 4 hạng mục. Trong đó, ở hạng mục quan trọng nhất - Giải thưởng Lớn, BTC đã trao cho GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính (sinh năm 1941).

GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính nhận Giải thưởng Lớn của giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm 2024
GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính nhận Giải thưởng Lớn của giải Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm 2024

Đại diện BTC cho biết, hiếm có một kiến trúc sư nào dành cả đời chuyên tâm với công việc bảo tồn di tích và di sản văn hóa như GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính. Gần 50 năm qua, người kiến trúc sư ấy đã ghi dấu trí tuệ của mình ở nhiều công trình văn hóa kiến trúc trên cả nước. Cũng vì lẽ đó, bạn bè và đồng nghiệp gọi ông là “hiệp sĩ của những di tích kiến trúc”.

Sự nghiệp của KTS Hoàng Đạo Kính phủ rộng, trải dài từ Bắc vào Nam với công việc bảo tồn và tu bổ nhiều hệ thống di tích điển hình ở Hà Nội, Huế, Hội An, Mỹ Sơn… Ở bề sâu, ông gắn bó sâu nặng với nơi “chôn nhau cắt rốn” Hà Nội bằng một tình yêu đặc biệt dành cho những di tích lịch sử, di sản văn hóa là biểu tượng của thành phố ngàn năm.

KTS Hoàng Đạo Kính từng chia sẻ: “Tôi gắn bó nhiều hơn cả vẫn là với Hà Nội, gắn bó cả trong công việc chuyên môn lẫn trong suy nghĩ. Song cũng nghiêm túc mà nói, những việc mà tôi đã làm được cho Hà Nội ở khía cạnh trực quan có lẽ chưa nhiều, bởi không phải lúc nào cũng có thời cơ. Dẫu sao tôi cũng đã dành nhiều công sức, thời gian để lo toan cho những di tích của Hà Nội, được bao nhiêu tôi cũng lấy làm toại nguyện”.

Khiêm tốn là thế, song nếu làm một phép liệt kê tương đối dễ thấy cả một thành tựu đáng nể. Tiêu biểu có thể kể đến những đóng góp của ông với vai trò chủ trì tu bổ đình Tây Đằng, chùa Kim Liên, chùa Tây Phương, chùa Thầy, đặc biệt còn có Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà hát Lớn Hà Nội… Đây đều là những di tích tiêu biểu định danh cho những giá trị lịch sử, văn hóa trường tồn của Hà Nội qua thời gian.

Với việc bảo tồn và trùng tu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đóng góp quan trọng của KTS Hoàng Đạo Kính phải kể tới việc tạo dựng mái che cho 82 bia Tiến sĩ. Còn đối với Nhà hát Lớn Hà Nội, với vai trò chủ trì dự án trùng tu công trình này, KTS Hoàng Đạo Kính cũng đặt ra vấn đề thống nhất với quan điểm bảo tồn di tích và di sản văn hóa xuyên suốt trong sự nghiệp của ông, đó là: Trong bảo tồn di tích quan trọng nhất là giữ gìn tính nguyên gốc. Tu bổ, nâng cấp phải khắc phục được tình trạng xuống cấp và khẳng định giá trị hiện hữu của Nhà hát Lớn Hà Nội. Phải làm cho di tích khỏe hơn, đẹp hơn và giữ được tối đa những giá trị nguyên gốc.

Ở tầm nhìn rộng hơn, dài lâu hơn, KTS Hoàng Đạo Kính đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của Hà Nội hôm nay với nhiều vấn đề đặt ra về quản lý đô thị và xây dựng tầm vóc, vị thế của Thủ đô. Theo ông, Hà Nội không còn quá lo về việc giữ gìn những công trình di tích văn hóa lịch sử, kiến trúc nghệ thuật. Bởi công việc này đã được quan tâm ở một mức độ nhất định và đã có những kết quả khả thi.

Bên cạnh Giải thưởng lớn trao cho KTS Hoàng Đạo Kính, mùa giải này còn gọi tên các cá nhân, tập thể có những đóng góp cho Thủ đô trong thời gian gần đây, qua 3 hạng mang tên: Giải Tác phẩm, Giải Ý tưởng và Giải Việc làm. Trong đó, giải Tác phẩm được trao cho cuốn sách “Hà Nội thời cận đại - từ nhượng địa đến thành phố (1873-1945)” của nhà nghiên cứu Đào Thị Diến (sinh năm 1953), xuất bản năm 2024. Đây là một nghiên cứu công phu và toàn diện về sự “thay da đổi thịt” của Hà Nội trong quá trình trở thành một thành phố hiện đại kiểu phương Tây vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

Với hơn 30 năm công tác tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I, nhà nghiên cứu Đào Thị Diến có cơ hội tiếp cận những tài liệu quý giá từ các phông lưu trữ tiếng Việt lẫn tiếng Pháp, từ đó đem đến một nét độc đáo trong cách tiếp cận lịch sử Hà Nội ở cuốn sách này. Đó là, lịch sử được soi chiếu qua lăng kính tài liệu lưu trữ.

Là một tập hợp 40 bài viết hoàn toàn dựa trên tài liệu về Hà Nội của Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I, cuốn sách có những đóng góp quan trọng vào việc nghiên cứu lịch sử Hà Nội thời cận đại, đặc biệt là những tài liệu về mặt xây dựng và quản lý đô thị cũng như bảo vệ các di sản văn hóa của Hà Nội. Những tài liệu được sử dụng trong cuốn sách này có thể giúp các cơ quan chức năng rà soát, thể chế hóa các quy định của Nhà nước nhằm tạo ra một hành lang pháp lý để đảm bảo quản lý đô thị phát triển theo đúng quy hoạch và có thể đóng góp hiệu quả vào việc nghiên cứu và phổ biến văn hóa của Thủ đô.

Còn giải Việc làm trao cho việc quảng bá du lịch Hà Nội qua MV “Going Home” của nghệ sĩ saxophone Kenny G do báo Nhân dân và IB Group Việt Nam thực hiện. Giải Ý tưởng thuộc về “Đồ án cải tạo, chỉnh trang không gian, cảnh quan xung quanh hồ Thiền Quang và phụ cận” do UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức nghiên cứu và xây dựng vào năm 2023.

Như vậy, có thể nói, Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội năm nay diễn ra vào dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã tìm ra, tôn vinh được những cá nhân, việc làm… thiết thực và có ý nghĩa. Điều đó góp phần làm cho Hà Nội đẹp hơn, vun bồi và lan tỏa những giá trị văn hóa. Bên cạnh đó, cũng ghi nhận những ý tưởng sáng tạo, những việc làm mới mẻ để Thủ đô Hà Nội cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc...

Hà Thư
Nguồn:

Các tin khác

Giới thiệu cuốn sách “Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn, những ký ức và kỷ niệm”

Giới thiệu cuốn sách “Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn, những ký ức và kỷ niệm”

Ngày 8/10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức buổi công bố, giới thiệu cuốn sách “Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn, những ký ức và kỷ niệm” nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày mất của nguyên Phó Thủ tướng, nguyên Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông
Chờ đón Giao lộ sáng tạo của Hà Nội

Chờ đón Giao lộ sáng tạo của Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức các hoạt động Hà Nội tham gia Mạng lưới Thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2024-2025. Theo đó, Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 9-17/11 gắn với chủ đề Giao lộ sáng tạo.
70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: Hà Nội với những cảm xúc tháng 10

70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: Hà Nội với những cảm xúc tháng 10

Những ngày này, phố phường Hà Nội đã rộn ràng hơn, chuẩn bị cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024). Góp vào những hoạt động đó, không thể không nhắc tới các hoạt động văn hóa - nghệ thuật sắp được tổ chức.
Vòng 4 V-League 2024-2025 nóng lên với đại chiến Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai

Vòng 4 V-League 2024-2025 nóng lên với đại chiến Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai

Vòng 4 V.League 2024-2025 khởi tranh với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hòa Xuân.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

Ngày 4/7/2024, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 207/KH-UBND về tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kể chuyện lịch sử Việt Nam qua hình ảnh

Kể chuyện lịch sử Việt Nam qua hình ảnh

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), NXB Đại học Sư phạm và Công ty cổ phần Văn hóa Đông A vừa tổ chức tọa đàm, ra mắt cuốn sách "Lịch sử Việt Nam bằng hình" - công trình công phu với gần 2.000 minh họa tranh ảnh và bản đồ.
Hội An hướng đến thành phố di sản thế giới

Hội An hướng đến thành phố di sản thế giới

Những năm gần đây, Hội An thường xuyên được các trang du lịch uy tín xếp vào danh sách các điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới, góp phần giúp đô thị cổ này thu hút được hàng triệu lượt khách quốc tế mỗi năm.
Vòng 3 V.League 2024-2025: Hoàng Anh Gia Lai đại chiến Thép Xanh Nam Định, Thể Công Viettel gặp thử thách

Vòng 3 V.League 2024-2025: Hoàng Anh Gia Lai đại chiến Thép Xanh Nam Định, Thể Công Viettel gặp thử thách

Vòng 3 LPBank V.League 2024-2025 hứa hẹn hấp dẫn với nhiều cặp đấu đáng chú ý, tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định.
Chăm lo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ lý luận, phê bình

Chăm lo bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ lý luận, phê bình

Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương vừa tổ chức Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023. Theo báo cáo của Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương, đợt xét tặng thưởng năm 2023 có 118 tác phẩm được các cơ quan, đơn vị gửi đề nghị Hội đồng xét tặng thưởng.
Du lịch miền Trung: Hướng đến xứ sở kangaroo

Du lịch miền Trung: Hướng đến xứ sở kangaroo

Mới đây, ngành du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam đã phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch miền Trung tại 2 thành phố Melbourne và Sydney của Úc, đất nước được mệnh danh là xứ sở của những chú kangaroo. Sự kiện nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa 2 nước, đặc biệt là kết nối thị trường khách du lịch Úc với miền Trung Việt Nam, đồng thời tăng cường truyền thông, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với đất nước Úc.
Nghệ thuật lan tỏa tình yêu thương

Nghệ thuật lan tỏa tình yêu thương

Thiên tai ập xuống nhiều tỉnh thành phía Bắc khiến cho đời sống người dân đảo lộn, nhiều người thương vong. Những thông tin, hình ảnh về bão số 3 và việc khắc phục những hậu quả của bão lũ đã mang tới cho giới làm nghệ thuật ở Việt Nam những cảm xúc đặc biệt. Nhiều nghệ sĩ đã góp tiền vào quỹ cứu trợ thiên tai, một số người công bố và thực hiện những dự án nghệ thuật để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái...
Sắp diễn ra Lễ hội GBA Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á

Sắp diễn ra Lễ hội GBA Oktoberfest lớn nhất Đông Nam Á

Lễ hội GBA Oktoberfest 2024 sẽ chính thức trở lại vào tháng 9 và tháng 10, tôn vinh ẩm thực Đức, bia thủ công và những truyền thống sôi động
Tăng cường quảng bá du lịch qua điện ảnh

Tăng cường quảng bá du lịch qua điện ảnh

Du lịch đã và sẽ thu hút được nhiều du khách quốc tế nếu chúng ta làm tốt việc quảng bá vẻ đẹp Việt Nam thông qua những bộ phim “bom tấn” của thế giới. Thời gian qua, thực tế đã cho thấy những dự án phim nước ngoài chọn quay cảnh tại Việt Nam đã khiến nhiều đoàn khách quốc tế tìm đến, và Việt Nam cũng có thêm những sản phẩm du lịch từ các phim trường mà các đoàn phim để lại. Mới đây, cuộc tọa đàm “Việt Nam - điểm đến mới của điện ảnh thế giới” (diễn ra sáng 10/9, tại Báo Nhân Dân), một lần nữa câu chuyện này lại được đề cập.
Khai mạc LPBank V.League 1- 2024/25: Mùa giải mới cùng khát vọng một nền bóng đá chuyên nghiệp

Khai mạc LPBank V.League 1- 2024/25: Mùa giải mới cùng khát vọng một nền bóng đá chuyên nghiệp

Sân bóng Hàng Đẫy những ngày cuối tuần lại rực sáng khi Giải bóng đá vô địch quốc gia LPBank V.League 1- 2024/25 chính thức khởi tranh, đánh dấu một mùa giải đầy hứa hẹn với nhiều màn so tài kịch tính. Không chỉ là sân chơi quốc nội chuyên nghiệp, LPBank V.League 1 còn thể hiện khát vọng vươn tầm của bóng đá Việt Nam tới các tiêu chuẩn của quốc tế. Đây cũng là dịp để nhà tài trợ chính, LPBank thể hiện sự đồng hành và thúc đẩy sự phát triển của thể thao nước nhà.
Gửi nắng về sưởi ấm những bàn tay

Gửi nắng về sưởi ấm những bàn tay

Trong những ngày này, cả nước lòng như quặn thắt khi dõi theo từng thông tin về thiệt hại do bão lũ và những nỗ lực khắc phục của chính quyền và người dân các tỉnh phía Bắc. Đặc biệt là với người dân các tỉnh miền Trung. Hơn ai hết, người miền Trung đã thấu hiểu nỗi khó khăn mất mát bởi thiên tai, khi mà mỗi năm dải đất “khúc ruột” của đất nước phải hứng chịu hàng chục cơn bão.
Xem thêm
NHNN luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam

NHNN luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam

Tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Liao Lin - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa 20, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC).
TP. Hồ Chí Minh: 9 tháng kiều hối chuyển về hơn 7,3 tỷ USD

TP. Hồ Chí Minh: 9 tháng kiều hối chuyển về hơn 7,3 tỷ USD

Ngày 16/10, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh công bố, 9 tháng năm 2024, tổng lượng kiều hối chuyển về qua các tổ chức tín dụng và công ty kiều hối lên đến 7,392 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
VEPR dự báo tăng trưởng năm 2024 trong khoảng 6,84% đến 7%

VEPR dự báo tăng trưởng năm 2024 trong khoảng 6,84% đến 7%

Ngày 15/10/2024, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã phối hợp cùng Truyền hình Quốc hội Việt Nam tổ chức tọa đàm “Đối thoại chính sách: Phục hồi tăng trưởng - triển vọng và thách thức”. Tọa đàm nhằm nhận diện những vấn đề lớn đang tác động đến mục tiêu ổn định vĩ mô và phục hồi tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong năm 2024.
Ngân hàng gia tăng kết nối doanh nghiệp theo chuyên đề

Ngân hàng gia tăng kết nối doanh nghiệp theo chuyên đề

Từ nay đến hết tháng 10/2024 ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp tổ chức nhiều hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp quy mô lớn. Trong đó, nguồn vốn tín dụng sẽ tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh, nông nghiệp nông thôn và xuất nhập khẩu.
nguoi dan phai tra them bao nhieu tien khi gia dien tang 48

Người dân phải trả thêm bao nhiêu tiền khi giá điện tăng 4,8%?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 11/10. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân tăng từ mức 2.006,79 đồng/kWh lên mức 2.103,11 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành. Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với việc tăng giá điện từ ngày 11/10 sẽ khiến các hộ kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, đơn vị hành chính sự nghiệp phải trả thêm bình quân từ 91.000-499.000 đồng/tháng; riêng hộ nghèo được hỗ trợ 30 kWh/tháng, tăng từ 59.000 đồng lên 62.500 đồng/tháng...
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 7 13102024

Bản tin Tài chính – Ngân hàng từ ngày 7-13/10/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã có buổi làm việc trực tuyến với UBND tỉnh Bến Tre và UBND tỉnh Vĩnh Long; Công đoàn Ngân hàng Việt Nam long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu lần thứ hai năm 2024; Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư số 17/2024/TT-NHNN quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và Thông tư 18/2024/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng…
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
TP. Hồ Chí Minh: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tạo ra nhiều chuyển biến mới

TP. Hồ Chí Minh: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp tạo ra nhiều chuyển biến mới

Hầu hết doanh nghiệp hài lòng với mặt bằng lãi suất cho vay hiện nay, đặc biệt là sự chủ động của các ngân hàng trong việc gia tăng kết nối với doanh nghiệp.
Ngành Ngân hàng Đồng Nai nỗ lực trong việc phát triển nhà ở xã hội

Ngành Ngân hàng Đồng Nai nỗ lực trong việc phát triển nhà ở xã hội

Trên cơ sở Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, ngày 18/5/2023 Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định 1122/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội giai đoạn đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, với mục tiêu xây dựng 10.000 căn nhà cho các đối tượng công nhân, người lao động có thu nhập thấp.
Chủ tịch Đắk Nông: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp giúp chính quyền lắng nghe và tháo gỡ khó khăn kịp thời

Chủ tịch Đắk Nông: Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp giúp chính quyền lắng nghe và tháo gỡ khó khăn kịp thời

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Đắk Nông vừa phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thành công Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp năm 2024.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast công bố đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam trong tháng 9. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đang tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ, đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.
Thông báo mời thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trụ sở làm việc kiêm kho Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh

Thông báo mời thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trụ sở làm việc kiêm kho Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành của Ngân hàng Nhà nước mời các tổ chức, cá nhân tư vấn thiết kế đăng ký tham gia cuộc thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trụ sở làm việc kiêm kho Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bắc Ninh với các nội dung chính như sau:
Không gian sống “vị nhân sinh” tại căn hộ nghệ thuật Art Residence

Không gian sống “vị nhân sinh” tại căn hộ nghệ thuật Art Residence

Một sản phẩm với thiết kế độc đáo, đậm tính nghệ thuật và được bao bọc bởi vẻ đẹp của thiên nhiên rộng lớn, nâng niu cuộc sống chủ nhân… là điều mà thị trường bất động sản cao cấp luôn hướng đến. Dòng căn hộ nghệ thuật tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City
ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024.
Nam A Bank - ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất Việt Nam 2024

Nam A Bank - ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất Việt Nam 2024

Nam A Bank vừa được Global Banking and Finance Review (GBAF) vinh danh là Ngân hàng quản trị rủi ro tốt nhất Việt Nam 2024 (Best Bank For Risk Management Vietnam 2024). Đây là minh chứng cho hoạt động kinh doanh hiệu quả, ổn định, an toàn và minh bạch trong hành trình 32 năm phát triển bền vững của Ngân hàng.
Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD

Giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD

Theo đánh giá từ Brand Finance, TPBank là một trong những đơn vị nổi bật với chiến lược thương hiệu đậm nét và cách làm truyền thông riêng biệt, bản sắc, hiệu quả, ghi dấu ấn trong lòng khách hàng tại Việt Nam. Năm 2024, giá trị thương hiệu của TPBank đạt mốc 461 triệu USD, xếp hạng 23 trong 100 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam.
OCB ghi dấu ấn Top 6 thương hiệu ngân hàng tăng trưởng giá trị nhanh nhất 2024

OCB ghi dấu ấn Top 6 thương hiệu ngân hàng tăng trưởng giá trị nhanh nhất 2024

Với giá trị thương hiệu đạt 150 triệu USD, OCB tiếp tục lọt Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời, ghi dấu ấn với Top 6 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất ngành ngân hàng.
VPBank lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

VPBank lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024

Giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) năm 2024 tăng gần 6% so với năm 2023, đạt 1,35 tỷ USD, lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024, theo đánh giá của Brand Finance.
Cake - ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động

Cake - ngân hàng số đầu tiên cho vay tiêu dùng tại Thế giới Di động

Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) và Công ty cổ phần Thế giới Di động vừa ký kết hợp tác cung cấp sản phẩm vay tiêu dùng trực tuyến tại hệ thống Thế giới Di động và Điện máy Xanh. Theo đó, Cake là ngân hàng số đầu tiên hợp tác với Thế giới Di động, mang đến cho khách hàng giải pháp vay vốn 100% số hóa, giải ngân nhanh chỉ trong vài phút.
Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA 2024

Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh chuyển đổi số xuất sắc tại ABA 2024

Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN, liền kề với Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44 tại Lào, Sacombank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) xướng tên tại giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2024 (ABA 2024) - lĩnh vực Chuyển đổi số (Digital Transformation).
Những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Những giải pháp công nghệ đột phá của BIDV

Hội Truyền thông số Việt Nam đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc” với những giải pháp công nghệ đột phá và hiệu quả.
ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2024

Mới đây, điểm giao dịch số tự động ONEBANK của Nam A Bank (mã NAB) xuất sắc nhận Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) 2024 do Hội Truyền thông số Việt Nam trao tặng. Qua 7 mùa tổ chức, đây là năm thứ 3 liên tiếp ONEBANK được vinh danh tại giải thưởng trên.
Phiên bản di động