Triển khai thi công Dự án Cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu
Cao tốc Bắc - Nam: Tất cả đã sẵn sàng | |
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông: Hủy sơ tuyển đấu thầu quốc tế, chuyển thành đấu thầu trong nước |
Phối cảnh cầu Mỹ Thuận 2 |
Cụ thể, dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 6,61km, điểm đầu từ Km101+126, khớp nối với Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; Điểm cuối: Km107+740, khớp nối với Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ tại nút giao Quốc lộ 80 thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Hướng tuyến từ điểm đầu dự án, tuyến đi song song Quốc lộ 1 và vượt qua sông Tiền bằng cầu Mỹ Thuận 2 cách 350m về phía thượng lưu so với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, kết thúc tại nút giao với Quốc lộ 80.
Trong đó, phần cầu Mỹ Thuận 2 có chiều dài khoảng 1.906km, đầu tư hoàn chỉnh với 06 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, có bề rộng mặt cầu phần xe chạy 25m...
Phần đường dẫn hai đầu cầu dài khoảng 4,7km, trong đó phía Tiền Giang khoảng 4,33km, phía Vĩnh Long khoảng 0,4km, vận tốc thiết kế 100km/h, giai đoạn đầu 04 làn xe và khi hoàn chỉnh là 6 làn xe...
Đây là một dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017- 2020, tổng mức đầu tư dự án là 5.003 tỷ đồng, dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông là dự án quan trọng quốc gia, đã được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, trước mắt đầu tư 11 dự án thành phần với tổng chiều dài 654km, đi qua địa phận 13 tỉnh, với tổng mức đầu tư khoảng 118.716 tỷ đồng, trong đó có 03 dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, 08 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).