Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Xác thực sinh trắc học: Bước tiến quan trọng bảo vệ “ví tiền số” an toàn (Bài 3)

Nhóm phóng viên
Nhóm phóng viên  - 
Chỉ còn hơn một tuần nữa, kể từ ngày 1/1/2025, nếu chủ tài khoản ngân hàng chưa thực hiện xác thực sinh trắc học sẽ không thể thực hiện giao dịch điện tử như rút tiền, chuyển khoản và thanh toán thẻ online. Đây là việc làm không thể trì hoãn để mỗi người dân có thể tự bảo vệ “tài sản” của mình khi giao dịch trên môi trường mạng.
aa
Xác thực sinh trắc học: Bước tiến quan trọng bảo vệ “ví tiền số” an toàn (Bài 1) Xác thực sinh trắc học: Bước tiến quan trọng bảo vệ “ví tiền số” an toàn (Bài 2)

Bài 3: Xác thực sinh trắc học: Không thể trì hoãn

Gấp rút hoàn thành chiến dịch bảo vệ khách hàng

Qua khảo sát thực tế, những ngày vừa qua tại chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng, số lượng khách đến đối chiếu giấy tờ tuỳ thân, xác thực thông tin sinh trắc học có tăng hơn những ngày trước, nhưng không xảy ra tình trạng quá tải. Tại quầy giao dịch của các nhà băng, nhân viên ngân hàng luôn sẵn máy quét khuôn mặt, cài đặt và kết nối sẵn dữ liệu… Theo sự hướng dẫn của nhân viên ngân hàng, khách hàng chỉ mất khoảng 3-5 phút để hoàn tất việc xác thực sinh trắc học.

Xác thực sinh trắc học: Bước tiến quan trọng bảo vệ “ví tiền số” an toàn (Bài 3)
Từ ngày 1/1/2025, nếu chủ tài khoản ngân hàng chưa thực hiện xác thực sinh trắc học sẽ không thực hiện được các giao dịch điện tử

Chia sẻ với phóng viên, chị Hoàng Thu Linh sống tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, những ngày cuối năm, chị liên tục nhận được thông báo từ ngân hàng về việc có thể bị tạm dừng các giao dịch trực tuyến nếu giấy tờ tùy thân đã hết hạn hoặc chưa cập nhật thông tin sinh trắc học. Chị cho biết trước đây mình mở tài khoản bằng CCCD 9 số, nhưng theo quy định của Luật Căn cước 2023, CCCD này sẽ hết hiệu lực từ ngày 31/12/2024, buộc người dân phải đổi sang thẻ CCCD gắn chip. Do đó, đã đến phòng giao dịch để cập nhật lại CCCD và được nhân viên ngân hàng hướng dẫn rất nhiệt tình nhanh chóng hoàn tất quy trình đối chiếu thông tin và xác thực sinh trắc học. “Tôi cũng sẽ chia sẻ với người thân sớm thực hiện cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng để không bị gián đoạn trong giao dịch, nhất là thời điểm cuối năm giao dịch tăng mạnh nền tảng ứng dụng của nhiều ngân hàng có thể quá tải, dẫn đến khó khăn trong việc thực hiện xác thực. Như vậy, sẽ ảnh hưởng đến các giao dịch thanh toán hàng ngày”, chị Linh cho biết thêm.

Lãnh đạo nhiều ngân hàng chia sẻ, sau khi Thông tư 17 và Thông tư 18 được ban hành, ngân hàng tiếp tục chủ động, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp kêu gọi, hỗ trợ khách hàng sớm xác thực sinh trắc học để tránh ảnh hưởng đến các giao dịch trực tuyến. Đặc biệt, từ đầu tháng 10/2024, các ngân hàng đã liên tục gửi thông báo đến khách hàng khuyến cáo về việc rà soát thông tin thời hạn giấy tờ tùy thân và khẩn trương thực hiện cập nhật thông tin sinh trắc học để không bị gián đoạn giao dịch trực tuyến. Đối với người nước ngoài và người gốc Việt chưa xác định quốc tịch, các ngân hàng gửi tới thông báo này tới khách hàng thường xuyên, liên tục qua tất cả các kênh: email, SMS Banking, Internet Banking...

Xác thực sinh trắc học: Bước tiến quan trọng bảo vệ “ví tiền số” an toàn (Bài 3)
Để hỗ trợ cho khách hàng kịp hoàn thành thủ tục đối chiếu thông tin, xác thực sinh trắc học, một số ngân hàng đã làm việc cả ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính

Để hỗ trợ cho khách hàng hoàn thành thủ tục đối chiếu thông tin, xác thực sinh trắc học trước giờ G, một số ngân hàng như Agribank, Vietcombank, VietinBank đã làm việc cả ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính. Đại diện một ngân hàng chia sẻ, do quy mô khách hàng của ngân hàng lớn nhất là thời điểm cuối năm lượng khách đến giao dịch thường đông hơn nên nhà băng này phải làm thêm ngoài giờ hành chính, các ngày cuối tuần cũng như huy động thêm nhân lực để hỗ trợ khách hàng kịp thời hoàn thành thủ tục đúng hạn.

Nhiều ngân hàng khác lại tận dụng ứng dụng công nghệ để tối ưu quy trình. Khách hàng của BIDV, Vietcombank, Techcombank, NCB... có thể xác thực sinh trắc học qua ứng dụng VNeID hoặc ngân hàng số. Đại diện BIDV cho biết, khách hàng định danh cấp độ 2 trên VNeID có thể chia sẻ dữ liệu với BIDV SmartBanking để xác thực sinh trắc học mà không phụ thuộc vào thiết bị hỗ trợ đọc chip bằng NFC, không cần tới ngân hàng, đảm bảo bảo mật và tiện lợi.

Ngoài ra, có ngân hàng thành lập đội hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng cài đặt sinh trắc học khuôn mặt 24/7; tăng cường đội ngũ tổng đài thông qua hotline miễn phí; thành lập nhóm phản ứng nhanh, cung cấp đầu mối tiếp nhận thông tin liên tục… Theo đó, các phản hồi về sự cố sẽ được ngân hàng báo cáo và giải quyết trong thời gian ngắn nhất. Thậm chí để thúc đẩy, khuyến khích người dân cập nhật thông tin sinh trắc học trước thời hạn, hàng loạt ngân hàng đã tung ra chương trình khuyến mãi, tặng quà, tặng điểm thưởng, bốc thăm trúng thưởng.

Dù các ngân hàng đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ, nhưng một bộ phận khách hàng đặc biệt là người lớn tuổi, vẫn gặp khó khăn khi thực hiện quy trình xác thực sinh trắc học. Bác Nguyễn Văn Thái, một khách hàng cao tuổi, chia sẻ: “Tôi mắt kém, không rành cài đặt điện thoại nên loay hoay mãi không làm được.” Trường hợp này không phải cá biệt, bởi nhiều người lớn tuổi chỉ sử dụng tài khoản ngân hàng để nhận lương hưu và rút tiền qua ATM, không chú ý đến các quy định cập nhật sinh trắc học. Nhằm hỗ trợ đối tượng này, các ngân hàng đã bố trí khu vực riêng với nhân viên hướng dẫn tận tình từng bước, giúp khách hàng hoàn thành việc cài đặt trong khoảng 10 phút. Chỉ những trường hợp đặc biệt mới mất thời gian lâu hơn.

Không chỉ ngân hàng, các ví điện tử cũng ráo riết triển khai xác thực sinh trắc học để đảm bảo giao dịch trực tuyến không bị gián đoạn. MoMo đã nâng cấp ứng dụng, tích hợp dịch vụ xác thực điện tử từ Bộ Công an và áp dụng nhiều biện pháp khuyến khích người dùng hoàn tất xác thực trước thời hạn.

Giờ G đã điểm - không thể chậm trễ

Với sự vào cuộc rốt ráo của các ngân hàng, số lượng khách hàng xác thực sinh trắc học liên tục tăng. Thống kê mới nhất của Vụ Thanh toán, NHNN cho thấy, tính đến ngày 13/12 đã có 66,6 triệu khách hàng cá nhân của các TCTD, trung gian thanh toán được đối chiếu sinh trắc học.

Tại SHB, ông Chu Lâm Thái, Phó Giám đốc Khối Công nghệ thông tin cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, số lượng khách hàng đã thực hiện xác thực sinh trắc học đạt khoảng 90% so với tổng số khách hàng cần thực hiện giao dịch, cho thấy sự quan tâm tích cực của khách hàng trong việc áp dụng và tuân thủ yêu cầu của NHNN. Để có được kết quả trên, theo chia sẻ của ông Thái, ngay khi có quy định từ NHNN, SHB đã thành lập tổ dự án 2345 thực hiện đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp giải pháp sinh trắc học một cách kỹ lưỡng và thực hiện thiết kế kiến trúc tổng thể trên tất cả các lớp ứng dụng, hệ thống liên quan, tránh bỏ sót. Sự phối hợp nhịp nhàng và phân chia trách nhiệm hợp lý giữa các bộ phận trong dự án là yếu tố then chốt đã giúp ngân hàng giải được bài toán thời gian gấp rút phải hoàn thành việc xác thực sinh trắc học. “SHB đặt mục tiêu đến trước ngày 1/1/2025 tất cả các khách hàng trên kênh online đều được cập nhật sinh trắc học để không ảnh hưởng đến giao dịch của khách hàng. Tôi tin mục tiêu này có thể đạt được với tất cả sự nỗ lực của ngân hàng và hợp tác của khách hàng”, ông Thái chia sẻ.

Nhiều lãnh đạo ngân hàng chia sẻ, dù gặp nhiều khó khăn nhưng đã, đang và tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, hỗ trợ người dân kịp thời cập nhật sinh trắc học nhanh chóng, đảm bảo không bị gián đoạn các giao dịch.

Xác thực sinh trắc học: Bước tiến quan trọng bảo vệ “ví tiền số” an toàn (Bài 3)
Việc hoàn tất cập nhật dữ liệu sinh trắc học tăng cường bảo mật, đảm bảo an toàn cho khách hàng trong các giao dịch tài chính

Theo bà Nguyễn Thị Hương, Phó Tổng Giám đốc ABBANK, việc nhanh chóng hoàn tất cập nhật dữ liệu sinh trắc học là một quy định quan trọng nhằm tăng cường bảo mật, đảm bảo an toàn cho khách hàng trong các giao dịch tài chính, đồng thời tránh rủi ro cho cả khách hàng và ngân hàng. Ngân hàng sẽ liên tục cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ và hạ tầng công nghệ để hỗ trợ khách hàng thực hiện việc cập nhật sinh trắc học tiện lợi và dễ dàng nhất.

Hiện cơ quan quản lý cũng đang ráo riết chỉ đạo các đơn vị này nhanh chóng hoàn tất việc cập nhật giấy tờ tuỳ thân và xác thực sinh trắc học đối với các khách hàng của mình. Cuối tuần qua, NHNN đã ban hành văn bản số 10182/NHNN-TT triển khai một số biện pháp để đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt trong những tháng cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025 trong đó yêu cầu các TCTD quyết liệt triển khai quy định mới tại các Thông tư 15, 17 và 18 của NHNN, đẩy mạnh thông tin truyền thông cho khách hàng để đáp ứng các thời điểm hiệu lực thi hành. Cụ thể, trước 01/01/2025 phải hoàn thành đối chiếu thông tin sinh trắc học đối với khách hàng cá nhân. Từ thời điểm này khách hàng có giấy tùy thân hết hiệu lực hoặc hết hạn sẽ tạm dừng giao dịch thanh toán, rút tiền trên tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng.

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chia sẻ, ngành Ngân hàng lấy đích ngày 1/1/2025 đảm bảo dữ liệu tài khoản của ngân hàng phải là dữ liệu sống. Dữ liệu này đối chiếu đầy đủ với căn cước công dân gắn chip giúp loại trừ, giảm thiểu việc cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng góp phần ngăn chặn hành vi lừa đảo.

Với thời hạn hiệu lực của Thông tư 17 và Thông tư 18 đang đến gần, đại diện các ngân hàng nhấn mạnh, khách hàng nên thực hiện cập nhật sinh trắc học càng sớm càng tốt, tránh tối đa việc để đến thời hạn chót bởi có thể nền tảng app hoặc quầy giao dịch sẽ quá tải, dẫn đến khó khăn trong việc cập nhật như giai đoạn cao điểm tháng 7 vừa qua. Đồng thời, cuối năm là thời điểm giao dịch tăng cao, khách hàng cần cập nhật sinh trắc học và giấy tờ tùy thân hợp lệ để tránh gián đoạn dịch vụ. Điều quan trọng hơn cả, việc xác thực sinh trắc học để bảo đảm tài khoản được sử dụng bởi chính chủ, góp phần giảm thiểu gian lận tài chính và bảo vệ khách hàng trước các hành vi lừa đảo.

Tại cuộc họp cuối tuần này với các tổ chức Hội viên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các tổ chức hội viên quán triệt và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các nội dung theo quy định tại Thông tư 17 và Thông tư 18. Hệ thống của ngân hàng cần liên tục cập nhật, rà soát số liệu và có các biện pháp để nhắc nhở khách hàng thực hiện xác thực sinh trắc học và cập nhật giấy tờ tùy thân hợp lệ trước ngày 1/1/2025 để tránh bị dừng giao dịch ngân hàng trực tuyến. “Thời điểm cuối năm và đầu năm thường có rất nhiều việc phải sử dụng các giao dịch thanh toán, các chủ tài khoản cần lưu ý cập nhật sinh trắc học và các giấy tờ tùy thân hợp lệ trong năm 2024 để tránh việc gián đoạn các giao dịch do bị hạn chế hoặc tạm dừng một số dịch vụ ngân hàng, bao gồm cả giao dịch trực tuyến và sử dụng máy ATM/CDM”, ông Nguyễn Quốc Hùng khuyến cáo khách hàng.

Trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm bảo mật hoạt động thanh toán, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Đồng thời, đẩy mạnh truyền thông và giáo dục tài chính để nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng các sản phẩm và dịch vụ tài chính một cách an toàn, hiệu quả.

Việc xác thực sinh trắc học không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ khách hàng và nâng cao an toàn giao dịch. Để tránh gián đoạn các hoạt động tài chính trong thời gian tới, người dân cần nhanh chóng hoàn tất việc xác thực trước ngày 1/1/2025.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2025, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cho biết, theo Luật căn cước, CMTND, CCCD 9 số không còn hiệu lực từ ngày 31/12/2024; tại các Thông tư 17,18 của NHNN quy định từ 1/1/2025, khách hàng không đối chiếu thông tin với CCCD gắn chip do Bộ Công an cấp sẽ chỉ được thực hiện giao dịch tại quầy, không thể giao dịch trên môi trường điện tử.

Do vậy, Phó Thống đốc yêu cầu các TCTD đẩy mạnh truyền thông, hướng dẫn khách hàng thực hiện xác thực sinh trắc học và cập nhật CCCD gắn chip. Đồng thời xây dựng các giải pháp kỹ thuật đặc biệt là các giải pháp kỹ thuật kết nối VNID với Bộ công an để có thể hỗ trợ khách hàng trong trường hợp điện thoại không có NFC. Hiện nhiều ngân hàng hỗ trợ khách hàng tại quầy để đảm bảo giao dịch khách hàng được thông suốt. "Việc tổ chức triển khai xác thực sinh trắc học không chỉ đảm bảo hoạt động thanh toán an toàn mà còn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng", Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh.

Nhóm phóng viên

Tin liên quan

Tin khác

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành Ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Trong bối cảnh hệ sinh thái tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình số hóa toàn diện, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển hai nền tảng số chủ lực: ứng dụng My Finance và ứng dụng Mirae Asset Card (MAC). Đây được xem là bộ giải pháp giúp hàng triệu khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và an toàn hơn.
Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Vụ Thanh toán - NHNN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thống đốc NHNN; đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thống đốc NHNN; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN; các đồng chí nguyên lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ. Cùng dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN; đại diện lãnh đạo NHNN Khu vực, các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, tổ chức trung gian thanh toán…
Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Căn cứ công văn số 3823/KV1-QLGS1 ngày 25/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 1 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Kim Liên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội; Căn cứ Tờ trình số 135/2025/TTr-KLN về việc đổi tên PGD Kim Liên thành PGD Hà Thành đã được Tổng giám đốc phê duyệt ngày 19/11/2025.
Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu. Việc áp dụng các công cụ tài chính số không còn là xu hướng mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả và hạn chế rủi ro kinh doanh. Xuất phát từ thực tiễn đó, Co-opBank giới thiệu Bộ giải pháp tài chính toàn diện dành cho tiểu thương, gồm 3 công cụ chính, được thiết kế linh hoạt, dễ sử dụng và phù hợp với mọi mô hình kinh doanh.
PVcomBank chính thức Go-live tính năng nộp thuế trên ứng dụng PVConnect

PVcomBank chính thức Go-live tính năng nộp thuế trên ứng dụng PVConnect

Ngày 8/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức ra mắt tính năng Nộp thuế trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect. Đây là hạng mục đầu tiên trong Dự án Kết nối dịch vụ công tại PVcomBank, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình mở rộng hệ sinh thái số và đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.
Hộ kinh doanh chuyển đổi thuế: Chủ động thực hiện sớm cùng các giải pháp từ BVBank

Hộ kinh doanh chuyển đổi thuế: Chủ động thực hiện sớm cùng các giải pháp từ BVBank

Từ ngày 1/1/2026, hộ kinh doanh sẽ chuyển từ nộp thuế theo phương pháp khoán sang kê khai dựa trên doanh thu thực tế và bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng. Thời điểm cao điểm cuối năm đang đến gần, nhiều hộ kinh doanh phải chạy đua chuẩn bị quy trình mới, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến hóa đơn, chữ ký số và dữ liệu thanh toán.