Xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng thương hiệu

11:36 | 13/02/2024 Doanh nghiệp
aa
“Thương hiệu là hạt nhân trong hành trình kiến tạo sự bền vững”, ông Nguyễn Hoàng Phương - Chủ tịch IMCE Global đồng thời cũng là Chủ tịch hội đồng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (ABE Academy), người đã có 15 năm kinh nghiệm giảng dạy, cố vấn về thương hiệu và chiến lược marketing cho nhiều doanh nghiệp thành công tại Việt Nam - chia sẻ với phóng viên Thời báo Ngân hàng.
TP.HCM mở rộng nguồn quỹ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp Tìm hướng đi bền vững cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Khi giảng dạy hay làm cố vấn về thương hiệu và marketing cho doanh nghiệp, ông thường nói gì với họ?

Xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng thương hiệu

Tôi nói nó rất quan trọng. Thương hiệu vừa là động cơ vừa là mục tiêu, tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp. Có thể ví thương hiệu như hạt nhân trong hành trình kiến tạo sự bền vững. Trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp trên thị trường không chỉ cần sản phẩm, dịch vụ hay giá để cạnh tranh mà còn cần một chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp. Nếu không có thương hiệu thì doanh nghiệp khó nắm giữ được sự tin tưởng của khách hàng giữa một rừng đối thủ cạnh tranh.

Khi nói về thương hiệu, ngoài những dấu hiệu như tên gọi và giao diện nhận diện của doanh nghiệp thì còn rất nhiều yếu tố nữa: Con người, quy trình, câu chuyện truyền thông, sự lan tỏa đến khách hàng… Nó giúp người tiêu dùng, đối tác liên tưởng tới công ty đó. Nhiều doanh nhân có kinh nghiệm lâu năm trong thương trường sẽ hiểu rằng: Thương hiệu còn đại diện cho trách nhiệm xã hội cũng như truyền thống, giá trị thẩm mỹ và tính phụng sự. Đó là sự cống hiến mà doanh nghiệp của họ đã phát triển theo năm tháng.

Ngắn gọn lại, thương hiệu đóng vai trò như “cứu cánh” đối với doanh nghiệp. “Cứu cánh” ở đây nghĩa là mục tiêu cuối cùng mà các doanh nghiệp hướng tới, chứ không phải là “phao cứu sinh” trong lúc đang ở bờ vực khó khăn như mọi người thường hiểu.

Theo ông, đâu là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tốt nhất?

Theo tôi, bản thân các doanh nghiệp cần phải tự nhận thức chuyên nghiệp thế nào là thương hiệu chuẩn mực. Có hai giá trị của thương hiệu là lý tính và cảm tính. Lý tính mang lại cho người dùng thông qua công năng sản phẩm và giá cả. Trong khi cảm tính liên quan tới cách làm truyền thông, văn hóa doanh nghiệp và lề lối làm việc của nhân sự, quy trình của công ty đó.

Trên thực tế, nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ rằng thương hiệu chỉ đơn thuần là một dấu hiệu nhận biết hay một khẩu hiệu chung chung. Do đó, tư duy có phần mơ hồ này khiến việc phát triển thương hiệu của họ bị hạn chế và thiệt thòi.

Ngoài ra, một vấn đề khác mà các doanh nghiệp cần quan tâm đến khi xây dựng thương hiệu là tính pháp lý (bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký sở hữu nhãn hiệu…). Tôi từng chứng kiến nhiều chủ doanh nghiệp mải mê tập trung vào sản phẩm và dịch vụ mà quên mất bảo hộ nhãn hiệu, quyền sáng chế. Điều này khiến họ chịu thiệt hại rất nhiều khi cạnh tranh trên thị trường, đặc biệt là những thị trường quốc tế có tính bảo hộ cao.

Câu chuyện cạnh tranh bằng thương hiệu không phải diễn ra trong một sớm, một chiều. Các công ty cần hiểu rằng đây là vấn đề rất dài hơi. Cần sớm xác định tầm nhìn phát triển cho thương hiệu. Tôi xin nhấn mạnh rằng, đó là một việc không thể dùng chi phí để đánh đổi.

Vậy theo ông, truyền thông có tầm quan trọng như thế nào với việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp?

Ta có thể ví von thương hiệu doanh nghiệp mà không làm truyền thông hoặc không biết làm truyền thông cũng giống như “nàng công chúa ngủ trong rừng”. Vì không truyền thông thì làm sao khách hàng, đối tác biết đến! Đây là công việc buộc phải làm trong thời kỳ của công nghệ và hàng triệu thương hiệu khác nhau đang cùng trong một “chợ”. Mấu chốt của truyền thông thương hiệu là để khách hàng, xã hội hiểu và cộng hưởng được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, đồng thời để biết về sứ mệnh họ đang gánh vác.

Tuy nhiên, cần xác định đúng kênh truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu. Ví dụ như một số ngành hàng như nông - lâm - thủy sản nếu khách hàng được ưu tiên trải nghiệm trực tiếp tại hội chợ, triển lãm sẽ mang tới hiệu ứng tích cực hơn. Những khách hàng của ngành hàng gia dụng thiên về tư vấn sản phẩm sẽ cần áp dụng các kênh marketing online với nhiều gia vị khuyến mãi. Lời khuyên của tôi là các doanh nghiệp nên cố gắng vận dụng đa kênh. Tất nhiên, nên ưu tiên các kênh miễn phí nhưng hữu dụng, cung cấp nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm miễn phí và dễ chạm đến tâm trí khách hàng.

Để duy trì sức ảnh hưởng của thương hiệu có cần lưu ý điều gì không, thưa ông?

Để duy trì ảnh hưởng lâu dài của một thương hiệu phải phát triển từ trên nền tảng là sản phẩm và dịch vụ đủ tốt. Doanh nghiệp cần nhìn từ hai phía cả trong lẫn ngoài, lấy khách hàng và cả nhân sự của mình là trung tâm để phát triển thương hiệu lâu bền. Và cuối cùng lại là câu chuyện về tầm nhìn thương hiệu mà chúng ta đã đề cập ở trên.

Trong quá trình hơn 15 năm kinh nghiệm tư vấn doanh nghiệp về thương hiệu và chiến lược marketing, tôi cũng đúc kết được rằng, để thương hiệu được phát triển thì văn hóa doanh nghiệp phải lớn mạnh và có tính độc lập so với sự phát triển về kinh tế. Kinh tế và văn hóa là hai đường kẻ thẳng song song nhưng nhiều công ty dường như chỉ theo đuổi khía cạnh kinh doanh mà bỏ quên việc xây dựng giá trị cốt lõi, niềm tin, hành vi, chia sẻ với cộng đồng, đặc trưng giao tiếp, văn hóa tổ chức và văn hóa dịch vụ...

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tập cho mình sự kiên trì, kiên nhẫn với con đường, sứ mệnh và tầm nhìn của mình. Phát triển thương hiệu không phải là con đường trải đầy hoa hồng mà sẽ có muôn vàn thử thách đang chờ đợi. Trên bước đường đó, kiên trì và thích nghi chính là đặc tính của thương hiệu mạnh.

Trải nghiệm của khách hàng có tầm quan trọng như thế nào đối với việc phát triển thương hiệu của doanh nghiệp?

Tôi tin rằng, trải nghiệm của khách hàng là tập hợp những “điểm chạm hài lòng” trong cả hành trình đến với thương hiệu, mua dùng và lan tỏa sản phẩm! Doanh nghiệp sáng tạo luôn cho khách hàng một sự trải nghiệm đầy cảm xúc và hạnh phúc trong quá trình sử dụng món hàng, dịch vụ của họ.

3 yếu tố để tạo ra trải nghiệm tích cực mà doanh nghiệp cần biết là: Mô hình khách hàng (lý do dẫn đến hành vi mua hàng); Dịch vụ tận tâm; Tính sáng tạo và đổi mới liên tục.

Nhiều thương hiệu Việt đang ngày càng làm tốt trong vấn đề này. Ví dụ như TH True Milk, Viettel, Vinhomes, Thế Giới Di Động... Họ “ăn điểm” từ dịch vụ làm khách hàng hài lòng. Văn hóa giao tiếp của các công ty này có một sự sắc nét, đồng nhất, rõ ràng. Trải nghiệm khách hàng là yếu tố cốt lõi trong thành công của những thương hiệu đó chứ không chỉ ở vấn đề về sự khác biệt trong sản phẩm hay lợi thế từ cạnh tranh bởi giá.

Đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp, ông có lời khuyên nào cho họ để phát triển thương hiệu?

Thông thường, nhắc tới khởi nghiệp thì người ta thường nghĩ tới các mô hình kinh doanh mới, ứng dụng các yếu tố công nghệ và có chất lượng “thông minh”. Mấu chốt trong sự phát triển thương hiệu dành cho nhóm các công ty như thế vẫn phụ thuộc chặt chẽ vào sự “thông minh”, tính sáng tạo và chất lượng sản phẩm của họ. Nói cách khác, ngoài may mắn, các startup muốn thành công thì đòi hỏi hàm lượng chất xám và tính công nghệ rất cao.

Ông có thể đưa ra những dự báo về xu hướng phát triển thương hiệu trong năm 2024?

Theo tôi, xu hướng sắp tới vẫn tập trung vào trải nghiệm khách hàng. Các doanh nghiệp cần khéo léo xây dựng một câu chuyện hay, kéo khách hàng quan tâm đến sản phẩm.

Năm 2024 cũng đánh dấu sự ảnh hưởng mạnh mẽ hơn của công nghệ đối với lĩnh vực thương hiệu và marketing. Nhiều công ty đang mạnh dạn phát triển marketing thương hiệu dựa trên các nền tảng như metaverse, AI, NFT, blockchain…

Nói riêng về AI, nhiều doanh nghiệp hiện nay mạnh dạn sử dụng công nghệ này trong nhiều đầu việc, chatbot đang dần thay thế một số bộ phận mà trước đây do con người đảm nhận trong doanh nghiệp như phân tích, chăm sóc hỗ trợ khách hàng… Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng con người vẫn là nhân tố chủ đạo. AI hiện chỉ là trợ lý giúp con người thống kê, gợi mở ý tưởng, lên kế hoạch, thiết kế hình ảnh... Tư duy nền tảng, phân biệt đúng sai, phản biện mới là những yếu tố để ứng dụng AI hiệu quả trong phát triển thương hiệu của bạn!

Xin cảm ơn ông!

Hồng Sơn
Nguồn:

Các tin khác

Giải pháp nào cho doanh nghiệp trước nguy cơ tấn công ransomware?

Giải pháp nào cho doanh nghiệp trước nguy cơ tấn công ransomware?

Ngoài việc lên kế hoạch cho các giải pháp phát hiện và phòng chống, các tổ chức và doanh nghiệp cần lên kế hoạch và giải pháp khôi phục lại dữ liệu trong tình huống tội phạm mạng tấn công và vượt qua tất cả các hàng rào bảo mật và phá hủy hoàn toàn hệ thống.
[Infographic] Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tháng 4 năm 2024

[Infographic] Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tháng 4 năm 2024

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tính đến ngày 20/4/2024 bao gồm: Vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
TP. Hồ Chí Minh: Phấn đấu 50% doanh nghiệp ngành lương thực tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất

TP. Hồ Chí Minh: Phấn đấu 50% doanh nghiệp ngành lương thực tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất

UBND TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu triển khai Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2024. Thành phố đặt mục tiêu phấn đấu có tối thiểu 50% doanh nghiệp ngành chế biến lương thực thực phẩm được tuyên truyền, phổ biến tham gia chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị quyết số 09/2023/NQ-HĐND.
[Infographic] Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4/2024

[Infographic] Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4/2024

Giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước. So với tháng 12/2023 CPI tháng Tư tăng 1,19% và so với cùng kỳ năm trước tăng 4,4%. Bình quân bốn tháng đầu năm 2024, CPI tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 2,81%.
[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 175,8 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký hơn 95 nghìn lao động, tăng 8,4% về số doanh nghiệp, tăng 55% về vốn đăng ký và giảm 9% về số lao động so với tháng 3/2024. So với cùng kỳ năm trước, giảm 4,1% về số doanh nghiệp, tăng 13,7% về số vốn đăng ký và giảm 20,2% về số lao động.
Doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường cao hơn so với số thành lập mới

Doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường cao hơn so với số thành lập mới

Doanh nghiệp thành lập mới tiếp tục tăng cao và vượt ngưỡng trung bình 2 năm gần đây song số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường vẫn vượt qua số doanh nghiệp gia nhập thị trường...
Đà Nẵng: Xây dựng cơ chế riêng cho công nghiệp bán dẫn

Đà Nẵng: Xây dựng cơ chế riêng cho công nghiệp bán dẫn

Để thu hút nhà đầu tư trong ngành vi mạch bán dẫn, bên cạnh việc đề xuất các chính sách với Trung ương thì chính TP. Đà Nẵng cũng phải chủ động có những chính sách, cơ chế riêng về thuế thu nhập cá nhân, ưu đãi thuê đất, pháp lý về đất đai, visa bảo lãnh chuyên gia…
Sau 23 năm đổi mới táo bạo, Vinamilk đặt mục tiêu tăng cả doanh thu và lợi nhuận

Sau 23 năm đổi mới táo bạo, Vinamilk đặt mục tiêu tăng cả doanh thu và lợi nhuận

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đ
Chuyển đổi số song hành chuyển đổi xanh

Chuyển đổi số song hành chuyển đổi xanh

Chuyển đổi số là phương tiện để hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi xanh và phát triển bền vững. Chuyển đổi số giúp Rạng Đông sản xuất tiết kiệm năng lượng hơn, tạo ra sản phẩm cho tiêu dùng xanh, giảm phát thải ra môi trường.
Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Cảng Quốc tế Long An đón tiếp đoàn chính quyền thành phố Okayama - Nhật Bản

Cảng Quốc tế Long An đón tiếp đoàn chính quyền thành phố Okayama - Nhật Bản

Ngày 27/4/2024, lãnh đạo tỉnh Long An và Dongtam Group đã làm việc với đoàn Chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản). Đây là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.
Doanh nghiệp kêu khó vì hệ thống thông quan tự động hay gặp sự cố

Doanh nghiệp kêu khó vì hệ thống thông quan tự động hay gặp sự cố

Tổng cục Hải quan đã có kế hoạch trình Bộ Tài chính điều chỉnh, thiết kế lại toàn bộ hệ thống theo các giai đoạn nhằm giảm tải các vấn đề còn tồn đọng, vướng mắc, gây ảnh hưởng đến hoạt động thông quan, hàng hóa xuất nhập khẩu của doanh nghiệp
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác đầu tư về tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác đầu tư về tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Gỡ nút thắt về nguyên phụ liệu cho ngành da giày

Gỡ nút thắt về nguyên phụ liệu cho ngành da giày

Để ngành Da giày - Túi xách tiếp tục phát triển nhanh và bền vững
Khuyến khích chuyển đổi Ban Quản lý chợ sang doanh nghiệp, hợp tác xã

Khuyến khích chuyển đổi Ban Quản lý chợ sang doanh nghiệp, hợp tác xã

Ngày 25/4, UBND TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Sở CôngThương phối hợp với UBND TP. Thủ Đức, UBND các quận, huyện, Sở Nôi vụ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và cơ quan, đơn vị có liên quan rà soát, tham mưu, đề xuất các nôi dung khuyến khích chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ từ Ban Quản lý chợ sang mô hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ theo quy định và phù hợp với thực tiễn.
Xem thêm
Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Cần phối hợp quản lý thị trường vàng

Việc sửa đổi chính sách quản lý thị trường vàng theo nhận định chung là cần thiết, nhưng phải được tiến hành một cách thận trọng. Mọi thay đổi chính sách đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng về mặt pháp lý và kinh tế, tránh gây ra những hậu quả không lường trước được
[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 4/2024

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 175,8 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký hơn 95 nghìn lao động, tăng 8,4% về số doanh nghiệp, tăng 55% về vốn đăng ký và giảm 9% về số lao động so với tháng 3/2024. So với cùng kỳ năm trước, giảm 4,1% về số doanh nghiệp, tăng 13,7% về số vốn đăng ký và giảm 20,2% về số lao động.
Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt hơn 43% dự toán

Thu ngân sách nhà nước 4 tháng đạt hơn 43% dự toán

Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4/2024 ước đạt 175,6 nghìn tỷ đồng; lũy kế tổng thu ngân sách nhà nước bốn tháng đầu năm 2024 ước đạt 733,4 nghìn tỷ đồng, bằng 43,1% dự toán năm và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước.
Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bổ sung điều kiện vay vốn Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 39/2019/NĐ-CP ngày 10/5/2019 về tổ chức và hoạt động của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Bình Thuận: Củng cố vững chắc hoạt động của hệ thống QTDND

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị Giao ban hoạt động của hệ thống Quỹ tín dụng Nhân dân (QTDND) quý I năm 2024 gắn với đánh giá thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 12/3/2019 về tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn hoạt động, củng cố vững chắc hệ thống QTDND.
Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Đồng Tháp: Tháng 4/2024, dư nợ tín dụng tăng khoảng 870 tỷ đồng

Tính đến cuối tháng 4/2024 dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 109.482 tỷ đồng. Hơn 9.300 hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, người dân đã được các ngân hàng giải ngân cho vay.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
Phiên bản di động