Xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng thương hiệu

11:36 | 13/02/2024 Doanh nghiệp
aa
“Thương hiệu là hạt nhân trong hành trình kiến tạo sự bền vững”, ông Nguyễn Hoàng Phương - Chủ tịch IMCE Global đồng thời cũng là Chủ tịch hội đồng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (ABE Academy), người đã có 15 năm kinh nghiệm giảng dạy, cố vấn về thương hiệu và chiến lược marketing cho nhiều doanh nghiệp thành công tại Việt Nam - chia sẻ với phóng viên Thời báo Ngân hàng.
TP.HCM mở rộng nguồn quỹ hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp Tìm hướng đi bền vững cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Khi giảng dạy hay làm cố vấn về thương hiệu và marketing cho doanh nghiệp, ông thường nói gì với họ?

Xây dựng lợi thế cạnh tranh bằng thương hiệu

Tôi nói nó rất quan trọng. Thương hiệu vừa là động cơ vừa là mục tiêu, tài sản lớn nhất của một doanh nghiệp. Có thể ví thương hiệu như hạt nhân trong hành trình kiến tạo sự bền vững. Trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp trên thị trường không chỉ cần sản phẩm, dịch vụ hay giá để cạnh tranh mà còn cần một chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp. Nếu không có thương hiệu thì doanh nghiệp khó nắm giữ được sự tin tưởng của khách hàng giữa một rừng đối thủ cạnh tranh.

Khi nói về thương hiệu, ngoài những dấu hiệu như tên gọi và giao diện nhận diện của doanh nghiệp thì còn rất nhiều yếu tố nữa: Con người, quy trình, câu chuyện truyền thông, sự lan tỏa đến khách hàng… Nó giúp người tiêu dùng, đối tác liên tưởng tới công ty đó. Nhiều doanh nhân có kinh nghiệm lâu năm trong thương trường sẽ hiểu rằng: Thương hiệu còn đại diện cho trách nhiệm xã hội cũng như truyền thống, giá trị thẩm mỹ và tính phụng sự. Đó là sự cống hiến mà doanh nghiệp của họ đã phát triển theo năm tháng.

Ngắn gọn lại, thương hiệu đóng vai trò như “cứu cánh” đối với doanh nghiệp. “Cứu cánh” ở đây nghĩa là mục tiêu cuối cùng mà các doanh nghiệp hướng tới, chứ không phải là “phao cứu sinh” trong lúc đang ở bờ vực khó khăn như mọi người thường hiểu.

Theo ông, đâu là yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tốt nhất?

Theo tôi, bản thân các doanh nghiệp cần phải tự nhận thức chuyên nghiệp thế nào là thương hiệu chuẩn mực. Có hai giá trị của thương hiệu là lý tính và cảm tính. Lý tính mang lại cho người dùng thông qua công năng sản phẩm và giá cả. Trong khi cảm tính liên quan tới cách làm truyền thông, văn hóa doanh nghiệp và lề lối làm việc của nhân sự, quy trình của công ty đó.

Trên thực tế, nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ rằng thương hiệu chỉ đơn thuần là một dấu hiệu nhận biết hay một khẩu hiệu chung chung. Do đó, tư duy có phần mơ hồ này khiến việc phát triển thương hiệu của họ bị hạn chế và thiệt thòi.

Ngoài ra, một vấn đề khác mà các doanh nghiệp cần quan tâm đến khi xây dựng thương hiệu là tính pháp lý (bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký sở hữu nhãn hiệu…). Tôi từng chứng kiến nhiều chủ doanh nghiệp mải mê tập trung vào sản phẩm và dịch vụ mà quên mất bảo hộ nhãn hiệu, quyền sáng chế. Điều này khiến họ chịu thiệt hại rất nhiều khi cạnh tranh trên thị trường, đặc biệt là những thị trường quốc tế có tính bảo hộ cao.

Câu chuyện cạnh tranh bằng thương hiệu không phải diễn ra trong một sớm, một chiều. Các công ty cần hiểu rằng đây là vấn đề rất dài hơi. Cần sớm xác định tầm nhìn phát triển cho thương hiệu. Tôi xin nhấn mạnh rằng, đó là một việc không thể dùng chi phí để đánh đổi.

Vậy theo ông, truyền thông có tầm quan trọng như thế nào với việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp?

Ta có thể ví von thương hiệu doanh nghiệp mà không làm truyền thông hoặc không biết làm truyền thông cũng giống như “nàng công chúa ngủ trong rừng”. Vì không truyền thông thì làm sao khách hàng, đối tác biết đến! Đây là công việc buộc phải làm trong thời kỳ của công nghệ và hàng triệu thương hiệu khác nhau đang cùng trong một “chợ”. Mấu chốt của truyền thông thương hiệu là để khách hàng, xã hội hiểu và cộng hưởng được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải, đồng thời để biết về sứ mệnh họ đang gánh vác.

Tuy nhiên, cần xác định đúng kênh truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu. Ví dụ như một số ngành hàng như nông - lâm - thủy sản nếu khách hàng được ưu tiên trải nghiệm trực tiếp tại hội chợ, triển lãm sẽ mang tới hiệu ứng tích cực hơn. Những khách hàng của ngành hàng gia dụng thiên về tư vấn sản phẩm sẽ cần áp dụng các kênh marketing online với nhiều gia vị khuyến mãi. Lời khuyên của tôi là các doanh nghiệp nên cố gắng vận dụng đa kênh. Tất nhiên, nên ưu tiên các kênh miễn phí nhưng hữu dụng, cung cấp nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm miễn phí và dễ chạm đến tâm trí khách hàng.

Để duy trì sức ảnh hưởng của thương hiệu có cần lưu ý điều gì không, thưa ông?

Để duy trì ảnh hưởng lâu dài của một thương hiệu phải phát triển từ trên nền tảng là sản phẩm và dịch vụ đủ tốt. Doanh nghiệp cần nhìn từ hai phía cả trong lẫn ngoài, lấy khách hàng và cả nhân sự của mình là trung tâm để phát triển thương hiệu lâu bền. Và cuối cùng lại là câu chuyện về tầm nhìn thương hiệu mà chúng ta đã đề cập ở trên.

Trong quá trình hơn 15 năm kinh nghiệm tư vấn doanh nghiệp về thương hiệu và chiến lược marketing, tôi cũng đúc kết được rằng, để thương hiệu được phát triển thì văn hóa doanh nghiệp phải lớn mạnh và có tính độc lập so với sự phát triển về kinh tế. Kinh tế và văn hóa là hai đường kẻ thẳng song song nhưng nhiều công ty dường như chỉ theo đuổi khía cạnh kinh doanh mà bỏ quên việc xây dựng giá trị cốt lõi, niềm tin, hành vi, chia sẻ với cộng đồng, đặc trưng giao tiếp, văn hóa tổ chức và văn hóa dịch vụ...

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tập cho mình sự kiên trì, kiên nhẫn với con đường, sứ mệnh và tầm nhìn của mình. Phát triển thương hiệu không phải là con đường trải đầy hoa hồng mà sẽ có muôn vàn thử thách đang chờ đợi. Trên bước đường đó, kiên trì và thích nghi chính là đặc tính của thương hiệu mạnh.

Trải nghiệm của khách hàng có tầm quan trọng như thế nào đối với việc phát triển thương hiệu của doanh nghiệp?

Tôi tin rằng, trải nghiệm của khách hàng là tập hợp những “điểm chạm hài lòng” trong cả hành trình đến với thương hiệu, mua dùng và lan tỏa sản phẩm! Doanh nghiệp sáng tạo luôn cho khách hàng một sự trải nghiệm đầy cảm xúc và hạnh phúc trong quá trình sử dụng món hàng, dịch vụ của họ.

3 yếu tố để tạo ra trải nghiệm tích cực mà doanh nghiệp cần biết là: Mô hình khách hàng (lý do dẫn đến hành vi mua hàng); Dịch vụ tận tâm; Tính sáng tạo và đổi mới liên tục.

Nhiều thương hiệu Việt đang ngày càng làm tốt trong vấn đề này. Ví dụ như TH True Milk, Viettel, Vinhomes, Thế Giới Di Động... Họ “ăn điểm” từ dịch vụ làm khách hàng hài lòng. Văn hóa giao tiếp của các công ty này có một sự sắc nét, đồng nhất, rõ ràng. Trải nghiệm khách hàng là yếu tố cốt lõi trong thành công của những thương hiệu đó chứ không chỉ ở vấn đề về sự khác biệt trong sản phẩm hay lợi thế từ cạnh tranh bởi giá.

Đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp, ông có lời khuyên nào cho họ để phát triển thương hiệu?

Thông thường, nhắc tới khởi nghiệp thì người ta thường nghĩ tới các mô hình kinh doanh mới, ứng dụng các yếu tố công nghệ và có chất lượng “thông minh”. Mấu chốt trong sự phát triển thương hiệu dành cho nhóm các công ty như thế vẫn phụ thuộc chặt chẽ vào sự “thông minh”, tính sáng tạo và chất lượng sản phẩm của họ. Nói cách khác, ngoài may mắn, các startup muốn thành công thì đòi hỏi hàm lượng chất xám và tính công nghệ rất cao.

Ông có thể đưa ra những dự báo về xu hướng phát triển thương hiệu trong năm 2024?

Theo tôi, xu hướng sắp tới vẫn tập trung vào trải nghiệm khách hàng. Các doanh nghiệp cần khéo léo xây dựng một câu chuyện hay, kéo khách hàng quan tâm đến sản phẩm.

Năm 2024 cũng đánh dấu sự ảnh hưởng mạnh mẽ hơn của công nghệ đối với lĩnh vực thương hiệu và marketing. Nhiều công ty đang mạnh dạn phát triển marketing thương hiệu dựa trên các nền tảng như metaverse, AI, NFT, blockchain…

Nói riêng về AI, nhiều doanh nghiệp hiện nay mạnh dạn sử dụng công nghệ này trong nhiều đầu việc, chatbot đang dần thay thế một số bộ phận mà trước đây do con người đảm nhận trong doanh nghiệp như phân tích, chăm sóc hỗ trợ khách hàng… Tuy nhiên, cũng cần phải nhấn mạnh rằng con người vẫn là nhân tố chủ đạo. AI hiện chỉ là trợ lý giúp con người thống kê, gợi mở ý tưởng, lên kế hoạch, thiết kế hình ảnh... Tư duy nền tảng, phân biệt đúng sai, phản biện mới là những yếu tố để ứng dụng AI hiệu quả trong phát triển thương hiệu của bạn!

Xin cảm ơn ông!

Hồng Sơn
Nguồn:

Các tin khác

HCMC FOODEX 2024 kết nối doanh nghiệp ngành thực phẩm

HCMC FOODEX 2024 kết nối doanh nghiệp ngành thực phẩm

Triển lãm với khẩu hiệu “Kết nối giá trị cùng phát triển” dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế
Công bố thủ tục hành chính về thành lập, mở rộng cụm công nghiệp

Công bố thủ tục hành chính về thành lập, mở rộng cụm công nghiệp

Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 821/QĐ-BCT công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực cụm công nghiệp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân Tổng giám đốc

BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân Tổng giám đốc

Ngày 15/4/2024, BIDV MetLife chính thức giới thiệu bà Elena Butarova trên cương vị mới - Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife. Bà Elena Butarova sẽ phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.
Mỹ gia hạn ban hành kết luận điều tra đối với tủ gỗ Việt Nam

Mỹ gia hạn ban hành kết luận điều tra đối với tủ gỗ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại cho biết đã nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Mỹ (DOC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng về điều tra xem xét phạm vi sản phẩm và chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.
Doanh nghiệp thép lên “dây cót”

Doanh nghiệp thép lên “dây cót”

Đi qua năm 2023 với nhiều khó khăn, thách thức do nhu cầu tiêu thụ và giá thép xây dựng nội địa giảm, nhiều doanh nghiệp thép xây dựng đã lên kế hoạch kinh doanh năm 2024 với gam màu sáng.
Tấn công mạng-vấn nạn đối với doanh nghiệp

Tấn công mạng-vấn nạn đối với doanh nghiệp

Tại Tọa đàm về phòng chống tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền được tổ chức cuối tuần qua, Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ) chia sẻ số liệu đáng lo ngại: trong quý I/2024, đã phát hiện tổng số 32.265 nguy cơ tấn công mạng, nhắm vào các mạng công nghệ thông tin trọng yếu, tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Hỗ trợ các doanh nghiệp Sao Đỏ đẩy mạnh bảo mật công nghệ thông tin

Hỗ trợ các doanh nghiệp Sao Đỏ đẩy mạnh bảo mật công nghệ thông tin

Ngày 12/04/2024 vừa qua, tại Hà Nội, CMC Cyber Security, đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức buổi chia sẻ chuyên sâu về bảo mật thông tin dành cho các doanh nghiệp CLB Sao Đỏ.
Khơi thông thị trường vốn nợ

Khơi thông thị trường vốn nợ

Nhu cầu vốn cho phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam là rất lớn trong những năm tới đây nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế và định hướng giảm lệ thuộc nguồn vốn trung và dài hạn vào hệ thống ngân hàng. Vì vậy chúng ta cần thêm những cơ chế thu hút đầu tư dài hạn thực sự hấp dẫn. Đồng thời để khơi thông được thị trường vốn nợ cần vai trò của các tổ chức.
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 1.500 doanh nghiệp bị nghi ngờ trốn thuế

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 1.500 doanh nghiệp bị nghi ngờ trốn thuế

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) công khai danh sách 1.520 doanh nghiệp bị điều tra nghi ngờ trốn thuế và mua bán hóa đơn bất hợp pháp. Trong đó có gần 1.400 doanh nghiệp nghi ngờ trốn tuế giá trị gai tăng dưới 100 triệu đồng.
Ra mắt Mạng lưới đối tác khí nhà kính Việt Nam

Ra mắt Mạng lưới đối tác khí nhà kính Việt Nam

Mạng lưới hướng đến chuyển đổi xanh, ứng dụng kinh tế tuần hoàn và kinh tế carbon thấp
Đẩy mạnh triển khai mô hình khu công nghiệp sinh thái

Đẩy mạnh triển khai mô hình khu công nghiệp sinh thái

Hội thảo tổng kết Dự án “Triển khai khu công nghiệp (KCN) sinh thái tại Việt Nam theo hướng tiếp cận từ Chương trình KCN sinh thái toàn cầu” diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh ngày 12/4/2024.
Khơi thông động lực tăng trưởng mới: Quyết liệt đổi mới tư duy, cải cách thể chế

Khơi thông động lực tăng trưởng mới: Quyết liệt đổi mới tư duy, cải cách thể chế

Ngày 12/4/2024 tại Hà Nội, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới.
Khơi thông động lực tăng trưởng mới: Nhận thức và hành động từ doanh nghiệp

Khơi thông động lực tăng trưởng mới: Nhận thức và hành động từ doanh nghiệp

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng được do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chiều ngày 12/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội.
Saigon Co.op hướng đến mô hình phục vụ số đông

Saigon Co.op hướng đến mô hình phục vụ số đông

Các HTX được tôn vinh dựa trên các tiêu chí kết quả kinh doanh, xây dựng chuỗi cung ứng giá trị bền vững hướng đến tiêu dùng xanh, ứng dụng khoa học – công nghệ
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, cơ hội kết nối doanh nghiệp

Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, cơ hội kết nối doanh nghiệp

Ngày 12/4/2024, thông tin về Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, tiến sĩ Frank-Jürgen Richter, Chủ tịch Tổ chức Horasis đồng chủ trì họp báo cho biết diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 là cơ hội để các nhà quản lý, cộng đồng doanh nghiệp Bình Dương nói chung, các doanh nghiệp Trung Quốc trong và ngoài nước kết nối tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư.
Xem thêm
Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5 thông qua việc hoán đổi ngày làm việc.
Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Xây dựng liên kết chuỗi và nắm bắt cơ hội trong chuỗi giá trị là những chủ đề chính được tập trung thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024 với chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”, do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức ngày 11/4.
Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Được triển khai từ tháng 4/2023, Thông tư 02/2023/TT-NHNN quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn đã thực sự phát huy được hiệu quả.
Ngân hàng Nhà nước quyết liệt triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Ngân hàng Nhà nước quyết liệt triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Ngày 9/4/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị trực tuyến để đánh giá kết quả thực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) năm 2023 và quán triệt nội dung Chương trình THTK, CLP năm 2024.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Tiếp nối thành công năm 2023, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024 quay trở lại với nhiều đổi mới hiện đại, hấp dẫn về nội dung và hình thức.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

Ngày 11/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh có công văn gửi các sở, ban, ngành và chính quyền quận huyện, thành phố phối hợp với ngành ngân hàng cung cấp thông tin cảnh báo đến toàn dân thận trọng trước các thủ đoạn lừa đảo qua giao dịch ngân hàng.
NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn tổ chức Hội nghị phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện.
Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Ngay từ đầu năm 2024, ngành Ngân hàng trên địa bàn Quảng Nam đã cấp bách triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng đúng, trúng mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế; hướng tín dụng vào sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Để tiện lợi và không làm gián đoạn cuộc sống, người dân 63 tỉnh thành vẫn có thể nhận thông báo, tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng trên MoMo
HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với phương án chia cổ tức 2023 lên đến 25%, gồm 10% tiền mặt và 15% cổ phiếu. Ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 đạt 15.852 tỷ đồng, tăng 22%, và dự kiến cổ tức năm 2024 đạt tới 30% (tối đa 15% tiền mặt).
Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo vừa được CMC Cyber Security trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 4.0 - cấp độ cao nhất cho dữ liệu thẻ thanh toán, với các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý, truyền gửi và lưu trữ trong phạm vi quản lý của công ty, giúp khách hàng tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ hoặc online.
Techcombank tăng cường bảo mật và an toàn giao dịch trên ngân hàng số bằng sinh trắc học

Techcombank tăng cường bảo mật và an toàn giao dịch trên ngân hàng số bằng sinh trắc học

Với mục tiêu đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chính thức ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ vào cuối năm 2023. Theo đó, tất cả các ngân hàng thành viên cần áp dụng hình thức xác thực giao dịch trong thanh toán trực tuyến bằng sinh trắc học đối với giao dịch có giá trị cao. Tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, ngay từ đầu tháng 4/2024, Ngân hàng Techcombank sẽ tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua CCCD có gắn chip trên ứng dụng Techcombank Mobile và tại quầy giao dịch của Techcombank nhằm giảm thiểu rủi ro gian lận, đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.
Hoàn 500.000 đồng khi giao dịch trực tuyến với thẻ tín dụng Sacombank JCB

Hoàn 500.000 đồng khi giao dịch trực tuyến với thẻ tín dụng Sacombank JCB

Từ nay đến hết ngày 31/05/2024, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Sắm tất – Hoàn chất” với ưu đãi hoàn đến 500.000 đồng cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB khi giao dịch thanh toán, mua sắm trực tuyến có tổng giá trị chi tiêu từ 1 triệu đồng trở lên.
Phiên bản di động