Xây dựng Luật Dân số trước những “nỗi lo” trong tương lai

15:17 | 21/08/2024 Xã hội
aa
Pháp lệnh Dân số được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành năm 2003, sửa đổi Điều 10 năm 2008 đã bộc lộ những hạn chế. Việc xuất hiện nhiều vấn đề liên quan đến dân số và kinh tế không được đề cập trong Pháp lệnh đang là nguy cơ khiến tình hình kinh tế - xã hội bất ổn.
Chuẩn bị đối mặt với “xã hội già” trong tương lai gần Chính thức triển khai điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ trên toàn quốc Chuẩn bị sẵn sàng công Điều tra 53 dân tộc thiểu số năm 2024

Đơn cử, một trong những vấn đề được dư luận quan tâm trong vài năm gần đây là già hóa dân số và những bất ổn xuất hiện đối với kinh tế - xã hội. Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) cho biết, tốc độ già hóa dân số tại Việt Nam đang rất nhanh so với nhiều quốc gia trên thế giới. Dự báo đến năm 2050, lượng người từ 60 tuổi trở lên có thể chiếm tới 25% dân số. Đến năm 2036, Việt Nam bước vào thời kỳ dân số già, chuyển từ xã hội “già hóa” sang xã hội “già”. Một số địa phương phát triển như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng ghi nhận tuổi thọ trung bình của người dân đều trên 76.

Liên quan mật thiết đến vấn đề nêu trên là mức sinh của người Việt hiện tại. Số liệu từ Bộ Y tế cho thấy, mức sinh thay thế chưa thực sự bền vững, vào năm 2023, số con trung bình của một phụ nữ Việt Nam là 1,96, thấp nhất trong 63 năm và được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong các năm tới. Điều này dẫn tới một số tác động xấu có thể nhìn ra như: Suy giảm quy mô dân số, cơ cấu tuổi của dân số trong tương lai, suy giảm nhóm dân số trong độ tuổi lao động dẫn đến khủng hoảng nhân lực; tác động mạnh vào quá trình di cư, tăng nhanh quá trình già hóa dân số, mất cơ hội tận dụng cơ cấu dân số vàng hiện tại…

Bộ Y tế khi đề nghị soạn thảo Luật Dân số cho biết, nhiều văn bản pháp luật mới được ban hành, đòi hỏi phải thay đổi quan điểm, mục tiêu, biện pháp điều chỉnh các vấn đề dân số và bảo đảm cho các quy định về dân số phù hợp, thống nhất, đồng bộ với hệ thống pháp luật hiện hành như: Quy định "Tuyên truyền và tư vấn về kế hoạch hóa gia đình" (Điều 11) không còn phù hợp khi chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển; các quy định về quy mô, cơ cấu, phân bố và nâng cao chất lượng dân số chưa đáp ứng yêu cầu giải quyết toàn diện, đồng bộ các vấn đề về dân số; Quy định "Quy hoạch, kế hoạch phát triển dân số" (Điều 26) đã được quy định trong Luật Quy hoạch…

Nhiều chuyên gia cũng nhìn nhận, bối cảnh tốc độ già hóa dân số tăng lên, Quốc hội, Chính Phủ, cần sớm nghiên cứu và ban hành luật dân số thay cho các văn bản quy phạm pháp luật về dân số có phần lỗi thời hiện hành. Xây dựng Luật Dân số sẽ góp phần đảm bảo đạt được mục tiêu về cơ cấu, quy mô dân số, cơ cấu dân số, phân bổ dân số, chất lượng dân số, qua đó sẽ ứng yêu cầu của công tác dân số trong thời tình hình mới.

Xây dựng Luật Dân số trước những “nỗi lo” trong tương lai
Dù đang trong thời kỳ dân số "vàng", nhưng những nguy cơ từ tỷ lệ sinh giảm, tốc độ già hóa dân số đến nền kinh tế đang xuất hiện

Theo Bộ Y tế, dự án Luật Dân số mới với sẽ chuyển trọng tâm chính sách từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển. Về các đề xuất đang được cơ quan soạn thảo đang đưa ra, đáng chú ý là duy trì mức sinh thay thế vững chắc mức sinh thay thế bằng loạt các biện pháp trên phạm vi cả nước.

Đặc biệt, dự kiến Luật mới sẽ trao quyền cho các cặp vợ chồng trong việc quyết định số con, thời gian sinh con và khoảng cách giữa các lần sinh. Đây là một bước ngoặt quan trọng sau thời gian dài Việt Nam thực hiện kế hoạch hóa gia đình nghiêm ngặt. Theo dự báo của các chuyên gia, nếu chính sách nới lỏng này được thực hiện, mức sinh có thể đạt mức 2,3-2,5 con/phụ nữ, kéo theo dân số Việt Nam đạt 130-140 triệu người vào năm 2050.

Cơ quan soạn thảo dự kiến cũng đề xuất một loạt các quy định để thích ứng quá trình già hóa dân số, dân số già, đáp ứng nhu cầu cơ bản về chăm sóc người cao tuổi; phân bố dân cư hợp lý; lồng ghép các yếu tố dân số trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội...

Trở lại với vấn đề mức sinh sụt giảm có thể ảnh hưởng lớn đến cơ cấu và chất lượng dân số trong tương lai đang được góp ý nhiều khi xây dựng Luật Dân số, có ý kiến cho rằng, ngay trong tình hình hiện tại để vực dậy mức sinh, đối phó với tình hình tốc độ già hóa dân số như hiện tại nên bỏ ngay những chính sách vẫn còn tồn tại, nhưng đã được ban hành từ giai đoạn cần giảm sinh trước đây, như việc nhiều nơi xử phạt khi sinh con thứ 3… Đồng thời, cần có những chính sách dành riêng cho từng vùng miền dân cư. Cụ thể, vùng nào mức sinh đang cao thì cần chính sách giảm sinh riêng; vùng nào mức sinh đã giảm thấp thì có các chính sách về nới lỏng mức sinh, khuyến khích tăng sinh. Việc triển khai dự án Luật Dân số sẽ giúp các nhà nghiên cứu, các nhà hoạch định chính sách đưa ra các quy định và hướng phát triển phù hợp.

Trong khi đó, ở một góc nhìn rộng hơn, theo GS-TS. Nguyễn Thiện Nhân, đại biểu Quốc hội khóa XV, bên cạnh việc đề ra các quy định phù hợp trong luật thì để phát triển dân số bền vững cần triển khai những chính sách đồng bộ khác kích thích tỷ lệ sinh đẻ, như giải quyết các vấn đề đang tồn tại trên thị trường nhà ở, thời gian làm việc của người lao động, chính sách tiền lương, phổ cập giáo dục mẫu giáo…

Dự án Luật Dân số đang được xây dựng, lấy ý kiến. Dự kiến các đề xuất mới sẽ trình Chính phủ vào tháng 12/2024 và trình Quốc hội vào tháng 10/2025.

Hồng Sơn
Nguồn:

Các tin khác

Khách Hàn, Trung đổ bộ về Nha Trang, du lịch và bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ

Khách Hàn, Trung đổ bộ về Nha Trang, du lịch và bán lẻ tăng trưởng mạnh mẽ

Làn sóng mạnh mẽ từ khách Hàn, Trung mang tới cơ hội kinh doanh khổng lồ tại Nha Trang. Các khu phố thương mại tại đây cũng rộn ràng hơn bao giờ hết với sự tham gia của các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước.
Đội bóng nữ SHB FC vô địch 2 giải bóng đá 7 người

Đội bóng nữ SHB FC vô địch 2 giải bóng đá 7 người

Tại trận đấu cuối cùng tại giải Queen League S1, SHB FC đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước đối thủ ADO Cosmetics, qua đó chính thức đăng quang ngôi vô địch trong mùa giải đầu tiên của giải đấu này. Với chiến thắng thuyết phục, SHB FC không chỉ khẳng định vị thế của mình mà còn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong làng bóng đá nữ 7 người tại Việt Nam.
Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng cho kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Năm nay, với lịch nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài 4 ngày, Đà Nẵng kỳ vọng tiếp tục trở thành điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn để tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình và bạn bè…
Nu Skin Việt Nam tài trợ hơn 200 triệu đồng cho trẻ em tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Nu Skin Việt Nam tài trợ hơn 200 triệu đồng cho trẻ em tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Hướng đến mục tiêu lan tỏa những giá trị tốt đẹp vì một Việt Nam khỏe đẹp, Nu Skin Việt Nam đã tổ chức “Ngày làm vì những điều tốt đẹp” lần thứ 11. Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, chương trình năm nay đã tặng 200 phần quà cho các trẻ em đang điều trị tại đây, tài trợ 1 tủ sách với 200 đầu sách và công trình mái che cho bệnh viện.
Nâng cao ý thức và biết tự bảo vệ trước những chiêu trò lừa đảo trên mạng

Nâng cao ý thức và biết tự bảo vệ trước những chiêu trò lừa đảo trên mạng

Nâng cao ý thức và biết tự bảo vệ trước những chiêu trò lừa đảo trên mạng, lời khuyên từ nghệ sỹ, người nổi tiếng trong chiến dịch "Nhận diện lừa đảo".
TreeBank trao tặng 3.500 cây lùng cho các hộ dân huyện Tương Dương

TreeBank trao tặng 3.500 cây lùng cho các hộ dân huyện Tương Dương

Sáng nay (14/8), TreeBank đã phối hợp với Hội Nông dân huyện Tương Dương, UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương, Nghệ An) tổ chức lễ trao tặng 3.500++ cây lùng (cây mét) cho các hộ dân thuộc các xã Tam Quang, Tam Đình, Tam Thái và thị trấn Thạch Giám, vùng đệm Vườn quốc gia Pù Mát, huyện Tương Dương.
Cảnh giác với các thủ đoạn  giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Cảnh giác với các thủ đoạn giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Mới đây, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an triệt phá thành công đường dây làm giả tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng đã bắt giữ 7 đối tượng, thu nhiều tang vật liên quan.
Phản hồi về đề xuất tăng mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp lên 75%

Phản hồi về đề xuất tăng mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp lên 75%

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phản hồi về đề xuất tăng mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp lên 75% của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Tăng thuế với thuốc lá vừa bảo vệ sức khỏe người dân, vừa đem nguồn thu cho ngân sách

Tăng thuế với thuốc lá vừa bảo vệ sức khỏe người dân, vừa đem nguồn thu cho ngân sách

Các phương án thuế hiện tại ở Việt Nam đối với thuốc lá được đánh giá là chưa hiệu quả. Cần tăng mức thuế phù hợp đối với mặt hàng này...
Herbalife Việt Nam tổ chức Ngày Hiến máu tình nguyện thường niên

Herbalife Việt Nam tổ chức Ngày Hiến máu tình nguyện thường niên

Đây là năm thứ bảy hoạt động này được tổ chức phù hợp với truyền thống của Herbalife trong việc đóng góp hỗ trợ cộng đồng.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Tối ưu hóa sứ mệnh vì người lao động Ngành

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam: Tối ưu hóa sứ mệnh vì người lao động Ngành

So với dặm dài hành trình 95 năm của Công đoàn Việt Nam, 31 năm hình thành và phát triển Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) không phải là dài. Song sự thành lập Công đoàn NHVN đánh dấu mốc lịch sử, đưa hoạt động công đoàn tập trung theo hệ thống từ trên xuống dưới, phù hợp với đặc trưng của ngành Ngân hàng, có sự quản lý, thống nhất cao về tổ chức bộ máy, cán bộ và các cơ chế chính sách liên quan đến lĩnh vực tài chính - tiền tệ, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của đoàn viên công đoàn ngành Ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế hoạt động cũng cho thấy một số khó khăn vướng mắc trong hoạt động, khiến Công đoàn NHVN chưa phát huy được hết vai trò và sứ mệnh của mình.
"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

"Phở Nam Định" trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Ngày 9/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định số 2326/QĐ-BVHTTDL về việc công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với "Phở Nam Định".
Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Bắc Bộ

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét tại khu vực Bắc Bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung ứng phó nguy cơ mưa lũ, sạt lở đất, lũ quét khi dự báo cho thấy, từ đêm ngày 11 đến 15/8, tại khu vực này sẽ xuất hiện đợt mưa lớn.
Giá nhà tăng cao gây áp lực lớn đến việc lập gia đình

Giá nhà tăng cao gây áp lực lớn đến việc lập gia đình

Xu hướng ngại cưới, không muốn hoặc sinh rất ít con đã xuất hiện tại Việt Nam, và đặc biệt báo động ở một số đô thị, nơi có điều kiện kinh tế phát triển. Giá nhà tăng cao là một phần nguyên nhân rất lớn, thúc đẩy xu hướng này, theo Hội Môi giới Bất động s
Cảnh giác trước những lời mời gọi thuê khách sạn giá rẻ trên mạng xã hội

Cảnh giác trước những lời mời gọi thuê khách sạn giá rẻ trên mạng xã hội

Cảnh giác trước những lời mời gọi thuê khách sạn giá rẻ trên mạng xã hội. Đây là lời cảnh báo về hình thức lừa đảo mới từ Cục An toàn thông tin.
Xem thêm
Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ghi nhận gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo mạo danh NHNN, giả mạo giao diện hòm thư điện tử (e-mail) của NHNN để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách hàng bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng.
Nhiều khả năng Fed sắp giảm lãi suất

Nhiều khả năng Fed sắp giảm lãi suất

“Phần lớn” những người tham gia cuộc họp ngày 30-31/7 nhận thấy rằng, nếu dữ liệu tiếp tục diễn ra như dự kiến thì có khả năng việc nới lỏng chính sách sẽ diễn ra tại cuộc họp tiếp theo, theo biên bản cuộc họp vừa được công bố vào thứ Tư.
Nỗ lực đưa vốn ra nền kinh tế

Nỗ lực đưa vốn ra nền kinh tế

Theo số liệu thống kê mới nhất từ NHNN, tính đến ngày 16/8/2024, tín dụng tăng 6,25% so với cuối năm 2023.
Giao lưu thể thao ngành Ngân hàng Việt Nam và Lào

Giao lưu thể thao ngành Ngân hàng Việt Nam và Lào

Chào mừng kỷ niệm 62 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Lào - Việt Nam và 47 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, trong khuôn khổ chương trình trao đổi nghiệp vụ và giao lưu thể thao, văn hóa, cuối tuần qua, tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào đã diễn Chương trình giao lưu thể thao giữa ngành Ngân hàng Việt Nam và Lào.
phat dong cuoc thi viet tin dung chinh sach xa hoi y dang long dan

Phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”

Ngày 12/8/2024, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết “Tín dụng chính sách xã hội - Ý Đảng, lòng Dân”.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 5 1182024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 5-11/8/2024

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 814/QĐ-TTg ngày 8/8/2024 phân công Phó Thủ tướng Chính phủ xử lý một số công việc; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cùng các đồng chí trong Ban Lãnh đạo NHNN đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngày 9/8, Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo và dư luận xã hội 7 tháng đầu năm 2024, triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm; Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC đã phát hành báo cáo Vietnam at a glance…
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
Bắc Kạn: Kết nối ngân hàng với doanh nghiệp, hợp tác xã

Bắc Kạn: Kết nối ngân hàng với doanh nghiệp, hợp tác xã

kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp, tăng khả năng tiếp cận vốn tín dụng
Thái Nguyên: Rà soát, đôn đốc án tín dụng ngân hàng năm 2024

Thái Nguyên: Rà soát, đôn đốc án tín dụng ngân hàng năm 2024

Hội nghị rà soát, đôn đốc án tín dụng ngân hàng năm 2024 để đánh giá kết quả và phương hướng giải quyết án tín dụng trên địa bàn tỉnh.
Agribank Đắk Lắk: Top đầu về thu thập sinh trắc học

Agribank Đắk Lắk: Top đầu về thu thập sinh trắc học

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Đắk Lắk luôn kịp thời triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của NHNN và Agribank.
Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Hơn 17 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Nhằm tăng cường lợi ích cho khách hàng tham gia bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam phân phối qua Sacombank, từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank dành hơn 17 tỷ đồng để triển khai nhiều chương trình khuyến mãi với chủ đề “Khi Sống là một hành trình” gồm các ưu đãi hoàn tiền, hoàn phí và tặng vàng 24k SBJ hấp dẫn.
Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Wink Hotel Hải Phòng sẵn sàng ra mắt vào năm 2025

Tòa tháp Wink Hotel Hải Phòng đã chính thức được cất nóc, công trình thứ 6 trong hành trình phát triển năng động của Wink Hotels.
Siêu phẩm đầu tư chắc thắng “bỏ vốn 1 được lời 3” tại tâm điểm thành Vinh

Siêu phẩm đầu tư chắc thắng “bỏ vốn 1 được lời 3” tại tâm điểm thành Vinh

Vincom Shophouse Diamond Legacy tại “trái tim” của TP Vinh (Nghệ An) đang là tâm điểm thu hút nhiều nhà đầu tư bởi khả năng cho thuê, kinh doanh dễ dàng, gia tăng giá trị vượt trội trong bối cảnh thị trường BĐS thêm đà bứt phá sau khi Vinh thăng hạng về xếp loại đô thị.
Trải nghiệm “cuộc sống toàn cầu” tại chốn sống đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh

Trải nghiệm “cuộc sống toàn cầu” tại chốn sống đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh

Sáng hòa mình vào không gian sống hiện đại đậm chất Singapore, chiều thảnh thơi bên vườn Nhật hay nghỉ dưỡng với không gian mang hơi thở Đông Dương, tối chìm đắm trong sự rực rỡ của Hàn Quốc… Đó là những trải nghiệm đặc quyền chỉ có tại The Royal Residences - dự án chung cư đẳng cấp bậc nhất Thanh Hóa nằm trong khu đô thị Vinhomes Star City.
Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Cảnh báo mạo danh NHNN để gửi đường link cập nhật thông tin sinh trắc học

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ghi nhận gần đây có hiện tượng đối tượng lừa đảo mạo danh NHNN, giả mạo giao diện hòm thư điện tử (e-mail) của NHNN để gửi thông tin dẫn dụ người dân, khách hàng bấm vào đường link lừa đảo cập nhật thông tin sinh trắc học cho giao dịch ngân hàng.
Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Tiện ích, bảo mật cao khi thanh toán qua Apple Pay của BIDV Visa

Từ ngày 20/8/2024, BIDV giới thiệu Apple Pay - Phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư dành cho chủ thẻ BIDV Visa. Thẻ BIDV Visa hiện đã có trên iPhone và Apple Watch của khách hàng.
BAC A BANK tung ngàn ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm

BAC A BANK tung ngàn ưu đãi mừng sinh nhật 30 năm

Chào mừng sinh nhật tuổi 30 rực rỡ, BAC A BANK triển khai chương trình khuyến mại “30 năm gắn kết: Tài khoản như ý - Nhận quà mê ly” với cơ hội nhận thưởng hấp dẫn dành cho khách hàng khi đăng ký mới dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking).
PVcomBank tăng lợi nhuận trong nửa đầu năm

PVcomBank tăng lợi nhuận trong nửa đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) báo lãi trước thuế gần 70 tỷ đồng, tăng hơn 58% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tăng trưởng hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Thẻ tín dụng Cake mở rộng lựa chọn hoàn tiền 20% lên tới 12 ngành hàng

Thẻ tín dụng Cake mở rộng lựa chọn hoàn tiền 20% lên tới 12 ngành hàng

Thông tin cập nhật mới nhất từ Ngân hàng số Cake by VPBank, khách hàng của ngân hàng này có thêm nhiều lựa chọn hoàn tiền khi sử dụng dòng thẻ tín dụng Cake Freedom và VieOn Cake.
Eximbank tiên phong ứng dụng công nghệ xác thực giọng nói qua tổng đài

Eximbank tiên phong ứng dụng công nghệ xác thực giọng nói qua tổng đài

Eximbank hợp tác cùng NamiTech đưa giải pháp sinh trắc học giọng nói (VoiceDNA) vào hệ thống tổng đài. Đây là một trong những ngân hàng tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại AI Voicebot – Voice Biometrics để tăng cường bảo mật, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng.
Cảnh giác với các thủ đoạn  giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Cảnh giác với các thủ đoạn giả mạo ngân hàng để lừa đảo

Mới đây, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an triệt phá thành công đường dây làm giả tài khoản ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan chức năng đã bắt giữ 7 đối tượng, thu nhiều tang vật liên quan.
VPBank khai trương chi nhánh Flagship với không gian độc đáo, dịch vụ đẳng cấp

VPBank khai trương chi nhánh Flagship với không gian độc đáo, dịch vụ đẳng cấp

Ngày 12/8, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức khai trương chi nhánh Flagship mới tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế, tài chính lớn nhất cả nước. Sự kiện đặc biệt này đánh dấu lần đầu tiên mô hình chi nhánh Flagship trong lĩnh vực ngân hàng ra mắt Việt Nam, thể hiện tầm nhìn hướng đến dịch vụ khách hàng hoàn mỹ và vị thế tiên phong của VPBank trong kỷ nguyên số hóa.
Phiên bản di động