Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ đúng giờ

Hồng Hạnh
Hồng Hạnh  - 
Với tỷ lệ khai thác đúng giờ đạt 92,9% tính đến 18/4, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững vị trí hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành.
aa
Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ đúng giờ Bamboo Airways đưa những vị khách đầu tiên đến Nhật Bản
Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ đúng giờ Bamboo Airways khai trương liên tiếp 3 đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản
Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ đúng giờ Bamboo Airways sẽ khai thác đường bay thẳng tới Cộng hoà Séc
Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ đúng giờ Bamboo Airways đón thêm 'át chủ bài' - máy bay Airbus A321NEO
Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ đúng giờ Bamboo Airways: Chúng tôi cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, sự an toàn và nhiều sản phẩm mới

Theo thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, từ 19/3 - 18/4/2019, Hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện tổng cộng 1.319 chuyến bay, trong đó số chuyến bay đúng giờ là 1.225 chuyến, chiếm tỷ lệ 92,9%. Với con số này, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững vị trí hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam thiết lập hồi quý I.

Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ đúng giờ

Đứng ở vị trí thứ hai là hãng hàng không Vasco, khai thác 1.198 chuyến bay với 1.145 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ 90,6%.

Ở chiều ngược lại, hãng hàng không Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 20,8%.

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air lần lượt chia nhau vị trí thứ ba và tư với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 85,3% và 82,5%.

Tổng cộng 5 hãng hàng không đã thực hiện 26.553 chuyến bay, trong đó có 22.321 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 84,1%. Như vậy, tỷ lệ chậm, hủy chuyến chiếm 15,9%, tương đương 4.232 chuyến bay.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chỉ số bay đúng giờ sụt giảm là do máy bay về muộn, chiếm tỷ trọng 63,4%; tiếp đến là từ chính các hãng hàng không, chiếm tỷ trọng 23,1%.

Trước đó, trả lời báo chí, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Bamboo Airways cho biết một trong những yếu tố quan trọng giúp Hãng hàng không này đảm bảo tỷ lệ khai thác đúng giờ ở mức cao nhất là sự quản lý khoa học và khả năng lên kế hoạch chuẩn xác.

Cụ thể, ông cho biết Bamboo Airways thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như tối ưu hóa lịch khai thác đường bay, phương thức bay, bảo dưỡng máy bay, sắp xếp máy bay trong bãi đỗ hợp lý, tính toán chuẩn thời gian quay đầu máy bay và sắp xếp thứ tự ưu tiên các chuyến bay thực tế dựa trên đó…

“Các bộ phận liên quan tại Bamboo Airways đều phối hợp một cách hết sức nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp để đảm bảo thông suốt trong mọi hoạt động”, ông Đặng Tất Thắng nói.

Hồng Hạnh

Tin liên quan

Tin khác

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.