Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu về tỷ lệ đúng giờ
Theo thống kê mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, từ 19/3 - 18/4/2019, Hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện tổng cộng 1.319 chuyến bay, trong đó số chuyến bay đúng giờ là 1.225 chuyến, chiếm tỷ lệ 92,9%. Với con số này, Bamboo Airways tiếp tục giữ vững vị trí hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam thiết lập hồi quý I.
![]() |
Đứng ở vị trí thứ hai là hãng hàng không Vasco, khai thác 1.198 chuyến bay với 1.145 chuyến đúng giờ, chiếm tỷ lệ 90,6%.
Ở chiều ngược lại, hãng hàng không Jetstar Pacific có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 20,8%.
Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air lần lượt chia nhau vị trí thứ ba và tư với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 85,3% và 82,5%.
Tổng cộng 5 hãng hàng không đã thực hiện 26.553 chuyến bay, trong đó có 22.321 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 84,1%. Như vậy, tỷ lệ chậm, hủy chuyến chiếm 15,9%, tương đương 4.232 chuyến bay.
Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chỉ số bay đúng giờ sụt giảm là do máy bay về muộn, chiếm tỷ trọng 63,4%; tiếp đến là từ chính các hãng hàng không, chiếm tỷ trọng 23,1%.
Trước đó, trả lời báo chí, ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Bamboo Airways cho biết một trong những yếu tố quan trọng giúp Hãng hàng không này đảm bảo tỷ lệ khai thác đúng giờ ở mức cao nhất là sự quản lý khoa học và khả năng lên kế hoạch chuẩn xác.
Cụ thể, ông cho biết Bamboo Airways thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như tối ưu hóa lịch khai thác đường bay, phương thức bay, bảo dưỡng máy bay, sắp xếp máy bay trong bãi đỗ hợp lý, tính toán chuẩn thời gian quay đầu máy bay và sắp xếp thứ tự ưu tiên các chuyến bay thực tế dựa trên đó…
“Các bộ phận liên quan tại Bamboo Airways đều phối hợp một cách hết sức nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp để đảm bảo thông suốt trong mọi hoạt động”, ông Đặng Tất Thắng nói.
Tin liên quan
Tin khác
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững



