Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Bảo hiểm gia tăng thị phần qua ngân hàng

Tuyết Thanh
Tuyết Thanh  - 
Hợp tác gia tăng thị phần là cách mà nhiều DN bảo hiểm lựa chọn khi bắt tay với các đối tác ngân hàng.
aa
Bảo hiểm gia tăng thị phần qua ngân hàng Đề xuất bỏ đăng ký hợp đồng mẫu trong bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm gia tăng thị phần qua ngân hàng Doanh nghiệp bảo hiểm tìm hướng đi riêng
Bảo hiểm gia tăng thị phần qua ngân hàng Bancassurance: Chờ đợi chuyển đổi lớn

Ông Ng Keng Hooi, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn AIA cho biết, kênh phân phối đại lý truyền thống của Tập đoàn AIA đã có những đóng góp vượt bậc với giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 26%. Tính tới thời điểm hiện tại, tập đoàn đang có hơn 10.000 thành viên câu lạc bộ Bàn tròn triệu đô (MDRT). Bên cạnh đó, kênh phân phối thông qua các đối tác ngân hàng đã đạt mức tăng trưởng 18% trên giá trị hợp đồng khai thác mới.

Trong năm vừa qua, AIA đã ký kết thêm 4 thỏa thuận hợp tác chiến lược. Tập đoàn đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với tốc độ tăng trưởng 2 con số ở các chỉ tiêu kinh doanh chính. Giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 22%, lập nên kỷ lục mới ở mức 3.955 triệu USD. Lợi nhuận kinh doanh sau thuế và dòng tiền thặng dư đều tăng trưởng mạnh ở mức 13%. Đây là những thành quả tốt đẹp đã đạt được trong bối cảnh nền kinh tế bất ổn và thị trường tài chính có nhiều biến động.

Bảo hiểm gia tăng thị phần qua ngân hàng
DN bảo hiểm và ngân hàng đã mang đến cho khách hàng các giải pháp bảo vệ tài chính trọn vẹn

“Với hơn 1,2 triệu thành viên tham gia, các chương trình chăm sóc sức khỏe của AIA đã bước đầu thành công trong việc giúp khách hàng thay đổi những thói quen sống, cải thiện sức khỏe. Những kết quả tuyệt vời này có được là nhờ những mô hình kinh doanh đa dạng, mạnh mẽ, lấy chất lượng làm trọng tâm và sự tập trung không ngừng trong việc nắm bắt những cơ hội quan trọng dựa trên động lực tăng trưởng dài hạn trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại các thị trường châu Á” - ông Ng Keng Hooi nhấn mạnh

Tại thị trường Việt Nam, ngay đầu năm 2019, AIA Việt Nam đã chính thức trở thành đối tác chiến lược đầu tiên của Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) trong việc phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, mang tới an toàn tài chính cho khách hàng, đặc biệt là tại các tỉnh miền Đông và Tây Nam bộ. Trước đó, AIA Việt Nam cũng đã nhanh chóng “bắt tay” với nhiều ngân hàng trong và ngoài nước tại Việt Nam như HSBC, Public Bank, VP Bank, Bản Việt... nhằm gia tăng thị phần, cũng như tạo dựng mối quan hệ lâu dài với các khách hàng thông qua những giải pháp tài chính toàn diện.

Tương tự, tháng 1/2019 cũng là thời điểm đánh dấu 3 năm hợp tác giữa Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB). Với hợp tác chiến lược này, DN bảo hiểm và ngân hàng đã mang đến cho khách hàng các giải pháp bảo vệ tài chính trọn vẹn và gia tăng tài sản hiệu quả.

Theo thông tin từ Prudential, kết quả kinh doanh trong thời gian qua của công ty liên tục đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, số lượng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (BHNT) mới năm 2018 tăng hơn 200% so với năm 2017 và hơn 260% so với 2016. Khách hàng không chỉ tham gia các sản phẩm của Prudential mà trải nghiệm của họ tại mọi điểm tương tác với Prudential cũng được nâng cao thông qua các ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, từ tìm hiểu sản phẩm, tham gia đến đáo hạn, hay chi trả quyền lợi bảo hiểm. Prudential đã trao quyền chủ động nhiều hơn cho khách hàng bằng cách cung cấp các công cụ và giải pháp kỹ thuật số để giúp khách hàng quản lý danh mục đầu tư và bảo hiểm dễ dàng hơn.

Không dồn dập như hai “ông lớn” trên của ngành bảo hiểm, nhưng Tập đoàn bảo hiểm FWD chỉ sau vài năm gia nhập thị trường bảo hiểm tại Việt Nam cũng đã từng bước gia tăng sự hiện diện, cũng như nâng cao trải nghiệm cho các khách hàng của mình khi hợp tác phân phối độc quyền toàn bộ sản phẩm bảo hiểm và tiết kiệm thông qua kênh phân phối của ABBank tại thị trường Việt Nam. Sau đó, FWD Việt Nam tiếp tục ký kết hợp tác độc quyền thời hạn 15 năm nhằm cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ toàn diện và đa dạng cho khách hàng của Nam A Bank. Thông qua hợp tác này, FWD mở rộng mạng lưới kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng nhằm đạt mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam với tầm nhìn thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

FWD đã có sự tăng trưởng vượt trội tại thị trường Việt Nam, trong đó kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đã đóng góp đáng kể vào thành công này. Thế mạnh của chúng tôi là cung cấp các sản phẩm đơn giản và đột phá, mang đến khách hàng những trải nghiệm khác biệt với sự hỗ trợ của công nghệ kỹ thuật hiện đại. Cùng mạng lưới rộng khắp của Nam A Bank, FWD sẽ tạo ra những lợi ích tối ưu và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm hơn.

Theo nhận định của các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, việc hợp tác giữa các công ty bảo hiểm và ngân hàng trong năm nay sẽ còn tiếp tục “nóng”, bởi đây là kênh đóng góp và gia tăng thị phần, lợi nhuận không nhỏ cho cả hai đối tác. Còn đối với khách hàng, sự hợp tác này giúp cho người sử dụng dịch vụ có được những trải nghiệm trọn vẹn về những giải pháp tài chính, bảo hiểm, y tế, giáo dục...

Tuyết Thanh

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.