Bốn xu hướng tác động mạnh đến du lịch toàn cầu
Gắn bảo tồn sinh học với du lịch sinh thái | |
Kết hợp giữa mô hình đại lý du lịch với các công cụ thanh toán tiện ích |
Đó là phát biểu của ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Hội thảo “Giải pháp cho ngành Khách sạn Đà Nẵng 2018” diễn ra mới đây tại TP. Đà Nẵng.
Theo ông Mauro Gasparotti: “Các nhà đầu tư tại Việt Nam cần nghiên cứu thật kỹ lưỡng những xu hướng này để từ đó xác định sản phẩm phù hợp và áp dụng vào
các dự án tương lai để tạo nên sự đổi mới và khác biệt trong loại hình sản phẩm, thay vì chỉ đơn thuần lặp lại những mô hình cũ vốn đã được phát triển khá nhiều trong thập kỷ qua”.
"Khách hàng ngày nay mong muốn đi du lịch để được trải nghiệm chứ không chỉ đơn thuần là tìm một nơi để ngủ. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ
thông tin, khách du lịch ngày nay có thể dễ dàng truy cập vào mạng Internet để tìm kiếm thông tin và chọn lựa những cơ sở lưu trú mà ở đó cung cấp cho họ gói dịch vụ tốt nhất”, ông này cho biết thêm.
Một trong bốn xu hướng chính góp phần thay đổi bộ mặt của ngành du lịch nghỉ dưỡng là thế hệ Millennials (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000), hiện đang chiếm gần 40% dân số Việt Nam (theo số liệu năm 2016).
Thế hệ này hiện đang đóng vai trò quan trọng trong việc tác động đến ngành du lịch nghỉ dưỡng do sự quan tâm đặc biệt của họ đến sức khỏe cũng như môi trường.
Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, ông Winn - đại diện của Công ty TNHH Lub d. nhận xét: “Để có thể thu hút đối tượng khách trên, chủ đầu tư cần đặc biệt chú ý đến thiết kế và cơ sở vật chất để đảm bảo rằng khách hàng Millennial sẽ có trải nghiệm du lịch đáng nhớ thay vì chỉ cung cấp nhu cầu lưu trú đơn giản. Trong đó đường truyền wifi tốc độ cao và việc ứng dụng của nền kinh tế chia sẻ được cho là rất quan trọng đối với đối tượng này”.
Đại điện đến từ Tập đoàn khách sạn AKARYN, ông Daniel Steinke cũng chia sẻ thêm: “Khách hàng Millennial mong muốn có những kỳ nghỉ với các hoạt động
giải trí, trải nghiệm. Đối với họ, việc nghỉ ngơi trong một khu resort đẹp, được nằm trên bãi biển và tận hưởng những ly cocktail ngon tuyệt là chưa đủ. Thêm vào đó, họ còn muốn được khám phá và trải nghiệm cuộc sống địa phương”.
Ông Bryan Chan - đại diện của Tập đoàn InterContinental cho biết: “Chúng tôi tin rằng ngành Du lịch nghỉ dưỡng của Việt Nam sẽ phát triển ở tất cả các phân khúc thị trường từ hạng sang (đa phần ở các thành phố lớn) cho đến phân khúc trung cấp (midscale) với ưu thế thuộc về phân khúc trung cấp do sự tăng trưởng về lượng và nhu cầu du lịch của tầng lớp trung lưu”.
“Sự phát triển bền vững của ngành du lịch cùng với tư duy sáng tạo trong loại hình sản phẩm, cơ sở vật chất và những hoạt động du lịch sẽ giúp định hình thị trường du lịch nghỉ dưỡng trong tương lai. Với hơn 100 dự án khách sạn đang ở giai đoạn xây dựng và sẽ sớm đi vào vận hành trong thời gian tới, Việt Nam dường như đang sẵn sàng để chia sẻ thị phần 40 triệu lượt khách du lịch quốc tế mỗi năm của Thái Lan”, ông Mauro Gasparotti kết luận.