Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Giá trị thương hiệu và cách làm truyền thông của DN FDI

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Sâm Wisconsin Hoa Kỳ là một chủng loại nhân sâm sinh trưởng tự nhiên ở Đông Bắc nước Mỹ, được khám phá bởi các nhà truyền giáo đã phụng sự ở Trung Quốc và nay đã được biết đến như là một loại sâm tốt nhất trên thế giới.
aa
Giá trị thương hiệu và cách làm truyền thông của DN FDI Nhiều thương hiệu quốc tế tham gia Mekong Beauty Show 2018
Giá trị thương hiệu và cách làm truyền thông của DN FDI Thương hiệu là tài sản có giá trị lớn
Giá trị thương hiệu và cách làm truyền thông của DN FDI Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam

Các DN đều rất coi trọng giá trị thương hiệu của mình nhưng ở Việt Nam cách làm truyền thông hình như vẫn chưa được quan tâm thỏa đáng. Đây chính là lý do để các DN FDI vượt trội so với các DN nội. Hãy làm theo cách họ làm và học hỏi cách mà các DN FDI làm truyền thông, đây chính là thông điệp để các DN có thể thành công trên thương trường cũng như thị trường quốc tế.

Giá trị thương hiệu và cách làm truyền thông của DN FDI
Đầu bếp Hollywood Jack Lee chế biến các món ăn từ sâm

Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo Dược Xanh phối hợp cùng với Hội đồng Nhân sâm Bang Wisconsin Hoa Kỳ tổ chức Gala Dinner “Sâm Wisconsin Hoa Kỳ - Năng lượng mới”.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá sâm Wisconsin Hoa Kỳ tại Việt Nam của Chính phủ Mỹ, được tổ chức tại Khách sạn Melia Hà Nội sau sự kiện được tổ chức lần đầu tại khách sạn New World – TP.Hồ Chí Minh vào ngày 08/12/2017.

Sản phẩm sâm được biết là loại cao cấp và được dùng trong các sự kiện trọng đại do giá thành khá cao. Tuy nhiên, các nhà tổ chức đã khéo léo mời đầu bếp Hollywood Jack Lee – người đã đưa sâm Wisconsin Hoa Kỳ vào món ăn, trình diễn công thức nấu những món ăn Việt Nam kết hợp với sâm Wisconsin Hoa Kỳ.

Đồng thời, chiến lược của DN này là giới thiệu đến người tiêu dùng rất nhiều loại sản phẩm được chế biến từ sâm và giá thành cũng rất phù hợp với nhiều nhóm đối tượng từ bình dân đến cao cấp.

Sâm Wisconsin Hoa Kỳ là một chủng loại nhân sâm sinh trưởng tự nhiên ở Đông Bắc nước Mỹ, được khám phá bởi các nhà truyền giáo đã phụng sự ở Trung Quốc và nay đã được biết đến như là một loại sâm tốt nhất trên thế giới.

Cuối thế kỷ 18, Fromm Brothers đã phát triển ra phương pháp trồng nhân sâm và 90% sản lượng sâm Hoa Kỳ hiện đang được trồng tại Canada và Trung Quốc. Tiểu bang Wisconsin sản xuất ít hơn 10% còn lại. Chính vì vậy, sâm được trồng tại Wisconsin Hoa Kỳ rất hiếm và quý giá. Mỗi năm Bang Wisconsin sản xuất khoảng 430 tấn sâm và 80% sản lượng được xuất khẩu đi các nước trên thế giới, phần lớn đến Trung Quốc và Hồng Kông.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.