Chỉ số kinh tế:
Ngày 22/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.149 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.942/26.356 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Hòa Phát hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Cọc Việt Nam

Tin,ảnh: Hà An
Tin,ảnh: Hà An  - 
Công ty TNHH Thiết bị phụ tùng Hòa Phát và Hiệp hội Doanh nghiệp Cọc Việt Nam đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược dài hạn về sản phẩm thanh thép dự ứng lực, mặt bích do Hòa Phát sản xuất.
aa
Hòa Phát hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Cọc Việt Nam Thép Hòa Phát được lựa chọn để thi công tuyến Metro
Hòa Phát hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Cọc Việt Nam Tháng 4/2018, thép Hòa Phát đạt sản lượng 178.000 tấn
Hòa Phát hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Cọc Việt Nam Sản phẩm tôn mạ màu Hòa Phát chính thức ra mắt thị trường

Theo đó, Hòa Phát sẽ cung cấp các sản phẩm thép, bao gồm thép dự ứng lực các loại, mặt bích, thép đai, măng sông,… cho tất cả các nhà máy thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Cọc Việt Nam. Ngược lại, phía đối tác cam kết vận động các hội viên của Hiệp hội ưu tiên sử dụng tất cả các sản phẩm thép của Hòa Phát và sẽ đặt hàng sản xuất khi có các nhu cầu phát sinh mới.

Hòa Phát hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp Cọc Việt Nam

Cụ thể, hai bên thỏa thuận hợp tác cung ứng sản lượng thép dự ứng lực các loại khoảng 100.000 tấn/năm, tương đương khoảng 2.000 tỷ đồng/năm. Hoạt động hợp tác được bắt đầu từ tháng 9/2018, thời điểm dự án nhà máy thép dự ứng lực Hòa Phát tại Khu kinh tế Dung Quất ra sản phẩm.

Hai bên cũng cam kết phối hợp tạo điều kiện cho công tác giao hàng logistic cũng như kho bãi thuận tiện, đơn giản và nhanh chóng, nhằm giảm chi phí giá thành. Việc ký kết sẽ giúp Hòa Phát bao tiêu sản phẩm, trong khi các doanh nghiệp cọc bê tông dự ứng lực sẽ không còn phụ thuộc vào hàng nhập khẩu, chủ động được vật tư đầu vào ngay tại thị trường trong nước với giá thành hợp lý.

“Hiện tại, với việc triển khai Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất quy mô lên tới 5 triệu tấn/năm, chúng tôi đang là khách hàng tiêu thụ lớn nhất của hiệp hội, nhưng tới đây, tập đoàn sẽ trở thành nhà cung cấp sản phẩm đầu vào cho các doanh nghiệp cọc bê tông dự ứng lực”- ông Trần Đình Long – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát cho biết.

Hòa Phát là doanh nghiệp tiên phong sản xuất dòng sản phẩm thép dự ứng lực chất lượng cao, góp phần thay thế thép dự ứng lực nhập khẩu. Với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, nhà máy sản xuất thép dự ứng lực của Hòa Phát được triển khai từ quý II/2018. Giai đoạn 1 của dự án có công suất 100.000 tấn/năm, bao gồm ba dòng sản phẩm cao cấp: thanh thép dự ứng lực (PC bar), cáp thép dự ứng lực (PC Strand) và dây thép dự ứng lực (PC Wire).

Sản xuất trên dây chuyền công nghệ của châu Âu, sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, nhà máy thép dự ứng lực được đặt ngay cạnh Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất, chủ động hoàn toàn nguyên liệu đầu vào, qua đó tiết kiệm chi phí cũng như đáp ứng được đúng tiến độ sản xuất, giao hàng một cách nhanh nhất, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh so với nguồn hàng nhập khẩu.

Tin,ảnh: Hà An

Tin liên quan

Tin khác

Bí quyết quản lý chi phí để SME không bị “chết ngộp”

Bí quyết quản lý chi phí để SME không bị “chết ngộp”

Không ít chủ doanh nghiệp nhỏ từng trải qua cảm giác “doanh thu vẫn có, nhưng tiền thì không còn”. Dòng tiền cứ chảy đi đâu mất, dù khách hàng vẫn đều đặn, cửa hàng vẫn sáng đèn, nhân sự vẫn bận rộn. Sự thật là nhiều SME không thua vì bán hàng kém, mà vì chi tiêu thiếu kiểm soát.
Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt khoảng 17 tỷ USD, tiếp tục giữ vai trò là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế biến động mạnh và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, nhiều chuyên gia cho rằng con số kim ngạch không còn là thước đo duy nhất. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để ngành gỗ gia tăng giá trị thực chất, nâng cao năng lực nội tại và thoát khỏi vị thế gia công kéo dài.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.