Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Văn hóa tạo nền tảng cho “ngôi nhà hành phúc”

Quỳnh Hương
Quỳnh Hương  - 
Khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc với công việc, với nơi làm việc của mình thì mới có thể cống hiến và sáng tạo, phục vụ khách hàng tốt nhất.
aa

Trong năm 2016, VPBank đã vinh dự nhận được hàng loạt danh hiệu: năm thứ 3 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia; Ở hạng mục các giải thưởng quốc tế VPBank cũng dành giải thưởng NHTM tốt nhất; Ngân hàng dành cho DNNVV tốt nhất; Sản phẩm thẻ đột phá của năm; Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất; Ứng dụng ngân hàng di động tốt nhất; Giải pháp tài chính dành cho hộ kinh doanh cá thể tốt nhất Việt Nam; Ngân hàng Điện tử tiêu biểu 2016; Ngân hàng đồng hành cùng DNNVV năm 2016; và VPBank nằm trong Top 7 ngân hàng và Top 26 DN có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Văn hóa tạo nền tảng cho “ngôi nhà hành phúc”
Nụ cười hạnh phúc của cán bộ, nhân viên VPBank khi chinh phục đỉnh Fansipan

Nối tiếp những giải thưởng danh giá, ngay trong tháng 3/2017, VPBank đã nhận được bình chọn Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và đạt top 5 về Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc do tổ chức Anphabe khảo sát và công bố. Anphabe là đơn vị cung cấp những kiến thức nhân tài và dịch vụ Thương hiệu nhà tuyển dụng toàn diện để hỗ trợ DN thu hút, gắn kết và giữ chân nhân viên hiệu quả. Tiên phong trong lĩnh vực Nguồn nhân lực hạnh phúc, Anphabe hiện là đối tác tuyển dụng và thương hiệu nhà tuyển dụng cho nhiều DN hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Bình chọn của Anphabe được dựa trên khảo sát từ chính những cán bộ, nhân viên của VPBank nên giá trị tinh thần, sự lan tỏa từ kết quả bình chọn này là rất lớn và mang nhiều ý nghĩa. Như chia sẻ của bà Thanh Nguyễn – Giám đốc điều hành Anphabe thì thông qua khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Anphabe là người đồng hành cùng người lao động lắng nghe nhu cầu và kỳ vọng của họ cũng như trở thành nguồn thông tin thương hiệu nhà tuyển dụng hữu ích tới DN.

“Chúng tôi cũng cam kết trở thành cầu nối để chia sẻ những kiến thức nguồn Nhân lực hạnh phúc quốc tế về Việt Nam để giúp nâng tầm cộng đồng nhân sự Việt, những đối tác quan trọng để cùng nhau phát triển đội ngũ lao động Việt Nam gắn kết, hiệu quả và hạnh phúc” - bà Thanh Nguyễn nói.

Trước thời điểm Anphabe công bố bình chọn này, chúng tôi từng được nghe tới những câu chuyện về sức hút nhân sự của VPBank, trong đó khá nhiều nhân sự có năng lực trình độ cao, luôn khát khao cống hiến đã “cập bến” ngân hàng này. Điều đó cũng chứng tỏ sức hấp dẫn của một nơi làm việc, tạo sự lan tỏa ra bên ngoài và thành địa chỉ mà những người yêu công việc tài chính - ngân hàng luôn muốn tìm đến.

Môi trường làm việc của VPBank không chỉ là nơi đến để làm công tác chuyên môn, mà còn là một ngôi nhà với đầy đủ “tiện nghi” từ phòng vắt sữa đến cái tủ lạnh…, cùng với nhiều hoạt động nội bộ phong phú như Top Team, Sing & Dance, Miss & Mr hay từ thiện xã hội vì cộng đồng.

Trở lại khảo sát diện rộng năm nay để nêu tên VPBank như một Nơi làm việc hành phúc, Anphabe đo lường những biểu hiện hạnh phúc của người đi làm và quy về 4 chỉ số: Độ gắn kết lý trí – Đo lường xem họ có nhìn nhận những gì có được tại công ty là công bằng và có lợi, thấy tương lai của họ ở đây hay không?; Độ gắn kết tình cảm – Họ có yêu thích công việc; Tự hào về những gì mình làm; Tin tưởng tầm nhìn của ban lãnh đạo hay yêu mến đồng nghiệp hay không?

Từ đó, sẽ có 2 chỉ số quan trọng khác, đó là họ có chuyển đổi sự gắn kết sang Nỗ lực tự nguyện – làm nhiều hơn yêu cầu để giúp công ty thành công, và Cam kết gắn bó lâu dài với công ty hay không.

Nhân viên kế toán của một Phòng giao dịch VPBank chia sẻ, với đặc thù công việc rất áp lực trước những con số, phải thường xuyên về muộn nhưng chị luôn cảm nhận được hạnh phúc và càng yêu công việc. Và chỉ khi nhân viên cảm thấy hạnh phúc với công việc, với nơi làm việc của mình thì mới có thể cống hiến và sáng tạo, phục vụ khách hàng tốt nhất.

Một cán bộ nhân sự của ngân hàng cũng khẳng định, người lao động hạnh phúc là người có sự gắn kết cả về tình cảm và lý trí với DN, từ đó họ sẽ nỗ lực tự nguyện giúp công ty thành công và cam kết gắn bó lâu dài. Và thành công đó dần trở thành văn hóa của một DN.

Quỳnh Hương

Tin liên quan

Tin khác

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Nông nghiệp tăng tốc xuất khẩu

Biến đổi khí hậu tác động mạnh mẽ lên nông nghiệp Việt Nam, từ miền núi đến đồng bằng. Trong bối cảnh khó khăn chồng chất, ngành nông nghiệp và môi trường vẫn ghi nhận tín hiệu phục hồi, đặc biệt ở xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản.
Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Đột phá hạ tầng và chuyển đổi số cho logistics Việt Nam

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2229/QĐ-TTg ngày 09/10/2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một chiến lược đồng bộ, toàn diện và dài hạn về logistics, đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành trong giai đoạn mới.
TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM (HASI) và Viện Quản trị Chính sách và Chiến lược phát triển (IPADS) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu” tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, phường Bình Dương, TP.HCM.
Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Tuần lễ kết nối giao thương giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại

Ngày 4/12/2025, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại AEON Việt Nam năm 2025”. Sự kiện diễn ra tại AEON MALL Bình Tân, nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng đầu ra và tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại.
VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

VIFTA – Động lực mới cho thương mại và đầu tư Việt Nam – Israel

Sau một năm chính thức có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) đang dần định hình vai trò là một cấu phần quan trọng trong mạng lưới hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Với mức độ cam kết sâu, thị trường tiềm năng và cấu trúc kinh tế bổ trợ, VIFTA không chỉ mở ra cơ hội xuất khẩu mà còn đặt ra yêu cầu mới về cải cách thể chế, nâng cao năng lực doanh nghiệp và hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ hội nhập.
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển

Chuẩn bị tâm thế, tiềm lực và chiến lược từ sớm, từ xa, nên khi bước vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, T&T Group nhanh chóng nổi lên như một “ông lớn” với loạt dự án tầm quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, góp sức cùng Chính phủ thực hiện thành công cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Với riêng Nhà Sáng lập, Chủ tịch Điều hành Đỗ Quang Hiển, làm năng lượng sạch không phải xin dự án chỉ để kiếm lợi nhuận. Lớn hơn, đó còn là khát vọng làm ra những giá trị bền vững cho xã hội, công đồng, đất nước.
Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Sở hữu trí tuệ - công cụ để cạnh tranh và tăng trưởng mới

Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045 dựa vào năng lực đổi mới sáng tạo và sức mạnh của nền kinh tế số. Trong bối cảnh đó, tài sản vô hình, từ quyền sở hữu trí tuệ, thương hiệu, bí quyết công nghệ đến dữ liệu và phần mềm chính là “mỏ vàng” của thời đại mới.
Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Logistics xanh - lời giải cho sức ép chi phí và tiêu chuẩn bền vững

Việt Nam đang đối mặt với bài toán kép: vừa phải kéo giảm chi phí logistics vốn đang ở mức cao hàng đầu khu vực, vừa phải đáp ứng các tiêu chuẩn xanh hóa ngày càng ngặt nghèo từ các thị trường xuất khẩu chủ lực. Trong bối cảnh đó, phát triển logistics xanh không chỉ là xu thế mang tính tất yếu, mà đang trở thành lời giải khả thi nhất để hóa giải cùng lúc hai áp lực lớn.
Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Tây Bắc có thể trở thành "vùng ứng dụng kiểu mẫu" cho các giải pháp số “Make in Viet Nam”

Ngày 3/12, tại TP. Điện Biên Phủ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm công nghệ số "Make in Viet Nam" trong phát triển kinh tế số và chuyển đổi số khu vực Tây Bắc.
Rau quả xuất khẩu vượt 7,8 tỷ USD, sầu riêng tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng

Rau quả xuất khẩu vượt 7,8 tỷ USD, sầu riêng tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng

Dù đối mặt các rào cản kỹ thuật và logistics, rau quả Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng mạnh ở nhiều thị trường lớn. Doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư chế biến sâu, truy xuất nguồn gốc và xanh hóa sản xuất để đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.