Cách hưởng đầy đủ quyền lợi từ các chương trình khách hàng thân thiết

10:33 | 17/01/2023 Doanh nghiệp
aa
Chương trình khách hàng thân thiết là một chiến lược tiếp thị cực kỳ có ảnh hưởng với vô số lợi thế. Để tối đa hóa lợi ích của chúng, chúng nên được thiết kế bởi các chuyên gia có chuyên môn cao. Comarch, với tư cách là chuyên gia quản lý quan hệ khách hàng nổi tiếng quốc tế, là cố vấn hoàn hảo và là đối tác kinh doanh đáng tin cậy để hợp tác trong lĩnh vực này.

Ngày nay, các chương trình khách hàng thân thiết chủ yếu được thực hiện từ các doanh nghiệp nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của phương pháp tiếp cận “Khách hàng là trung tâm” – bất kể bạn đang vận hành loại hình kinh doanh nào và chuyên về lĩnh vực nào, thì việc xây dựng cơ chế thưởng cho khách hàng vì lòng trung thành của họ đối với thương hiệu của bạn luôn là một ý kiến hay.

Để giữ chân khách hàng của bạn và đi trước đối thủ cạnh tranh, việc triển khai chương trình khách hàng thân thiết là điều bắt buộc. Nếu bạn muốn đạt được lợi thế kinh doanh tối ưu hơn so với những đối thủ cạnh tranh, hãy đọc tiếp để tìm hiểu cách tạo chương trình khách hàng thân thiết mang lại lợi ích cho bạn – và cách tránh những sai lầm thông thường nhất

Làm thế nào để tạo ra một chương trình khách hàng thân thiết thành công?

Bạn muốn bắt đầu một chương trình khách hàng thân thiết hoàn toàn mới hoặc điều chỉnh một chương trình hiện có và bạn không biết phải bắt đầu từ đâu? Tùy vào kinh phí, nhân lực và thời gian mà bạn có thể chọn một trong các phương án sau:

1. Làm nội bộ

Về mặt lý thuyết có thể thực hiện được, thực tế chỉ có thể làm được với một số ít (rất ít) công ty trên thị trường. Cách làm này tốn rất nhiều tiền để trang trải tất cả các chi phí liên quan đến việc thuê chuyên gia chiến lược khách hàng thân thiết, nhà thiết kế UX, lập trình viên, tiếp thị, điều hành các nhóm tập trung và cung cấp không chỉ phần mềm mà còn cả ý tưởng cho chương trình khách hàng thân thiết.

2. Đại lý số

Có nhiều nhà sáng tạo tham gia và cung cấp nhiều kinh nghiệm trong việc tạo các chiến dịch quảng cáo, các đại lý sẽ giúp bạn thiết kế các quy luật chương trình, đề xuất giá trị và chuẩn bị nội dung bao gồm cả sáng tạo, một số sẽ có năng lực cạnh tranh phát triển web và di động, nhưng sẽ thiếu phần chính công nghệ cốt lõi để lưu trữ, xử lý và sử dụng hiệu quả dữ liệu khách hàng trên quy mô lớn. Chưa kể đến việc tích hợp phức tạp với các hệ thống hiện có hoặc tuân thủ các quy định xử lý dữ liệu cá nhân và tiêu chuẩn an ninh mạng. Tuy nhiên, bạn cũng phải trả một khoản phí khá lớn cho các dịch vụ của họ. Hơn nữa, họ có thể không đủ công nghệ để thực hiện một chiến dịch quy mô lớn.

3. Nhà cung cấp phần mềm Loyalty Marketing

Họ đảm bảo các giải pháp công nghệ tốt nhất hiện có trên thị trường. Bạn sẽ chắc chắn rằng các ứng dụng dành cho thiết bị di động sẽ không gặp sự cố, điểm sẽ được cộng ngay lập tức và nền tảng sẽ hoạt động trơn tru. Hầu hết các nhà cung cấp đều có chiến lược nội bộ và đội ngũ sáng tạo theo ý của bạn.

Một trong những công ty hàng đầu thế giới chuyên về Phần mềm Loyalty MarketingComarch. Comarch cung cấp nền tảng tiếp thị lòng trung thành cho khách hàng từ nhiều ngành trong khu vực ASEAN, bao gồm công nghiệp ô tô, tài chính - ngân hàng, viễn thông và du lịch. Nền tảng cung cấp tự động hóa tiếp thị và quản lý chương trình khách hàng thân thiết toàn diện có mọi thứ mà thương hiệu của bạn cần để thu thập dữ liệu có giá trị về khách hàng của bạn, thiết lập mối quan hệ cá nhân với họ và tiếp cận họ bằng các ưu đãi và nội dung được nhắm mục tiêu cao để họ tiếp tục tương tác và tăng lợi nhuận cho bạn. Nó cũng sẽ cho bạn cơ hội phân tích hành vi của khách hàng để bạn có thể tối ưu hóa hơn nữa các ưu đãi của mình trong quá trình thực hiện.

Comarch có một nhóm hỗ trợ riêng cũng như một nhóm phân tích nghiệp vụ để hỗ trợ khách hàng trong khu vực Đông Nam Á. Phần mềm khách hàng thân thiết của Comarch được bản địa hóa hoàn toàn sang tiếng Việt và tuân thủ các quy định cụ thể của địa phương Krzysztof Maurer, Giám đốc điều hành của Comarch Thái Lan cho biết

Những khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm của Comarch đang nhận được những thành quả đáng khích lệ. Vietnam Airline đã được vinh danh tại Giải thưởng Loyalty & Engagement Awards năm nay được MARKETING-INTERACTIVE tổ chức ở hạng mục Best Loyalty Program Travel & Hospitality. Sự kiện đặc biệt này vinh danh những chiến lược tiếp thị khách hàng thân thiết tốt nhất tại khu vực Nam Á, Đông Nam Á và khu vực ANZ. Comarch hiện đang hợp tác với Tập đoàn Fintek, một công ty Đầu tư, Tư vấn & Chuyển giao công nghệ hàng đầu để triển khai các dự án tại thị trường Việt Nam, tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu Comarch.

Để tối đa hóa lợi nhuận, bạn cần nhớ một số vấn đề quan trọng giúp chương trình của bạn hiệu quả hơn và thân thiện với khách hàng hơn.

1. Thưởng cho mỗi sự tương tác của khách hàng

Mua sản phẩm của bạn không chỉ là cách duy nhất để khách hàng lại gần với bạn. Nếu bạn muốn biến khách hàng của mình thành đại sứ thương hiệu, bạn nên đánh giá cao họ bất cứ khi nào họ tương tác với công ty của bạn. Điều này bao gồm: Chia sẻ bài đăng trên các mạng truyền thông xã hội; Tạo các gói giới thiệu; Theo dõi các kênh của bạn; Đăng ký blog của bạn; Viết các bài đánh giá; Xem video quảng cáo của bạn; Tải xuống ứng dụng của bạn; Hoàn thành các câu đố hoặc nhiệm vụ.

Nhận thấy sự tham gia của mỗi khách hàng và thưởng cho họ dù chỉ một số điểm nhỏ cho bất kỳ tương tác nào cũng có thể tạo ra sự khác biệt giữa lòng trung thành và việc rời đi.

2. Chỉ ra rằng bạn quan tâm đến nguyên nhân

Mọi người đánh giá cao các thương hiệu vì đã hỗ trợ các vấn đề quan trọng. Theo nghiên cứu, 66% người tiêu dùng nói rằng điều quan trọng là các công ty phải có tiêu chuẩn cộng đồng về các vấn đề xã hội và 58% hỗ trợ các chiến dịch xã hội trên mạng xã hội [1].

Tất cả là làm cho khách hàng của bạn dễ dàng làm điều gì đó cao quý và tạo sự khác biệt trong khi họ mua sắm hàng ngày hoặc sử dụng dịch vụ của bạn như bình thường. Hãy chú trọng những giá trị cao hơn tiền bạc và khách hàng sẽ tham gia nhiều hơn. Cho phép họ quyên góp số tiền nhỏ cho một tổ chức từ thiện đã chọn, hợp tác với các tổ chức phi chính phủ và cho đi một phần nhỏ thu nhập của bạn vì mục đích có giá trị.

3. Tặng nhiều phần thưởng khác nhau

Cá nhân hóa là chìa khóa trong cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm. Không phải ai cũng giống nhau và muốn cùng một giải thưởng. Trong khi một khách hàng có thể có nguồn lực để thu thập số điểm cần thiết cho giải thưởng tốt nhất, thì một khách hàng khác có thể muốn nhận được một vài phần thưởng nhỏ thường xuyên hơn. Hãy để khách hàng của bạn chọn loại phần thưởng mà họ yêu thích và họ sẽ sẵn sàng thu thập thêm điểm để nhận được phần thưởng đó

4. Tạo niềm vui và tính cạnh tranh

Chúng ta đang nói về việc ứng dụng khéo léo cơ chế của trò chơi vào hoạt động marketing, giáo dục hay quản trị, cách làm này làm tăng tính tương tác và sự hấp dẫn với những người tham gia. Mọi người yêu thích trò chơi, huy hiệu, bảng xếp hạng và cạnh tranh với nhau. Làm cho việc thu thập điểm thú vị hơn và khách hàng của bạn sẽ tương tác với thương hiệu của bạn thường xuyên hơn

5. Thân thiện với mạng xã hội

Chúng ta tương tác với những người khác mọi lúc - đặc biệt là trên phương tiện truyền thông xã hội. Đó là một kênh cực kỳ hiệu quả để thúc đẩy khách hàng của bạn chia sẻ thông tin về thương hiệu của bạn. Kết nối chương trình khách hàng thân thiết của bạn với các trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động và nền tảng mạng xã hội, đồng thời khuyến khích mọi người chia sẻ. Đối với một giải thưởng công bằng, họ sẽ chia sẻ.

cach huong day du quyen loi tu cac chuong trinh khach hang than thiet

Nếu bạn làm đúng, rất nhiều lợi ích đang chờ đợi!

1. Tăng lợi nhuận

Một thực tế cơ bản là việc triển khai trực tiếp các chương trình khách hàng thân thiết dẫn đến việc tăng doanh số bán hàng. Một lý do cho sự gia tăng là các chương trình khách hàng thân thiết được thiết kế để tạo ảnh hưởng đến việc giữ chân khách hàng. Hãy nhớ rằng, việc giữ cho khách hàng hài lòng sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với việc liên tục có được những khách hàng mới, điều này có thể tốn chi phí hơn tới 25 lần so với việc giữ những khách hàng hiện tại.[2]

Kinh nghiệm dày dặn của Comarch, đạt được nhờ tạo ra hơn 80 chương trình khách hàng thân thiết trên toàn thế giới, có thể là bằng chứng về tính chính xác của những số liệu thống kê này. Chẳng hạn như, sau khi Sân bay London Heathrow giới thiệu giải pháp của Comarch, nó đã ghi nhận mức tăng trưởng 60% trong giao dịch và tăng 20% chi tiêu cho mỗi lượt truy cập (với các thành viên chương trình khách hàng thân thiết chi tiêu nhiều hơn £70 so với những người không phải là thành viên)

Thành công tài chính chắc chắn là mục tiêu kinh doanh chính của các chương trình khách hàng thân thiết, mặc dù chúng ta cần lưu ý rằng kết quả này chỉ đạt được dựa vào kết quả của một số lợi ích khác.

cach huong day du quyen loi tu cac chuong trinh khach hang than thiet

2. Truy cập thông tin

Hoạt động thông thường của khách hàng (mua hàng, đổi điểm, chọn phần thưởng và các hoạt động thành viên chương trình khách hàng thân thiết khác) tạo ra một lượng dữ liệu lớn, có thể làm cơ sở thông tin vô giá về sở thích và thói quen của khách hàng. Bằng cách phân tích các mô hình hành vi được tiết lộ bởi các quyết định, khuyến khích ưu tiên, cấu trúc tần suất và các yếu tố quan trọng khác, các công ty có thể thu được kiến thức rộng lớn về các thành viên trong chương trình khách hàng thân thiết của họ. Sử dụng thông tin có được, chiến lược tiếp thị tổng thể có thể được điều chỉnh dựa trên các xu hướng thống trị và sau đó có thể cải thiện các ưu đãi bằng cách sử dụng – cá nhân hóa như một yếu tố tạo sự khác biệt mạnh mẽ trên thị trường. Dữ liệu đã thu thập có thể được sử dụng để nhóm các khách hàng có sở thích tương tự nhau, cho phép tùy chỉnh các ưu đãi một cách trơn tru và phù hợp. Phục vụ cho các nhu cầu cụ thể của khách hàng và ghi nhớ chúng trong suốt quá trình tiếp thị tạo điều kiện cho việc nhắm mục tiêu chính xác và tối đa hóa độ chính xác của toàn bộ quy trình. Điều này tự động làm cho sự quan tâm và hài lòng của khách hàng tăng lên.

3. Kênh truyền thông

Một lợi ích cần thiết khác của các chương trình khách hàng thân thiết là chúng cho phép liên hệ trực tiếp với khách hàng. Điều này đặc biệt có giá trị trong thế giới có tính kết nối cao, nơi giao tiếp đa kênh là một trong những trụ cột chính của ngành dịch vụ khách hàng đối với nhiều doanh nghiệp. Nghiên cứu cho thấy 34% nhà tiếp thị quản lý ít nhất hai hoặc ba nền tảng, trong đó 7% đảm bảo theo kịp 10-20 kênh. [3] Những số liệu thống kê này cho thấy rằng phương pháp kết nối khách hàng nâng cao này là cần thiết để theo kịp các đối thủ cạnh tranh. Các chương trình khách hàng thân thiết duy trì mối quan hệ này một cách liền mạch bằng cách đảm bảo rằng tất cả các nhu cầu của khách hàng liên quan đến trạng thái điểm, tùy chọn phần thưởng, khả năng nhận giải thưởng, ưu đãi có sẵn và các mối quan tâm khác đều có thể dễ dàng truy cập và bằng cách cung cấp một kênh trực tiếp cho nội dung tiếp thị.

4. Hiệu ứng lan truyền xã hội tốt hơn

Nếu khách hàng của bạn thích những lợi ích từ chương trình khách hàng thân thiết của bạn, chắc chắn họ sẽ chia sẻ nó với gia đình và bạn bè của họ. Theo nhiều nghiên cứu, việc truyền miệng vẫn là hình thức quảng cáo uy tín và đáng tin cậy nhất đối với khách hàng. Cuối cùng, khi người bạn thân nhất của bạn có cơ hội nhận được những bộ quần áo mới hoặc một bữa ăn miễn phí, thì thật đáng tiếc nếu bạn không thử. Sự giới thiệu trực tiếp trở nên thú vị hơn khi khách hàng truy cập Internet và mạng xã hội. Các bài đánh giá do khách hàng tạo ra mang lại nhiều khách hàng hơn. Các lượt giới thiệu được đăng bởi những người dùng hài lòng có giá trị hơn chiến dịch tiếp thị tốt nhất. Tặng thêm cho khách hàng một số điểm thưởng khi họ viết đánh giá tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì đôi bên cùng có lợi: khách hàng sẽ rất vui khi nhận được thêm tín dụng và bạn sẽ nhận được quảng cáo miễn phí.

5. Nâng lên cảm xúc tích cực

Cuối cùng, các chương trình khách hàng thân thiết đóng một vai trò không thể thiếu trong hoạt động tổng hợp và thường tốn thời gian để xây dựng mối quan hệ vững chắc và có ý nghĩa với khách hàng. Giao tiếp đa kênh, cung cấp tùy chỉnh và liên hệ có liên quan, tất cả đều làm cho mối quan hệ trở nên cá nhân và dễ chịu hơn nhiều, đồng thời tạo ra một môi trường tích cực để hình thành sự gắn bó. Ảnh hưởng này có thể thấy rõ khi chương trình đi kèm với các thành phần tham gia và tính cạnh tranh mạnh mẽ; nó tự động tạo ra sự giải trí và ngay lập tức gợi lên những cảm xúc tích cực bắt nguồn từ phản ứng của con người trước sự cạnh tranh. Việc bổ sung một cộng đồng xã hội tương tác và phần thưởng công nghệ số tối đa hóa sự hấp dẫn của các chương trình và dẫn đến cam kết xác thực. Nhờ những quy trình này, công ty trở nên dễ tiếp cận hơn nhiều.

Chương trình khách hàng thân thiết là một chiến lược tiếp thị cực kỳ có ảnh hưởng với vô số lợi thế. Để tối đa hóa lợi ích của chúng, chúng nên được thiết kế bởi các chuyên gia có chuyên môn cao. Comarch, với tư cách là chuyên gia quản lý quan hệ khách hàng nổi tiếng quốc tế, là cố vấn hoàn hảo và là đối tác kinh doanh đáng tin cậy để hợp tác trong lĩnh vực này.

Để tìm hiểu thêm về lợi ích của việc có chương trình khách hàng thân thiết, hãy yêu cầu bản demo với chuyên gia về Chương trình Khách hàng thân thiết của Comarch! Họ sẽ kết nối bạn với một nhà tư vấn về Chương trình Khách hàng thân thiết có kinh nghiệm với trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào mà bạn cần.

cach huong day du quyen loi tu cac chuong trinh khach hang than thiet

[1] https://sproutsocial.com/insights/data/championing-change-in-the-age-of-social-media/

[2] https://hbr.org/2014/10/the-value-of-keeping-the-right-customers

[3]http://venturebeat.com/2016/06/29/omnichannel-done-right-4-ways-to-keep-the-communication-in-marketing-communications/

PV
Nguồn:

Các tin khác

Nhiều cơ hội cho mở rộng xuất khẩu gạo

Nhiều cơ hội cho mở rộng xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đã xây dựng những giải pháp mang tính chiến lược, hữu dụng và phù hợp với từng kịch bản có thể xảy ra với xuất khẩu gạo
Thị trường lao động ổn định: Tín hiệu vui cho doanh nghiệp sau kỳ nghỉ Tết

Thị trường lao động ổn định: Tín hiệu vui cho doanh nghiệp sau kỳ nghỉ Tết

Thời gian qua, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng nhiều hơn đến môi trường làm việc, thu nhập, đãi ngộ để giữ chân người lao động gắn bó lâu dài.
HSBC hỗ trợ Gene Solutions tối ưu hóa hoạt động

HSBC hỗ trợ Gene Solutions tối ưu hóa hoạt động

HSBC Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược với Gene Solutions
[Infographic] Chỉ số sản xuất Công nghiệp 2 tháng năm 2024

[Infographic] Chỉ số sản xuất Công nghiệp 2 tháng năm 2024

2 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành khai khoáng giảm 15,3% so với cùng kỳ năm trước; ngành chế biến, chế tạo giảm 6,5%; sản xuất và phân phối điện giảm 3,6%; cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải giảm 1,1%.
Bình Phước tổ chức diễn đàn kết nối với doanh nghiệp EuroCham

Bình Phước tổ chức diễn đàn kết nối với doanh nghiệp EuroCham

Ngày 29/2, UBND tỉnh Bình Phước, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cùng Hiệp hội Nông nghiệp Số Việt Nam (VIDA) đã tổ chức buổi họp báo công bố tổ chức “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024” vào ngày 12/3.
Tập đoàn FWD hợp tác với Microsoft định hình tương lai trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn FWD hợp tác với Microsoft định hình tương lai trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn Bảo hiểm FWD vừa thông báo mở rộng quan hệ hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn 4 năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây đang là ưu tiên tại FWD.
Hội nghị IAS 2024: Vietnam Airlines khẳng định không ngừng vươn tầm trong thế giới nhiều biến động

Hội nghị IAS 2024: Vietnam Airlines khẳng định không ngừng vươn tầm trong thế giới nhiều biến động

Hội nghị hàng không quốc tế International Airline Symposium (IAS) 2024 đã chính thức diễn ra trong 2 ngày (28-29/2). Năm nay, Vietnam Airlines giữ vai trò là hãng hàng không chủ nhà.
[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 2/2024

[Infographic] Tình hình đăng ký doanh nghiệp tháng 2/2024

Tháng Hai năm nay, cả nước có gần 8,6 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 67,3 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký gần 50,9 nghìn lao động, giảm 36,5% về số doanh nghiệp, giảm 55,6% về vốn đăng ký và giảm 50,8% về số lao động so với tháng 01/2024.
Home Credit Việt Nam chuyển nhượng 100% vốn cho một tập đoàn của Thái Lan

Home Credit Việt Nam chuyển nhượng 100% vốn cho một tập đoàn của Thái Lan

Tập đoàn Home Credit vừa công bố ký thỏa thuận khung có điều kiện để chuyển nhượng 100% phần vốn góp trong Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam cho bên mua là ngân hàng SCB thuộc tập đoàn công nghệ tài chính SCBX của Thái Lan.
Việt Nam đề xuất nhiều giải pháp phát triển công nghiệp bền vững trong WTO

Việt Nam đề xuất nhiều giải pháp phát triển công nghiệp bền vững trong WTO

Việt Nam đề nghị WTO và các Thành viên cần có những nghiên cứu, đánh giá cụ thể về phạm vi, tác động của những chính sách hỗ trợ công nghiệp để từ đó thống nhất được nguyên tắc điều chỉnh, định hướng góp phần vào công cuộc thúc đẩy công nghiệp của mỗi nướ
[Infographic] Thu hút đầu tư nước ngoài 2 tháng đầu năm 2024

[Infographic] Thu hút đầu tư nước ngoài 2 tháng đầu năm 2024

Tính đến ngày 20/02/2024, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 4,29 tỷ USD, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm 2023. Ngoài vốn đầu tư điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần giảm thì vốn đầu tư đăng ký mới vẫn tăng mạnh.
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để phát triển

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để phát triển

Trao đổi với báo chí, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, bước sang năm 2024, dự báo kinh tế thế giới và trong nước sẽ vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Ngành tài chính sẽ quyết tâm tận dụng những thành công trong năm 2023 và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tài chính - ngân sách nhà nước năm 2024. Trong đó có nhiều giải pháp giúp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
CMC TS hoàn thiện đội ngũ lãnh đạo để đẩy mạnh chuyển đổi số

CMC TS hoàn thiện đội ngũ lãnh đạo để đẩy mạnh chuyển đổi số

Vừa qua, tại Hà Nội, ông Phạm Ngọc Bắc - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc quản trị CMC TS chính thức được bổ nhiệm vị trí quyền Tổng Giám đốc.
Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phục hồi

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn trong 2 tháng đầu năm 2024 ước đạt 283 triệu USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước ước đạt 125 triệu USD, tăng 2,5%; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 158 triệu USD, tăng 3,3%.
Viettel chính thức ra mắt chipset 5G và Vi An- Human AI

Viettel chính thức ra mắt chipset 5G và Vi An- Human AI

Ngày 26/2, tại phiên khai mạc Hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress – MWC 2024), Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức ra mắt cộng đồng công nghệ toàn cầu chipset 5G và Vi An- Human AI.
Xem thêm
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2024

Quy định mới về các cơ quan Thanh tra Tổng cục, Cục thuộc Bộ, Thanh tra Sở, từ ngày 1/3 tăng trần giá vé máy bay nội địa, chuẩn quốc gia đối với cơ sở giáo dục đại học;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2024.
Phó Thống đốc: Tạo điều kiện thuận lợi cho các TCTD phát hành cổ phiếu, trái phiếu

Phó Thống đốc: Tạo điều kiện thuận lợi cho các TCTD phát hành cổ phiếu, trái phiếu

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán (TTCK) năm 2024 do Thủ tướng Chính phủ chủ trì sáng 28/2, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà nhấn mạnh, sự phát triển của TTCK có vai trò, ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế thể hiện qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp huy động vốn từ phát hành trái phiếu, cổ phiếu để đáp ứng được nhu cầu vốn cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh.
Triển vọng tươi sáng của cổ phiếu ngân hàng

Triển vọng tươi sáng của cổ phiếu ngân hàng

Là nhóm vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán và được mệnh danh là "cổ phiếu vua", cổ phiếu của các ngân hàng được kỳ vọng sẽ hút dòng tiền trong năm 2024. Điều này có được dựa trên cơ sở tín dụng được dự báo sẽ tăng trưởng tích cực hơn nhờ lãi suất thấp, nền kinh tế phục hồi tốt hơn, thị trường bất động sản cũng ấm dần...; trong khi mức định giá trên thị trường cũng rất hấp dẫn…
Kỳ vọng tín dụng khu công nghiệp

Kỳ vọng tín dụng khu công nghiệp

Tăng trưởng tín dụng khu công nghiệp - chế xuất thời gian qua luôn có tốc độ khá, nhiều ngân hàng có nhóm khách hàng trong khu vực này kỳ vọng mở rộng cho vay
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
NHNN Hậu Giang tổ chức Hội nghị công chức và người lao động năm 2023

NHNN Hậu Giang tổ chức Hội nghị công chức và người lao động năm 2023

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hậu Giang tổ chức thành công Hội nghị công chức và người lao động năm 2023.
Đồng Tháp: Gần 1.600 tỷ đồng cho vay hai tháng đầu năm

Đồng Tháp: Gần 1.600 tỷ đồng cho vay hai tháng đầu năm

Ước đến cuối tháng 2/2024, tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng tại Đồng Tháp đạt khoảng 106.631 tỷ đồng. Hơn 98% số hồ sơ vay vốn của doanh nghiệp, người dân đã được các ngân hàng tiếp nhận, thẩm định và cho vay.
Ngân hàng cùng “đầu tàu kinh tế” vượt qua khó khăn

Ngân hàng cùng “đầu tàu kinh tế” vượt qua khó khăn

Gặp nhiều khó khăn trong quý đầu năm 2023 với mức tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) chỉ dưới 1%. Tuy nhiên, TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện một loạt các giải pháp để vực dậy kinh tế, trong đó ngành Ngân hàng tham gia tích cực để thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, qua đó giúp GRDP cả năm của thành phố đạt mức 5,81%. Thời báo Ngân hàng phỏng vấn ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh về các giải pháp của ngân hàng.
Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Vinfast giành cú đúp giải thưởng tại triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024

Jakarta, Indonesia - ngày 27/02/2024 - VinFast công bố đạt giải “Thương hiệu Đông Nam Á có màn ra mắt được yêu thích nhất” và “Gian trưng bày xe xuất sắc nhất” tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 vừa qua. Việc đạt được bộ đôi giải thưởng ngay trong lần đầu ra mắt Indonesia đã khẳng định uy tín và vị thế của VinFast khi tiến ra thị trường khu vực.
Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”: Những trải nghiệm lần đầu trong đời của người dùng xe điện

Cảm giác thót tim khi ngập nước sâu nhưng cả người và xe đều bình an vô sự, khoảnh khắc ngọt ngào khi…tỏ tình với trợ lý ảo thông minh và được đáp lại, hay những chuyến xe “không sợ say” cùng gia đình nhỏ…là những trải nghiệm lần đầu đầy cảm xúc được các thành viên cộng đồng VinFast chia sẻ trong cuộc thi “Lái xe xanh - Rinh rồng vàng”.
Vinhomes công bố chính sách mua nhà trả góp đảm bảo lãi suất cố định lên tới 15 năm

Vinhomes công bố chính sách mua nhà trả góp đảm bảo lãi suất cố định lên tới 15 năm

Ngày 5/2/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính” với chính sách vay mua nhà tốt bậc nhất thị trường. Theo đó, khách hàng khi vay ngân hàng để mua nhà Vinhomes sẽ được trả góp lên tới 15 năm với lãi suất cố định ở mức thấp, tương đương 15 triệu đồng/tháng trở lên (gồm cả gốc lẫn lãi) và hoàn toàn không phải lo lắng khi thị trường biến động.
“Khai xuân đón lộc – khởi sắc vẹn tròn” cùng Nam  A Bank

“Khai xuân đón lộc – khởi sắc vẹn tròn” cùng Nam A Bank

Đón xuân Giáp thìn 2024, Nam A Bank khởi đầu năm mới nhiều niềm vui và tài lộc với vô vàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng (KH) khi đến giao dịch tại quầy, qua thẻ tín dụng, Open Banking, điểm giao dịch số tự động ONEBANK…
Mừng 8/3, Sacombank tung loạt ưu đãi hơn 5 tỷ đồng

Mừng 8/3, Sacombank tung loạt ưu đãi hơn 5 tỷ đồng

Nhằm chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, từ ngày 1 - 31/3/2024, Sacombank triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân hoặc khách hàng doanh nghiệp khi gửi tiết kiệm, giao dịch tại quầy, giao dịch qua thẻ tín dụng/thẻ thanh toán, tham gia bảo hiểm nhân thọ….
Nam A Bank khơi thông dòng vốn, đồng hành cùng khách hàng phát triển kinh doanh

Nam A Bank khơi thông dòng vốn, đồng hành cùng khách hàng phát triển kinh doanh

Nam A Bank triển khai giảm lãi suất cho vay dành cho khách hàng cá nhân, với mức lãi suất ưu đãi hấp dẫn chỉ từ 7,0%/năm. Hoạt động này nhằm sát cánh cùng khách hàng đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong năm mới.
Kinh doanh “nhàn tênh” với tính năng chia sẻ báo có trên NCB iziMobile

Kinh doanh “nhàn tênh” với tính năng chia sẻ báo có trên NCB iziMobile

NCB vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile, giúp các chủ cửa hàng vận hành công tác bán hàng và quản lý doanh thu từ xa tiện lợi, an toàn, nhanh chóng.
VIB triển khai dự án Core banking Temenos trên nền tảng đám mây AWS

VIB triển khai dự án Core banking Temenos trên nền tảng đám mây AWS

Dự án hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core banking) của VIB trên nền tảng điện toán đám mây của AWS. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng triển khai Core banking Temenos trên nền tảng điện toán đám mây
Nhận ngay 10 cây vàng SJC khi gửi tiền tại VietinBank

Nhận ngay 10 cây vàng SJC khi gửi tiền tại VietinBank

Từ nay đến 31/3/2024, khi gửi tiền tại VietinBank, khách hàng sẽ có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 10 cây vàng SJC cùng quà tặng bằng tiền ngay tại thời điểm giao dịch. Đồng thời, khách hàng còn được hưởng vô vàn ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng Gói sản phẩm tài chính cho con.
Du xuân với QR

Du xuân với QR

Các ngân hàng và trung gian thanh toán ngay trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn liên tục nhắn tin, gửi thư điện tử, cập nhật thông tin cho người dùng các hình thức thanh toán di động, quét mã QR… tạo sự tiện lợi cho khách hàng đi du xuân không lo phải mang theo tiền mặt, tiền lẻ.
Agribank với dấu ấn trên hành trình chuyển đổi số

Agribank với dấu ấn trên hành trình chuyển đổi số

Cùng với dòng chảy công nghệ, trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt cùng nhiều dịch vụ tài chính số tiện ích nhất đang trở thành một phần tất yếu của cuộc sống. Đồng hành với toàn ngành Ngân hàng, Agribank đã có nhiều chính sách, giải pháp phát triển dịch vụ, chức năng, tiện ích mới trong thanh toán sử dụng công nghệ hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Người dùng thanh toán điện tử quan tâm nhiều nhất đến bảo mật

Người dùng thanh toán điện tử quan tâm nhiều nhất đến bảo mật

Bảng xếp hạng ngành Fintech năm 2023 của Reputa công bố mới đây cho thấy, người dùng ngày càng quan tâm đến đề an toàn bảo mật của các sản phẩm công nghệ tài chính như ví điện tử, App, Web… thay vì dành quá nhiều mối quan tâm đến các chương trình khuyến mãi như trước dịch Covid-19.
Phiên bản di động