Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

DHL Express đoạt các giải thưởng nhân sự tại Việt Nam

PV
PV  - 
DHL Express được vinh danh bởi Giải thưởng Nhân Sự Việt Nam 2018 và Nhà Tuyển dụng hàng đầu 2019 tại Việt Nam
aa
DHL Express đoạt các giải thưởng nhân sự tại Việt Nam
DHL Express là công ty có “Môi trường làm việc tốt nhất”

DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát quốc tế hàng đầu thế giới đã được vinh danh là công ty có “Môi trường làm việc tốt nhất” bởi Giải thưởng Nhân sự Việt Nam 2018 và “Nhà tuyển dụng hàng đầu 2019” bởi Viện Các nhà tuyển dụng hàng đầu.

“Nhân sự Việt Nam” là giải thưởng thường niên do Báo Lao động và Xã hội và Talennet phối hợp tổ chức từ 2014, với mục đích vinh danh các doanh nghiệp có chiến lược nhân sự xuất sắc. Trong khi đó, Viện Các nhà tuyển dụng hàng đầu là tổ chức chứng nhận nhân sự độc lập, toàn cầu, vinh danh sự xuất sắc trong điều kiện làm việc của nhân viên.

Shoeib Reza Choudhury, Tổng Giám Đốc DHL-VNPT Express chia sẻ: “DHL Express đã đầu tư rất nhiều để xây dựng cho các nhân viên tại Việt Nam một môi trường làm việc tốt nhất. Chúng tôi luôn cố gắng để tăng quyền lợi cho nhân viên, phát triển tiềm năng của họ. Các giải thưởng này một lần nữa khẳng định rằng, chúng tôi đang có những chính sách tốt và hiệu quả ở mảng nhân sự. DHL luôn đề cao tinh thần tập thể, xem đó là nền tảng để cung cấp các dịch vụ tốt nhất và phấn đấu trở thành Nhà tuyển dụng được lựa chọn”.

Các giải thưởng tiếp tục khẳng định rằng công ty là đơn vị tiên phong trong hoạt động tuyển dụng và phát triển tài năng, với văn hóa nơi làm việc được xây dựng dựa trên sự tôn trọng, công nhận và bình đẳng. DHL Express còn được trao giải Nhà tuyển dụng hàng đầu ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong 5 năm liên tiếp.

Ông Ken Lee, Giám đốc điều hành DHL Express Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Đây là vinh dự lớn khi một lần nữa, chúng tôi được công nhận là nhà tuyển dụng hàng đầu và là nơi làm việc xuất sắc tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương; là minh chứng rõ nét nhất cho nét văn hóa đặc trưng của DHL được xây dựng trên nền tảng của sự tôn trọng và kết quả. Chúng tôi tin rằng, với nền tảng văn hóa vững chắc, mọi nhân sự tại DHL sẽ luôn cống hiến hết mình. Chúng tôi cam kết tạo ra những cơ hội tốt nhất cho nhân viên của mình để họ có thể phấn đấu, đạt được thành công, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ đến khách hàng”.

Giải thưởng Nhà tuyển dụng hàng đầu thể hiện sự công nhận việc đầu tư bền vững của DHL Express trong chính sách phát triển nhân tài, bao gồm các chương trình Chuyên viên Quốc tế được chứng nhận (CIS) và Người quản lý Quốc tế được chứng nhận (CIM) mà tính đến thời điểm hiện tại đã đào tạo hơn 700 nhân viên tại Việt Nam và hơn 60,000 nhân viên trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Chuỗi chương trình đào tạo này mang ý nghĩa tạo ra ý thức cộng đồng mạnh mẽ, giúp nhân viên vừa nâng cao năng lực bản thân vừa tăng chất lượng phục vụ đến khách hàng.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.
VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.