Dịch vụ khách hàng cần được coi trọng trong kỷ nguyên số
![]() |
Quang cảnh hội nghị |
Ông Lâm Vũ Thắng, Giám đốc Văn phòng Nestby AIA cho rằng lâu nay, doanh nghiệp chủ yếu coi trọng bán được hàng thành công. Trong khi đó, đáng lẽ dịch vụ khách hàng phải được cung cấp trước, trong và sau khi bán sản phẩm cho khách hàng. Thậm chí, dịch vụ khách hàng không chỉ tốt mà phải được cảm nhận là xuất sắc và doanh nghiệp phải làm cho khách hàng cảm thấy mỗi cá nhân là một cá thể độc lập và duy nhất, chứ không nên chung chung khi chăm sóc khách hàng.
Trả lời phóng viên Thời báo Ngân hàng, một chuyên gia dịch vụ khách hàng cho biết, giao dịch tại quầy những ngân hàng tiên tiến hiện nay chỉ còn một mẫu biểu so với hơn chục mẫu biểu của khoảng 10 năm trước. Nhưng cá biệt có ngân hàng rất lớn ở Việt Nam vẫn yêu cầu khách hàng rút tiền hoặc chuyển tiền phải ngồi kê khai thông tin khách hàng trên một biểu mẫu in sẵn. Trong khi, việc này giao dịch viên chỉ cần yêu cầu khách hàng đọc số tài khoản và đưa chứng minh nhân dân, giao dịch viên tự nhập liệu trên máy tính và in cho khách hàng ký tên là kết thúc một giao dịch làm cho khách hàng cảm nhận dịch vụ xuất sắc.
Trong kỷ nguyên số người làm dịch vụ khách hàng phải thay đổi theo hướng, nắm bắt nhu cầu khách hàng để phục vụ, nhất là khi thương mại điện tử phát triển mạnh như hiện nay người làm dịch vụ khách hàng còn bao gồm rất nhiều các công đoạn như nhận đặt hàng, giao hàng, thanh toán điện tử…
“Chúng ta phải thay đổi tư duy dịch vụ khách hàng, không thể cứ dẫn khách hàng đi nhậu là xong”, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm khoa học tư duy Tư duy (Bộ Khoa học và Công nghệ), ví von.
Các tin khác

Doanh nghiệp bán lẻ, tiêu dùng ứng phó với khó khăn

Doanh nghiệp sẽ tự tin hơn với “tấm hộ chiếu xanh”

Cơ hội hợp tác đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Dự kiến giảm tới 50% nhiều khoản thu phí, lệ phí

Nông sản Việt có nguy cơ bị hạn chế xuất khẩu vào châu Âu

Xuất khẩu thuỷ sản: Chọn phân khúc để mở rộng thị trường

PMI xuống 45,3 điểm: Số lượng đơn hàng giảm mạnh nhất 20 tháng

Thị trường blockchain Việt Nam có nhiều điểm sáng

Doanh nghiệp vững vàng hơn nhờ sản xuất xanh

Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu 2023

SeABank cùng lúc đón nhận 3 giải thưởng, danh hiệu tiêu biểu

Doanh nghiệp có cường tráng, đất nước mới cường thịnh

Chuyển đổi số thúc đẩy hoạt động quản trị công ty

Ra mắt sách đầu tư trực tiếp của Việt Nam ra nước ngoài và tại Myanmar

Khởi nghiệp xanh tạo ra nhiều doanh nông trẻ và sản phẩm bản địa

Phó Thống đốc: Sức hấp thụ vốn của nền kinh tế đang yếu

Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử

3 lần giảm lãi suất thể hiện sự quyết liệt trong điều hành của NHNN

Sức hút của ngành tài chính - ngân hàng trước mùa tuyển sinh 2023
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Thống đốc lý giải nguyên nhân không giảm lãi suất từ cuối năm 2022
Tín dụng chính sách hỗ trợ người Khmer cải thiện đời sống
Cần Thơ: Phát triển Chợ 4.0 để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
An Giang: Ngân hàng tích cực cho vay tam nông

Nhà máy và trang trại của Vinamilk được chứng nhận trung hòa carbon

Bàn giao ‘sổ đỏ” dự án The Mansion Hội An

Sức hút từ những công viên chủ đề

Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

Cơ hội mua nhà với gói vay lãi suất từ 8,2%/năm tại HDBank

MoMoTravel lọt vào các thương hiệu đặt mua tour du lịch

Phê duyệt cấp hạn mức tín dụng trên BIZ MBBank cho doanh nghiệp

VietinBank - Ngân hàng tiêu biểu về cung ứng sản phẩm phái sinh tại Việt Nam năm 2022

Agribank E-Mobile Banking: Giải pháp hữu hiệu giảm tải cung ứng tiền mặt

SHB được vinh danh 2 giải thưởng quan trọng

Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023
