Doanh nghiệp thay đổi chiến lược để tiếp cận khách hàng

15:10 | 19/06/2024 Doanh nghiệp
aa
Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu cho các mặt hàng không cần thiết, xem việc tìm kiếm ưu đãi trực tuyến như một cách hiệu quả để cắt giảm ngân quỹ.
Doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường toàn cầu nhờ thương mại điện tử Mở rộng cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày càng quan trọng trong TMĐT
Quang cảnh Diễn đàn Xu hướng tiêu dùng Việt Nam.
Quang cảnh Diễn đàn Xu hướng tiêu dùng Việt Nam.

Ngày 19/6/2024, Viện Nghiên Cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức “Diễn đàn Xu hướng tiêu dùng Việt Nam”.

Người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu không cần thiết

Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê ngày 29/5, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 5/2024 giảm nhẹ 0,1% so với tháng trước do nhu cầu tiêu dùng, đi lại của người dân giảm sau kỳ nghỉ lễ dài của tháng trước.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng 5/2024 ước đạt 519,8 nghìn tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: Nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 9,9%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 9,0%; may mặc tăng 9,3%; dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 17,0%; du lịch lữ hành tăng 34,3%.

Trên thực tế, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người tiêu dùng Việt có những điều chỉnh đáng kể trong tiêu dùng, từ cắt giảm mức chi tiêu không cần thiết, hạn chế mua hàng hoặc thay đổi phương thức và lựa chọn xoay sở với ngân sách thu hẹp hơn so với trước đây. Những thay đổi này mang tới nhiều thách thức và biến động, buộc doanh nghiệp cũng phải thay đổi chiến lược để tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn, cung cấp các giải pháp phù hợp và tạo sự hài lòng cho người tiêu dùng.

Ông Tạ Mạnh Cường - Đạ diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, những yếu tố tác động đến độ tuổi, giới tính, văn hóa, xã hội, công nghệ, thu nhập... sẽ tác động đến xu hướng, hành vi và nhu cầu tiêu dùng.

Theo bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khu vực miền Bắc, Công ty TNHH NielsenIQ Việt Nam, các nghiên cứu người tiêu dùng 2024 của NielsenIQ cho thấy người tiêu dùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang gặp áp lực về việc chi phí sinh hoạt tăng, dẫn tới việc người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu các mặt hàng tùy ý để cân bằng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu. Mua sắm trực tuyến để tận dụng ưu đãi là 1 trong top 10 chiến lược tiết kiệm của người tiêu dùng.

Theo NielsenIQ, người trẻ (18-25 tuổi) Việt Nam cải thiện tình hình tài chính bằng cách tăng thu nhập và chi tiêu tiết kiệm hơn, nhóm người lớn tuổi (46-55 tuổi) có xu hướng cắt giảm chi tiêu cho các mặt hàng không cần thiết. 62% người tiêu dùng Việt Nam cũng lựa chọn nấu ăn tại nhà nhiều hơn và thắt chặt cho các mặt hàng không cần thiết để tiết kiệm.

"Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng xem xét việc tìm kiếm ưu đãi trực tuyến như một cách hiệu quả để cắt giảm chi tiêu cho việc mua sắm hàng hóa. Người trẻ tuổi có xu hướng chú ý nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần. Nhóm người lớn tuổi có ý thức hơn về chế độ dinh dưỡng hàng ngày để duy trì sức khỏe", bà Đặng Thúy Hà cho hay.

Doanh nghiệp làm gì để tăng trưởng?

Theo bà Hà, các doanh nghiệp cần linh hoạt, nhanh chóng thích nghi, đổi mới và đánh giá lại chiến lược kinh doanh để phù hợp với những nhu cầu và xu hướng tiêu dùng hiện nay.

Thị trường, nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng thay đổi theo thời gian. Doanh nghiệp cần theo dõi các xu hướng mới nhất để hiểu rõ những gì người tiêu dùng muốn và cần, tập trung vào những nhu cầu thiết yếu và sản phẩm có giá trị thực sự.

Doanh nghiệp thay đổi chiến lược để tiếp cận khách hàng

Người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu cho các mặt hàng không cần thiết.

Bà Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Khối Kinh doanh Kantar Việt Nam cho biết, người tiêu dùng đang giảm tần suất mua sắm nhưng lại mua nhiều kênh hơn, với mức chi tiêu trung bình cho mỗi lần mua sắm cũng tăng lên. Vì vậy, việc thương hiệu có thể gặp được khách hàng của mình sẽ lâu hơn và khó hơn. Điều này khiến việc thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng trở nên thách thức hơn.

Khảo sát của Kantar cũng cho thấy, bên cạnh việc người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu thì thị trường có rất nhiều sản phẩm mới được tung ra, cùng với sự năng động của các nhãn hiệu nhỏ khiến người mua có nhiều sự lựa chọn hơn. Kênh bán lẻ đã có sự thay đổi từ các kênh truyền thống sang nền tảng thương mại và trực tuyến hiện đại, đặc biệt là ở thành thị. Các cửa hàng chuyên doanh hiện đại cũng ghi nhận tăng trưởng đáng kể.

Trong những năm trở lại đây, chuỗi cửa hàng mẹ và bé cũng như cửa hàng kinh doanh mặt hàng sức khỏe và sắc đẹp ngày càng mở rộng mạnh mẽ, dẫn dắt tăng trưởng của kênh bán lẻ nói chung.

"Kênh online hiện đang đóng góp 8% vào tổng giá trị thị trường FMCG và dự kiến tăng thêm 2 điểm thị phần trong 2 năm tới. Điều này mở ra cơ hội cho các thương hiệu, nhất là thương hiệu nhỏ tiếp cận nhiều người mua sắm hơn một cách nhanh chóng", bà Phương Nga chia sẻ.

Người tiêu dùng nông thôn đang tiếp cận với nền tảng mạng xã hội và các trang thương mại điện tử, nơi nhà sản xuất có thể tận dụng để tiếp cận, xuất hiện trong nhận thức và thuyết phục người tiêu dùng mua sản phẩm. Đặc biệt kênh trực tuyến ở nông thôn ngày càng tiếp cận thêm nhiều người mua mới, tăng gần 10% số hộ gia đình mỗi năm. Đây là cơ hội cho các nhà sản xuất tiếp cận với người mua sắm nông thôn một cách nhanh chóng và thuyết phục họ mua sản phẩm.

Để nắm bắt yếu tố ảnh hưởng đến chi tiêu theo kênh mua sắm, bà Phương Nga cho rằng, với từng mục đích khác nhau, người mua lại có những tiêu chí lựa chọn kênh mua sắm khác nhau. Những câu hỏi mà nhà sản xuất cần lưu tâm đến tiêu chí nào thúc đẩy quyết định mua hàng và chi tiêu theo từng nhà bán lẻ? Phân khúc sản phẩm nào đối với nhà sản xuất là quan trọng tại từng chuỗi bán lẻ nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của người mua trong quá trình mua hàng.

Hiện hành trình mua sắm ngày càng phức tạp, đa kênh. Người tiêu dùng có xu hướng ưa chuộng các loại hình bán lẻ hiện đại và tiện lợi. Nhà sản xuất cần có một chiến lược bán hàng đa kênh và tạo ra một trải nghiệm mua sắm xuyên suốt để thu hút và giữ chân người mua.

Ông Lê Hùng Cường - Phó Tổng Giám đốc FPT Digital cho biết, doanh nghiệp nên tận dụng sự phát triển của các công nghệ mới để tạo ra các cơ hội chuyển đổi hoạt động bán lẻ. Đơn cử như việc sử dụng dữ liệu giúp doanh nghiệp siêu cá nhân hóa bán lẻ, cho phép hoạt động mua sắm có thể tương tác theo thời gian thực và đề xuất sản phẩm phù hợp nhất của khách hàng, tăng khả năng mua hàng, giảm tỉ lệ hoàn hàng.

Hải Yến
Nguồn:

Các tin khác

Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành triển khai cơ chế mua bán điện trực tiếp

Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành triển khai cơ chế mua bán điện trực tiếp

Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành triển khai cơ chế mua bán điện trực tiếp
95,6% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

95,6% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Theo EVN, trong 6 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền đạt 95,59%, cao hơn 0,71% so với năm 2023.
"Ông lớn công nghệ" ngoại thúc đẩy hợp tác chiến lược với CMC

"Ông lớn công nghệ" ngoại thúc đẩy hợp tác chiến lược với CMC

Trong năm 2024, Tập đoàn Samsung SDS và CMC có chung một tầm nhìn chiến lược về hợp tác phát triển công nghệ AI. Hai bên xác định cần nắm bắt các cơ hội để có những bứt phá về công nghệ AI từ R&D, phát triển sản phẩm dịch vụ cho đến lĩnh vực giáo dục đào tạo.
Thay đổi tư duy kinh doanh để phát triển bền vững

Thay đổi tư duy kinh doanh để phát triển bền vững

Hoạt động bán hàng thông qua các nền tảng trực tuyến hiện đang trở thành xu hướng tất yếu, là phương tiện quan trọng trong chiến lược tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp nhỏ, làng nghề, hợp tác xã và các hộ kinh doanh nhỏ .
Đưa Đà Nẵng trở thành “thung lũng Silicon” tại Việt Nam

Đưa Đà Nẵng trở thành “thung lũng Silicon” tại Việt Nam

Các doanh nghiệp cam kết sẽ đồng hành với chính quyền Đà Nẵng trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn, góp sức đưa địa phương này trở thành “thung lũng Silicon” tại Việt Nam.
Gỡ nút thắt chính sách thuế để ngành ô tô phát triển

Gỡ nút thắt chính sách thuế để ngành ô tô phát triển

Ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam có thị trường trong nước 100 triệu dân, đứng thứ 2 Đông Nam Á nhưng lại còn khá non trẻ. Tác động của dịch Covid-19 khiến ngành ô tô đang phải hứng chịu những sụt giảm lớn. Bởi vậy, các doanh nghiệp và Hiệp hội đề xuất, trong dự thảo sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mà Bộ Tài chính đang soạn thảo cần tạo điều kiện cho ngành này phát triển.
Nâng tầm giá trị thương hiệu quốc gia cho doanh nghiệp

Nâng tầm giá trị thương hiệu quốc gia cho doanh nghiệp

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019 - 2023. Giá trị THQG năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng hai con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top 121 THQG mạnh trên thế giới được xếp hạng.
Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình báo lãi từ tăng thu nợ khách hàng

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình báo lãi từ tăng thu nợ khách hàng

Hòa Bình ghi nhận lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 684,4 tỷ đồng.
Đề nghị điều tra đối với thép cán nóng nhập khẩu có đảm bảo các yếu tố pháp lý?

Đề nghị điều tra đối với thép cán nóng nhập khẩu có đảm bảo các yếu tố pháp lý?

Câu chuyện điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ một lần nữa dấy lên làn sóng phản đối và lo ngại liệu Hòa Phát có đủ tư cách đại diện hợp pháp cho ngành sản xuất HRC trong nước. Đơn và hồ sơ yêu cầu điều tra có đảm bảo các yếu tố về pháp lý?
Trải nghiệm cùng doanh nghiệp sản xuất xanh

Trải nghiệm cùng doanh nghiệp sản xuất xanh

Ngày 17/7, trong khuôn khổ các dự án của chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 4, hoạt động “Trải nghiệm xanh đồng hành cùng doanh nghiệp”, báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức cho khách hàng đại diện người tiêu dùng tham quan trực tiếp quy trình sản xuất xanh và hiểu rõ hơn về các sản phẩm của doanh nghiệp lâu đời trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm tại Việt Nam.
Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Z
Các quỹ mở VinaCapital đều đạt lợi nhuận cao

Các quỹ mở VinaCapital đều đạt lợi nhuận cao

Ngày 17/7/2024, Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ VinaCapital (“VinaCapital”) cho biết, các quỹ mở do Công ty quản lý ghi nhận kết quả hoạt động rất tích cực. Theo đó, quỹ VINACAPITAL-VMEEF đạt lợi nhuận dẫn đầu thị trường trong nửa đầu năm 2024 và các quỹ đều
Nỗ lực giải bài toán thiếu hụt nguồn nhân lực công nghệ thông tin

Nỗ lực giải bài toán thiếu hụt nguồn nhân lực công nghệ thông tin

Vừa qua, tổ chức Báo cáo thị trường IT Việt Nam (TopDev) công bố, đến năm 2025, ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam dự kiến cần đến 700.000 nhân sự. Tuy nhiên, con số thực tế đáp ứng được chỉ đạt khoảng 530.000 người, điều này cho thấy ngành công nghệ thông tin đang thiếu hụt một lượng lớn lao động lành nghề.
NIC hợp tác với các doanh nghiệp Hoa Kỳ phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

NIC hợp tác với các doanh nghiệp Hoa Kỳ phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Chiều 16/7/2024, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Qorvo và Tập đoàn Cadence (Hoa Kỳ) tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình đào tạo Thiết kế vi mạch và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa NIC và Qorvo.
Petrovietnam hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm

Petrovietnam hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm

Petrovietnam hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm
Xem thêm
Giá vàng miếng SJC chỉ chênh giá vàng thế giới khoảng 1 triệu đồng

Giá vàng miếng SJC chỉ chênh giá vàng thế giới khoảng 1 triệu đồng

Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay tiếp tục đi lên và đã tăng gần 100 USD trong 5 ngày qua. Hiện, giá vàng thế giới giao dịch quanh 2.470 USD mỗi ounce, quy đổi theo tỷ giá Vietcombank tương đương 75,8 triệu đồng một lượng. Như vậy, giá SJC mua vàng miếng từ thị trường hiện ngang với giá vàng thế giới còn bán ra chỉ cao hơn khoảng 1 triệu đồng một lượng.
Chính sách lãi suất tiền gửi USD 0% là trụ cột chính của chủ trương chống đô la hóa

Chính sách lãi suất tiền gửi USD 0% là trụ cột chính của chủ trương chống đô la hóa

Ngày 17/7, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức họp với các chuyên gia kinh tế để trao đổi về chính sách ngoại tệ và lãi suất tiền gửi bằng đồng USD dưới sự chủ trì của Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà. Tại cuộc họp, các chuyên gia đánh giá cao NHNN về các biện pháp chống đô la hóa cũng như chính sách lãi suất USD 0% đã và đang phát huy hiệu quả, qua đó góp phần ổn định tỷ giá và thị trường ngoại tệ, giảm tỷ lệ đô la hóa, tăng dự trữ ngoại hối và tác động đến luồng kiều hối cũng như dòng vốn FII và FDI…
Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Dự kiến, 10 hoạt động trọng tâm sẽ được triển khai trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ trong năm 2024.
Quy định về mức sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của TCTD

Quy định về mức sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của TCTD

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 86/2024/NĐ-CP ngày 11/7/2024 quy định về mức trích, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro, việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chúc tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và trường hợp tổ chức tín dụng phân bổ lãi phải thu phải thoái.
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
trung tam thong tin tin dung quoc gia viet nam trien khai thong tu 15 chat luong hieu qua

Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam triển khai Thông tư 15 chất lượng, hiệu quả

Ngày 26/4/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN ngày 5/12/2023 để giới thiệu về Thông tư và Quyết định 573/QĐ-NHNN ngày 29/3/2024 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thông tin tín dụng.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng Quảng Trị: Chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo điều hành

Ngành Ngân hàng Quảng Trị: Chủ động, linh hoạt trong công tác chỉ đạo điều hành

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024
Ngành Ngân hàng Phú Thọ triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngành Ngân hàng Phú Thọ triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Sáng ngày 19/7/2024, NHNN chi nhánh tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Quảng Nam: Ngân hàng tận tâm hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Quảng Nam: Ngân hàng tận tâm hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Thời gian gần đây, cùng với cả nước, ngành Ngân hàng Quảng Nam đã và đang nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học. Nhiều TCTD đã làm việc cả thứ Bảy và Chủ nhật, thậm chí đến tận nhà khách hàng để hỗ trợ xác thực sinh trắc học...
Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Cư dân Vincom Shophouse Royal Park (TP. Đông Hà) được sở hữu chất sống kép, vừa thư thái, an yên đúng chuẩn resort, lại vừa sôi động, tiện nghi nhờ loạt tiện ích đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Trị.
Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Ngay sau khi ra mắt, 315 căn biệt thự, dinh thự tại phân khu Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island) trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng đã nhanh chóng tìm thấy chủ. Sở hữu những lợi thế độc tôn: đắc địa trong vị trí, khoáng đạt trong cảnh quan, sang trọng trong kiến trúc, phân khu Hoàng Gia không chỉ là tài sản mang tiềm năng tăng giá bền vững mà còn là niềm kiêu hãnh của các chủ nhân danh giá.
Vinfast tái định vị VF 8 với phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” VF 8 Lux

Vinfast tái định vị VF 8 với phiên bản “thăng hạng đẳng cấp” VF 8 Lux

Hà Nội, ngày 15/7/2024 - VinFast chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp VF 8 Lux của dòng xe điện VF 8 với diện mạo sang trọng, khí chất và công nghệ vượt trội. Với mong muốn hỗ trợ người dùng “Thăng hạng đẳng cấp”, VinFast cũng công bố áp dụng chính sách nâng cấp từ xe VF 8 lên VF 8 Lux với chi phí tối ưu và nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các khách hàng đặt cọc sớm.
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House

Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, sáng ngày 9/7/2024, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.
BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, trong đó tổng tài sản và quy mô tín dụng tăng, chất lượng tín dụng liên tục được cải thiện.
Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những thủ đoạn lừa đảo, mạo danh nhân viên, thương hiệu các tổ chức tín dụng uy tín ở Việt Nam nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.
Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Best AI Technology Implementation (tạm dịch: Ngân hàng AI tốt nhất) trong hệ thống giải thưởng uy tín của tổ chức này, hôm 18/7 tại Hà Nội.
OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

Tập trung chiến lược ngân hàng “xanh” vừa giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cũng đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Cảnh báo lừa đảo

Cảnh báo lừa đảo

Gần đây một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đảo qua các hình thức như: Mạo danh Vietcombank gửi email thông báo tuyển dụng và yêu cầu ứng viên chuyển khoản một khoản tiền phí; hoặc yêu cầu ứng viên tham gia vòng sơ tuyển online bằng cách tải ứng dụng/nhấn vào đường link…
Người dùng BE đã có thể đi xe trước trả tiền sau

Người dùng BE đã có thể đi xe trước trả tiền sau

Ngày 15/7, Ngân hàng số Cake by VPBank cho biết từ nay hơn 10 triệu khách hàng của ứng dụng BE đã có thể lựa chọn thanh toán trả sau thông qua tính năng bePayLater, cho phép khách hàng dùng trước trả sau hơn 15 dịch vụ đa dạng trên BE.
Chọn dòng thẻ tín dụng nào cho tín đồ xê dịch?

Chọn dòng thẻ tín dụng nào cho tín đồ xê dịch?

Thẻ tín dụng miễn phí giao dịch ngoại tệ, hoàn tiền cho chi tiêu đặt vé máy bay, khách sạn là trợ thủ đắc lực giúp bạn tận hưởng chuyến du lịch tiết kiệm và suôn sẻ.
Vay VIB trả nợ ngân hàng khác: Lãi suất cố định 2 năm chỉ còn 7,5%/năm, hỗ trợ giải ngân trước

Vay VIB trả nợ ngân hàng khác: Lãi suất cố định 2 năm chỉ còn 7,5%/năm, hỗ trợ giải ngân trước

Tiên phong triển khai các sản phẩm vay thế chấp nhà phố, căn hộ chung cư với lợi ích vượt trội cả trước, trong và sau vay, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) tiếp tục mang đến cơ hội vàng cho các khách hàng đang có ý định vay để trả nợ ngân hàng khác nhằm ổn định tài chính lâu dài với chi phí vốn hợp lý hơn rất nhiều.
Phiên bản di động