Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Doanh thu và số lượng đơn hàng trong Lễ hội mua sắm 12.12 tăng gấp đôi so với cùng kỳ

ĐP
ĐP  - 
Theo ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, những kết quả đáng khích lệ của “Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm” đã cho thấy tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau một năm nhiều thử thách.
aa

“Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm” trên Lazada vừa qua đã ghi nhận những kết quả khả quan với doanh thu và số lượng đơn hàng tăng gấp đôi so với Lễ hội mua sắm 12.12 của năm 2020. Cùng với đó, Lazada tiếp tục là đối tác thương mại điện tử hàng đầu giúp các thương hiệu và nhà bán hàng đẩy mạnh doanh thu dịp cuối năm với số lượng thương hiệu và nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm 12.12 tăng gấp 2,5 lần. Đồng thời, các xu hướng mua sắm với tinh thần lạc quan của người tiêu dùng cũng được ghi nhận.

Theo ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, những kết quả đáng khích lệ của “Lễ hội mua sắm 12.12 – Sale To cuối năm” đã cho thấy tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau một năm nhiều thử thách.

doanh thu va so luong don hang trong le hoi mua sam 1212 tang gap doi so voi cung ky nam ngoai

“Khép lại năm 2021, chúng tôi rất vui mừng khi Lazada tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ người tiêu dùng cũng như các đối tác, thương hiệu và nhà bán hàng. Trong năm 2022, Lazada hướng đến mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, nhiều niềm vui hơn nữa đến người tiêu dùng; cũng như tiếp tục là một đối tác thương mại điện tử chiến lược trong hoạt động kinh doanh của các đối tác, thương hiệu và nhà bán hàng trên nền tảng”, ông James Dong cho biết.

Nhu cầu mua sắm trực tuyến cuối năm của người tiêu dùng tăng cao để chuẩn bị cho các dịp lễ, Tết quan trọng sắp tới là một trong những xu hướng mua sắm nổi bật được ghi nhận trong Lễ hội mua sắm vừa qua, thể hiện ở doanh thu toàn sàn và số lượng đơn đặt hàng tăng gấp 2 lần; số lượng nhà bán hàng tham gia vào Lễ hội mua sắm 12.12 tăng gấp 2,5 lần.

Hệ thống gian hàng chính hãng LazMall tiếp tục trở thành lựa chọn tin cậy của người tiêu dùng với doanh thu, số lượng khách hàng và đơn đặt hàng tăng gấp đôi. Trong đó, Adidas, La Roche-Posay, PediaSure, Lock&Lock, Samsung, Kaspersky là 6 thương hiệu được người dùng yêu thích nhất trên LazMall.

Bên cạnh nhu cầu mua sắm các sản phẩm chăm sóc cho bản thân về cả làm đẹp lẫn sức khỏe, người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng mua sắm các vật dụng trang hoàng nhà cửa cũng như nâng cấp chất lượng cuộc sống bằng các thiết bị hiện đại để chuẩn bị cho mùa lễ hội cuối năm cũng như dịp tết cổ truyền.

Tỷ lệ tăng trưởng của ngành hàng Sức khỏe và Làm đẹp tiếp tục dẫn đầu với doanh thu tăng hơn gấp đôi; Ngành hàng Nhà cửa & Đời sống ghi nhận mức tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái với các sản phẩm bán chạy nhất là nệm ngủ, ga giường và dụng cụ lau dọn nhà cửa; Doanh thu của ngành hàng Điện tử gia dụng và ngành hàng Bách Hóa tăng cao gấp 5 lần so với ngày thường…

Một xu hướng khác là chi tiêu thông minh trở thành một yếu tố tiên quyết trong các hoạt động mua sắm cuối năm, thể hiện qua việc “tận dụng” các ưu đãi từ sàn và hàng loạt các voucher đặc biệt khi mua sắm. Điều này thể hiện qua một số thống kê như: Đã có hơn nửa triệu khách hàng tận hưởng ưu đãi Hoàn Tiền MAX khi nhận được mức tích lũy tiền hoàn gấp đôi từ Lazada; hơn 6 triệu lượt người dùng thu thập Voucher Tích Lũy trên Lazada để mua sắm tiết kiệm hơn; số lượng khách hàng mới sử dụng LazCoins để thanh toán cũng tăng gần 50 lần; Deal Chớp Nhoáng (Flash-Sale) trong các khung giờ vàng thu hút lượng người mua tăng gấp 4 lần...

Bên cạnh đó, Shoppertainment – hoạt động mua sắm kết hợp với giải trí - cũng trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng trên thương mại điện tử. Đặc biệt trong dịp cuối năm, người dùng càng hào hứng với các hoạt động vừa thư giãn, giải trí, vừa có thể mua sắm dễ dàng, và nhận thêm các mức giảm giá đặc biệt khi áp dụng voucher thu thập thông qua livestreaming. Có thể nói, livestream đã và đang trở thành một trong những công cụ được thương hiệu và nhà bán hàng tích cực tận dụng để tiếp cận người dùng và đẩy mạnh kinh doanh một cách hiệu quả.

Ngoài ra, trải nghiệm người dùng tiếp tục được nâng cao thông qua hàng loạt các cải tiến về cơ sở hạ tầng của Lazada Logistics. Trong Lễ hội mua sắm 12.12, Lazada ghi nhận thời gian giao hàng kỷ lục chỉ với 8 phút kể từ thời điểm sản phẩm được đặt cho đến khi được giao thành công.

doanh thu va so luong don hang trong le hoi mua sam 1212 tang gap doi so voi cung ky nam ngoai

* Vừa qua, Lazada đã tổ chức Lễ trao giải LazMall Brand Awards 2021 tại Trung tâm hội nghị Gem Center, TP. Hồ Chí Minh. Đây là giải thưởng thường niên được Lazada tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh các thương hiệu đã có sự phát triển mạnh mẽ và bền vững trong năm vừa qua. Tại sự kiện năm nay, 16 thương hiệu đã được vinh danh.

Trong đó, 11 thương hiệu đối tác Phát triển bền vững được vinh danh gồm: Samsung, Tefal, Dyson, Abbott, SkinCeuticals, Xiaomi, Adidas, Estée Lauder, Nestlé, Nhà sách Fahasa và Onpoint. Cùng với đó là Top 5 thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn, gồm: Huawei; Supersports; Unilever; Thiên Long; Kplus.

Đại diện đến từ một trong những thương hiệu thắng giải, ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Phó Tổng Giám Đốc Samsung Việt Nam chia sẻ: “Giải thưởng Thương hiệu xuất sắc của năm là minh chứng cho chiến lược đúng đắn dành cho thương mại điện tử của Samsung, đồng thời cũng là sự công nhận của người dùng với những nỗ lực của Thương hiệu trong suốt một năm đầy thách thức vừa qua. Giải thưởng này sẽ góp phần tiếp thêm động lực để chúng tôi nỗ lực và nghiêm túc hơn trong việc nâng cao dịch vụ khách hàng của mình”.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Ngành cà phê Việt Nam khép lại năm 2025 với “mùa vàng” xuất khẩu

Năm 2025 được đánh giá là một năm thành công của ngành cà phê Việt Nam, khi xuất khẩu duy trì đà tăng trưởng tích cực cả về lượng lẫn giá trị. Trong bối cảnh nguồn cung cà phê toàn cầu tiếp tục thắt chặt, giá cà phê neo ở mức cao đã trở thành động lực quan trọng, giúp ngành hàng chủ lực này ghi dấu ấn rõ nét trên bản đồ xuất khẩu nông sản.
Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 19/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (19/12), giá vàng giao ngay giảm 8,945 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.323,645 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 13,15 USD lên 4.351,35 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa: Áp lực dư cung đè nặng, giá đường và đậu tương trượt dài

Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới tiếp tục rung lắc trong phiên hôm qua (18/12). Kết phiên, lực bán áp đảo kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,5%, lùi về 2.331 điểm.
Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Thị trường giao đồ ăn online làm thay đổi thói quen tiêu dùng

Hiện nay, việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và gọi đồ ăn, thức uống online đang tăng tốc mạnh mẽ, định hình lại thị trường bán lẻ và dịch vụ ăn uống Việt Nam năm 2025.
[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

[Infographic] Xăng dầu cùng giảm, mức cao nhất 710 đồng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng RON 95-III giảm 460 đồng, E5 RON 92 giảm 380 đồng, trong khi các mặt hàng dầu giảm sâu nhất tới 710 đồng mỗi lít, kg. Góp phần kéo giảm chi phí nhiên liệu cho người tiêu dùng.
Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Lo trở thành “điểm nóng” hàng giả

Thời gian qua, không chỉ các thương hiệu nội địa mà nhiều thương hiệu quốc tế lớn đã liên tục lên tiếng về tình trạng kinh doanh hàng hóa giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng tại Việt Nam. Trước thực trạng này, cộng đồng doanh nghiệp và các hiệp hội đã kiến nghị cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh mẽ, đồng bộ hơn nhằm bảo vệ thương hiệu và môi trường kinh doanh lành mạnh trong kỷ nguyên số.
Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Sáng 18/12: Giá vàng giao ngay giảm nhẹ

Tính đến 9h00 sáng nay (18/12), giá vàng giao ngay giảm 3,845 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.333,985 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 8,95 USD lên 4.364,95 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Thị trường hàng hóa: Kim loại quý và năng lượng kéo MXV-Index lên 2.343 điểm

Chuỗi tăng nóng của bạc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá tiếp tục chinh phục mốc 67 USD/oz trong phiên hôm qua (17/12). Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm.
Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Khuyến mại cuối năm “cú hích” cho thị trường bán lẻ

Vào thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như, thực phẩm, nông sản, quà tặng, đồ trang trí, hàng may mặc… Nắm bắt xu hướng này, ngành Công Thương TP. Đà Nẵng đang triển khai đồng loạt Mùa khuyến mại cuối năm 2025 - Mega Sale Year End Đà Nẵng với hàng loạt chương trình ưu đãi, tạo không khí mua sắm sôi động, góp phần kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, dịch vụ trên địa bàn.
Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Sáng 17/12: Giá vàng thế giới bật tăng trở lại

Tính đến 9h00 sáng nay (17/12), giá vàng giao ngay tăng 23,700 USD so với đầu phiên, giao dịch ở 4.325,925 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 22,10 USD lên 4.354,40 USD/oz.