Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Generali Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 8.202,6 tỷ đồng

PV
PV  - 
Ngày 02/01/2025, được sự chấp thuận từ Bộ Tài chính, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) chính thức công bố tăng vốn thêm 1.000 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ hiện tại từ 7.202.600.000.000 đồng lên 8.202.600.000.000 đồng. Việc tăng vốn điều lệ tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư dài hạn của Tập đoàn Generali tại thị trường Việt Nam.
aa

Bà Nguyễn Phương Anh, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi Việt Nam luôn là một trong những thị trường chủ chốt của Generali tại châu Á. Việc gia tăng vốn điều lệ khẳng định Tập đoàn Generali sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam và chúng tôi cam kết phát triển bền vững, đồng hành cùng hàng triệu gia đình Việt trong việc bảo vệ an toàn tài chinh lâu dài”.

Generali Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 8.202,6 tỷ đồng

Generali Việt Nam là thành viên của Generali, tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới đến từ Italia. Thành lập tại Việt Nam năm 2011, với phương châm hoạt động “Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm”, Generali Việt Nam tự hào sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng cùng chỉ số R-NPS – đo lường mức độ hài lòng toàn phần của khách hàng dẫn đầu thị trường trong 3 năm liên tiếp từ 2021-2023, theo khảo sát của công ty tư vấn Epiphany-RBC.

Sau gần 14 năm hoạt động tại Việt Nam, hãng bảo hiểm đến từ Ý đã không ngừng mở rộng quy mô phát triển với hệ thống phân phối đa kênh hoạt động tại hơn 40 tỉnh thành và mạng lưới bảo lãnh viện phí lên đến hơn 450 bệnh viện, phòng khám trên toàn quốc.

Tiếp tục nỗ lực thực hiện sứ mệnh trở thành “Người bạn trọn đời” của hàng triệu gia đình Việt Nam, tính đến tháng 11/2024, Generali Việt Nam đã chi trả hơn 3.300 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho 1,2 triệu trường hợp.

Với những thành tựu ưu việt trong kinh doanh, Generali Việt Nam đã được ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín trong năm 2024 như: “Giải thưởng Rồng Vàng” 2024 với danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam”; “Top 10 Doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ uy tín 2024” theo xếp hạng của Vietnam Report; Danh hiệu “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” theo khảo sát của Anphabe và “Top 10 Sản phẩm Dịch vụ tin dùng Việt Nam 2024” nhóm ngành Ngân hàng – Bảo hiểm – Chứng khoán do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng.

Generali Việt Nam còn là một doanh nghiệp tích cực trong nhiều hoạt động đóng góp cho cộng đồng xã hội như: giáo dục nâng cao kiến thức làm cha mẹ; gây quỹ xây trường & tài trợ học bổng cho trẻ em khó khăn; trao tặng cây giống hỗ trợ sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số...

Cùng những nỗ lực không ngừng nhằm vun đắp giá trị bền vững cho cộng đồng, Generali Việt Nam đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ LĐ-TB &XH trao tặng Bằng khen với thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em cùng chứng nhận “Doanh nghiệp vì Cộng đồng – Saigon Times CSR” 5 năm liên tiếp từ 2020 – 2024 của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.

Với nền tảng vững chắc gần 200 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn Generali toàn cầu, Generali Việt Nam tiếp tục khẳng định tiềm lực tài chính mạnh mẽ, cam kết chất lượng bán và chất lượng dịch vụ khách hàng, mở rộng quy mô vận hành, đổi mới công nghệ và phát triển sản phẩm đột phá nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ ngày càng gia tăng của khách hàng trong thời gian tới.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.