Chỉ số kinh tế:
Ngày 5/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Grab hỗ trợ tiêu thụ nông sản

N.L
N.L  - 
Grab Việt Nam vừa công bố dự án GrabConnect nhằm kết nối nông sản và đặc sản địa phương an toàn, chất lượng từ nông dân đến người tiêu dùng khắp cả nước thông qua ứng dụng công nghệ.
aa

Đây cũng là một phần trong việc thực hiện sứ mệnh “Grab vì cộng đồng” nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, ủng hộ Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

grab ho tro tieu thu nong san
GrabConnect kết nối nông sản, đặc sản địa phương từ nông dân đến người tiêu dùng thông qua ứng dụng công nghệ

GrabConnect được công bố trong bối cảnh các mặt hàng nông sản, đặc sản an toàn, chất lượng gặp nhiều khó khăn để đến được tay người dùng với mức giá hợp lý, đặc biệt khi tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng nông sản ở các địa phương.

“GrabConnect sẽ tận dụng năng lực công nghệ, mạng lưới rộng khắp và sức mạnh của hệ sinh thái Grab để kết nối nông sản từ người nông dân đến người dùng thông qua ứng dụng công nghệ, với quy trình giao nhận nhanh chóng, tiện lợi, an toàn”, bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, nói.

Ngoài mục tiêu đưa nông sản đến tay người dùng Grab và cộng đồng nói chung một cách nhanh chóng, tiện lợi, dự án GrabConnect còn mở ra khả năng đưa nông sản tiếp cận toàn bộ hệ sinh thái Grab với mạng lưới đối tác rộng khắp cả nước, bao gồm nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thực phẩm, chủ shop online, siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống… và các đối tác doanh nghiệp của Grab.

Với nguồn cung nông sản ổn định và an toàn này, các đối tác của Grab có thể sử dụng nguyên liệu lấy từ tận nguồn để đảm bảo chất lượng thực phẩm và lợi thế cạnh tranh về giá. Từ đó, dự án GrabConnect đặt mục tiêu mang đến lợi ích thiết thực lâu dài cho ngành nông nghiệp tại Việt Nam.

Theo đó, các hợp tác xã nông nghiệp, nhà vườn và nông dân có đầu ra ổn định cho nông sản nhờ khả năng tiếp cận với nền tảng người dùng và mạng lưới đối tác của Grab, đồng thời được hỗ trợ vận chuyển hàng hóa nhanh chóng thông qua hợp tác của Grab với các đối tác kinh doanh trong lĩnh vực vận chuyển và logistics.

Đối tác của GrabFood, GrabMart, GrabKitchen và GrabExpress có thể được tiếp cận nguồn cung nông sản chất lượng, dồi dào với mức giá tốt để kinh doanh nhà hàng, quán ăn, cửa hàng thực phẩm…

Đối tác tài xế có thêm đơn hàng, nâng cao cơ hội thu nhập và cải thiện cuộc sống. Người tiêu dùng trên nền tảng Grab và cộng đồng có thể mua được nông sản an toàn, chất lượng với giá tốt, đặc biệt được giao hàng tận nơi nhanh chóng chỉ trong vòng 1 giờ.

grab ho tro tieu thu nong san
Người dùng Grab có thể mua được nông sản an toàn, chất lượng với giá tốt

GrabConnect khởi động với chương trình đầu tiên hướng đến mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ lên đến 300 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang.

Nhằm hỗ trợ bà con nông dân tại tâm dịch Bắc Giang, dự án GrabConnect khởi động chương trình đầu tiên hướng đến mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ lên đến 300 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang thông qua hệ sinh thái siêu ứng dụng của Grab.

Ngoài ra, Grab cũng sẽ dành một phần ngân sách để trao tặng vải thiều Lục Ngạn cho hành khách như lời tri ân đến người dùng nhân kỷ niệm 7 năm Grab có mặt tại Việt Nam.

Tiếp sau vải thiều Lục Ngạn, Grab có kế hoạch làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số ban, ngành và địa phương để hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đặc biệt trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch của một số loại nông sản chính ở miền Bắc và Nam Trung Bộ.

“Chúng tôi mong muốn thông qua nền tảng công nghệ và mạng lưới đối tác rộng lớn của mình, Grab có thể kết nối các địa phương trong tiêu thụ trái cây, nông sản và các sản vật địa phương để tìm được đầu ra cho nông sản một cách hiệu quả hơn, nhu cầu tiêu dùng của người dân được đáp ứng một cách đầy đủ và an toàn. Chúng tôi cũng rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ và người dân để cùng chung tay hỗ trợ nông sản Việt”, bà Vân nói.

N.L

Tin liên quan

Tin khác

Thị trường vàng tuần tới: Các chuyên gia chia đều quan điểm giữa xu hướng tăng và trung lập

Thị trường vàng tuần tới: Các chuyên gia chia đều quan điểm giữa xu hướng tăng và trung lập

Các chuyên gia chia đều quan điểm giữa xu hướng tăng và trung lập, trong khi nhà đầu tư gần như không thay đổi khi tiếp tục duy trì đa số nghiêng về xu hướng tăng của giá vàng trong tuần tới.
Hà Nội tung gói giải pháp kích cầu mạnh để bứt tốc thị trường năm 2026

Hà Nội tung gói giải pháp kích cầu mạnh để bứt tốc thị trường năm 2026

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ và hỗ trợ sản xuất kinh doanh nhằm đóng góp vào tăng trưởng GRDP năm 2026 và giai đoạn 2026-2030. Các giải pháp được triển khai theo hướng linh hoạt, chủ động và phù hợp với điều kiện thực tiễn, gắn với mục tiêu xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao.
[Infographic] CPI tháng 11 tăng 0,45%, kinh tế tiêu dùng khởi sắc

[Infographic] CPI tháng 11 tăng 0,45%, kinh tế tiêu dùng khởi sắc

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 tăng 0,45% so với tháng trước, chủ yếu do giá thực phẩm và dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng tại các địa phương chịu ảnh hưởng mưa lũ, cùng với chi phí đầu vào và giá nhiên liệu đi lên. So với tháng 12/2024, CPI tháng 11 tăng 3,28% và tăng 3,58% so với cùng kỳ. Bình quân 11 tháng năm 2025, CPI tăng 3,29%, trong khi lạm phát cơ bản giữ ở mức 3,21%.
Thị trường hàng hóa: Lực mua áp đảo kéo chỉ số MXV-Index sát 2.400 điểm

Thị trường hàng hóa: Lực mua áp đảo kéo chỉ số MXV-Index sát 2.400 điểm

Sắc xanh tiếp tục duy trì trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm qua (4/12). Tâm điểm của thị trường đổ dồn về hai mặt hàng cà-phê và dầu thô khi giá những mặt hàng này đồng loạt tăng mạnh. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng gần 0,2% lên mức 2.382 điểm.
Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Sáng 5/12: Giá vàng thế giới giảm nhẹ

Tính đến 8h30 sáng nay (5/12), giá vàng giao ngay giảm 7,845 USD, giao dịch ở 4.200,920 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 12,05 USD xuống 4.230,95 USD/oz.
[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm

[Infographic] Giá xăng tăng, dầu giảm

Giá xăng trong nước tăng trở lại từ 15h hôm nay với RON 95-III lên 20.460 đồng/lít và E5 RON 92 đạt 19.820 đồng. Ngược chiều, các mặt hàng dầu đồng loạt giảm 50–580 đồng mỗi lít, kg sau chu kỳ điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính.
Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026

Chủ động bình ổn thị trường, đảm bảo nguồn cung hàng hóa dịp Tết 2026

Cuối năm, đặc biệt là dịp Tết sắp tới, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân gia tăng. Trước tình hình này, Bộ Công Thương đã yêu cầu các Sở theo dõi sát diễn biến thị trường, chủ động dự trữ hàng hoá phục vụ người dân và ngăn chặn đầu cơ, găm hàng.
Thị trường hàng hóa: Kim loại kéo MXV-Index đi lên

Thị trường hàng hóa: Kim loại kéo MXV-Index đi lên

Lực mua - bán tiếp tục giằng co trên thị trường hàng hóa thế giới trong phiên 3/12. Tuy nhiên, lực mua áp đảo ở nhóm kim loại đã đảo chiều xu hướng, kéo MXV-Index tăng gần 0,4% lên 2.377 điểm khi đóng cửa. Trái lại, thị trường đường vẫn chịu sức ép khi nguồn cung dồi dào từ Ấn Độ và Brazil tiếp tục đè nặng lên giá.
Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn

Sáng 4/12: Giá vàng được hỗ trợ vững chắc giữa nhiều bất ổn

Tính đến 8h15 sáng nay (4/12), giá vàng giao ngay tăng 10,250 USD, giao dịch ở 4.213,650 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 11,85 USD lên 4.244,35 USD/oz.
Phí chồng phí, người bán hàng online chật vật xoay xở

Phí chồng phí, người bán hàng online chật vật xoay xở

Ngay trước mùa cao điểm mua sắm cuối năm, các nhà bán hàng Việt lại lao đao khi các sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok Shop tiếp tục điều chỉnh phí. Chi phí đội lên, lợi nhuận ngày càng mỏng, người bán nhỏ lẻ đang chật vật tìm cách xoay xở để tồn tại.