Mastercard bổ nhiệm ông Sharad Jain làm Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Campuchia và Lào
![]() |
| Ông Sharad Jain |
Với hơn 22 năm kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực dịch vụ tài chính tại Ấn Độ, châu Á và Trung Đông, ông Sharad Jain sở hữu bề dày chuyên môn về thanh toán, ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp, tài chính tiêu dùng, cũng như chuyển đổi số. Ở cương vị mới, ông sẽ tập trung thúc đẩy các giải pháp thanh toán số hiện đại, an toàn và tiện lợi thông qua việc đẩy mạnh hợp tác công - tư. Bên cạnh đó, ông cũng ưu tiên thúc đẩy tài chính toàn diện và chuyển đổi số, góp phần hỗ trợ Việt Nam trên hành trình xây dựng một nền kinh tế kết nối và số hóa sâu rộng hơn.
Ông Safdar Khan, Chủ tịch khu vực Đông Nam Á của Mastercard, chia sẻ: “Với tư duy chiến lược, kinh nghiệm quốc tế và khu vực phong phú, cùng sự am hiểu sâu sắc về mảng thanh toán và ngân hàng, Sharad là nhà lãnh đạo phù hợp để dẫn dắt các hoạt động của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào. Những hiểu biết thị trường và các mối quan hệ hợp tác bền chặt mà Sharad đã xây dựng tại ba quốc gia này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy hợp tác lâu dài và đổi mới sáng tạo quy mô lớn, từ đó mang lại giá trị thiết thực và tác động tích cực cho các đối tác chính phủ, ngân hàng và nhà bán lẻ trong khu vực.”
Việc bổ nhiệm ông Sharad diễn ra vào thời điểm quan trọng, khi Việt Nam đang trải qua quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ theo định hướng của Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia. Theo báo cáo về Chỉ số Thanh toán của Mastercard gần đây, 94% người tiêu dùng Việt Nam đã sử dụng ít nhất một hình thức thanh toán số mới trong vòng một năm qua - cao hơn 7% so với mức trung bình toàn cầu. Nhu cầu mạnh mẽ đối với thanh toán số mở ra cơ hội lớn để mở rộng việc ứng dụng các công nghệ và giải pháp số, góp phần thúc đẩy Việt Nam tiến tới hệ sinh thái số toàn diện và bền vững hơn.
Ông Sharad Jain, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Campuchia và Lào, Mastercard, chia sẻ: “Tôi rất vinh dự khi đảm nhận vai trò này tại một khu vực năng động và có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng như Việt Nam. Nơi đây sở hữu tiềm năng to lớn với nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và khát vọng không ngừng đổi mới. Do đó, cơ hội để Việt Nam tận dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm tạo đột phá trong lĩnh vực thanh toán và tạo ra tác động thiết thực cho cộng đồng địa phương là vô cùng lớn. Tôi rất mong chờ được hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam nhằm xây dựng một hệ sinh thái số an toàn, kết nối và toàn diện. Đồng thời, tôi cũng háo hức được cùng đội ngũ Mastercard tiếp tục nâng tầm trải nghiệm thanh toán và dịch vụ số cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam.”
Trước khi đảm nhận vị trí Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Campuchia và Lào, ông Sharad giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách Quản lý Khách hàng khu vực Đông Nam Á của Mastercard tại Singapore. Trong vai trò này, ông phụ trách xây dựng chiến lược quản lý quan hệ với các tổ chức tài chính hàng đầu trong khu vực. Ông Sharad Jain kế nhiệm bà Winnie Wong, người hiện đang giữ chức Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Thái Lan và Myanmar.
Tin liên quan
Tin khác
Đội ngũ mạnh không phải vì không có xung đột, mà vì biết xử lý xung đột
Khi nhân viên mất động lực: Giữ lại hay chia tay?
5 cách đào tạo nhân viên không tốn quá nhiều ngân sách
Lãnh đạo thế nào để nhân viên “tự kéo nhau đi làm”?
Vì sao 80% vấn đề về nhân sự bắt nguồn từ lãnh đạo doanh nghiệp?
Doanh nghiệp nhỏ làm gì để cạnh tranh trong tuyển dụng với tập đoàn lớn?
Động lực nội tại: Bí quyết giữ chân người giỏi dài lâu
4 cách giúp nhân viên cảm thấy công việc có ý nghĩa hơn
Doanh nghiệp Việt Nam tăng cường thực thi ESG bằng sức mạnh công nghệ



