Chỉ số kinh tế:
Ngày 17/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.146 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.934/26.348 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam 2023

Thùy Dương
Thùy Dương  - 
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF) trao giải thưởng “Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2023” (Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2023).
aa
Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2023, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam (FDI) đạt gần 36,61 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ. Vốn thực hiện của dự án đầu tư nước ngoài ước đạt khoảng 23,18 tỷ USD, tăng 3,5% so với năm 2022. Đây là mức giải ngân kỷ lục từ trước tới nay.

Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam 2023

Nhận thức vai trò ngày càng tăng của nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp FDI đối với sự phát triển của Việt Nam, xác định khách hàng doanh nghiệp FDI là một phân khúc khách hàng quan trọng trong nền khách hàng của BIDV, từ năm 2016, BIDV đã thành lập Ban Khách hàng Doanh nghiệp nước ngoài nhằm thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ với các khách hàng FDI. Với mạng lưới rộng khắp gồm 1.100 chi nhánh và phòng giao dịch trong và ngoài nước cùng các đơn vị chuyên phục vụ khách hàng FDI gồm Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài tại Trụ sở chính và các Phòng Khách hàng doanh nghiệp FDI tại các chi nhánh tại các địa bàn trọng điểm FDI, BIDV luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp FDI trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, hướng tới gia tăng giá trị cho chính doanh nghiệp và cộng đồng - xã hội - môi trường.

Tính đến 30/12/2023, BIDV đang có quan hệ và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho gần 7.500 khách hàng FDI đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, ASEAN, EU, Bắc Mỹ… Trong đó, nhiều khách hàng là các doanh nghiệp dẫn đầu các ngành kinh tế mũi nhọn hiện nay như điện thoại - thiết bị điện tử, dệt may, hóa dầu, ô tô - xe máy, bất động sản, dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thức ăn chăn nuôi, dịch vụ lưu trú, năng lượng tái tạo… góp phần thúc đẩy môi trường kinh tế năng động và chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy công nghệ làm khâu đột phá”, BIDV hiện cung cấp hệ thống các sản phẩm dịch vụ tài chính - ngân hàng hiện đại (bao gồm các sản phẩm có tính tiên phong trên thị trường và các sản phẩm truyền thống được số hóa), phù hợp với thông lệ quốc tế nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đa dạng của khách hàng.

BIDV không ngừng nghiên cứu, hoàn thiện để cung cấp đến khách hàng những sản phẩm tối ưu, được thiết kế riêng, “may đo” phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng và đặc thù của từng ngành nghề. Cụ thể, BIDV hỗ trợ, tạo thuận lợi và gia tăng tốc độ kết nối giữa nhà cung cấp - nhà phân phối - người tiêu dùng thông qua sản phẩm tài trợ chuỗi, công nghệ số, tài khoản định danh, lãi suất cạnh tranh, từ đó, tăng tốc độ luân chuyển dòng tiền, tạo giá trị lợi ích cho cả chuỗi. Các sản phẩm dịch vụ nổi trội khác của BIDV cũng được khách hàng FDI đánh giá cao như: thanh toán nội địa/quốc tế, mua bán ngoại tệ, cho vay/bảo lãnh, phái sinh hàng hóa/ngoại tệ, tài trợ dự án, tài trợ thương mại, dịch vụ ATM và trả lương, ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV Omni iBank với đa dạng giao diện ngôn ngữ (Nhật/Trung/Hàn/Anh/Việt), kết nối ERP sử dụng API... Bên cạnh đó, BIDV sẵn sàng cung cấp các giá trị, sản phẩm bán lẻ trọn gói cho cán bộ, công nhân viên tại các doanh nghiệp tham gia chuỗi.

Đây là năm thứ hai liên tiếp BIDV được trao tặng danh hiệu này. Giải thưởng được đánh giá và bình chọn bởi các chuyên gia của các công ty kiểm toán/tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, Ernst & Young, Bain and Company. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật của BIDV trong công tác phục vụ khách hàng FDI.

Asian Banking and Finance (ABF) là tạp chí tài chính quốc tế của Singapore, đơn vị uy tín trong xét duyệt các giải thưởng cho các Ngân hàng có hoạt động nổi bật theo quốc gia và theo khu vực thuộc Châu Á. Hằng năm, ABF tổ chức các chuỗi giải thưởng nhằm vinh danh các tổ chức tín dụng có giải pháp, sản phẩm dịch vụ đột phá bao gồm: ABF Wholesale Banking Awards (dành cho khối bán buôn), ABF Corporate and Investment Banking Awards (dành cho các giao dịch/giải pháp chuyên biệt cho khách hàng lớn/đặc thù), ABF Retail Banking Awards (dành cho khối bán lẻ).

Thùy Dương

Tin liên quan

Tin khác

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Bài học lãnh đạo giúp Costco giữ chân nhân sự giữa ngành bán lẻ biến động

Ron Vachris hiện là CEO của Costco – tập đoàn bán lẻ với khoảng 341.000 nhân viên, vận hành hơn 900 kho hàng trên toàn cầu. Nhưng theo ông, những bài học lãnh đạo quan trọng nhất lại được hình thành từ hơn 30 năm trước, khi ông chỉ quản lý một cửa hàng đơn lẻ.
ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

ABBANK trao thưởng xe OMODA C5 cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt chương trình “Chọn ABBANK Business – Chọn Thành công”

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất – 01 xe OMODA C5 Turbo Premium, dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Michael Dell và hành trình biến 1.000 USD thành 147 tỷ USD

Bắt đầu từ căn phòng ký túc xá đại học, Michael Dell từng mua linh kiện cũ để lắp ráp máy tính và bán lại. Gần bốn thập kỷ sau, ông sở hữu khối tài sản ước tính 147 tỷ USD và vẫn tin rằng thành công đến từ những nguyên tắc rất “đời thường”.
CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ chia sẻ về điều quyết định tương lai sự nghiệp của bạn trong thời đại AI

Dù thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể làm biến đổi thị trường lao động, CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ cho rằng chỉ cần rèn luyện đúng kỹ năng, người lao động sẽ “không bao giờ thiếu việc làm”.
Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Điều mà không ít doanh nghiệp né tránh, Elon Musk lại yêu cầu nhân viên phải thực hiện

Một bức email nội bộ từng được Elon Musk gửi đến toàn bộ nhân viên Tesla đã hé lộ yêu cầu trái ngược với cách quản lý quen thuộc ở nhiều doanh nghiệp. Nội dung trong đó lý giải vì sao Tesla có thể duy trì tốc độ vận hành mà không nhiều công ty làm được.
4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

4 cạm bẫy khiến bạn mãi loay hoay trên con đường chinh phục thành công

Theo tỷ phú Ray Dalio, nhiều người không chạm tới thành công không phải vì thiếu năng lực, mà vì mắc những sai lầm rất phổ biến khi đặt mục tiêu. Từ nhầm lẫn giữa mong muốn và mục tiêu, theo đuổi quá nhiều thứ cùng lúc đến tự giới hạn ước mơ, tất cả đều có thể khiến chúng ta chệch hướng trên hành trình sự nghiệp.
Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Những thói quen quản trị khiến các tỷ phú công nghệ thành công vượt trội

Nhiều lãnh đạo công nghệ hàng đầu thế giới như Jack Dorsey, Elon Musk hay Jeff Bezos đều có những phương pháp quản lý thời gian và ra quyết định rất khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu suất và giảm lãng phí trong công việc.
Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Chiến lược “hai danh sách” giúp Warren Buffett duy trì sự tập trung

Warren Buffett nổi tiếng với những triết lý đầu tư tinh gọn, nhưng trong quản trị thời gian, ông còn áp dụng một nguyên tắc nghe có vẻ… cực đoan: cố tình bỏ qua hầu hết mục tiêu của mình. Chính lựa chọn này lại giúp ông duy trì sự tập trung mà nhiều người khao khát.
Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Điều người giàu coi trọng mà người bình thường ít nhận ra

Charlie Munger – từng là Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là cộng sự thân thiết nhiều thập kỷ của Warren Buffett – không chỉ để lại dấu ấn trong giới đầu tư mà còn được nhớ đến bởi những triết lý sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống. Trước khi qua đời ở tuổi 99, ông từng đúc kết ba nguyên tắc mà theo ông, tạo nên sự khác biệt giữa tư duy của người giàu và người nghèo.
Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Sai lầm khiến Ray Dalio mất trắng và triết lý giúp ông trở lại đỉnh cao

Trước khi trở thành một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất thế giới, Ray Dalio từng đánh cược sai vào thị trường, mất toàn bộ tiền và phải vay bố 4.000 USD để trang trải cuộc sống. Chính cú ngã này đã hình thành triết lý giúp ông xây dựng lại Bridgewater và trở lại đỉnh cao của giới tài chính.