Quảng Ninh triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch hấp dẫn
Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 10 tháng năm 2022, lượng khách đạt gần 10 triệu lượt, gấp hơn 3,5 lần so với cùng kỳ 2021, trong đó khách quốc tế đạt 177 nghìn lượt. Tổng doanh thu du lịch là 20.864 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm ngoái và vượt mục tiêu 19.000 tỷ đồng đặt ra từ đầu năm, đồng thời đưa Quảng Ninh trở thành địa phương đứng thứ hai trong nước về thu hút khách du lịch.
Sau Diễn đàn Du lịch Liên khu vực Đông Á (EATOF), Quảng Ninh liên tiếp đón các đoàn khách du lịch nước ngoài lớn như đoàn 150 khách Hàn Quốc, 650 khách Malaysia hay 150 khách Pháp trải nghiệm du thuyền nghỉ đêm cao cấp trên vịnh Hạ Long...
Đây cũng chính là bước đà quan trọng để Quảng Ninh tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ để thị trường du lịch dịp cuối năm gặt hái nhiều kết quả tích cực nhằm đạt mục tiêu đón 11,5 triệu lượt khách trong năm 2022.
Ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Trước đây dịp cuối năm ngành du lịch chủ yếu khai thác khách quốc tế, thì nay thị trường khách nội địa và quốc tế có vai trò quan trọng ngang nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục chủ động phát huy hiệu quả liên kết du lịch giữa các địa phương và tập trung vào thị trường khu vực phía Nam. Cùng với đó, khai thác các thị trường quốc tế đang có những dấu hiệu tăng trưởng tốt, như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ”.
Theo Kế hoạch triển khai thực hiện các giải pháp thu hút khách du lịch trong quý IV/2022 được UBND tỉnh ban hành, Quảng Ninh sẽ tổ chức hơn 20 chuỗi sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Ninh như “Đêm vui Giáng sinh, Mừng Năm mới”, Lễ hội đón giao thừa 2023, Carnaval mùa đông 2022…
Đồng thời, Quảng Ninh triển khai quảng bá tại cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race; tổ chức các chương trình làm việc, xúc tiến quảng bá du lịch tại Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản... nhằm mục tiêu mở được các chuyến bay trực tiếp từ thị trường này đến Quảng Ninh qua cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.
Cùng với đó, với kỳ vọng những tháng cuối năm, dòng khách trú đông quay trở lại và thị trường khách quốc tế sẽ “ấm lên”, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Quảng Ninh đã nỗ lực làm mới sản phẩm, dịch vụ, triển khai nhiều gói kích cầu đồng thời đầu tư bảo trì, nâng cấp cơ sở vật chất để thu hút khách quốc tế, khai thác hiệu quả mùa cao điểm du lịch quốc tế (mùa trú đông, đón Giáng sinh, năm mới 2023).
Cụ thể, tập đoàn Paradise Vietnam - thương hiệu du thuyền và khách sạn cao cấp ở Quảng Ninh, ngoài các du thuyền sắt hiện đại sang trọng như Paradise Elegance vẫn đang đón khách thì gần đây đã vận hành trở lại hai du thuyền boutique cao cấp Paradise Sails và Paradise Peak được thiết kế theo phong cách Á Đông nhằm đáp ứng nhu cầu của dòng khách quốc tế yêu thích trải nghiệm khám phá vịnh Hạ Long trên du thuyền gỗ cổ điển.
Ngoài ra, bên cạnh tour du thuyền 2 ngày 1 đêm phổ biến, tập đoàn cũng đã phát triển tour 3 ngày 2 đêm với hải trình đi sâu khám phá vịnh Hạ Long trên du thuyền chuẩn quốc tế Paradise Elegance, quy tụ nhiều điểm đến và trải nghiệm hấp dẫn như hang Tiên Ông chứa di vật người tiền sử cách ngày nay khoảng 10.000 - 8.000 năm, làng chài Cửa Vạn đại biểu cho mô hình làng chài nổi đầu tiên ở Việt Nam, đảo Titop, hang Sửng Sốt, chèo thuyền kayak, đi thuyền nan khám phá vịnh… nhằm kéo dài thời gian lưu trú của du khách đến với Hạ Long.
Đại diện Paradise Vietnam cho hay: “Để kích cầu du lịch cuối năm, chúng tôi áp dụng giá ưu đãi đến 40% cho toàn bộ các sản phẩm du thuyền ngủ đêm, nghỉ dưỡng tại khách sạn boutique Paradise Suites hotel trên đảo Tuần Châu, với bãi biển riêng độc đáo. Ngoài ra, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch kết hợp tổ chức hội nghị khách hàng, tiệc nhân viên... của các doanh nghiệp dịp cuối năm, Paradise Vietnam đã thiết kế nhiều sản phẩm MICE trọn gói dành cho đoàn khách quy mô đến 500 người tại tổ hợp nghỉ dưỡng và sự kiện hàng đầu Paradise Suites hotel với chi phí vô cùng hấp dẫn, chỉ từ 990.000 đồng/người".
Paradise Vietnam cũng hợp tác với nhiều đơn vị lữ hành triển khai giới thiệu sản phẩm du lịch Hạ Long trong các hội chợ du lịch quốc tế lớn như FITUR, ITB…; hội chợ du lịch trong nước như ITE, VITM…; hội thảo xúc tiến thị trường Nhật Bản của Bamboo Airways… để thu hút khách quốc tế các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Bắc Á...
Nhiều công ty lữ hành cũng tích cực xúc tiến du lịch tại các thị trường quốc tế nhằm đưa du khách đến Quảng Ninh thông qua nhiều gói kích cầu du lịch hấp dẫn. Bà Kim Hiên - Giám đốc Sales & Marketing Công ty cổ phần Công nghệ Du lịch Bestprice cho hay: “Thời gian vừa qua, công ty đã tích cực triển khai nhiều gói khuyến mãi du lịch hướng đến thị trường khách lớn của Quảng Ninh như Úc, Mỹ, Singapore, Ấn Độ. Tiêu biểu là các chương trình giảm giá sâu đến 50% vào các dịp Black Friday, Cyber Monday hay voucher du lịch 0 đồng, vé vui chơi 0 đồng”.
Bà Hà Thị Lan Giang - Giám đốc Công ty Du lịch Quốc tế ETG Vietnam cho biết: “Bên cạnh đẩy mạnh xúc tiến ở các thị trường chính như Mỹ, Úc, Ấn Độ, chúng tôi cũng tập trung quảng bá tour kết hợp du thuyền ngủ đêm trên vịnh Hạ Long 2 - 3 ngày tại thị trường Hàn Quốc, Singapore, đánh trúng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm di sản thiên nhiên thế giới của du khách sau thời gian dài bị dồn nén vì ảnh hưởng của dịch bệnh”.
Cùng với nỗ lực xúc tiến các thị trường khách quốc tế và nhiều giải pháp kích cầu du lịch đồng bộ được triển khai quyết liệt, Quảng Ninh đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu đón gần 12 triệu lượt khách và trở thành điểm sáng trong bức tranh du lịch Việt Nam năm 2022.