SIPAS 2019: Tỷ lệ người dân, tổ chức hài lòng với cơ quan hành chính đạt 84,45%

10:09 | 19/05/2020 Xã hội
aa
Ngày 19/5/2020, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì hội nghị công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 (SIPAS 2019).
sipas 2019 ty le nguoi dan to chuc hai long dat 8445
Ảnh minh họa

Đây là năm thứ ba SIPAS được triển khai trên phạm vi toàn quốc và kết quả Chỉ số SIPAS 2019, tương tự như năm 2018 và 2017, tiếp tục mang đến một bức tranh toàn diện, chi tiết về chất lượng cung ứng dịch vụ công, phục vụ người dân, tổ chức của cơ quan hành chính nhà nước ở 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

SIPAS 2019 thực hiện điều tra xã hội học để lắng nghe ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức về việc cung ứng dịch vụ công, sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp tỉnh, huyện, xã thuộc 16 lĩnh vực dịch vụ công liên quan đến cấp Giấy chứng nhận/giấy phép/xác nhận về: Quyền sử dụng đất, Môi trường, Lái xe, Vận tải, Xây dựng, Quy hoạch xây dựng, Văn hóa cơ sở, Thể dục/thể thao, Trồng trọt/bảo vệ thực vật, Chăn nuôi/ thú y, Lý lịch tư pháp, Trợ giúp pháp lý nhà nước, Kinh doanh, Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội.

36.630 người dân, tổ chức đã được chọn trong cả nước, theo phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên phân tầng, để tham gia trả lời phiếu điều tra xã hội học, trong đó 35.268 người đã phản hồi ý kiến (phiếu thu về hợp lệ). Trên cơ sở trải nghiệm của bản thân, người dân, tổ chức cung cấp thông tin về cảm nhận, mức độ hài lòng và sự mong đợi của bản thân đối với toàn bộ quá trình cung ứng dịch vụ công, gồm các khía cạnh tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, công chức trực tiếp giải quyết công việc, việc tiếp nhận, giải quyết ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị cũng như kết quả dịch vụ công.

Kết quả SIPAS 2019 cho thấy tỷ lệ người dân, tổ chức hài lòng về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nói chung là 84,45%, tăng gần 1,5% so với năm 2018 và gần 2,3% so với năm 2017. Tỷ lệ người dân, tổ chức hài lòng về tiếp cận dịch vụ là 86,48%, về thủ tục hành chính là 86,54%, về công chức là 85,62%, về kết quả dịch vụ là 88,56% và về việc tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị là 73,66%. Tỷ lệ người dân, tổ chức hài lòng về các yếu tố của quá trình cung ứng và kết quả dịch vụ công có sự tăng, giảm khác nhau, trong đó tiếp cận dịch vụ có số người dân, tổ chức hài lòng tăng nhiều nhất và tiếp nhận, xử lý ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị giảm nhiều nhất qua 3 năm.

Người dân, tổ chức hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước phân theo 3 cấp và đối với cơ quan hành chính nhà nước phân theo 16 lĩnh vực dịch vụ ở các mức khác nhau. Trong 3 cấp hành chính, cấp huyện nhận được mức hài lòng cao nhất (85,53%), cấp tỉnh thấp nhất (83,35%); trong số 16 lĩnh vực dịch vụ, lĩnh vực giao thông, vận tải nhận được mức hài lòng cao nhất (88,45%) và lĩnh vực đất đai, môi trường thấp nhất (79,06%). Kết quả SIPAS 2017 và 2018 cũng phản ánh bức tranh tương tự.

Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của 63 tỉnh nằm trong khoảng 73,81 - 95,26%, trong đó tỉnh có chỉ số cao nhất là 95,26% và tỉnh có chỉ số thấp nhất là 73,81% - chênh lệch lệch lên tới 21,45%.

Năm 2019, 10 tỉnh có Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính chưa đạt yêu cầu, 20 tỉnh có Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính ở mức trung bình, 27 tỉnh khá và 6 tỉnh tốt. So sánh năm 2019 với năm 2018, 41/63 tỉnh có chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính tăng, 22/63 tỉnh giảm. So sánh năm 2019 với năm 2018 và 2017, 25/63 tỉnh có chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính tăng bền vững qua các năm, 35/63 tỉnh tăng thiếu bền vững và 03/63 tỉnh giảm. Không có sự khác biệt đặc trưng về mức độ hài lòng của người dân, tổ chức giữa các nhóm tỉnh phân theo loại đơn vị hành chính và các nhóm tỉnh phân theo vùng miền.

Các chỉ số phản ánh cảm nhận của người dân, tổ chức về việc phải đi lại nhiều lần để giải quyết công việc, bị trễ hẹn, bị phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực đều ở mức thấp và có xu hướng giảm dần qua các năm kể từ năm 2017.

Năm 2019, 5,41% người dân, tổ chức phải đi lại từ 4 lần trở lên; 1,41% bị công chức gây phiền hà, sách nhiễu; 0,47% bị công chức gợi ý nộp thêm tiền ngoài phí/lệ phí theo quy định; 4,44% bị trễ hẹn và trong số những người bị trễ hẹn thì có 42,63% nhận được thông báo về việc trễ hẹn và 27,12% nhận được xin lỗi về việc trễ hẹn.

Tuy nhiên, SIPAS 2019 cho thấy 63/63 tỉnh để xảy ra tình trạng người dân, tổ chức đi lại nhiều lần, 62/63 tỉnh xảy ra việc cơ quan trễ hẹn trả kết quả dịch vụ; toàn bộ 62 tỉnh trễ hẹn trả kết quả đều thực hiện không nghiêm quy định về thông báo, xin lỗi về việc trễ hẹn đối với người dân, tổ chức, trong đó có 1 tỉnh không thực hiện bất kỳ thông báo nào và 6 tỉnh không thực hiện bất kỳ xin lỗi nào.

SIPAS 2019 cũng cho thấy 62/63 tỉnh có công chức gây phiền hà, sách nhiễu; 46/63 tỉnh có công chức gợi ý người dân, tổ chức nộp thêm tiền ngoài phí/lệ phí.

Các chỉ số phản ánh việc người dân, tổ chức tiếp cận thông tin về dịch vụ, quy định thủ tục hành chính, việc người dân, tổ chức nhận được thông báo, xin lỗi về sự trễ hẹn trả kết quả dịch vụ từ cơ quan có thẩm quyền... trong năm 2019 có tăng so với 2018, 2017 tuy nhiên vẫn ở mức thấp.

Chỉ có 8,20% người dân, tổ chức được hỏi trong cả nước tiếp cận thông tin về dịch vụ qua mạng internet, 7,34% tiếp cận quy định về thủ tục hành chính qua mạng internet trong khi 84,94 % người dân, tổ chức cho rằng việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến qua mạng internet và trả kết quả qua đường bưu điện là phù hợp và yêu cầu của cải cách hành chính là tối thiểu 30% dịch vụ công được cung ứng trực tuyến.

Ba nội dung mong đợi cải thiện nhiều nhất

Ba nội dung mà người dân tổ chức mong đợi cơ cơ quan hành chính nhà nước cải thiện nhiều nhất là: Mở rộng các hình thức thông tin tiếp cận dịch vụ công (62,50% số người được hỏi), tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính (44,00% số người được hỏi) và rút ngắn thời gian cung ứng dịch vụ công (43,27%). Thủ tục hành chính nhận được mức độ hài lòng cao thứ 2 trong 5 yếu tố được đánh giá, tuy vậy yếu tố này lại được người dân, tổ chức mong đợi cải thiện nhiều nhất.

Kênh tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa được 88,20% người dân, tổ chức đánh giá phù hợp; kênh tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Một cửa và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính là 88,80%; kênh tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính là 86,20% và kênh tiếp nhận hồ sơ trực tuyến trên mạng internet và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa là 84,94%.

Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của 63 tỉnh năm 2019, 2018, 2017

TT

Tinh

Hài lòng 2019

Tinh

Hài lòng 2018

Tỉnh

Hài lòng 2017

Quảng Ninh

95.26%

Sơn La

97.88%

Vĩnh Phúc

95.75%

Hải Phòng

92.22%

Ninh Bình

96.60%

Ninh Thuận

95.10%

Cà Mau

91.57%

Hưng Yên

95.24%

Thái Nguyên

94.04%

Hưng Yên

91.03%

Hà Tĩnh

92.17%

Bắc Giang

93.14%

Hải Dương

90.74%

Hải Dương

91.83%

Quảng Ninh

92.88%

Sơn La

90.61%

Thái Bình

91.62%

Hải Dương

92.18%

Trà Vinh

89.95%

Quảng Ninh

91.15%

Bạc Liêu

89.66%

An Giang

89.81%

Cà Mau

91.14%

Hải Phòng

88.92%

Bắc Giang

89.18%

Hải Phòng

90.86%

Đồng Nai

88.70%

Sóc Trăng

88.78%

An Giang

89.62%

Bến Tre

88.49%

Vĩnh Phúc

88.37%

Đồng Tháp

89.37%

Lạng Sơn

87.57%

Hà Nam

88.33%

Bạc Liêu

88.89%

An Giang

87.57%

Bình Dương

88.02%

Vĩnh Phúc

88.20%

Phú Thọ

86.65%

Hậu Giang

87.84%

Hà Nam

87.99%

Long An

86.35%

Đồng Tháp

87.62%

Nam Định

87.90%

Đà Nẵng

86.19%

Bắc Ninh

87.05%

Đồng Nai

87.48%

Trà Vinh

86.08%

Kom Tum

86.94%

Đà Nẵng

87.43%

Hà Tĩnh

84.68%

Đồng Nai

86.89%

Thanh Hóa

86.75%

Quảng Nam

83.16%

Yên Bái

86.84%

Bến Tre

86.56%

Quảng Trị

83.13%

Lâm Đồng

86.78%

Hậu Giang

86.38%

Hà Nam

83.08%

Bến Tre

86.58%

Thái Nguyên

86.02%

Hậu Giang

82.87%

Thanh Hóa

86.33%

Điện Biên

86.01%

Đồng Tháp

82.50%

Thái Nguyên

86.26%

Bình Dương

85.03%

Ninh Bình

82.44%

Hà Tĩnh

86.05%

Quảng Binh

84.78%

Vĩnh Long

82.30%

Phú Thọ

85.89%

Sóc Trăng

84.40%

Cà Mau

81.84%

Tuyên Quang

85.81%

Trà Vinh

83.91%

Bình Định

81.43%

Long An

85.59%

Quảng Nam

83.31%

Thừa Thiên-Huế

81.35%

Đà Nẵng

85.49%

BR-VT

83.04%

Bắc Ninh

80.79%

Hòa Bình

85.33%

Hà Nội

83.00%

Thanh Hóa

80.58%

Quảng Trị

85.26%

Bắc Giang

82.45%

Sóc Trăng

80.43%

Thái Bình

85.17%

ThừaThiên-Huế

82.25%

Kiên Giang

80.13%

Bắc Kan

85.16%

Phú Yên

82.04%

Tây Ninh

79.76%

Điện Biên

85.00%

Bắc Ninh

81.92%

Bình Dương

79.58%

Biình Phước

84.87%

Nghệ An

81.87%

Hà Giang

79.50%

Hà Giang

84.80%

Kon Tum

81.81%

Sơn La

79.38%

Ninh Bình

84.63%

Tây Ninh

81.24%

Điện Biên

79.31%

Phú Yên

84.54%

Quảng Ngãi

81.07%

Tiền Giang

79.18%

Gia Lai

84.45%

Kiên Giang

80.35%

Lào Cai

79.16%

Bà Rịa - Vũng tàu

83.70%

Đắc Lắc

80.33%

Nghệ An

78.99%

Tây Ninh

83.45%

Bình Phước

80.25%

Quảng Binh

78.71%

Quảng Binh

83.43%

Lâm Đồng

80.04%

Hòa Bình

78.58%

Tiền Giang

83.39%

Bắc Cạn

79.87%

Đắc Nông

78.15%

Lào Cai

83.05%

Khánh Hòa

79.79%

Yên Bái

77.71%

Lai Châu

82.33%

Hòa Bình

79.72%

Phú Yên

77.01%

Bình Định

81.81%

Cần Thơ

79.67%

Hà Nội

76.53%

Quảng Nam

81.41%

Lào Cai

79.45%

Cần Thơ

76.47%

Lạng Sơn

81.17%

Yên Bái

79.37%

Hưng Yên

76.18%

Bạc Liêu

81.08%

Đắc Nông

77.51%

Bắc Kan

76.14%

Ninh Thuận

81.04%

Ninh Thuận

77.40%

Thái Bình

75.66%

TP Hồ Chí Minh

80.80%

Long An

76.68%

Lai Châu

75.39%

Cần Thơ

80.39%

Tiền Giang

76.42%

Biình Phước

75.33%

Hà Nội

80.09%

Tuyên Quang

76.31%

Quảng Ngãi

74.84%

Nghệ An

80.04%

Phú Thọ

75.87%

Tuyên Quang

74.64%

Vĩnh Long

79.77%

Lạng Sơn

75.70%

Gia Lai

74.29%

Quảng Ngãi

79.40%

Lai Châu

74.95%

Đắc Lắc

73.09%

Kiên Giang

78.73%

Gia Lai

74.21%

Lâm Đồng

72.83%

Thừa Thiên-Huế

78.37%

Vĩnh Long

73.93%

Bà Rịa - Vũng tàu

72.18%

Đắc Nông

77.69%

Bình Thuận

73.33%

TP Hồ Chí Minh

71.19%

Khánh Hòa

77.64%

Quảng Trị

73.31%

Bình Thuận

70.23%

Nam Định

75.95%

HCM

71.91%

Cao Bằng

70.17%

Cao Bằng

75.91%

Bình Định

71.81%

Nam Định

69.80%

Đắc Lắc

75.07%

Cao Bằng

70.46%

Khánh Hòa

69.42%

Bình Thuận

73.81%

Hà Giang

69.98%

Kom Tum

67.70%

Cả nước 2019

84.45

Cả nước 2018

82.99

Cả nước 2017

80.90

Nhất Thanh
Nguồn:

Các tin khác

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương tổ chức Hội nghị Ban chấp hành quý II

Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương tổ chức Hội nghị Ban chấp hành quý II

Ngày 23/4, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Trung ương (NHTW) đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành quý II
Ngăn ngừa tham nhũng, lợi ích nhóm trong ngành Tài chính

Ngăn ngừa tham nhũng, lợi ích nhóm trong ngành Tài chính

Bộ Tài chính vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ tăng cường công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật và tổ chức thi hành pháp luật nhằm ngăn ngừa tình trạng tham nhũng, lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ.
Đà Nẵng: Đầu tư trên 44 tỷ đồng cải tạo cảnh quan tuyến đường ven sông

Đà Nẵng: Đầu tư trên 44 tỷ đồng cải tạo cảnh quan tuyến đường ven sông

Sáng 23/4/2024, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Đà Nẵng tổ chức khởi công công trình Cải tạo cảnh quan vỉa hè bờ sông dọc tuyến đường Thăng Long đoạn từ công viên châu Á đến giáp quận Cẩm Lệ.
Quảng bá và tạo sức lan tỏa cho Bánh mì Việt Nam

Quảng bá và tạo sức lan tỏa cho Bánh mì Việt Nam

Ngày 23/4, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh công bố tổ chức Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 nhằm góp phần thiết thực quảng bá, tạo sức lan tỏa về sự hấp dẫn đa dạng của bánh mì Việt Nam. Lễ hội Bánh mì lần 2 sẽ diễn ra 3 ngày từ ngày 17/5 đến ngày 19/5/2024 tại công viên Lê Văn Tám đường Hai Bà Trưng, P. ĐaKao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Giải Quần vợt TP. Hồ Chí Minh mở rộng Tranh cúp Heineken & Babolat lần thứ 1

Giải Quần vợt TP. Hồ Chí Minh mở rộng Tranh cúp Heineken & Babolat lần thứ 1

Nhằm kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua các hoạt động thể thao, hai thương hiệu toàn cầu tại Việt Nam - Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam và Thương hiệu thể thao Tennis Babolat Việt Nam cùng các nhà tài trợ đồng tổ chức Giải Quần vợt TP. Hồ Chí Minh mở rộng Tranh cúp Heineken & Babolat lần thứ 1- 2024.
Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại Viện Chiến lược Ngân hàng

Thông báo tuyển dụng viên chức vào làm việc tại Viện Chiến lược Ngân hàng

Viện Chiến lược Ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức tuyển dụng viên chức năm 2023 bằng hình thức xét tuyển, cụ thể như sau:
Bóng đèn Phích nước Rạng Đông kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm

Chiều ngày 22/4, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (Rạng Đông) đã tổ chức Tọa đàm “Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác”; thông tin chuỗi sự kiện Lễ báo công với Bác Hồ, kỷ niệm 60 năm Người về thăm Công ty (28/4/1964-28/4/2024) và 20 năm thành lập Công ty Cổ phần (15/7/2004-15/7/2024).
LỜI CẢM ƠN

LỜI CẢM ƠN

Cuộc thi Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo ngành du lịch sẽ chọn ra 10 dự án xuất sắc

Cuộc thi Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo ngành du lịch sẽ chọn ra 10 dự án xuất sắc

Từ nay đến ngày 30/6, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long bắt đầu tiếp nhận đăng ký Cuộc thi Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024.
Để người dân hiểu được lợi ích của chữ ký số

Để người dân hiểu được lợi ích của chữ ký số

Dù có nhiều tiện ích, song trên thực tế cũng như nhiều địa phương khác, tại TP. Đà Nẵng quá trình triển khai chữ ký số vẫn còn những hạn chế, khó khăn nhất định.
Giảm giờ làm: Cần cân nhắc kỹ nhiều yếu tố

Giảm giờ làm: Cần cân nhắc kỹ nhiều yếu tố

Vấn đề giảm giờ làm việc đang được nhiều người lao động và doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, để đi vào thực tế cần sự nghiên cứu kỹ từ các cơ quan quản lý.
Khai giảng khoá IELTS Hackers tại Đà Nẵng

Khai giảng khoá IELTS Hackers tại Đà Nẵng

Sáng ngày 19/4/2024, DSS Group - tổ chức giáo dục và di trú quốc tế - cùng Trường cao đẳng Nghề Đà Nẵng đã khai giảng khoá IELTS Hackers dành cho các giảng viên của trường này.
Việt Nam có hai cái tên lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Việt Nam có hai cái tên lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024 có hai đại diện đến từ Việt Nam.
Phối hợp thực hiện tốt chính sách tín dụng cho người chấp hành xong án phạt tù

Phối hợp thực hiện tốt chính sách tín dụng cho người chấp hành xong án phạt tù

Bộ Công an và Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa phối hợp tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, giai đoạn 2024 - 2028.
Xem thêm
Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Ngành Ngân hàng tiếp tục ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu

Trong các tháng tới NHNN sẽ tiếp tục chỉ đạo hệ thống NHTM tăng cường tài trợ vốn đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu với mặt bằng lãi suất cho vay thấp. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND sẽ được điều hành linh hoạt, ổn định, đảm bảo không có những biến động mạnh.
Phát hành trái phiếu kiều hối

Phát hành trái phiếu kiều hối

Theo số liệu của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh, tính đến cuối năm 2023, có khoảng 5,8 triệu người Việt sinh sống, học tập và làm việc ở trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thảo luận tại Tọa đàm "Nắn dòng kiều hối vào hạ tầng" do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức ngày 23/4 tại TP.Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho rằng nên phát hành trái phiếu cho kiều bào để thu hút các nguồn lực đầu tư hạ tầng TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4/2024. Điểm lại là báo cáo kinh tế được công bố một năm hai lần của WB về kinh tế Việt Nam.
hop bao cong bo su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Họp báo công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 25/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Ngành Ngân hàng Phú Yên: Triển khai nhiều giải pháp khơi thông dòng tín dụng

Trong bối cảnh sức hấp thụ tín dụng đầu năm còn yếu, các TCTD trên địa bàn Phú Yên đã đẩy mạnh triển khai nhiều gói cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, tiêu dùng với lãi suất ưu đãi nhằm khơi thông dòng vốn…
Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Ngành Ngân hàng Khánh Hoà: Chủ động hỗ trợ khách hàng vượt khó

Tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2024 của Khánh Hòa vẫn nằm trong top đầu của cả nước. Đây chính là điểm sáng, tạo đà cho sự phát triển của tỉnh trong các tháng tiếp theo của năm 2024. Có được kết quả đó, có sự đóng góp lớn của ngành Ngân hàng Khánh Hoà.
Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre với “Ngày hội hiến máu tình nguyện”

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Thành phố Cần Thơ phối hợp tổ chức thành công Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre đợt 1 năm 2024, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các cá nhân và gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN trong thời gian qua.
Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh - nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.
Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Techcombank Rewards: Cộng giá trị, thêm gắn kết, tặng đặc quyền

Chỉ cần bật tính năng Techcombank Rewards, mỗi giao dịch của khách hàng đều được tặng điểm để quy đổi thành quà tặng hoặc thành tiền. Quà tặng ra mắt có tổng giá trị đến 412 tỷ đồng.
Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Mở tài khoản cá tính bằng nickname trên ứng dụng NCB iziMobile

Từ 23/4/2024, khách hàng của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) có thể sở hữu các tài khoản ngân hàng dễ nhớ, mang cá tính riêng bằng nickname thay cho số tài khoản truyền thống chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile.
LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

LOTTE Finance ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTE Finance) vừa qua đã cho ra mắt bộ đôi thẻ tín dụng THE LOTTE và THE LOTTE PREMIUM dành tặng các tín đồ shopping với hàng loạt đặc quyền khi mua sắm trong hệ sinh thái của Lotte trên toàn quốc.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý I đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành. Cùng với đó, các dự án công nghệ và số hóa nhằm nâng cao năng lực phục vụ, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng được triển khai.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Phiên bản di động