Tăng khả năng tiếp cận các sản phẩm đầu tư cho thế hệ Gen Z
Sự hợp tác này sẽ đưa các sản phẩm đầu tư đến với mọi người dân với mức đầu tư thấp nhất là từ 10.000 đồng. Cũng nhờ có sự hợp tác này mà các khách hàng của TNEX, chủ yếu là thế hệ Gen Z, sẽ dễ dàng được tiếp cận đa dạng các sản phẩm đầu tư (quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng).
Ông Bryan Carroll, CEO của TNEX cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là luôn mang đến các giải pháp tài chính phù hợp, thuận ích ở mức ngân sách phải chăng nhất cho các khách hàng. Với sự hợp tác chiến lược với Fincorp, các khách hàng của TNEX sẽ được hưởng lợi từ các trải nghiệm về đầu tư tài chính vi mô dựa trên nền tảng kỹ thuật số. Cơ hội được mở ra từ hợp tác ngày hôm nay thật sự hứng khởi, khi chúng tôi sẽ đưa việc đầu tư đến gần hơn 13 triệu người Việt Nam thuộc thế hệ Gen Z, nhóm dân số sẽ chiếm đến 33% lực lượng lao động vào năm 2025”.

Bối cảnh tài chính luôn luôn thay đổi và thị trường có thể nhiều biến động. Vì vậy, việc nghiên cứu và giáo dục phù hợp về các lộ trình đầu tư là tối quan trọng để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn. Đây là lý do tại sao Vitamin T - blog giáo dục của TNEX, sẽ có một phần cụ thể để giải thích cho khách hàng về những sự khác biệt giữa các sản phẩm đầu tư, rủi ro, quản lý danh mục đầu tư và các xu hướng và sản phẩm mới hiện có trên thị trường.
Theo khảo sát mới nhất từ Deloitte, chỉ khoảng 1/4 thế hệ Gen Z (25%) và 21% thế hệ Millennials nói rằng họ có thể thoải mái chi trả chi phí sinh hoạt hàng tháng và gần một nửa sống trong cảnh tháng nào chi tiêu hết tiền tháng đấy. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm của họ và giải thích lý do tại sao tỉ lệ 30% không cảm thấy an toàn về tài chính.
Fincorp đã ra mắt Fmarket - nền tảng tập trung các quỹ mở hàng đầu Việt Nam được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép vào năm 2018. Hiện nay, nền tảng Fmarket đã và đang phân phối chứng chỉ quỹ của 30 quỹ thuộc 13 công ty quản lý quỹ, trong số đó có: VinaCapital, Dragon Capital, SSIAM, VCBF, Baoviet Fund... Thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược này với Fincorp, tài khoản thanh toán của khách hàng TNEX sẽ được kết nối với nền tảng Fmarket để mua hoặc bán chứng chỉ quỹ.
Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Đỗ Văn Chuẩn, CEO của Fincorp chia sẻ, đây là một cơ hội tuyệt vời cho Fincorp khi có thể hợp tác với một ngân hàng thuần số hàng đầu và đổi mới sáng tạo như TNEX. Với những lợi thế từ cả hai phía, chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm đầu tư minh bạch, chuyên nghiệp cho các nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ thuộc thế hệ Gen Z.
Theo một khảo sát của SingSaver, Gen Z (18-23 tuổi) có xu hướng vượt trội hơn thế hệ Millenials (24-39 tuổi) trong việc xây dựng thói quen tiết kiệm và đầu tư. 65% Gen Z được khảo sát thường xuyên theo dõi ngân quỹ của họ, trong khi con số đó ở thế hệ Millenials là 56%. Vì thế, việc tích hợp tiện ích đầu tư trên các nền tảng tài chính để đón đầu xu hướng là một việc tất yếu.
Tin liên quan
Tin khác
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp


