TP.HCM: Xây bến xe miền Tây mới gần 20ha tại Bình Chánh
Theo đó, quy mô khu vực dự kiến đầu tư xây dựng bến xe có diện tích 19,64 ha. Sau khi bến xe đi vào hoạt động, công suất dự kiến phục vụ 50.000 lượt hành khách/ngày đêm và 2.500 lượt xe xuất bến trong ngày.
![]() |
| Bến xe miền Tây đông đúc hành khách trong dịp lễ 30/4 vừa qua |
Tổng Công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Samco) được UBND TP giao làm chủ đầu tư và yêu cầu hoàn thành việc lập đồ án quy hoạch chi tiết vào trước cuối năm 2016.
Theo văn phòng UBND thành phố, bến xe miền Tây mới là đầu mối giao thông quan trọng của thành phố, đảm bảo sự kết nối, liên thông của hệ thống giao thông công cộng khu vực trên các trục Quốc lộ 1, đường cao tốc TPHCM - Trung Lương và đại lộ Nguyễn Văn Linh hiện hữu, đảm bảo kết nối các khu dân cư, khu đô thị mới.
Theo chủ đầu tư, Bến xe miền Tây mới sẽ được tổ chức không gian theo mô hình TOD (Transit Oriented Development) gắn với công trình tổ hợp đa chức năng gồm khách sạn, thương mại - dịch vụ, văn phòng, trung tâm mua sắm…; kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng như tuyến Metro số 3a, Monorail số 2, xe buýt nhanh - BRT và xe buýt gom trong tương lai.
Tin liên quan
Tin khác
Nhà ở xã hội Tiên Dương - điểm tựa an cư mới phía Bắc Thủ đô
Gỡ vướng pháp lý Dragon City Park, SDN & Regal Group hoàn tất “sổ đỏ” bàn giao khách hàng
Triển vọng bất động sản Nghệ An
Vì sao dự án cao cấp ngày càng “kén” chủ đầu tư?
“Mách nước” nhà đầu tư tránh lãi suất thả nổi
Đẩy nhanh công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai
Những “mã gen” quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo “phố cổ của tương lai”
Sống xanh giữa phố, riêng tư hòa nhịp sôi động - Đặc quyền của cư dân The Forest
Từ phố cổ trăm năm đến Ocean City thế kỷ mới: Quy luật tăng giá trung tâm đang lặp lại



