Trách nhiệm tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trong việc kiểm tra tại chỗ như thế nào?
Tăng cường các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến Công nghệ thanh toán mới được giới thiệu tới giới trẻ Hà Nội |
Căn cứ theo khoản 3 Điều 12 Thông tư 41/2024/TT-NHNN quy định đối với kiểm tra tại chỗ đối với hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán như sau:
![]() |
1. Đơn vị giám sát thực hiện kiểm tra tại trụ sở của tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán theo kế hoạch kiểm tra hàng năm của Ngân hàng Nhà nước; kiểm tra đột xuất trên cơ sở yêu cầu quản lý và tình hình thực tế hoặc trên cơ sở yêu cầu, đề nghị, phản ánh của cơ quan có thẩm quyền, tổ chức, cá nhân hoặc khi có yêu cầu, chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.
2.Trình tự, thủ tục kiểm tra và xử lý kết quả kiểm tra, kiến nghị sau kiểm tra thực hiện theo quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về hoạt động kiểm tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về tiền tệ và ngân hàng.
3. Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ nội dung phục vụ việc kiểm tra; báo cáo, cung cấp tài liệu, thông tin, dữ liệu và quyền truy cập vào hệ thống công nghệ thông tin để phục vụ việc kiểm tra; giải trình, làm rõ những vấn đề có liên quan đến nội dung kiểm tra khi có yêu cầu và thực hiện các trách nhiệm khác theo quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về hoạt động kiểm tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về tiền tệ và ngân hàng.
Căn cứ quy định trên, trong công tác kiểm tra tại chỗ, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ nội dung phục vụ việc kiểm tra; Báo cáo, cung cấp tài liệu, thông tin, dữ liệu và quyền truy cập vào hệ thống công nghệ thông tin để phục vụ việc kiểm tra; Giải trình, làm rõ những vấn đề có liên quan đến nội dung kiểm tra khi có yêu cầu; Thực hiện các trách nhiệm khác theo quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về hoạt động kiểm tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về tiền tệ và ngân hàng.
Các tin khác

Tài khoản thanh toán bị phong tỏa trong những trường hợp nào?

Được phát hành thẻ trả trước định danh bằng phương tiện điện tử cho tổ chức

Quy định xử lý số dư khi đóng tài khoản thanh toán

Có 4 trường hợp bị thu hồi thẻ ngân hàng

Những lưu ý phát hành thẻ ghi nợ bằng phương tiện điện tử

Những thông tin cần biết về an toàn, bảo mật của thẻ nội địa

Những tính năng của thẻ nội địa, người sử dụng có biết?

Những lưu ý khi sử dụng mã OTP để tránh rủi ro

Chậm thanh toán thẻ tín dụng sẽ bị phạt như thế nào?

Khi nào NHNN hoàn trả các giấy tờ có giá TCTD làm tài sản cầm cố

Một số quy định cho vay cầm cố giấy tờ có giá của NHNN với TCTD

Chuyển quyền sở hữu giấy tờ có giá được thực hiện theo những nguyên tắc nào

Những lưu ý đối với phát hành và sử dụng thẻ

Độ tuổi nào được sử dụng thẻ ghi nợ

Cách tính lãi suất nào có lợi cho khách hàng vay trả góp?
Ngân hàng 360
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Bản tin tài chính ngân hàng tuần 24 - 30/3
Thắp sáng giấc mơ an cư từ dòng vốn chính sách
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao đầu tiên tại ĐBSCL

Hải Phòng đón chờ “siêu phẩm” AEON Beta Cinema lần đầu tiên xuất hiện tại đất cảng

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và Ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Nguy cơ bị áp thuế đối ứng từ Mỹ: Doanh nghiệp cần chủ động thích ứng

Ngân hàng số - công cụ tài chính hữu ích cho học sinh, sinh viên

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ
