Việt Nam sẽ là thị trường hàng không mới nổi lớn thứ ba
![]() | |
| Ảnh minh họa |
Theo tờ báo, nhu cầu du lịch hàng không nội địa Việt Nam năm 2013 đã tăng với tốc độ hai con số, mang lại cơ hội thương mại to lớn cho các hãng chế tạo máy bay Boeing, Airbus và máy bay loại hình khác. Các hãng hàng không Việt Nam đang xây dựng kế hoạch lớn về tăng thêm số lượng máy bay, mở đường bay mới và huy động vốn theo cơ chế cổ phần.
Những năm gần đây, thị trường hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ và thu hút sự quan tâm của các bên. Theo dự đoán năm 2012 của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế, trước năm 2014, Việt Nam sẽ trở thành thị trường chuyên chở hàng hóa và hành khách phát triển nhanh thứ ba thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Brazil.
Hiệp hội này dự tính, đến năm 2015, hàng không Việt Nam sẽ vận chuyển 34-36 triệu lượt khách và 850.000-930.000 tấn hàng, đến năm 2019 sẽ vận chuyển 52-59 triệu lượt khách và 1,4-1,6 triệu tấn hàng.
Tờ báo trích dẫn số liệu dự kiến của ngành hàng không Việt Nam, theo đó lượt hành khách đi các đường bay nội địa sẽ tăng 15%, gấp ba lần so với năm 2012.
Theo tờ báo, thị trường hàng không Việt Nam phát triển nhanh chóng là "liều thuốc trợ tim" đối với kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng chậm lại và sụt giảm trong gần hai năm nay.
Trước tình hình này, thị trường hàng không Việt Nam tăng với tốc độ hai con số chắc chắn sẽ mang lại nguồn hàng và nguồn khách khổng lồ, không ngừng tiếp thêm sức sống vô tận cho kinh tế, thương mại và du lịch.
Theo VietnamPlus
Tin liên quan
Tin khác
“Dòng chảy” M&A hướng đến giá trị cốt lõi
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp



