Vietnam Airlines vận chuyển gần 2,4 triệu lượt khách dịp Tết Nguyên đán 2025
![]() |
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đảm bảo đi lại thông suốt cho người dân dịp Tết nguyên đán |
Cụ thể, Vietnam Airlines Group khai thác tổng cộng 15,4 nghìn chuyến bay, tăng gần 200 chuyến so với kế hoạch và gần 2,5 nghìn chuyến, tương đương tăng 16% so với cùng kỳ Tết năm trước. Vận chuyển hành khách nội địa, quốc tế lần lượt đạt 1,7 triệu và 0,7 triệu khách, tăng hơn 16% so với cùng kỳ Tết 2024.
Kết quả vận chuyển này ghi nhận sự nỗ lực và quyết tâm thực hiện vai trò của hãng hàng không quốc gia đảm bảo đi lại thông suốt cho người dân dịp Tết nguyên đán trong bối cảnh thiếu hụt đội tàu bay do ảnh hưởng triệu hồi động cơ của nhà sản xuất.
Một loạt giải pháp để tăng tải cung ứng đã được các hãng trong Vietnam Airlines Group thực hiện như thuê ngắn hạn 03 tàu bay Airbus A321 phục vụ hành khách dịp Tết, khai thác gần 1,2 nghìn chuyến bay đêm hay sáng sớm tăng hơn cùng kỳ 52% giúp cung cấp thêm hơn 237 nghìn chỗ. Chấp nhận ảnh hưởng hiệu quả kinh doanh khi chi phí tăng, mà không có doanh thu nhưng hãng đã điều động hơn 1 nghìn chuyến bay một chiều không hành khách (ferry) để tàu bay kịp thời quay lại các sân bay đang đông khách chờ đợi.
![]() |
Vietnam Airlines đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để phục vụ khách hàng tốt nhất |
Với mục tiêu đảm bảo các chuyến bay an toàn tuyệt đối, chỉ số đúng giờ duy trì ổn định với chất lượng dịch vụ tốt nhất, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ như kiểm tra kỹ thuật, duy trì độ tin cậy khai thác của đội máy bay; triển khai phương thức mang nhiên liệu hai chiều cùng nhiều giải pháp khác để đảm bảo chỉ số đúng giờ khi các chuyến bay tăng cao đột biến, thời tiết không thuận lợi.
Hãng thực hiện giám sát chặt chẽ lưu lượng khai thác, hoạt động điều hành không lưu, theo dõi sát diễn biến thời tiết để ra các quyết định điều chỉnh khai thác kịp thời, giảm thiểu chậm chuyến và chậm chuyến dây chuyền.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines liên tục phân tích, cập nhật dữ liệu đặt chỗ, loại bỏ các đặt chỗ khống và điều hành lịch khai thác tàu bay khoa học. Hãng cũng huy động tối đa nguồn lực theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam để hỗ trợ hành khách đi lại nhanh chóng, thuận tiện.
Song song đó, chất lượng dịch vụ cũng được nâng cấp, từ trải nghiệm tại sân bay đến dịch vụ trên không, giúp hành khách cảm nhận trọn vẹn sự tiện nghi và thoải mái trong dịp cao điểm Tết. Vietnam Airlines còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, từ đặt vé đến làm thủ tục, tạo sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.
![]() |
Vietnam Airlines luôn mang đến những chuyến bay an toàn, thuận tiện và chất lượng |
Đặc biệt, trong dịp Tết Hãng đã triển khai nhiều dịch vụ phục vụ nhu cầu du xuân, đón Tết của hành khách như vận chuyển mai, đào dưới dạng hành lý ký gửi. Trên các chuyến bay Tết, hành khách còn được phục vụ các món ăn mang đậm hương vị Tết cổ truyền như xôi gấc, giò lụa, giò xào, chả, canh măng, canh mọc,… hoặc các món có nguyên liệu đặc biệt như mọc vân ám (hay còn gọi là mọc ngũ sắc). Những nỗ lực này thể hiện cam kết của Vietnam Airlines trong việc mang đến những chuyến bay an toàn, thuận tiện và chất lượng trong dịp Lễ lớn nhất năm của người Việt.
Các tin khác

Thanh Hóa tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI

Cắt giảm thủ tục hành chính: Chìa khóa để doanh nghiệp bứt phá

Việt Nam - điểm sáng đầu tư trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động

Saigon Co.op định hướng cạnh tranh bằng thương mại điện tử

Dự thảo Nghị định 15 (sửa đổi): Doanh nghiệp lo tăng thủ tục, chi phí

Phái đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ lớn nhất đến Việt Nam

Kiến nghị lộ trình tăng thuế nên xem xét từ năm 2028

TP. Hồ Chí Minh: Thu hút đầu tư vào khu công nghiệp giảm gần 57%

Thủ tướng thăm tổ hợp khép kín chăn nuôi thịt bò cao cấp đầu tiên tại Việt Nam

Chế biến sâu - ‘chìa khóa’ nâng tầm cà phê Việt

Trình phương án gia hạn thời gian nộp nhiều sắc thuế để hỗ trợ doanh nghiệp

TP. Hồ Chí Minh triển khai quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa ưu tiên

Nhiều quy định về chất lượng sản phẩm cao hơn các nước tiên tiến

HCMC FOODEX 2025 tôn vinh ngành chế biến lương thực, thực phẩm

HSG đặt kế hoạch kinh doanh theo hai phương án lợi nhuận

Đẩy mạnh tín dụng ngân hàng để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực 10

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tiếp Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN

Phát triển kinh tế tư nhân - Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 15 triển khai các nhiệm vụ trọng tâm
Đa phương tiện
Videos Podcast Infographic Longform - Emagazine

Ứng dụng AI trong lĩnh vực báo chí, truyền thông
NHCSXH Quảng Ngãi: Lan tỏa phong trào “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”
Ngành Ngân hàng đang tổ chức và triển khai giải ngân các gói tín dụng ưu đãi
Khánh Hòa nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội

Vinhomes ra mắt Vinhomes Wonder City - thành phố của những trải nghiệm thời thượng phía Tây Hà Nội

Ra mắt dịch vụ taxi chất lượng cao - Xanh SM Premium

The Paris - Không gian sống thượng lưu đậm chất nghệ thuật cho gia chủ có gu

Nhà đầu tư đón sóng hạ tầng ở dự án giàu tiềm năng bậc nhất miền Bắc
Dịch vụ ngân hàng hiện đại
Ebanking Vay đâu - gửi đâu Quản lý tài chính thông minh Ngân hàng bán lẻ Tư vấn Nhân sự

NCB ra mắt Ngân hàng số phiên bản 2025 cho khách hàng doanh nghiệp

SeABank triển khai gói vay tín chấp lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

VietinBank đón dòng vốn đầu tư Hoa ngữ

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

VNPAY hợp tác cùng New Sports, tiên phong số hóa thể thao Việt Nam

Vietcombank cấp tín dụng có giá trị 5.472 tỷ đồng cho Dự án đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

VPBank ra mắt Siêu công cụ sinh lời tự động lợi suất cạnh tranh 3,5%/năm
