Xây dựng thương hiệu: Con đường gần… mà xa

06:44 | 17/02/2021 Doanh nghiệp
aa
Đứng trước những thách thức mới từ quá trình hội nhập, Chương trình Thương hiệu Quốc gia (do Bộ Công thương chủ trì) đang đẩy mạnh việc xây dựng môi trường thuận lợi, cho hoạt động phát triển thương hiệu...
Nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế
Đẩy mạnh định vị và nâng tầm thương hiệu Việt
Xây dựng thương hiệu: Con đường gần… mà xa
Thương hiệu khẳng định vị thế doanh nghiệp trên thị trường

Theo Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), DN Việt Nam sản xuất được rất nhiều sản phẩm có chất lượng cao, song khi xuất khẩu vẫn phải dùng tên các thương hiệu có giá trị của nước ngoài. Hay có tình trạng DN mạnh tay chi tiền để xây dựng thương hiệu, nhưng lại không xác định được giá trị thương hiệu...

Vấn đề xây dựng thương hiệu đối với DN Việt cứ như vòng tròn lặp lại trong nhiều năm, dù biết tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu, nhưng nhiều mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam trên thế giới (chè, cà phê, hạt điều… ) đều là xuất thô, không có thương hiệu.

Giá trị lớn về lâu dài

Nhìn lại những thương hiệu hàng Việt đang trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước như Vinamit, Bibica, Hải Hà, Ba Huân, Hạ Long… có thể thấy, khi DN chú trọng xây dựng thương hiệu song song với phát triển sản xuất, sẽ nhanh chóng khẳng định được vị của mình trên thị trường. Cụ thể tại TP.HCM, thương hiệu Ba Huân với khởi điểm là gánh trứng gà, vịt bán tại chợ, giờ đã trở thành DN sản xuất kinh doanh trứng gia cầm lớn và hiện đại nhất nước với 12 đơn vị trực thuộc, 4 nhà máy, 2 trang trại chăn nuôi, 6 cửa hàng phân phối và sản phẩm công ty đã có mặt tại 3.000 siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc.

Cũng xuất phát từ nhà nông, tại vùng đất trồng thanh long Bình Thuận, bà Hồ Thị Bạch Hoàng - Giám đốc HTX thanh long Hàm Kiệm (tỉnh Bình Thuận) hàng năm đều chứng kiến cảnh thanh long được mùa mất giá. Hay như lần dịch bệnh Covid-19 bùng phát đầu năm 2020, thanh long vào mùa thu hoạch, nhưng không xuất khẩu được, lượng trái tồn đọng khoảng 139.000 tấn, với giá trị khoảng 1.000 tỷ đồng, nhà nông trồng thanh long bán tháo giá 2.000 đồng/kg, nhiều hộ trồng thanh long trắng tay, nợ nần.

Bà Hồ Thị Bạch Hoàng đã nghiên cứu sản xuất thành công rượu vang thanh long từ trái thanh long ruột đỏ và ruột trắng. Sản phẩm rượu vang thanh long có thể bảo quản lâu năm, giảm thiệt hại khi thanh long vào vụ thu hoạch rộ, mất giá do không bảo quản lâu được. Quy trình sản xuất rượu vang thanh long của bà Hồ Thị Bạch Hoàng đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bằng độc quyền giải pháp hữu ích, được công bố vào tháng 10/2020. Từ đây thay vì thấp thỏm lo âu thanh long tồn kho, hạ giá, trái thanh long Bình Thuận lại có thêm đầu ra với sản phẩm giá trị gia tăng, có thương hiệu độc quyền...

Bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ DN (BSA) nhận định, Việt Nam hiện có trên 5.500 làng nghề sản xuất và làng có nghề bên cạnh hơn 500 nghìn DN đang hoạt động. Từ đây có thể thấy một lượng sản phẩm Việt rất lớn đang được sản xuất, kinh doanh tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Mặc dù vậy, qua các lần hội chợ triển lãm quốc tế mà DN Việt tham gia, khách hàng chỉ biết hàng Việt lần đầu tại hội chợ; hay khi nói về gạo, nước mắm họ nghĩ ngay đến hàng Thái Lan, đồ gỗ Trung Quốc…

Trong khi hàng Việt Nam chất lượng không kém, nhưng thiếu thương hiệu nên khách hàng quốc tế không biết đến. Chỉ riêng tại châu Á, hàng thực phẩm chế biến của Việt Nam (bún, phở, mì ăn liền, gạo, bánh, kẹo, cà phê hòa tan…) có mặt tại rất nhiều thị trường, nhưng người tiêu dùng các nước vẫn nhầm lẫn đó là hàng Thái Lan, vì hàng Việt có quá ít thương hiệu được chú ý.

“Đây chính là những thiệt hại không thể đo đếm. Bởi trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay, DN trong nước còn đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn. Nếu không tận dụng tốt, không xây dựng thương hiệu, DN Việt không chỉ mất cơ hội chiếm lĩnh thị trường nước ngoài, mà ngay thị trường nội địa cũng khó giữ”, bà Hạnh trăn trở.

Đến lúc quốc gia hành động

Ông Đỗ Kim Lang - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia nhận định, Cục Sở hữu trí tuệ thống kê Việt Nam hiện có trên 500 nghìn DN, nhưng 90% trong đó là DNNVV, phần lớn thiếu chiến lược phát triển thương hiệu. Một số DN có chú ý đến xây dựng thương hiệu, nhưng hiệu quả chưa cao, vì thiếu năng lực tài chính, trong khi, chưa xác định đúng tầm quan trọng nên chỉ dành lượng kinh phí nhỏ cho hoạt động xây dựng thương hiệu. Thậm chí nhiều DN chưa có tầm nhìn dài hạn về thương hiệu, mà chỉ đầu tư tập trung vào một số thời điểm nhất định. Trong khi hiện nay, bối cảnh thị trường tiêu thụ thế giới thay đổi rất nhanh, nhu cầu về hàng hóa chất lượng ngày càng cao.

Rất nhiều quốc gia không chỉ quan tâm hàng nhập khẩu có thương hiệu, mà còn hướng đến việc thương hiệu đó có sản xuất theo hướng xanh, bảo vệ môi trường hay không. Chỉ cần một trong những thị trường lớn như EU, Mỹ, Nhật Bản… nhận định hàng hóa của quốc gia xuất khẩu không thương hiệu đảm bảo thì hàng hóa nước này lập tức chịu phản ứng dây chuyền, các nước nhập khẩu khác sẽ tăng cao điều kiện về kỹ thuật, siết chặt quản lý chất lượng hàng nhập khẩu từ quốc gia đó.

Đứng trước những thách thức mới từ quá trình hội nhập, Chương trình Thương hiệu Quốc gia (do Bộ Công thương chủ trì) đang đẩy mạnh việc xây dựng môi trường thuận lợi, cho hoạt động phát triển thương hiệu thông qua việc hỗ trợ DN xây dựng năng lực phát triển thương hiệu bằng hoạt động đào tạo, tư vấn và thông tin nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, phát triển xuất khẩu, mở mang thị trường nội địa làm nền tảng để xây dựng thương hiệu.

Tại Quyết định 1320/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 – 2030 (Quyết định 1320) đã đưa ra mục tiêu, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ, với chất lượng cao, góp phần thúc đẩy ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Cụ thể, mục tiêu đến năm 2030, tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam bình quân 20%/năm, theo thống kê, đánh giá của các tổ chức xếp hạng uy tín thế giới. Có trên 1.000 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Mỗi năm tăng 10% số lượng DN được vào danh sách DN có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín thế giới; 90% số lượng DN trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm… Quyết định 1320 cũng phân công rõ nhiệm vụ của các bộ ngành trong việc thực thi tổ chức Chương trình Thương hiệu quốc gia.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, nỗ lực của Chính phủ cũng như các cơ quan chức năng chỉ mang tính chất xúc tác, còn để xây dựng thành công thương hiệu cần sự nỗ lực của bản thân các DN. “Hơn ai hết, các DN cần phải nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của thương hiệu để từ đó có sự đầu tư thích đáng và có những bước đi bài bản để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hàng hóa của mình. Chỉ có như vậy thì DN mới có thể đứng vững trên thị trường nội địa và vươn ra thị trường khu vực cũng như thế giới”, một chuyên gia cho biết.

Thanh Trà
Nguồn:

Các tin khác

Lĩnh vực ngân hàng chiếm ưu thế trong 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu

Lĩnh vực ngân hàng chiếm ưu thế trong 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu

Tạp chí Forbes Việt Nam công bố danh sách 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024, đánh dấu năm thứ chín liên tiếp Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này. Danh sách bao phủ nhiều ngành nghề và tập trung vào các công ty niêm yết có đầy đủ số liệu tài chính, nhằm đảm bảo tính chính xác trong việc xác định giá trị thương hiệu.
SCG được vinh danh tại CSI 2024

SCG được vinh danh tại CSI 2024

Vừa qua, Lễ Vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam năm 2024 (CSI 2024), SCG tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực phát triển bền vững với những thành tựu nổi bật của tập đoàn và các công ty thành viên.
Giải bài toán lao động cuối năm

Giải bài toán lao động cuối năm

Nhiều doanh nghiệp tại các thành phố lớn chia sẻ, đang đẩy mạnh sản xuất đáp ứng các đơn hàng dịp cuối năm, đặc biệt là các ngành thâm dụng lao động. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó trong việc kiếm đủ người đáp ứng yêu cầu sản xuất.
[Infographic] Ngành sản xuất Việt Nam tháng 11/2024: Đối mặt nhiều thách thức

[Infographic] Ngành sản xuất Việt Nam tháng 11/2024: Đối mặt nhiều thách thức

Ngành sản xuất Việt Nam tháng 11/2024 duy trì tăng trưởng tháng thứ hai liên tiếp nhưng ở mức khiêm tốn, với chỉ số PMI đạt 50,8 điểm, giảm nhẹ so với tháng 10. Sản lượng và đơn đặt hàng mới tăng chậm, trong khi đơn hàng xuất khẩu giảm mạnh nhất kể từ tháng 7/2023. Các doanh nghiệp tiếp tục cắt giảm nhân sự để giảm chi phí, khiến lượng công việc tồn đọng tăng. Dù đối mặt nhiều thách thức, các nhà sản xuất vẫn lạc quan vào triển vọng năm 2025 nhờ kế hoạch mở rộng và ra mắt sản phẩm mới.
Chỉ số A/E và bài toán thích nghi của ngành bảo hiểm

Chỉ số A/E và bài toán thích nghi của ngành bảo hiểm

Vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2024 (Vietnam Actuarial Conference 2024 - VAC 2024) tại TP. Hồ Chí Minh, với sự tham dự của gần 500 chuyên gia trong lĩnh vực bảo hiểm.
Tập đoàn Hoa Sen chinh phục giải Vietnam iContent 2024 hạng mục Tổ chức vì cộng đồng

Tập đoàn Hoa Sen chinh phục giải Vietnam iContent 2024 hạng mục Tổ chức vì cộng đồng

Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục khẳng định giá trị nhân văn bền vững bằng giải thưởng Vietnam iContent Awards 2024 ở hạng mục vinh danh Tổ chức Vì cộng đồng.
Doanh nghiệp dệt may kết nối để tối đa hoá lợi ích từ FTA

Doanh nghiệp dệt may kết nối để tối đa hoá lợi ích từ FTA

Một trong những giải pháp chiến lược cho ngành dệt may Việt Nam là hình thành hệ sinh thái tận dụng FTA, kết nối các doanh nghiệp sản xuất nguyên phụ liệu với doanh nghiệp dệt may…
Chính sách thuế hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp phát triển

Chính sách thuế hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp phát triển

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, ngày 28/11, Quốc hội đã thảo luận ở Hội trường về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi). Tại phiên thảo luận này các đại biểu Quốc hội đề nghị cần có chính sách thuế ưu đãi để thúc đẩy doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển, đồng thời đề xuất ưu đãi mức thuế để khuyến khích cơ quan báo chí thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhằm phát triển kinh tế và ổn định xã hội.
Bosch Việt Nam: một trong 100 doanh nghiệp sản xuất bền vững

Bosch Việt Nam: một trong 100 doanh nghiệp sản xuất bền vững

Cam kết về phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo của tập đoàn công nghệ hàng đầu, góp phần tạo tác động tích cực cho ngành sản xuất Việt Nam.
Chân dung người mang giá trị Việt đến trường quốc tế

Chân dung người mang giá trị Việt đến trường quốc tế

Ông Nguyễn Hồ Nam, người sáng lập Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG), là một mẫu hình doanh nhân tiêu biểu trong việc đi đầu thúc đẩy giá trị ESG thuần Việt ngang tầm với quy chuẩn quốc tế. Với những đóng góp lớn lao cho nền kinh tế, Bamboo Capital nằm trong Top 100 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam 2024 và đi đầu trong các chương trình đóng góp xã hội. Cá nhân ông Nguyễn Hồ Nam cũng vinh dự được bầu là Phó Chủ tịch Swiss-Viet Economic Forum, là tổ chức quốc tế đại diện quan hệ kinh tế Việt Nam và Thụy Sỹ trong khuôn khổ sáng kiến World Economics Forum (WEF).
Việt Nam – Điểm đến đầu tư hấp dẫn trong quá trình chuyển đổi xanh

Việt Nam – Điểm đến đầu tư hấp dẫn trong quá trình chuyển đổi xanh

Các lĩnh vực như công nghệ cao, năng lượng tái tạo, sản xuất thông minh và logistics là những ngành Việt Nam đang tập trung thu hút đầu tư.
CSI 2024: Tiếp sức doanh nghiệp Việt trên hành trình kinh doanh bền vững

CSI 2024: Tiếp sức doanh nghiệp Việt trên hành trình kinh doanh bền vững

Hành trình tạo dựng di sản xanh của doanh nghiệp sẽ không thể bền vững nếu thiếu đi nền móng vững chắc, đó chính là “sức khỏe” nội tại của doanh nghiệp, được bồi đắp từ năng lực quản trị công ty bền vững. Với hơn 96% doanh nghiệp trong nước là DNVVN, nếu làm tốt doanh nghiệp sẽ tiếp cận nhanh hơn nguồn tài chính xanh.
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.
Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính một cách thực chất

Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính một cách thực chất

Ngày 29/11/2024, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 537/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình - Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với một số bộ, địa phương về công tác cải cách thủ tục hành chính.
Prudential lọt vào top doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Prudential lọt vào top doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Prudential Việt Nam lọt vào danh sách top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam trong bảng xếp hạng VNR500 năm 2024.
Xem thêm
Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 125/CĐ-TTg ngày 1/12/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Với đa số đại biểu tán thành, Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) được thông qua, kỳ vọng sẽ trở thành công cụ pháp lý quan trọng, thúc đẩy công tác phòng cháy, chữa cháy hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Tiếp tục ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay

Tiếp tục ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay

Ngày 27/11/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành công văn số 9774/NHNN-CSTT về việc ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay.
Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25/11/2024 yêu cầu một số Bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
thong doc nhnn nguyen thi hong lam viec voi cuc cong nghe thong tin

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng làm việc với Cục Công nghệ thông tin

Ngày 2/12, tại Hà Nội đã diễn ra buổi làm việc của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng với Cục Công nghệ thông tin - NHNN. Tham dự buổi làm việc còn có Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng, đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN và toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức Cục Công nghệ thông tin.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 2511 1122024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 25/11-1/12/2024

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 122/CĐ-TTg ngày 27/11/2024 gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tăng cường các giải pháp điều hành tín dụng năm 2024; NHNN ban hành công văn số 9774/NHNN-CSTT về việc ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay; Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia Chea Serey đã đồng chủ trì Hội đàm song phương giữa hai ngân hàng trung ương; Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO)…
ngan hang nha nuoc luon theo sat dien bien ty gia va san sang can thiep thi truong

Ngân hàng Nhà nước luôn theo sát diễn biến tỷ giá và sẵn sàng can thiệp thị trường

Tại phiên chất vấn Quốc hội thuộc lĩnh vực ngân hàng, các đại biểu đã rất quan tâm đến việc điều hành thị trường ngoại hối và những giải pháp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối. Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã trả lời về vấn đề này.
thong doc nguyen thi hong tra loi dai bieu quoc hoi ve cac chinh sach binh on thi truong vang

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng trả lời đại biểu Quốc hội về các chính sách bình ổn thị trường vàng

Thị trường vàng, với vai trò là một phần quan trọng trong nền kinh tế tài chính, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các đại biểu tại phiên chất vấn Quốc hội ngày 11/11. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã giải đáp những câu hỏi của các đại biểu liên quan đến thị trường vàng.
von tin dung chinh sach giup nguoi dan son la thay doi cuoc song

Vốn tín dụng chính sách giúp người dân Sơn La thay đổi cuộc sống

Là một trong những tỉnh nghèo nhất cả nước, Sơn La đang đổi thay không ngừng dưới sự soi đường của những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội đã góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
tiep tuc dieu hanh chinh sach tien te tin dung coi mo hon dam bao von ho tro nen kinh te

Tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng cởi mở hơn, đảm bảo vốn hỗ trợ nền kinh tế

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức Họp báo Thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý III/2024. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chủ trì buổi họp báo.
cong bo chuyen giao bat buoc ngan hang cb cho vietcombank va oceanbank cho mb

Công bố chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB

Ngày 17/10/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định chuyển giao bắt buộc Ngân hàng CB cho Vietcombank và OceanBank cho MB. Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc.
nguoi dan phai tra them bao nhieu tien khi gia dien tang 48

Người dân phải trả thêm bao nhiêu tiền khi giá điện tăng 4,8%?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân từ ngày 11/10. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân tăng từ mức 2.006,79 đồng/kWh lên mức 2.103,11 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành. Theo tính toán của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, với việc tăng giá điện từ ngày 11/10 sẽ khiến các hộ kinh doanh dịch vụ, doanh nghiệp sản xuất, đơn vị hành chính sự nghiệp phải trả thêm bình quân từ 91.000-499.000 đồng/tháng; riêng hộ nghèo được hỗ trợ 30 kWh/tháng, tăng từ 59.000 đồng lên 62.500 đồng/tháng...
ngan hang dong hanh cung doanh nghiep tai thiet sau bao

Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp tái thiết sau bão

Cơn bão nào rồi cũng tan, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp vực dậy sau bão, lũ. Chắc chắn trong thời gian gần nhất, các hỗ trợ của ngành Ngân hàng với doanh nghiệp sẽ mang lại kết quả, giúp doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh bình thường, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
tang von dieu le cho ngan hang vcb la can thiet

Tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng VCB là cần thiết

Mới đây, tại Nhà Quốc hội, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ tờ trình Chính phủ về đầu tư bổ sung vốn nhà nước tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam từ nguồn lợi nhuận còn lại luỹ kế đến hết năm 2018 và lợi nhuận còn lại của năm 2021. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Vũ Hồng Thanh chủ trì phiên họp.
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
Hội nghị Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Định

Hội nghị Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Định

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị chuyên đề Quỹ tín dụng nhân dân.
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp cho 172.612 khách hàng vay

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp cho 172.612 khách hàng vay

Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã cho 172.612 lượt khách hàng vay với số tiền là 630.385 tỷ đồng, tăng 7,55% so với số tiền đăng ký gói tín dụng từ đầu năm và bằng 99% so với số tiền thực hiện năm 2023 (tính đến ngày 11/11).
Ngành Ngân hàng Quảng Ngãi đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt

Ngành Ngân hàng Quảng Ngãi đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt

Những nỗ lực không ngừng của ngành Ngân hàng Quảng Ngãi trong việc chuyển đổi số và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đang góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần đưa Quảng Ngãi trở thành địa phương tiên phong trong hành trình chuyển đổi số quốc gia
Chính thức khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences

Chính thức khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences

Ngày 26/11/2024, tại Hà Nội, Indochina Capital (ICC) đã tổ chức thành công lễ khai trương căn hộ mẫu The Nelson Private Residences tại Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội.
Cuối năm, thị trường phía Đông TP. Hồ Chí Minh “tăng nhiệt” với dự án Top 1 tại Vinhomes Grand Park

Cuối năm, thị trường phía Đông TP. Hồ Chí Minh “tăng nhiệt” với dự án Top 1 tại Vinhomes Grand Park

Trước những biến động của nền kinh tế, các nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch dòng tiền sang bất động sản với phân khúc căn hộ - ngôi sao sáng đang dẫn đầu thị trường. Trong đó, dự án The Opus One, thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park, được đánh giá là sản phẩm đầu tư hấp dẫn bậc nhất phía Đông TP. Hồ Chí Minh hiện nay.
VinFast Theon S tái định nghĩa xe máy điện "đỉnh nóc kịch trần"

VinFast Theon S tái định nghĩa xe máy điện "đỉnh nóc kịch trần"

VinFast Theon S là lựa chọn lý tưởng cho khách hàng yêu thích sự hiện đại và tiện lợi khi sở hữu loạt công nghệ đẳng cấp cùng chính sách hậu mãi, ưu đãi hấp dẫn.
Tuta Group ra mắt dinh thự thương mại Royal Mansion thuộc khu đô thị 5 sao quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang

Tuta Group ra mắt dinh thự thương mại Royal Mansion thuộc khu đô thị 5 sao quốc tế đầu tiên tại Bắc Giang

Ngày 18/11/2024, Chủ đầu tư TUTA Group chính thức ra mắt 171 căn dinh thự thương mại Royal Mansion sở hữu vị trí vàng tại ngã 6 trung tâm TP. Bắc Giang. Royal Mansion khẳng định năng lực, tâm huyết kiến tạo công trình biểu tượng của TUTA Group, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Bắc Giang vươn tầm quốc tế.
SHB tăng tốc số hóa, liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp

SHB tăng tốc số hóa, liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng doanh nghiệp

Đẩy mạnh chuyển đổi số, liên tục cập nhật những tính năng mới đáp ứng nhu cầu thực tế, nâng cao khả năng quản trị của khách hàng doanh nghiệp, nền tảng ngân hàng số SHB Corporate Mobile và SHB Coporate Online đang là lựa chọn của hàng chục nghìn doanh nghiệp trong quản trị tài chính, dòng tiền, giúp tối ưu hóa lợi nhuận và hiệu suất kinh doanh.
Public Bank Vietnam triển khai giải pháp Ngân hàng lõi Oracle FLEXCUBE trên nền tảng ExaC@C

Public Bank Vietnam triển khai giải pháp Ngân hàng lõi Oracle FLEXCUBE trên nền tảng ExaC@C

Ngày 2/12, tại Hà Nội, Public Bank Vietnam và Tập đoàn Oracle đã ký kết chính thức khởi động dự án triển khai giải pháp Ngân hàng lõi (Core Banking) FLEXCUBE của Oracle.
Gia tăng hàng rào bảo vệ khách hàng

Gia tăng hàng rào bảo vệ khách hàng

Với tốc độ chuyển đổi số đang ngày càng diễn ra mạnh mẽ, hiện nay hơn 87% người trưởng thành ở Việt Nam đã có tài khoản tại ngân hàng và nhiều nhà băng có tỷ lệ giao dịch trên kênh số trên 95%.
MB cùng KiotViet đem lại giải pháp tài chính toàn diện tiếp sức cho hộ kinh doanh mùa Tết 2025

MB cùng KiotViet đem lại giải pháp tài chính toàn diện tiếp sức cho hộ kinh doanh mùa Tết 2025

MB và KiotViet đã hợp tác cung cấp gói giải pháp toàn diện giúp các chủ hộ kinh doanh giải quyết nỗi lo về vốn và vận hành trong giai đoạn cuối năm 2024, đầu năm 2025.
Triển khai CMS toàn diện trên công nghệ đám mây bằng giải pháp của Visa

Triển khai CMS toàn diện trên công nghệ đám mây bằng giải pháp của Visa

Visa (NYSE: V) là công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới hiện đang thực hiện xử lý giao dịch thanh toán giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp, tổ chức tài chính và cơ quan chính phủ tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sứ mệnh của Visa là kết nối thế giới thông qua mạng lưới thanh toán sáng tạo, an toàn và đáng tin cậy, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các cá nhân, doanh nghiệp cũng như sự phát triển chung của toàn bộ nền kinh tế. Visa tin rằng mọi nền kinh tế đều cần có sự tham gia của tất cả mọi người từ mọi nơi trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển của mỗi cá nhân dù đến từ bất cứ nơi đâu, cũng như công nhận rằng khả năng tiếp cận tài chính là nền tảng vững chắc cho tương lai của sự lưu chuyển tiền tệ.
Góp phần hiện thức hóa giấc mơ an cư

Góp phần hiện thức hóa giấc mơ an cư

Với sản phẩm dịch vụ sáng tạo và giải pháp vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, BIDV đã được tạp chí The Asian Banker trao giải thưởng “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam”. BIDV là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam 5 lần được The Asian Banker vinh danh ở hạng mục giải thưởng này.
“Rinh” ngay quà “đỉnh” tới 500.000 đồng khi mở tài khoản IVB Mobile Banking

“Rinh” ngay quà “đỉnh” tới 500.000 đồng khi mở tài khoản IVB Mobile Banking

Loạt voucher giảm giá taxi, tàu – xe, vé xem phim, vé máy bay, mua sắm trực tuyến tới 500.000 đồng là những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng trong dịp sinh nhật IVB từ nay đến 29/12.
MoMo hỗ trợ người dùng xác thực sinh trắc học đảm bảo giao dịch thông suốt và an toàn

MoMo hỗ trợ người dùng xác thực sinh trắc học đảm bảo giao dịch thông suốt và an toàn

Các giải pháp của MoMo đơn giản hóa quá trình xác thực, tuân thủ Thông tư 40 của Ngân hàng Nhà nước.
Phiên bản di động