Chỉ số kinh tế:
Ngày 12/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Bài học từ cách Apple xử lý sự cố pin iPhone

 - 
Ngày 28/12/2017, Apple chính thức đưa ra phát ngôn nhận lỗi và công bố chính sách đổi pin mới cho những chiếc iPhone cũ.
aa
Bài học từ cách Apple xử lý sự cố pin iPhone iPhone X và iPhone 8 RED có thể ra mắt trong tháng này
Bài học từ cách Apple xử lý sự cố pin iPhone Q1/2018: Fan không mặn mà với iPhone thế hệ mới, vẫn đổ xô mua iPhone đời cũ
Bài học từ cách Apple xử lý sự cố pin iPhone iOS 11.3 lại khiến iFan bực mình

Những gì Apple đã làm khi vướng phải cáo buộc làm giảm tuổi thọ pin của các dòng iPhone cũ vào tháng 12/2017 là bằng chứng rõ ràng về sức mạnh của một lời xin lỗi thông minh.

Bài học từ cách Apple xử lý sự cố pin iPhone

Cụ thể, vào ngày 20/12/2017, đại diện phát ngôn của Apple đã chia sẻ với TechCrunch rằng có một vài khách hàng đặt ra nghi vấn Apple cố tình giảm tuổi thọ pin của các iPhone đời cũ để thúc đẩy doanh số cho các iPhone mới. Sau phát ngôn này, mối quan ngại của người tiêu dùng về các sản phẩm của Apple bắt đầu gia tăng.

Ngày 28/12, Apple chính thức đưa ra phát ngôn nhận lỗi và công bố chính sách đổi pin mới cho những chiếc iPhone cũ. Cách xử lý nhanh và hiệu quả này của Apple đã được giới truyền thông thế giới đánh giá là "một trong những lời xin lỗi tốt nhất năm 2017".

Phân tích từ trường hợp của Apple, Tom Popomaronis, cây bút phụ trách mảng công nghệ và kinh doanh của INC, Forbes đã liệt kê ra những yếu tố quan trọng doanh nghiệp cần ghi nhớ khi gặp sự cố về niềm tin với khách hàng.

1. Đừng trốn tránh

Khi khủng hoảng liên quan đến vấn đề niềm tin của khách hàng xảy ra thì im lặng không phải là giải pháp vàng đối với công ty. Thái độ ứng xử như thể vấn đề không tồn tại sẽ lấy đi niềm tin của khách hàng của công ty trong tương lai. Thời gian trốn tránh càng kéo dài thì sự thể sẽ càng trở nên tệ hại.

Tinh thần xử lý sự cố tốt nhất là đối diện và tìm cách làm chủ tình huống.

2. Phân tích vấn đề dưới góc nhìn của khách hàng

Những phát ngôn khuôn mẫu, các lời biện hộ theo hướng có lợi cho doanh nghiệp sẽ không thể xoa dịu được cơn giận từ khách hàng. Để đưa ra được phát ngôn phù hợp giữa "tâm bão", bạn cần phân tích vấn đề dưới góc nhìn của khách hàng. Góc nhìn này sẽ giúp bạn tìm ra được cách giải quyết vấn đề ổn thỏa và lấy lại niềm tin nơi khách hàng.

3. Thể hiện tinh thần lắng nghe tích cực

Khách hàng luôn muốn biết công ty có chú ý đến những mối bận tâm, ý kiến phản ánh của họ hay không. Vì vậy, hãy thể hiện thái độ cầu thị và ghi nhận những phản ánh từ khách hàng. Đây không chỉ là bước vô cùng quan trọng để giảm thiểu những thiệt hại trong thời gian sự cố vừa xảy ra, mà còn là cách giúp bạn lấy lại thiện cảm của người tiêu dùng.

4. Xin lỗi

Sau khi đã xoa dịu khách hàng bằng các bước trên, bạn cần đưa ra lời xin lỗi rõ ràng về nguyên nhân của sự cố. Đó có thể là do một lỗi sai trong quá trình sản xuất, cung cấp dịch vụ. Đó cũng có thể là do quá trình truyền thông kém đã làm khách hàng hiểu nhầm ý định của công ty. Các luật sư cố vấn, chuyên gia truyền thông có thể đưa ra cho bạn lời khuyên về những cách xin lỗi cụ thể.

5. Xử lý vấn đề và nỗ lực phục hồi niềm tin

Sau lời xin lỗi từ doanh nghiệp, khách hàng sẽ muốn biết bạn sẽ sửa sai như thế nào. Khi đưa ra giải pháp xử lý vấn đề, bạn cần chuẩn bị luôn kế hoạch hoạt động tiếp theo để khôi phục lại niềm tin của khách hàng. Nếu thiếu kế hoạch phục hồi niềm tin, khả năng cao là khách hàng sẽ tìm đến sản phẩm, dịch vụ của đối thủ.

Khi tình huống xấu nhất xảy ra, hãy dẹp bỏ lòng kiêu hãnh của người chủ doanh nghiệp mà công bố minh bạch kế hoạch xử lý vấn đề với khách hàng và nội bộ công ty. Cùng với giải pháp đưa ra, bạn cần nỗ lực gấp đôi cho những hoạt động khôi phục lại niềm tin và sự gắn kết của khách hàng sau sự cố.

Nhịp cầu đầu tư

Tin liên quan

Tin khác

Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Hưởng lãi suất lên tới 6,6% với Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc của BIDV

Trong bối cảnh thị trường tài chính liên tục biến động, nhiều khách hàng sở hữu nguồn tiền nhàn rỗi dài hạn có nhu cầu tìm kiếm những kênh đầu tư an toàn, lãi suất ổn định và ít rủi ro. Thấu hiểu điều đó, BIDV giới thiệu sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi Phát Lộc - giải pháp đầu tư hấp dẫn dành cho khách hàng với mức lãi suất ưu đãi cố định lên tới 6,6%/năm.
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7

Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chăm Sóc thai sản toàn diện 24/7

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm Chăm Sóc Thai Sản Toàn Diện 24/7 – giải pháp bảo vệ chuyên biệt xuyên suốt thai kỳ và hành trình sinh con, giúp mẹ và gia đình chủ động tài chính, an tâm đón con chào đời trong điều kiện tốt nhất.
App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai

App Store Awards 2025: Năm của AI và trải nghiệm nhập vai

Apple vừa công bố danh sách 17 ứng dụng và trò chơi chiến thắng tại App Store Awards 2025. Giải thưởng năm nay cho thấy sự lên ngôi rõ rệt của trí tuệ nhân tạo và các trải nghiệm nhập vai, khi nhiều sản phẩm được vinh danh nhờ khả năng đổi mới, thiết kế ấn tượng và mang lại trải nghiệm người dùng vượt trội trên các nền tảng của Apple.
Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao

Cơ khí chính xác: Bệ đỡ để doanh nghiệp Việt Nam bước vào chuỗi giá trị công nghệ cao

Trong bối cảnh thế giới chuyển dịch mạnh mẽ sang các ngành công nghiệp công nghệ cao, cơ khí chính xác đang trở thành một trong những mũi nhọn quan trọng tạo nền tảng cho phát triển bán dẫn, năng lượng tái tạo và sản xuất thiết bị thông minh.
IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé

IBTE 2025: Điểm hẹn lớn nhất của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé

Triển lãm IBTE 2025 trở lại với quy mô lớn, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mang đến không gian trưng bày đa dạng, giới thiệu xu hướng mới của ngành đồ chơi và sản phẩm mẹ - bé tại Việt Nam.
Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai thành công giải pháp Amazon Quick Suite

Ngân hàng hàng đầu Philippines triển khai Amazon Quick Suite, hỗ trợ hơn 200 nhân viên truy vấn thông tin chuyên sâu bằng ngôn ngữ tự nhiên, rút ngắn thời gian xử lý yêu cầu nhanh hơn gấp 3–5 lần.
Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

Mũ bảo hiểm thông minh cho trải nghiệm lái xe như Iron Man

GT-Air 3 Smart tích hợp loạt công nghệ tối tân như màn hình HUD nano OLED, dẫn đường và cảnh báo trực tiếp trước mắt người lái. Sự kết hợp giữa hiển thị dữ liệu và hệ thống liên lạc thông minh khiến chiếc mũ được ví như phiên bản đời thực gần nhất với mũ của Iron Man.
Triển lãm IGHE 2025: Nền tảng giao thương chiến lược của ngành đồ gia dụng và quà tặng

Triển lãm IGHE 2025: Nền tảng giao thương chiến lược của ngành đồ gia dụng và quà tặng

Triển lãm Quốc tế Đồ gia dụng và Quà tặng Việt Nam 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày hơn 10.000 sản phẩm, tạo nền tảng kết nối hiệu quả giữa nhà sản xuất và nhà mua trong nước và quốc tế.
Vì sao pin sạc dự phòng dễ cháy nổ và làm thế nào để nhận biết sớm?

Vì sao pin sạc dự phòng dễ cháy nổ và làm thế nào để nhận biết sớm?

Không phải ai cũng nhận ra rằng trước khi phát nổ, pin dự phòng thường “ngầm” gửi tín hiệu cảnh báo và các biểu hiện này hoàn toàn có thể quan sát được nếu để ý kỹ.
Giải pháp tự động hóa và số hóa giúp Tetra Pak sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

Giải pháp tự động hóa và số hóa giúp Tetra Pak sẵn sàng cho kỷ nguyên AI

Giải pháp tự động hóa và số hóa (Automation & Digitalisation) thế hệ mới “Tetra Pak® Factory OS™” mang đến khả năng phân tích dữ liệu theo tình hình cụ thể, thời gian thực – giúp doanh nghiệp F&B ra quyết định nhanh hơn, thông minh hơn trong sản xuất.