Chỉ số kinh tế:
Ngày 12/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

Đ.Hải
Đ.Hải  - 
Ngày 13/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khu vực 2 phối hợp Hội từ thiện vòng tay Việt Nam, cùng chính quyền địa phương xã Tiểu Cần (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành Cầu Ấp Tân Trung Kinh, thuộc xã Hiếu Trung trước đây. Công trình được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.
aa
Cây cầu nối liền hai xã Tiểu Cần và xã Tân An thuộc tỉnh Trà Vinh
Cây cầu nối liền hai xã Tiểu Cần và xã Tân An thuộc tỉnh Trà Vinh

Cầu Ấp Tân Trung Kinh được xây dựng mới với chiều dài 18 mét, rộng 3 mét, kết cấu bê tông cốt thép, trọng tải 2,5 tấn, có rãnh thoát nước và chiếu sáng bảo đảm an toàn. Tổng kinh phí xây dựng là 190 triệu đồng, trích từ Quỹ an sinh xã hội của Công đoàn cơ sở NHNN Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án được ký kết tài trợ từ tháng 6/2025 và khởi công thực hiện theo đúng kế hoạch an sinh xã hội mà NHNN Chi nhánh Khu vực 2 đã thống nhất với Ủy ban Nhân dân xã Hiếu Trung. Công trình được hoàn thiện và nghiệm thu ngày 25/8/2025, đáp ứng điều kiện vận hành, tạo thuận lợi cho việc lưu thông, sản xuất và sinh hoạt của người dân, đồng thời kết nối hạ tầng giao thông trong khu vực nông thôn.

Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng cây cầu mới thể hiện trách nhiệm xã hội của Ngân hàng Nhà nước trong đồng hành cùng địa phương nâng cao đời sống dân cư, phát triển hạ tầng và thúc đẩy kinh tế – xã hội tại tuyến nông thôn của tỉnh Vĩnh Long. Đây cũng là một trong các hoạt động an sinh thiết thực mà Công đoàn cơ sở NHNN Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh triển khai trong năm 2025.

Lễ bàn giao diễn ra trong không khí trang trọng, với sự tham dự của đại diện NHNN Chi nhánh Khu vực 2, Công đoàn cơ sở, lãnh đạo xã Tiểu Cần cùng đông đảo người dân địa phương. Chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ thiết thực của ngành Ngân hàng trong việc góp phần cải thiện hạ tầng giao thông, nâng cao chất lượng đời sống cộng đồng.

Đại diện NHNN Khu vực 2 trao quà tặng nhiều phần quà cho học sinh 3 trường tiểu học và trung học cơ sở địa phương nhân ngày khánh thành cầu Tân Trung Kinh
Đại diện NHNN Khu vực 2 trao quà tặng nhiều phần quà cho học sinh 3 trường tiểu học và trung học cơ sở địa phương nhân ngày khánh thành cầu Tân Trung Kinh
Đ.Hải

Tin liên quan

Tin khác

Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Trước sự gia tăng của các rủi ro an ninh mạng và hình thức lừa đảo trực tuyến, Hà Nội triển khai kế hoạch hỗ trợ và bảo vệ người dân ở mức cơ bản trên không gian mạng, hướng tới tạo lập nền tảng niềm tin số bền vững. Thành phố đặt mục tiêu hình thành môi trường mạng an toàn, minh bạch, trong đó mỗi người dân được trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ mình khi sử dụng Internet và dịch vụ công trực tuyến.
Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Công chức biết lắng nghe, biết giải thích, biết xin lỗi, biết cảm ơn, biết mỉm cười và biết tạo ra sự tin tưởng sẽ khiến người dân an tâm, bớt căng thẳng, bớt nghi ngại, và quan hệ giữa Nhà nước với công dân trở nên nhẹ nhàng hơn.
NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Hà Nội và tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND xã Lộc Ninh, xã Hưng Phước tổ chức trao nhà tình thương cho các hộ gia đình. Đây là công trình chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến đến Đại hội Công đoàn NHCSXH lần thứ VI nhiệm kỳ 2025-2030.
FE CREDIT triển khai gói giảm lãi suất hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế

FE CREDIT triển khai gói giảm lãi suất hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế

Những ngày sau bão lũ, khi rất nhiều con đường ở các vùng miền Bắc và miền Trung vẫn còn lấm lem bùn đất, anh Hùng - nhân viên FE CREDIT tại khu vực Thái Nguyên lại tiếp tục chuyến đi quen thuộc là chạy xe vào từng thôn xóm để tiếp cận từng khách hàng bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai. Chiếc xe máy lấm lem bùn đất nhưng anh vẫn kiên trì, bởi theo lời anh kể, “Đây là lúc khách hàng cần mình nhất”.
Doanh nghiệp du lịch đón đoàn từ 100 khách được hỗ trợ chi phí

Doanh nghiệp du lịch đón đoàn từ 100 khách được hỗ trợ chi phí

TP. Hồ Chí Minh vừa thông qua nghị quyết ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch nhằm thu hút các đoàn khách tham dự hội nghị, hội thảo kết hợp tham quan du lịch trên địa bàn, áp dụng từ ngày 20/12/2025 đến ngày 31/12/2030.
Lifestart Foundation cam kết hỗ trợ  9 tỷ đồng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Lifestart Foundation cam kết hỗ trợ 9 tỷ đồng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ chức phi chính phủ Lifestart Foundation (Úc) vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Đà Nẵng giai đoạn 2025-2030, cam kết hỗ trợ 343.500 USD (tương đương 9 tỷ đồng) thông qua các chương trình học bổng giáo dục và học bổng y khoa, cùng các phi dự án hỗ trợ nhân đạo như hệ thống lọc nước sạch, xe đạp, nhu yếu phẩm và chăn mền cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Quỹ Coca-Cola tài trợ mở rộng mô hình nuôi tôm trong rừng ngập mặn

Quỹ Coca-Cola tài trợ mở rộng mô hình nuôi tôm trong rừng ngập mặn

Mô hình nuôi tôm trong rừng ngập mặn tại Cần Thơ và Cà Mau cho năng suất cao gấp 20 lần so với các mô hình nuôi truyền thống và được đánh giá có thể nhân rộng quy mô lớn để tạo thêm rừng ngập mặn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Học viện Y - Dược học Cổ truyền trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư

Học viện Y - Dược học Cổ truyền trao quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư

Học viện Y - Dược học Cổ truyền Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm 10 Phó giáo sư năm 2025, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển nhân lực y tế chất lượng cao giai đoạn hội nhập.
Hà Nội kích hoạt “lá chắn khẩn cấp” bảo vệ bầu không khí Thủ đô

Hà Nội kích hoạt “lá chắn khẩn cấp” bảo vệ bầu không khí Thủ đô

Trước diễn biến ô nhiễm không khí gia tăng và nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng, Hà Nội ban hành Chỉ thị mới yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền siết chặt kiểm soát các nguồn phát thải, tăng cường giám sát và triển khai ngay các biện pháp ứng phó mạnh mẽ và cấp bách. Những giải pháp này nhằm thực thi hiệu quả chủ trương của Trung ương và khắc phục tình trạng ô nhiễm đang diễn ra tại nhiều khu vực.
Kinh tế lifestyle - viễn cảnh tất yếu của xã hội thu nhập ngày càng cao

Kinh tế lifestyle - viễn cảnh tất yếu của xã hội thu nhập ngày càng cao

Kinh tế lifestyle - mô hình kinh tế tập trung vào việc bán sản phẩm và dịch vụ không chỉ vì công năng mà vì khả năng cải thiện và thể hiện một phong cách sống lý tưởng mà người tiêu dùng mong muốn - đang nổi lên như một động lực tăng trưởng mới, nơi nhu cầu thể hiện bản sắc cá nhân, trải nghiệm và sức khỏe tinh thần trở thành tâm điểm trong hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây thị trường xoay quanh câu hỏi “bán gì”, thì nay doanh nghiệp phải trả lời “bán trải nghiệm gì, cho ai, bằng giá trị nào”. Sự dịch chuyển mạnh mẽ này đang mở ra một không gian kinh tế mới, giàu tiềm năng giá trị gia tăng, đồng thời đặt ra yêu cầu sáng tạo sâu hơn trong cách sản xuất, phân phối và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp Việt.