Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Bamboo Airways ký thỏa thuận hợp tác xúc tiến du lịch TP.HCM thông qua đường hàng không

Kim Oanh
Kim Oanh  - 
Thông qua việc hợp tác phát triển du lịch - hàng không giữa Hãng hàng không Bamboo Airways và Sở Du lịch TP.HCM, Bamboo Airways mong muốn sẽ đóng góp vào sự phát triển của nền du lịch TP.HCM nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.
aa

Ngày 6/9/2019, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM, Hãng hàng không Bamboo Airways đã ký kết thỏa thuận hợp tác xúc tiến Du lịch - Hàng không năm 2019 - 2021 với Sở Du lịch TP.HCM. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ cùng các đồng chí lãnh đạo Vụ Lữ hành, Vụ hợp tác Quốc tế thuộc Tổng cục Du lịch và lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM.

Bamboo Airways ký thỏa thuận hợp tác xúc tiến du lịch TP.HCM thông qua đường hàng không
Ông Bùi Quang Dũng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways phát biểu trong khuôn khổ sự kiện

Theo đó, Bamboo Airways sẽ phối hợp, hỗ trợ Sở Du lịch TP.HCM nhằm thực hiện các mục tiêu quan trọng, bao gồm: tăng cường nhận diện thương hiệu, quảng bá du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch, đặc biệt là điểm đến du lịch tại TP.HCM; hợp tác, hỗ trợ phát triển các sản phẩm du lịch, quảng bá điểm đến địa phương; tuyên truyền quảng bá hàng không - du lịch Việt Nam và TP.HCM trên thông tin đại chúng; cùng phối hợp đón tiếp các đoàn thuộc doanh nghiệp lữ hành, đại lý trong nước và quốc tế đến các thị trường trọng điểm và tiềm năng thuộc TP.HCM.

Phát huy lợi thế của từng đơn vị, thỏa thuận hợp tác được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch Việt Nam nói chung, khai thác triệt để các nguồn lực để phát huy tối đa lợi thế của TP.HCM nói riêng, từ đó phát triển thị trường, tăng cường trao đổi khách đến TP.HCM bằng đường hàng không.

Chia sẻ về sự kiện trên, Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với Bamboo Airways để trao đổi thông tin thường xuyên về kế hoạch phát triển, tình hình thị trường, các sản phẩm tour tuyến, qua đó xây dựng những chương trình và sản phẩm du lịch hấp dẫn phục vụ khách hàng.

Là một trong những thị trường trọng điểm được Bamboo Airways xác định ngay từ thời điểm ban đầu, việc hợp tác phát triển du lịch - hàng không giữa Hãng hàng không Bamboo Airways và Sở Du lịch TP.HCM lần này nằm trong lộ trình kết nối TP.HCM với các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế đã được Hãng lên kế hoạch bài bản, kỹ lưỡng.

Bamboo Airways ký thỏa thuận hợp tác xúc tiến du lịch TP.HCM thông qua đường hàng không
Bamboo Airways ký thỏa thuận hợp tác xúc tiến du lịch TP.HCM thông qua đường hàng không

Vào ngày 1/9 vừa qua, Hãng cũng đã khai trương đường bay TP.HCM - Đà Nẵng, kết nối hai miền đất nước, mang tới cho hành khách thêm lựa chọn về trải nghiệm bay chất lượng cao. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đang vận hành 7 đường bay kết nối TP.HCM với các thành phố trên cả nước, đang đẩy mạnh hoạt động phát triển thêm mạng lưới đường bay đi/đến TP.HCM, nhằm góp phần thu hút đầu tư, tăng cường liên kết vùng giữa TP.HCM và các địa phương khác.

"Việc hợp tác phát triển du lịch - hàng không giữa Hãng hàng không Bamboo Airways và Sở Du lịch TP.HCM được chúng tôi xem là một dấu mốc quan trọng trong việc phát triển hàng không - du lịch của doanh nghiệp và địa phương. Với sự kiện này, Sở Du lịch TP.HCM trở thành đối tác chiến lược của Bamboo Airways trong việc cung cấp các tuyến bay nội địa, quốc tế tại các hệ thống hạ tầng thông tin dịch vụ du lịch của Thành phố”, Ông Bùi Quang Dũng, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Vừa kỉ niệm 1 năm ra mắt Hãng trong tháng 8 vừa qua, Bamboo Airways hiện đã và đang trở thành Hãng hàng không cung cấp dịch vụ hàng không chất lượng cao với giá thành hợp lý mà nhiều khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng lựa chọn. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đang khai thác 26 đường bay nội địa và quốc tế đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, thực hiện hơn 10.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối với tỷ lệ đúng giờ 93,8%, cao nhất toàn ngành trong 6 tháng đầu năm 2019, vận chuyển trên một triệu lượt hành khách và nắm giữ 7% thị phần nội địa sau 6 tháng bay thương mại.

Góp mặt tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE 2019, Bamboo Airways giới thiệu hàng loạt chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho người dân và du khách bao gồm hàng ngàn vé máy bay giá tốt, combo trọn gói đa tiện ích và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Cụ thể, trong 3 ngày diễn ra Hội chợ từ 5/9/2019 đến 7/9/2019, Bamboo Airways tung ra hàng ngàn vé máy bay đồng giá chỉ từ 299.000 VND, áp dụng cho tất cả các chặng từ/đến TP.HCM.

Ngoài vé máy bay, Bamboo Airways cũng mang đến Hội chợ nhiều combo hàng không - du lịch giá tốt khi Hãng kết hợp với FLC Travel & Event (FTE) hay khi đăng ký Hội viên Bamboo Club ngay tại gian hàng của Bamboo Airways, khách hàng sẽ được nhận nhiều ưu đãi đặc biệt.

Kim Oanh

Tin liên quan

Tin khác

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.
Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.