Mở rộng thị trường bán lẻ
Được biết, trong dịp khai trương trung tâm kim hoàn tại số 462 Nguyễn Thị Thập, khách hàng có cơ hội sở hữu sản phẩm trang sức kim cương, đá màu, vỏ trang sức… với giá ưu đãi từ 3% đến 10%, đối với tất cả các sản phẩm bạc là 5%, cùng nhiều quà tặng, chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác. Theo nhiều người, những trung tâm kim hoàn mới này sẽ góp phần giúp PNJ đẩy mạnh tiến trình khai thác thị trường vàng và trang sức đang còn dư địa phát triển rất lớn, phù hợp với chiến lược tập trung vào phân khúc thị trường tầm trung và cao cấp mà PNJ đã và đang kiên định thực hiện.
PNJ chú trọng việc phát triển hệ thống bán lẻ |
Theo ông Lê Trí Thông - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, PNJ gia tăng hệ thống cửa hàng trên toàn quốc nằm trong định hướng trở thành một nhà bán lẻ chuyên nghiệp hàng đầu cả nước và khu vực. Đồng thời, giúp khách hàng có thể tiếp cận trực tiếp các sản phẩm trang sức uy tín, các bộ trang sức mới của PNJ. Ngoài việc mở rộng hệ thống cửa hàng, PNJ cũng chú trọng đến việc nâng cấp tiện ích xem và mua trang sức trên các kênh online để khách hàng có thể dễ dàng đặt mua, phù hợp với sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng trong thời đại 4.0.
Để xây dựng nền tảng, tạo đòn bẩy cho sự tăng trưởng bền vững, bên cạnh đẩy mạnh độ bao phủ của các kênh phân phối, công ty cũng xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ 4.0, Big data vào việc phân tích và lưu trữ thông tin khách hàng nhằm tìm hiểu thị hiếu của khách hàng ở tầm sâu. Dựa trên nhu cầu thực thu được PNJ cho ra những mẫu thiết kế riêng, đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng trong nhiều trường hợp khác nhau như đi tiệc, dạ hội…
Mặt khác, PNJ cũng luôn chú trọng việc đào tạo đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng với phong cách lịch sự, chuyên nghiệp tận tâm để hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất. Công ty luôn chú trọng việc hài hòa giữa truyền thống và kiến thức mới, giữa kinh nghiệm và sức trẻ của đội ngũ nhân lực kế thừa.
Có thể khẳng định, tốc độ mở rộng mạng lưới phân phối đã góp phần trực tiếp vào chiến lược tăng sự nhận diện thương hiệu, tăng lượt tiếp cận, trải nghiệm sản phẩm, cũng như sự bứt phá về doanh thu trong thời gian vừa qua của PNJ. Dự kiến, con số tăng trưởng sẽ vượt 7 - 10% so với kế hoạch năm 2018...
Với chiến lược phát triển toàn diện đã được hoạch định cho giai đoạn 2018 - 2022, PNJ đã và đang có những bước tiến dài trong công cuộc chinh phục đỉnh cao châu Á. Đặc biệt, từ sau fashion show trang sức có quy mô lớn nhất Việt Nam, mang tên “A Magical Journey - 30 năm giữ trọn niềm tin vàng” vừa được tổ chức, uy tín và tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp gia tăng mạnh mẽ trên bản đồ ngành kim hoàn thế giới...
Những thành tựu mà PNJ đạt được liên tục được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Trong đó, có thể kể đến như, Asia’s Best Report on the SDGs (Báo cáo tốt nhất châu Á về việc gắn kết các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc), Top 3 Nhà bán lẻ Trang sức hàng đầu châu Á, Doanh nghiệp xuất sắc Khu vực ASEAN, lần thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng của JNA, Giải thưởng Best Companies to Work for in Asia - Môi trường làm việc tốt nhất châu Á, 4 lần liên tiếp lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam...