Chỉ số kinh tế:
Ngày 16/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.141 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Mở rộng thị trường bán lẻ

Nghi Anh
Nghi Anh  - 
Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), vừa tổ chức khai trương trung tâm kim hoàn thứ 317, tại số 462 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, mạng lưới phân phối của PNJ tăng thêm 48 điểm so với năm 2017, vượt 8 điểm so với kế hoạch mở mới 40 điểm trong năm 2018.
aa

Được biết, trong dịp khai trương trung tâm kim hoàn tại số 462 Nguyễn Thị Thập, khách hàng có cơ hội sở hữu sản phẩm trang sức kim cương, đá màu, vỏ trang sức… với giá ưu đãi từ 3% đến 10%, đối với tất cả các sản phẩm bạc là 5%, cùng nhiều quà tặng, chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác. Theo nhiều người, những trung tâm kim hoàn mới này sẽ góp phần giúp PNJ đẩy mạnh tiến trình khai thác thị trường vàng và trang sức đang còn dư địa phát triển rất lớn, phù hợp với chiến lược tập trung vào phân khúc thị trường tầm trung và cao cấp mà PNJ đã và đang kiên định thực hiện.

Mở rộng thị trường bán lẻ
PNJ chú trọng việc phát triển hệ thống bán lẻ

Theo ông Lê Trí Thông - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, PNJ gia tăng hệ thống cửa hàng trên toàn quốc nằm trong định hướng trở thành một nhà bán lẻ chuyên nghiệp hàng đầu cả nước và khu vực. Đồng thời, giúp khách hàng có thể tiếp cận trực tiếp các sản phẩm trang sức uy tín, các bộ trang sức mới của PNJ. Ngoài việc mở rộng hệ thống cửa hàng, PNJ cũng chú trọng đến việc nâng cấp tiện ích xem và mua trang sức trên các kênh online để khách hàng có thể dễ dàng đặt mua, phù hợp với sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng trong thời đại 4.0.

Để xây dựng nền tảng, tạo đòn bẩy cho sự tăng trưởng bền vững, bên cạnh đẩy mạnh độ bao phủ của các kênh phân phối, công ty cũng xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ 4.0, Big data vào việc phân tích và lưu trữ thông tin khách hàng nhằm tìm hiểu thị hiếu của khách hàng ở tầm sâu. Dựa trên nhu cầu thực thu được PNJ cho ra những mẫu thiết kế riêng, đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng trong nhiều trường hợp khác nhau như đi tiệc, dạ hội…

Mặt khác, PNJ cũng luôn chú trọng việc đào tạo đội ngũ nhân viên tư vấn bán hàng với phong cách lịch sự, chuyên nghiệp tận tâm để hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo nhất. Công ty luôn chú trọng việc hài hòa giữa truyền thống và kiến thức mới, giữa kinh nghiệm và sức trẻ của đội ngũ nhân lực kế thừa.

Có thể khẳng định, tốc độ mở rộng mạng lưới phân phối đã góp phần trực tiếp vào chiến lược tăng sự nhận diện thương hiệu, tăng lượt tiếp cận, trải nghiệm sản phẩm, cũng như sự bứt phá về doanh thu trong thời gian vừa qua của PNJ. Dự kiến, con số tăng trưởng sẽ vượt 7 - 10% so với kế hoạch năm 2018...

Với chiến lược phát triển toàn diện đã được hoạch định cho giai đoạn 2018 - 2022, PNJ đã và đang có những bước tiến dài trong công cuộc chinh phục đỉnh cao châu Á. Đặc biệt, từ sau fashion show trang sức có quy mô lớn nhất Việt Nam, mang tên “A Magical Journey - 30 năm giữ trọn niềm tin vàng” vừa được tổ chức, uy tín và tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp gia tăng mạnh mẽ trên bản đồ ngành kim hoàn thế giới...

Những thành tựu mà PNJ đạt được liên tục được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Trong đó, có thể kể đến như, Asia’s Best Report on the SDGs (Báo cáo tốt nhất châu Á về việc gắn kết các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc), Top 3 Nhà bán lẻ Trang sức hàng đầu châu Á, Doanh nghiệp xuất sắc Khu vực ASEAN, lần thứ 4 liên tiếp nhận giải thưởng của JNA, Giải thưởng Best Companies to Work for in Asia - Môi trường làm việc tốt nhất châu Á, 4 lần liên tiếp lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam...

Nghi Anh

Tin liên quan

Tin khác

Ngày 16/12:  Giá bạc thế giới quay đầu giảm nhẹ

Ngày 16/12: Giá bạc thế giới quay đầu giảm nhẹ

Giá bạc quay đầu giảm nhẹ sau khi có cú bứt phá ngoạn mục lên vùng kháng cự quan trọng trên 64 USD/oz trong phiên đêm qua. Tính đến 10h00 ngày 16/12, giá bạc giao dịch ở mức 63,084 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong gần một tháng

Thị trường hàng hóa: Chỉ số MXV-Index xuống mức thấp nhất trong gần một tháng

Lực bán tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm qua (15/12).
Sau cơn bão chi phí, ai trụ vững ở ngành thức ăn chăn nuôi?

Sau cơn bão chi phí, ai trụ vững ở ngành thức ăn chăn nuôi?

Ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam bước vào năm 2025 với những tín hiệu phục hồi đáng ghi nhận, song hành cùng những thách thức cấu trúc chưa từng có. Từ áp lực cạnh tranh nội bộ, rủi ro khí hậu dịch bệnh đến bài toán chi phí vĩ mô, các doanh nghiệp buộc phải thích nghi trong một "mặt bằng chi phí mới" đầy biến động để tìm kiếm hướng phát triển bền vững.
Thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm

Thị trường hàng hóa: MXV-Index lùi về 2.353 điểm

Câu chuyện cung - cầu tiếp tục dẫn dắt thị trường hàng hóa thế giới trong tuần qua (8-14/12/2025), với diễn biến trái chiều giữa các nhóm hàng.
Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Sáng 12/12: Giá vàng thế giới quay đầu giảm

Tính đến 8h30 sáng nay (12/12), giá vàng giao ngay giảm 12,130 USD, giao dịch ở 4.267,205 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 giảm 15,60 USD xuống 4.297,40 USD/oz.
Thị trường hàng hóa: Bạc phá đỉnh, ca-cao tăng phiên thứ 5

Thị trường hàng hóa: Bạc phá đỉnh, ca-cao tăng phiên thứ 5

Bạc tiếp tục phá vỡ kỷ lục trong phiên hôm qua khi giá tăng vọt phiên thứ ba liên tiếp, tiệm cận mốc 65 USD/oz, trong khi ca-cao cũng ghi nhận phiên tăng thứ năm liên tiếp do kỳ vọng nguồn cung thắt chặt. Dòng tiền đầu tư vẫn đang chảy rất mạnh vào thị trường hàng hóa. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng thêm 0,8% lên mức 2.391 điểm.
[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít

[Infographic] Giá xăng dầu tiếp tục giảm, RON 95 còn 20.080 đồng/lít

Từ 15h hôm nay, giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm 40-380 đồng mỗi lít, kg theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính. Xăng RON 95-III giảm 380 đồng xuống 20.080 đồng/lít, E5 RON 92 hạ 210 đồng còn 19.610 đồng. Các mặt hàng dầu cũng giảm 40-250 đồng/lít, trong bối cảnh giá nhiên liệu thế giới đi xuống.
Thị trường hàng hóa: Động thái chính sách của Fed kích hoạt lực mua

Thị trường hàng hóa: Động thái chính sách của Fed kích hoạt lực mua

Sau phiên họp chính sách kéo dài hai ngày, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản, đánh dấu lần cắt giảm thứ ba trong năm. Động thái này đã kích hoạt tâm lý lạc quan của nhà đầu tư, đưa dòng tiền quay lại thị trường hàng hóa trong phiên 10/12. Đóng cửa, chỉ số MXV-Index tăng 0,4% lên 2.371 điểm.
Sáng 11/12: Giá vàng thế giới bật tăng sau khi Fed giảm lãi suất

Sáng 11/12: Giá vàng thế giới bật tăng sau khi Fed giảm lãi suất

Tính đến 8h00 sáng nay (11/12), giá vàng giao ngay tăng 12,040 USD, giao dịch ở 4.240,815 USD/oz; giá vàng tương lai tháng 2 tăng 52,60 USD lên 4.277,30 USD/oz.
Cần những bước đi dài để giữ sản phẩm tỷ USD tăng trưởng bền vững

Cần những bước đi dài để giữ sản phẩm tỷ USD tăng trưởng bền vững

Xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đang bước vào giai đoạn thăng hoa hiếm có. Theo Cục Hải quan, riêng tháng 11/2025, nước ta xuất khẩu khoảng 18 nghìn tấn, thu về 119 triệu USD, giảm nhẹ 4,1% về lượng và 5,9% về giá trị so với tháng trước. Tuy nhiên, bức tranh toàn cảnh lại hoàn toàn tích cực đó là 11 tháng năm 2025, ngành hồ tiêu đã xuất khẩu 223,2 nghìn tấn, đạt hơn 1,5 tỷ USD và chính thức phá kỷ lục kim ngạch 1,43 tỷ USD từng thiết lập năm 2016.