Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Sao thế, Con Cưng?

Thanh Thanh
Thanh Thanh  - 
Hiện dư luận đang “sôi sục” với vụ cửa hàng thời trang Con Cưng lừa khách hàng...
aa
Sao thế, Con Cưng? Thương hiệu và cách quản lý khủng hoảng
Sao thế, Con Cưng? Thương hiệu là tài sản có giá trị lớn

Tuần qua, thị trường hàng tiêu dùng TP.HCM nóng từng ngày với sự kiện cửa hàng thời trang trẻ em Con Cưng (thuộc Công ty cổ phần Con Cưng, địa chỉ tại 101 – 103 Trần Quang Khải, quận 1, TP.HCM) bị khách hàng khiếu nại về việc thay đổi nhãn mác xuất xứ hàng hóa bán trong cửa hàng.

Theo đó, sản phẩm thời trang trẻ em được Con Cưng khẳng định là hàng nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng khách hàng phát hiện sản phẩm lỗi và có dấu hiệu thay nhãn mác xuất xứ. Sự việc sau đó được Công ty Con Cưng nhận lỗi và thu hồi sản phẩm.

Ngay sau đó, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã có văn bản 1041/QLTT-CHG yêu cầu Chi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập tức triển khai rà soát trên địa bàn có chuỗi cửa hàng Con Cưng để thẩm tra xác minh sai phạm (nếu có) của DN này và xử lý theo quy định.

Cho đến nay, Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM đã vào cuộc, liên tục đến kiểm tra các cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng tại nhiều quận nội thành. Tất cả đến nay vẫn hoạt động kinh doanh bình thường. Về phía Công ty cổ phần Con Cưng cũng đã có thông cáo báo chí xác nhận lỗi cụ thể đối với sản phẩm mà khách hàng khiếu nại. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phía Con Cưng vẫn không có phản hồi với cơ quan truyền thông để làm rõ thêm vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM cho biết, các Đội Quản lý thị trường đang thực hiện đợt tổng kiểm tra tất cả các cửa hàng Con Cưng trên địa bàn thành phố. Đến thời điểm này đã có trên 70 cửa hàng được kiểm tra. Nội dung kiểm tra gồm hóa đơn chứng từ xuất nhập hàng hóa, nhãn mác phụ bằng tiếng Việt, chứng nhận xuất xứ hàng hóa của các sản phẩm nhập khẩu đang bán tại Con Cưng.

Trong quá trình đó, đã tạm giữ một số nhóm sản phẩm hàng hóa (quần áo, hóa mỹ phẩm, các sản phẩm dành cho trẻ em như phấn rôm, bình pha sữa…) chưa thực hiện đầy đủ quy định về ghi tem, nhãn phụ̣ tiếng Việt đúng quy định.

Và hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang thực hiện việc kiểm tra kỹ từng nhóm hàng hóa đang kinh doanh tại những cửa hàng Con Cưng còn lại trên địa bàn thành phố. Cơ quan Quản lý thị trường hiện chưa có kết quả cụ thể, chính xác về những sai phạm của Con Cưng (kinh doanh lừa đối khách hàng). Vì vậy, chưa có trả lời chính thức, cụ thể nào đến cơ quan truyền thông và người tiêu dùng cả nước.

Được biết, hệ thống kinh doanh đồ dùng cho mẹ bầu và trẻ em của Công ty cổ phần Con Cưng hiện có 346 cửa hàng trên toàn quốc, gồm siêu thị Con Cưng và cửa hàng đồ chơi trẻ em ToyCity. DN này đặt tham vọng đến cuối năm 2020 sẽ đạt con số 1.000 siêu thị và cửa hàng đồ trẻ em trên toàn quốc.

Ngay sau vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng xảy ra, DN đã khẳng định, tiêu chí kinh doanh của mình là đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu và tuân thủ tuyệt đối mọi quy định của luật pháp Việt Nam và quốc tế.

DN cũng đảm bảo chất lượng của sản phẩm, dịch vụ tại hệ thống cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc và sẽ tiếp tục cải thiện để mang đến những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phục vụ khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, đến thời điểm này phóng viên Thời báo Ngân hàng vẫn không liên lạc được với DN để thông tin rõ vụ việc.

Thanh Thanh

Tin liên quan

Tin khác

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

NHNN chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 thông báo kết quả tuyển dụng hợp đồng lao động nhân viên bảo vệ năm 2025.
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Khi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực chuyển đổi mạnh mẽ, OPES nổi lên như một hiện tượng với định vị là một tổ chức công nghệ kinh doanh bảo hiểm. Sự khác biệt này không nằm ở khẩu hiệu, mà thấm sâu vào từng điểm chạm trong môi trường làm việc, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt so với các doanh nghiệp truyền thống.
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Lý do thị trường đồ chơi Việt thu hút nhà đầu tư là do tiềm năng thị trường lớn với quy mô dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Tại lễ khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Petrovietnam và PV Power trong việc triển khai cụm nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam. Dự án không chỉ bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao cho hệ thống mà còn khẳng định năng lực tiên phong của hai đơn vị trong phát triển các dự án năng lượng hiện đại, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng và tiến trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.
Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Huy động toàn lực cho phát triển bền vững

Đổi mới sáng tạo mở xã hội đang trở thành hướng đi quan trọng để Việt Nam giải quyết các thách thức phát triển, huy động sức mạnh cộng đồng, doanh nghiệp và chuyên gia nhằm tạo ra các giải pháp bền vững, bao trùm.
CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

CMC ra mắt hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã tại TECHFEST 2025

Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam - TECHFEST 2025, Tập đoàn Công nghệ CMC đã giới thiệu Hệ sinh thái Chuyển đổi số toàn diện cấp phường, xã. Bộ giải pháp hướng tới mục tiêu tái cấu trúc phương thức vận hành của nền hành chính ở tuyến cơ sở theo hướng tinh gọn - minh bạch - hiệu quả, điều hành dựa trên dữ liệu và công nghệ số, đồng bộ định hướng xây dựng Chính phủ số.
Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Nghịch lý: AI bùng nổ và quản trị doanh nghiệp… “hụt hơi”

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang được doanh nghiệp ứng dụng ngày càng sâu rộng, tạo ra những giá trị mới về năng suất và hiệu quả vận hành. Tuy nhiên, tốc độ phát triển của công nghệ đang vượt lên trước khả năng quản trị, dữ liệu, con người và khuôn khổ pháp lý, khiến rủi ro từ AI đang trở thành thách thức hiện hữu với doanh nghiệp. Các chuyên gia cho rằng, vấn đề không nằm ở việc có hay không sử dụng AI, mà nằm ở cách doanh nghiệp kiểm soát và triển khai công nghệ này một cách bài bản, có trách nhiệm.
ESG - “giấy thông hành” cho công nghiệp Việt ra thế giới

ESG - “giấy thông hành” cho công nghiệp Việt ra thế giới

Trước áp lực xuất khẩu và chuỗi cung ứng xanh, ESG không còn là lựa chọn mà là "giấy thông hành" bắt buộc với công nghiệp chế biến Việt để đi ra thế giới.