Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Sao thế, Con Cưng?

Thanh Thanh
Thanh Thanh  - 
Hiện dư luận đang “sôi sục” với vụ cửa hàng thời trang Con Cưng lừa khách hàng...
aa
Sao thế, Con Cưng? Thương hiệu và cách quản lý khủng hoảng
Sao thế, Con Cưng? Thương hiệu là tài sản có giá trị lớn

Tuần qua, thị trường hàng tiêu dùng TP.HCM nóng từng ngày với sự kiện cửa hàng thời trang trẻ em Con Cưng (thuộc Công ty cổ phần Con Cưng, địa chỉ tại 101 – 103 Trần Quang Khải, quận 1, TP.HCM) bị khách hàng khiếu nại về việc thay đổi nhãn mác xuất xứ hàng hóa bán trong cửa hàng.

Theo đó, sản phẩm thời trang trẻ em được Con Cưng khẳng định là hàng nhập khẩu từ Thái Lan, nhưng khách hàng phát hiện sản phẩm lỗi và có dấu hiệu thay nhãn mác xuất xứ. Sự việc sau đó được Công ty Con Cưng nhận lỗi và thu hồi sản phẩm.

Ngay sau đó, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã có văn bản 1041/QLTT-CHG yêu cầu Chi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương lập tức triển khai rà soát trên địa bàn có chuỗi cửa hàng Con Cưng để thẩm tra xác minh sai phạm (nếu có) của DN này và xử lý theo quy định.

Cho đến nay, Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM đã vào cuộc, liên tục đến kiểm tra các cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng tại nhiều quận nội thành. Tất cả đến nay vẫn hoạt động kinh doanh bình thường. Về phía Công ty cổ phần Con Cưng cũng đã có thông cáo báo chí xác nhận lỗi cụ thể đối với sản phẩm mà khách hàng khiếu nại. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phía Con Cưng vẫn không có phản hồi với cơ quan truyền thông để làm rõ thêm vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Bách, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP. HCM cho biết, các Đội Quản lý thị trường đang thực hiện đợt tổng kiểm tra tất cả các cửa hàng Con Cưng trên địa bàn thành phố. Đến thời điểm này đã có trên 70 cửa hàng được kiểm tra. Nội dung kiểm tra gồm hóa đơn chứng từ xuất nhập hàng hóa, nhãn mác phụ bằng tiếng Việt, chứng nhận xuất xứ hàng hóa của các sản phẩm nhập khẩu đang bán tại Con Cưng.

Trong quá trình đó, đã tạm giữ một số nhóm sản phẩm hàng hóa (quần áo, hóa mỹ phẩm, các sản phẩm dành cho trẻ em như phấn rôm, bình pha sữa…) chưa thực hiện đầy đủ quy định về ghi tem, nhãn phụ̣ tiếng Việt đúng quy định.

Và hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang thực hiện việc kiểm tra kỹ từng nhóm hàng hóa đang kinh doanh tại những cửa hàng Con Cưng còn lại trên địa bàn thành phố. Cơ quan Quản lý thị trường hiện chưa có kết quả cụ thể, chính xác về những sai phạm của Con Cưng (kinh doanh lừa đối khách hàng). Vì vậy, chưa có trả lời chính thức, cụ thể nào đến cơ quan truyền thông và người tiêu dùng cả nước.

Được biết, hệ thống kinh doanh đồ dùng cho mẹ bầu và trẻ em của Công ty cổ phần Con Cưng hiện có 346 cửa hàng trên toàn quốc, gồm siêu thị Con Cưng và cửa hàng đồ chơi trẻ em ToyCity. DN này đặt tham vọng đến cuối năm 2020 sẽ đạt con số 1.000 siêu thị và cửa hàng đồ trẻ em trên toàn quốc.

Ngay sau vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng xảy ra, DN đã khẳng định, tiêu chí kinh doanh của mình là đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu và tuân thủ tuyệt đối mọi quy định của luật pháp Việt Nam và quốc tế.

DN cũng đảm bảo chất lượng của sản phẩm, dịch vụ tại hệ thống cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc và sẽ tiếp tục cải thiện để mang đến những sản phẩm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, phục vụ khách hàng tốt hơn. Tuy nhiên, đến thời điểm này phóng viên Thời báo Ngân hàng vẫn không liên lạc được với DN để thông tin rõ vụ việc.

Thanh Thanh

Tin liên quan

Tin khác

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt khoảng 17 tỷ USD, tiếp tục giữ vai trò là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế biến động mạnh và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, nhiều chuyên gia cho rằng con số kim ngạch không còn là thước đo duy nhất. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để ngành gỗ gia tăng giá trị thực chất, nâng cao năng lực nội tại và thoát khỏi vị thế gia công kéo dài.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.