Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Singapore Airlines và Grab tăng cường hợp tác

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) và Grab vừa chính thức công bố việc hợp tác nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm di chuyển và du lịch tiện lợi hơn.
aa
Singapore Airlines và Grab tăng cường hợp tác Trung thu cùng Grab, ấm áp yêu thương
Singapore Airlines và Grab tăng cường hợp tác Grab triển khai dịch vụ tại Khánh Hòa
Singapore Airlines và Grab tăng cường hợp tác Grab Việt Nam trao học bổng khuyến học tại Đà Nẵng

Theo đó, SIA và Grab sẽ tích hợp hai ứng dụng của mình để tăng tiện ích cho hành khách khi di chuyển đến các sân bay thuộc 6 nước trong khu vực Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Việc hợp tác này đánh dấu quan hệ hợp tác giữa hãng hàng không đạt nhiều giải thưởng nhất thế giới với nền tảng đặt xe công nghệ và thanh toán di động hàng đầu Đông Nam Á.

Singapore Airlines và Grab tăng cường hợp tác

Bắt đầu từ hôm nay (3/10/2017), khách hàng của SIA có thể đặt chuyến xe Grab ngay trên ứng dụng di động SingaporeAir. Khi mở ứng dụng, khách hàng sẽ thấy lựa chọn đặt xe Grab đi đến sân bay trong vòng 7 ngày trước chuyến bay của mình. Lựa chọn tính năng này, khách hàng sẽ được chuyển thẳng sang ứng dụng Grab để đặt trước chuyến xe hoặc đặt ngay xe đến sân bay. Tên sân bay sẽ được tự động điền vào điểm đến, khách hàng chỉ cần điền thông tin điểm đón và thời gian đón.

Các thành viên chương trình khách hàng thân thiết KrisFlyer của SIA và chương trình khách hàng thân thiết GrabRewards của Grab cũng sẽ được tận hưởng thêm nhiều ưu đãi từ quan hệ hợp tác này. Thành viên GrabRewards cũng có thể linh hoạt chuyển đổi điểm thưởng thành dặm bay KrisFlyer.

Tại Việt Nam, khách hàng cũng sẽ có cơ hội may mắn giành được 2 cặp vé máy bay khứ hồi của Singapore Airlines hạng phổ thông đến Maldives dành cho 2 khách hàng có số điểm cao nhất của chương trình khuyến mại “Vi vu Maldives cùng Grab” diễn ra từ ngày 5/10/2017 đến 5/11/2017 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Để tham gia, khách hàng chỉ cần nhập mã “GRABSQ” vào ô Mã khuyến mại (Promotion code) khi thực hiện đặt xe qua ứng dụng Grab, mỗi chuyến đi thành công sẽ được tặng 1 điểm. Sau khi kết thúc chương trình, 2 khách hàng có số điểm cao nhất sẽ được tặng mỗi khách hàng 1 cặp vé máy bay khứ hồi của hãng Singapore Airlines hạng phổ thông đến Maldives.

Ông Campbell Wilson, Phó Chủ tịch cấp cao về Kinh doanh và Tiếp thị của SIA cho biết, chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với Grab nhằm mang đến những tiện ích tốt nhất cho khách hàng khi di chuyển trên đường bộ và đường hàng không. Đồng thời, tạo cơ hội cho các thành viên chương trình khách hàng thân thiết KrisFlyer và GrabRewards có thể chuyển điểm thưởng thành dặm bay và đổi thành vé máy bay hoặc nâng hạng bay. Chúng tôi luôn nỗ lực cải tiến ứng dụng di động SingaporeAir và chương trình KrisFlyer để đảm bảo mang đến ngày càng nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng.

Chia sẻ về mối quan hệ hợp tác, ông Jason Thompson, Giám đốc bộ phận GrabPay cho biết: “Grab rất vinh dự được trở thành đối tác di chuyển trên đường bộ của hãng hàng không Singapore Airlines ở Đông Nam Á. Hai bên cùng chia sẻ cam kết chung trong việc liên tục cải tiến và mang trải nghiệm di chuyển, du lịch an toàn và chất lượng cao đến khách hàng. Đồng thời, chúng tôi cũng luôn nỗ lực làm cho nền tảng Grab trở nên hấp dẫn và nhiều ưu đãi hơn cho hành khách. Với GrabRewards, mỗi 10 nghìn đồng được tích điểm sau mỗi chuyến đi Grab đều sẽ trở nên giá trị hơn. Thông qua việc tích hợp 2 chương trình khách hàng thân thiết của Grab và SIA, các khách hàng từ nay có thể sử dụng điểm thưởng của mình khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch kế tiếp. Với Grab, mối quan hệ hợp tác này là một sự công nhận to lớn từ một trong những hãng hàng không danh giá nhất thế giới và tôi rất hào hứng với những thành quả mà hai bên sẽ cùng nhau đạt được”.

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.
VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.
Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Mở triệu lộc vàng đón Tết sung túc cùng Bia Hà Nội Tết 2026

Chào đón năm 2026 đầy tài lộc, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng hấp dẫn trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.