Thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch MICE
Nhiều năm trở lại đây, hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã có sự tăng trưởng vượt bậc thể hiện qua số lượng khách du lịch của hai nước qua lại thăm viếng lẫn nhau. Nếu như 6 tháng đầu/2019, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam đã đạt khoảng hơn 2 triệu lượt, tăng 21,3% so với cùng kỳ năm 2018 và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam. Ở chiều ngược lại, lượng khách du lịch Việt Nam đi Hàn Quốc dự kiến đạt khoảng gần 277 nghìn lượt, tăng khoảng 31,2% so với cùng kỳ năm 2018 và tiếp tục giữ vững thành tích là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao của du lịch Hàn Quốc.
Việt Nam đã và đang khẳng định vị trí là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc không chỉ ở khía cạnh khách lẻ, khách ghép đoàn mà còn cả khách du lịch khen thưởng (MICE). Thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) chỉ ra rằng, chỉ 6 tháng đầu/2019, số lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam nhận đăng ký hỗ trợ từ KTO đạt gần 34 nghìn lượt, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm 2018. Trong thời gian tới, với sự điều chỉnh trong chính sách visa áp dụng cho khách du lịch khen thưởng của Việt Nam, Hàn Quốc hy vọng sẽ đón thêm nhiều lượt khách du lịch khen thưởng từ Việt Nam hơn nữa.
Hàn Quốc muốn định vị là điểm đến du lịch MICE |
Nhận thấy tầm quan trọng của việc đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch dành cho các đoàn khách khen thưởng Việt Nam, KTO tổ chức chương trình “Korea MICE Roadshow 2019” với sự tham gia của hơn 35 đơn vị đến từ Hàn Quốc là Cục Xúc tiến MICE của các địa phương tại Hàn Quốc, trung tâm tổ chức sự kiện, điểm tham quan và khách sạn – khu nghỉ dưỡng không chỉ để giới thiệu dịch vụ của mình cũng như tích cực tìm kiếm cơ hội hợp tác cùng doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam
Đó là Cục Xúc tiến Du lịch Busan, Incheon; Cục Xúc tiến du lịch MICE Jeju, Gyeongnam & Changwon, Gyeongju và tỉnh Gangwon-do cùng Cục Xúc tiến Văn hóa Suwon. Điểm tham quan, trải nghiệm như DMZ, Hyundai Marine Leisure, Lotte World, Đảo Nami, Trung tâm Âm nhạc quốc gia Hàn Quốc, PMC, Songdo Convensia Catering, Trung tâm trải nghiệm nấu ăn OME. Hay khách sạn – khu nghỉ dưỡng bao gồm High 1 Resorts, Lotte Hotel & Resorts, Millennium Seoul Hilton Hotel, Ramada Incheon Hotel, Seoul Dragon City, SK Networks Walkerhill, YongPyong Resort. Bên cạnh các đơn vị landtour cung cấp dịch vụ tại Hàn Quốc gồm Bosuk Tours, Globle Bridge Tour, Hessed Communications, ICGLOBAL, Jane Tour&MICE, Kims Travel DMC, MEPS International Korea, MICEStation Korea, MIDAS, Seotai Travel, Tomo Korea Travel.
Chương trình Korea MICE Roadshow 2019 lần này tại Hà Nội không còn là sự kiện để quảng bá Hàn Quốc như một điểm đến hấp dẫn, giới thiệu tới quan khách tham dự những thông tin và trải nghiệm những nét hấp dẫn khác nhau về ngành du lịch MICE Hàn Quốc, chương trình hỗ trợ cho đoàn khách MICE… Mà thông qua chương trình là tạo cầu nối kết nối các đơn vị cung cấp dịch vụ MICE tại Hàn Quốc với các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam, để hai bên có cơ hội trao đổi, cùng xây dựng thêm những chùm tour mới, hấp dẫn với du khách, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc nay mai.
Ông Jo Deok Hyun – Vụ trưởng cấp cao, Vụ Du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đánh giá: Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của khách du lịch khen thưởng Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã khẳng định Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường du lịch khen thưởng trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò rất quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc.
Với sự thuận tiện trong đi lại giữa hai nước, sự điều chỉnh tích cực trong chính sách visa áp dụng cho đoàn khách du lịch khen thưởng đi từ Việt Nam, cùng với sự giao lưu sâu rộng trên nhiều lĩnh vực thì Hàn Quốc sẽ vẫn luôn là một trong những điểm đến du lịch MICE được khách Việt Nam lựa chọn. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ luôn nỗ lực để cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch nhằm mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng khi đi du lịch Hàn Quốc, ông Jo Deok Hyun cho biết.
Bày tỏ mối quan tâm tới du lịch và cũng nhằm thúc đẩy nhanh lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc, nước này đã quyết định tổ chức Tuần lễ chào mừng khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc, từ ngày 2 – 8/9/2019. Khẳng định, giao lưu con người là quan trọng nhất trong giao lưu văn hóa, phía Hàn Quốc còn tiến hành chương trình mời các thanh niên Việt Nam sang Hàn Quốc trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, trong đó có công nghiệp văn hóa và bày tỏ mong muốn chương trình sẽ được tiếp tục trong tương lai.
Chưa dừng lại ở lĩnh vực du lịch, các buổi hội thảo, Roadshow, nhiều không gian đậm chất văn hóa Hàn Quốc được khai mở, tăng cơ hội để công chúng Việt được cung cấp những góc nhìn thú vị về đất nước Hàn Quốc thông qua hộp văn hóa; xem trình diễn nghệ thuật truyền thống (xiếc dây -Jultagi, múa trống - Gilnori, Samulnori); tô vẽ tranh và mặc trang phục Hàn Quốc; hay thưởng thức tinh hoa ẩm thực Hàn Quốc tại các lễ hội văn hóa… Từ tương tác, trải nghiệm đến kết nối du khách Việt đến đất nước xứ sở củ sâm dường như đã được rút ngắn hơn rất nhiều. Đây đã trở thành bài học nằm lòng của du lịch Hàn Quốc và đang được du lịch Việt học hỏi, nâng tầm.