Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Agribank tiên phong mô hình “3 bên – 1 điểm chạm” đưa dịch vụ công đến gần người dân

PV
PV  - 
Ngày 08/10/2025, tại Trụ sở chính Agribank, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội (TTPVHCC), Công ty Luật TNHH Trần Anh và Agribank tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai “Điểm giao dịch tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp - trực tuyến của TTPVHCC tại các điểm giao dịch của Agribank” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
aa
Mặt trận tổ quốc Việt Nam công bố tài khoản Agribank tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10 Tiên phong đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 57 – Agribanker sẵn sàng làm chủ công nghệ trong kỷ nguyên số Điểm tựa cho người nông dân vươn lên làm giàu

Hợp tác vì người dân - Gắn kết tài chính với hành chính công

Theo thỏa thuận hợp tác, Agribank sẽ bố trí không gian tại các điểm giao dịch của Agribank trên địa bàn thành phố Hà Nội làm “Điểm tư vấn, hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của TTPVHCC” giúp người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thực hiện thủ tục nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Agribank tiên phong mô hình “3 bên – 1 điểm chạm” đưa dịch vụ công đến gần người dân
Với mô hình hợp tác giữa 3 trụ cột “Tài chính - Hành chính - Pháp lý”, người dân có thể được hướng dẫn, tư vấn, nộp hồ sơ và nhận kết quả các thủ tục hành chính ngay tại ngân hàng

Trong hoạt động ngân hàng, các giao dịch bảo đảm liên quan đến hoạt động cấp tín dụng gần như 100% khách hàng vay thế chấp đều phải thực hiện ít nhất một thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công hoặc các cơ quan liên quan như Văn phòng đăng ký đất đai, Văn phòng công chứng, bao gồm: Công chứng hợp đồng thế chấp; Đăng ký giao dịch bảo đảm; Đăng ký biến động thông tin do thế chấp, giải chấp, chuyển nhượng; Đăng ký cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Xóa đăng ký giao dịch bảo đảm khi tất toán khoản vay.

Trên thực tế, nhiều người chưa nắm rõ quy trình, không biết phải thực hiện thủ tục xóa thế chấp sau tất toán các khoản vay, dẫn đến tài sản vẫn bị ràng buộc pháp lý dù nghĩa vụ trả nợ vay đã hoàn thành.

Agribank tiên phong mô hình “3 bên – 1 điểm chạm” đưa dịch vụ công đến gần người dân
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng phát biểu tại Lễ ký kết

Ngoài ra, quy trình hiện tại yêu cầu di chuyển qua nhiều cơ quan khác nhau như ngân hàng, công chứng, hành chính công, đăng ký đất đai mất trung bình từ 10–30 ngày để hoàn tất hồ sơ, trong khi tỷ lệ hồ sơ bị trả lại do thiếu giấy tờ hoặc sai quy trình lên tới 15-20%, gây tốn kém thời gian và chi phí xã hội cũng như sự bất tiện đáng kể cho người dân do không nắm vững các thủ tục hành chính, quá trình hướng dẫn không đồng bộ.

Bước tiến trong cải cách hành chính và chuyển đổi số

Từ nhu cầu thực tế của người dân và gắn với hoạt động của ngân hàng, tại các điểm giao dịch, Agribank sẽ phối hợp với TTPVHCC và Công ty Luật Trần Anh hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện 8 nhóm thủ tục gồm: Đăng ký giao dịch bảo đảm (thế chấp); Xóa đăng ký giao dịch bảo đảm (xóa thế chấp/giải chấp); Cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai; Đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất; Đăng ký biến động đối với trường hợp thay đổi tên hoặc thay đổi thông tin người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất; Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; Đăng ký thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh; Các thủ tục hành chính về hộ tịch… Việc xử lý các thủ tục này thường khiến người dân phải di chuyển qua nhiều cơ quan, mất thời gian và dễ sai sót.

Agribank tiên phong mô hình “3 bên – 1 điểm chạm” đưa dịch vụ công đến gần người dân
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trương Việt Dũng hợp tác giữa Agribank và Trung tâm Phục vụ hành chính công, Công ty Luật TNHH Trần Anh là mô hình thiết thực, hiệu quả giúp "ba bên cùng có lợi

Với mô hình hợp tác giữa 3 trụ cột “Tài chính - Hành chính - Pháp lý”, người dân có thể được hướng dẫn, tư vấn, nộp hồ sơ và nhận kết quả các thủ tục hành chính ngay tại ngân hàng. Nhờ đó, thời gian xử lý hồ sơ thủ tục hành chính được rút ngắn từ 10-30 ngày xuống còn 5-10 ngày; việc hướng dẫn hồ sơ đồng bộ, hạn chế sai sót phải thực hiện nhiều lần, giảm tỷ lệ hồ sơ bị trả lại; người dân và doanh nghiệp không cần di chuyển nhiều nơi,…. Những kết quả tích cực này sẽ góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ công và ngân hàng. Đây là mô hình liên thông 3 trụ cột “Tài chính - Hành chính - Pháp lý” đầu tiên được triển khai tại Hà Nội, nhằm giúp người dân giảm bớt thủ tục, tiết kiệm thời gian, chi phí và tiếp cận dịch vụ công minh bạch, hiệu quả góp phần cụ thể hóa chủ trương cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, hướng tới xây dựng Chính phủ số, xã hội số.

Agribank tiên phong mô hình “3 bên – 1 điểm chạm” đưa dịch vụ công đến gần người dân
Chủ tịch HĐTV Agribank khẳng định, Lễ ký kết là bước tiến mới trong tư duy phục vụ, khi ngân hàng không chỉ là nơi giao dịch tài chính, mà còn là điểm tiếp nhận và hỗ trợ thủ tục hành chính công cho người dân và doanh nghiệp

Tại buổi Lễ, ông Tô Huy Vũ - Chủ tịch HĐTV Agribank khẳng định, Lễ ký kết là bước tiến mới trong tư duy phục vụ, khi ngân hàng không chỉ là nơi giao dịch tài chính, mà còn là điểm tiếp nhận và hỗ trợ thủ tục hành chính công cho người dân và doanh nghiệp. Với mô hình liên thông 3 bên: Hành chính – Pháp lý – Tài chính, Agribank tiên phong tạo nên hệ sinh thái phục vụ toàn diện, nơi người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục hành chính như: đăng ký giao dịch bảo đảm, hồ sơ đất đai, cấp đổi giấy chứng nhận; đăng ký thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh; các thủ tục hành chính về hộ tịch.…ngay tại điểm giao dịch ngân hàng – nhanh chóng, minh bạch, thuận tiện. Điều này thể hiện rõ nét hình ảnh Chính phủ phục vụ – Ngân hàng đồng hành – Người dân thụ hưởng. Đây là mô hình không chỉ mang tính sáng tạo, mà còn mang ý nghĩa chính trị sâu sắc: đưa Chính phủ đến gần dân hơn, đưa ngân hàng trở thành cánh tay nối dài của Nhà nước trong cải cách hành chính.

Agribank tiên phong mô hình “3 bên – 1 điểm chạm” đưa dịch vụ công đến gần người dân
Agribank hướng tới mục tiêu lấy người dân làm trung tâm trong cải cách hành chính, mang dịch vụ công đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp

Đồng hành cùng Chính phủ xây dựng Chính phủ số, xã hội số

“Với triết lý "Mang phồn thịnh đến khách hàng" hơn 40.000 cán bộ, người lao động và 2.300 điểm giao dịch phủ kín 100% xã trên cả nước, ông Tô Huy Vũ tin rằng, mỗi cán bộ là một đại sứ của niềm tin, đồng hành cùng Chính phủ phục vụ nhân dân. Khi dịch vụ công được triển khai tại Agribank, người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, được hướng dẫn tận tình. Về phía Chính quyền giảm áp lực, nâng cao mức độ hài lòng. Còn ngành Ngân hàng tiếp tục lan tỏa tinh thần "phục vụ thay vì quản lý" góp phần vào nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đánh giá cao Agribank và Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội phối hợp triển khai mô hình hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính ngay tại điểm giao dịch của ngân hàng. Đây là một sáng kiến có ý nghĩa thiết thực, hướng tới mục tiêu lấy người dân làm trung tâm trong cải cách hành chính, đồng thời phát huy vai trò của ngân hàng trong việc mang dịch vụ công đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp. “Tôi tin tưởng hợp tác giữa thành phố Hà Nội, Trung tâm Phục vụ hành chính công của Thành phố với Agribank nói riêng, cũng như với hệ thống ngân hành sẽ ngày càng đạt hiệu quả thiết thực, mang lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. Về phía ngành Ngân hàng cam cam kết làm tốt hơn vai trò chức năng sứ mệnh của mình”, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng bày tỏ.

Về phía Thành phố, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trương Việt Dũng cho rằng, hợp tác giữa Agribank và Trung tâm Phục vụ hành chính công, Công ty Luật TNHH Trần Anh là mô hình thiết thực, hiệu quả giúp "ba bên cùng có lợi". Cụ thể, thành phố mở rộng năng lực phục vụ hành chính công, ngân hàng phát huy thế mạnh mạng lưới hơn 300 chi nhánh, phòng giao dịch, còn người dân và doanh nghiệp được hưởng lợi trực tiếp khi có thể giải quyết song song thủ tục hành chính và giao dịch ngân hàng tại một địa điểm duy nhất.

Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội cũng đánh giá cao sự chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm và vai trò tiên phong của Agribank trong việc phối hợp cùng Thành phố triển khai mô hình mới, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp. Agribank thể hiện rõ tinh thần của một ngân hàng vì cộng đồng, đồng hành cùng chính quyền trong cải cách hành chính, chuyển đổi số và xây dựng nền tài chính hiện đại, lấy người dân làm trung tâm.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngày 15/12/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức đưa vào vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tập trung của NHNN và chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình (DVCTT) liên quan đến doanh nghiệp và có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn
Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Khởi đầu hành trình kinh doanh bền vững với công nghệ cao từ BIZ MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đồng hành cùng doanh nghiệp mới thành lập và hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp mở tài khoản, tận dụng chính sách miễn giảm thuế thu nhập của Chính phủ.
Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số: Mảnh ghép then chốt trong hành trình số hóa ngân hàng

Chữ ký số được kỳ vọng sẽ trở thành “mảnh ghép” quan trọng giúp ngân hàng số hóa sâu các quy trình từ mở tài khoản, ký hợp đồng tín dụng đến cung cấp dịch vụ đầu tư, bảo hiểm. Tuy nhiên, để công cụ này đi vào thực tế, bài toán không chỉ nằm ở hạ tầng và pháp lý, mà còn ở niềm tin người dùng và cách phân tầng xác thực theo mức độ rủi ro. Thời báo Ngân hàng đã trao đổi với PGS.TS Đặng Ngọc Đức, Viện trưởng Viện Công nghệ tài chính (Đại học Đại Nam), về những điều kiện then chốt để chữ ký số được sử dụng hiệu quả trong ngân hàng.
Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số “phủ sóng” từ chợ dân sinh đến siêu thị hiện đại

Thanh toán số đã vượt khỏi phạm vi các trung tâm thương mại để tiến vào từng khu chợ dân sinh, cửa hàng tạp hóa và quán ăn nhỏ. Nếu như trước đây, các hình thức quét mã QR, chuyển khoản nhanh hay thanh toán không chạm thường chỉ xuất hiện ở các điểm bán lẻ hiện đại, thì nay đã trở nên quen thuộc trong mọi hoạt động mua bán hàng ngày. Sự chuyển dịch này phản ánh tốc độ lan tỏa mạnh mẽ của chuyển đổi số ngành Ngân hàng, đồng thời cho thấy mức độ sẵn sàng cao của người dân, nhất là khu vực các thành phố lớn như Hà Nội trong việc tiếp cận phương thức thanh toán văn minh, an toàn và tiện lợi.
TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành Ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.
Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Tài chính Mirae Asset tăng tốc số hóa: Hai ứng dụng My Finance và MAC góp phần mở rộng tiếp cận tài chính số tại Việt Nam

Trong bối cảnh hệ sinh thái tài chính – ngân hàng tại Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình số hóa toàn diện, Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset (Việt Nam) tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong thông qua việc phát triển hai nền tảng số chủ lực: ứng dụng My Finance và ứng dụng Mirae Asset Card (MAC). Đây được xem là bộ giải pháp giúp hàng triệu khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng một cách thuận tiện, minh bạch và an toàn hơn.
Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Vụ Thanh toán tiên phong định hình chính sách và thúc đẩy thanh toán hiện đại

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Vụ Thanh toán - NHNN đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thống đốc NHNN; đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thống đốc NHNN; đồng chí Phạm Tiến Dũng - Phó Thống đốc NHNN; các đồng chí nguyên lãnh đạo NHNN qua các thời kỳ. Cùng dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN; đại diện lãnh đạo NHNN Khu vực, các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, tổ chức trung gian thanh toán…
Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội thông báo thay đổi địa điểm PGD Kim Liên và đổi tên thành PGD Hà Thành

Căn cứ công văn số 3823/KV1-QLGS1 ngày 25/11/2025 Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Khu vực 1 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm Phòng giao dịch Kim Liên trực thuộc Vikki Bank - Chi nhánh TP Hà Nội; Căn cứ Tờ trình số 135/2025/TTr-KLN về việc đổi tên PGD Kim Liên thành PGD Hà Thành đã được Tổng giám đốc phê duyệt ngày 19/11/2025.
Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu. Việc áp dụng các công cụ tài chính số không còn là xu hướng mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp nâng cao hiệu quả và hạn chế rủi ro kinh doanh. Xuất phát từ thực tiễn đó, Co-opBank giới thiệu Bộ giải pháp tài chính toàn diện dành cho tiểu thương, gồm 3 công cụ chính, được thiết kế linh hoạt, dễ sử dụng và phù hợp với mọi mô hình kinh doanh.
PVcomBank chính thức Go-live tính năng nộp thuế trên ứng dụng PVConnect

PVcomBank chính thức Go-live tính năng nộp thuế trên ứng dụng PVConnect

Ngày 8/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức ra mắt tính năng Nộp thuế trên ứng dụng ngân hàng số PVConnect. Đây là hạng mục đầu tiên trong Dự án Kết nối dịch vụ công tại PVcomBank, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình mở rộng hệ sinh thái số và đồng hành cùng Chính phủ thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.