Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

BIDV khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển ngân hàng số

Thuỳ Dương
Thuỳ Dương  - 
Chiều 29/5/2025, tại Văn phòng Chính phủ, dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thời báo Ngân hàng đã phối hợp với Vụ Thanh toán - NHNN tổ chức sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025” với chủ đề “Hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới”. Sự kiện vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Hoài Trung, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và các đại biểu đến tham quan.
aa
BIDV và hành trình số hóa đồng hành cùng đất nước, người dân, khách hàng Đổi mới sáng tạo, công nghệ số – Động lực phát triển của ngân hàng BIDV - Tiên phong số hóa quy trình vay vốn bằng chữ ký số
BIDV khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển ngân hàng số
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Hoài Trung, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và các đại biểu đến tham quan gian triển lãm của BIDV

Tại sự kiện, BIDV đã tham gia trưng bày và giới thiệu các sản phẩm số mới, mang đến cho các vị lãnh đạo và khách tham quan cái nhìn toàn diện về chiến lược số hóa không chỉ trên bình diện dịch vụ khách hàng, mà còn trong vận hành nội bộ và sáng tạo công nghệ. Đây cũng là sự khẳng định vai trò tiên phong và năng lực tự chủ công nghệ ngày càng vững chắc của ngân hàng.

Trải nghiệm công nghệ số hóa hành trình vay mua nhà với BIDV Home

Bà Phạm Phương Lan - Phó Trưởng Khối Ngân hàng Bán lẻ BIDV - đã trực tiếp giới thiệu với các vị lãnh đạo về ứng dụng BIDV Home - một trong những sản phẩm số hóa nổi bật của BIDV. Đây là nền tảng số hóa khép kín toàn diện đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực vay mua nhà với sự kết nối ba bên: người mua nhà, các chủ đầu tư và ngân hàng. Sản phẩm cho phép khách hàng tra cứu dự án nhà ở theo nhu cầu, tính toán khoản vay phù hợp, đăng ký khoản vay bằng chữ ký số được xác nhận bằng ứng dụng VNeID (BIDV là một trong ba ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công tính năng này). Hiện tại, BIDV Home đã kết nối với khoảng 100 Chủ đầu tư cho khoảng 180 dự án Bất động sản. Các chủ đầu tư tham gia vào BIDV Home đều đã được BIDV đánh giá là có uy tín, chất lượng và giao nhà đúng hẹn, khách hàng khi sử dụng sẽ (i) dễ dàng lựa chọn căn nhà như ý và an toàn, (ii) tính toán, đăng ký khoản vay và hoàn tất các thủ tục vay vốn trên cùng một ứng dụng duy nhất, (iii) theo dõi được toàn bộ tiến trình vay trên cùng một giải pháp mà không cần phải tới dự án hay ngân hàng.

Được trình bày dưới hình thức mô phỏng thực tế ảo (VR), phần trải nghiệm BIDV Home tại sự kiện đã mang đến cho các vị lãnh đạo và khách tham quan một hành trình vay vốn hoàn toàn tự động - từ khâu lựa chọn nhà đến hoàn tất đăng ký khoản vay. Giải pháp được phát triển phù hợp với xu hướng tiêu dùng tài chính của khách hàng cá nhân, đặc biệt là khách hàng trẻ, giúp họ dễ dàng tiếp cận gói tín dụng nhà ở quy mô 40.000 tỷ đồng - hiện là gói tín dụng lớn nhất và ưu đãi nhất trên thị trường.

Đại diện BIDV trình bày với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những sản phẩm số nổi bật của Ngân hàng
Đại diện BIDV trình bày với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về những sản phẩm số nổi bật của Ngân hàng

Phát triển hệ sinh thái số toàn diện, nâng cao trải nghiệm, gắn kết công nghệ và con người

Tại triển lãm, BIDV cũng giới thiệu một hệ sinh thái số đa tầng, ngoài giải pháp số cho khách hàng cá nhân, còn có khách hàng tổ chức và hệ thống nội bộ.

Với khách hàng tổ chức, BIDV cung cấp hành trình số hóa toàn diện - từ eKYC doanh nghiệp, ngân hàng điện tử BIDV Direct, kết nối phần mềm quản trị doanh nghiệp BIDV iConnect, đến các giải pháp tài chính chuỗi cung ứng như SCF trên cloud, hệ sinh thái xuất nhập khẩu Trade Flat và kết nối API ngân hàng mở (Open API). Hiện nay, trên 80% doanh nghiệp khách hàng của BIDV đã sử dụng các dịch vụ qua kênh số, minh chứng cho hiệu quả và sự tin cậy từ cộng đồng doanh nghiệp.

Đối với chuyển đổi số trong công tác vận hành ngân hàng, hệ thống B.One do chính BIDV tự xây dựng đã số hóa toàn bộ quy trình điều hành, phê duyệt và quản lý công việc trong nội bộ BIDV. Qua đó, toàn bộ hệ thống vận hành của ngân hàng trở nên nhanh chóng, minh bạch và linh hoạt, góp phần tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và khả năng phản ứng nhanh với thay đổi của thị trường.

Đại biểu tham quan trải nghiệm sản phẩm số của BIDV qua mô hình thực tế ảo
Đại biểu tham quan trải nghiệm sản phẩm số của BIDV qua mô hình thực tế ảo

Nỗ lực đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Với sự đầu tư bài bản về hạ tầng, công nghệ và nguồn nhân lực, BIDV đang hiện thực hóa cam kết nỗ lực đóng góp trong việc triển khai các mục tiêu chuyển đổi số ngành ngân hàng. Việc BIDV tích cực phát triển công nghệ nội bộ, triển khai các nền tảng số đặc thù cho từng phân khúc khách hàng và số hóa toàn diện vận hành cho thấy định hướng dài hạn và tầm nhìn chiến lược rõ ràng trong hành trình chuyển đổi số.

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2025 là dịp để BIDV khẳng định vai trò tiên phong trong việc hiện thực hóa ngân hàng số tại Việt Nam. Không chỉ là một trong những tổ chức dẫn đầu về quy mô, BIDV còn thể hiện rõ vai trò dẫn dắt về công nghệ và đổi mới sáng tạo, góp phần quan trọng vào việc xây dựng một hệ thống tài chính - ngân hàng hiện đại, hiệu quả và bền vững.

Với nền tảng công nghệ vững chắc, năng lực tự chủ cao và tinh thần đổi mới không ngừng, BIDV sẵn sàng tiếp tục đồng hành cùng khách hàng, cùng ngành ngân hàng và cùng đất nước trên hành trình xây dựng một Việt Nam số trong tương lai.

BIDV hiện đang phục vụ hơn 22 triệu khách hàng cá nhân và trên 500.000 khách hàng tổ chức, đồng thời kết nối với hơn 2.000 nhà cung cấp dịch vụ tài chính trong và ngoài nước. Các sản phẩm và giải pháp mà BIDV đang triển khai đều xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của khách hàng, được phát triển theo hướng cá nhân hóa hành trình người dùng, ứng dụng công nghệ để đơn giản hóa thủ tục, nâng cao trải nghiệm, đồng thời đảm bảo an toàn, chính xác và hiệu quả.

Là Ngân hàng có dư nợ cho khách hàng cá nhân cũng như dư nợ cho vay mua nhà lớn nhất Việt Nam, tính riêng trong năm 2024 đến hết 5 tháng 2025, hàng trăm nghìn khách hàng đã đăng ký và được giải ngân qua ứng dụng BIDV Home với doanh số 625 ngàn tỷ đồng. Về gói tín dụng cho vay nhà người trẻ, chỉ mới trong 2 tháng triển khai, dư nợ đã đạt 6.800 tỷ đồng/40.000 tỷ đồng với 3.250 khách hàng.

Thuỳ Dương

Tin liên quan

Tin khác

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

55 thủ tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc quản lý của Ngân hàng Nhà nước

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định 3937/QĐ-NHNN về việc công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của NHNN đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Quyết định 3937).
Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Agribank hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động

Nhằm kịp thời hỗ trợ hộ kinh doanh thích ứng, tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank chính thức triển khai gói sản phẩm, dịch vụ “Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh” với nhiều giải pháp toàn diện và ưu đãi vượt trội. Gói giải pháp chuyển đổi số giúp hộ kinh doanh, doanh nghiệp vận hành minh bạch hơn, giảm chi phí và đáp ứng các yêu cầu theo quy định mới về thuế, hóa đơn điện tử.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 đẩy mạnh ứng dụng AI trong nghiệp vụ quản lý

Ngày 18/12, Ngân hàng Nhà nước Khu vực 1 tổ chức chương trình đào tạo chuyên đề về ứng dụng AI trong nghiệp vụ sát với yêu cầu công việc thực tế của đơn vị quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.
Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank hợp tác cùng MISA mở rộng cơ hội tiếp cận vốn, đồng hành doanh nghiệp SMEs

Sacombank và MISA chính thức hợp tác đưa giải pháp tài chính của ngân hàng lên nền tảng MISA Lending. Đây được xem là bước tiến mang tính chiến lược giúp tháo gỡ “nút thắt” về vốn, đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua quy trình số hóa toàn diện.
Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Thanh toán số, dấu ấn dẫn dắt của ngành Ngân hàng

Ngành Ngân hàng ở các địa phương đang giữ vai trò nòng cốt, lực lượng trực tiếp đưa các giải pháp thanh toán hiện đại đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và thúc đẩy kinh tế số...
“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

“Lá chắn số” bảo vệ người dân trước cao điểm lừa đảo dịp cận Tết

Cận Tết Nguyên đán, nhu cầu thanh toán, chuyển tiền của người dân tăng mạnh cũng là thời điểm các chiêu trò lừa đảo trên không gian mạng gia tăng với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Trong bối cảnh đó, bên cạnh việc hoàn thiện các hệ thống cảnh báo công nghệ, ngành Ngân hàng đang chủ động xây dựng “lá chắn số” nhiều lớp, kết hợp giữa công nghệ, con người và sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an nhằm bảo vệ an toàn tài sản cho khách hàng.
Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Bình dân học vụ số: Giải pháp bảo đảm an toàn giao dịch ngân hàng

Những nội dung là nhiệm vụ của phong trào bình dân học vụ số trong lĩnh vực ngân hàng được làm tốt sẽ là những giải pháp toàn diện, thiết thực và hiệu quả để bảo đảm an toàn trong giao dịch ngân hàng số và thúc đẩy phát triển mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

NHNN triển khai chương trình đào tạo “AI thực chiến” ứng dụng vào nghiệp vụ

Từ ngày 15-17/12, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo NHNN, Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình đào tạo “AI thực chiến – Ứng dụng vào nghiệp vụ NHNN”.
Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu tại Lào Cai

Vừa qua, Học viện Ngân hàng phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 4 và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – chi nhánh Lào Cai tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy hoạt động thanh toán biên mậu cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Lào Cai”.
Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

Tận hưởng hành trình bay trọn vẹn cùng thẻ tín dụng PVcomBank

PVcomBank triển khai chương trình mở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.