Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Cách tiếp năng lượng, giúp tỉnh táo tức thì dành cho người liên tục làm ngày cày đêm

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Năng động, đa nhiệm và luôn khát khao nâng cấp bản thân, nhiều bạn trẻ sẵn sàng “ôm” 2-3 việc cùng lúc để vừa tăng thu nhập, vừa phát triển kỹ năng và trải nghiệm nghề nghiệp. Để theo kịp guồng quay này, họ luôn tìm cách nạp thêm năng lượng, trong đó Number 1 trở thành lựa chọn yêu thích giúp duy trì sự tỉnh táo và tập trung, tiếp sức cho hành trình trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
aa

Xu hướng Poly-working (ôm nhiều việc cùng lúc) đang ngày càng phổ biến nơi người trẻ. Khảo sát của Deloitte cho thấy 46% Gen Z và 37% Gen Y đang làm thêm một việc khác bên cạnh công việc chính. Trung bình người Việt làm 47 - 56 tiếng mỗi tuần, tương đương 9 - 11 tiếng một ngày. Con số này có thể lên tới 12 tiếng một ngày đối với Gen Z.

Bền bỉ hơn với Number 1 khi ngày “cày” kho, đêm chạy xe công nghệ

Hơn 10h đêm, sau khi chở khách đến bến xe Miền Đông (TP.HCM), anh Trịnh Trường Giang (29 tuổi, quê An Giang) bật nắp chai nước tăng lực Number 1 để tiếp thêm năng lượng và tỉnh táo, sẵn sàng nhận thêm 1-2 cuốc xe trước trước khi kết thúc ngày làm việc.

Number 1 là thức uống yêu thích để tiếp năng lượng, lấy lại sự tỉnh táo và duy trì sự tập trung của các tài xế lái xe.
Number 1 là thức uống yêu thích để tiếp năng lượng, lấy lại sự tỉnh táo và duy trì sự tập trung của các tài xế lái xe.

Ban ngày, Giang là công nhân kho của một công ty thực phẩm, tối lại tranh thủ chạy xe công nghệ để kiểm thêm. Thu nhập từ công việc chính tạm ổn, nhưng chi phí sinh hoạt gia tăng kèm khoản nợ vay mua nhà khiến anh phải xoay sở để trả nợ và chăm sóc gia đình.

“Mình chạy xe công nghệ được 1 năm nay vì công việc này linh hoạt. Hôm nào tăng ca thì chạy ít, hôm nào rảnh thì chạy nhiều, mệt quá thì nghỉ cũng được”, uống chai Number 1 để tiếp năng lượng để tỉnh táo trong lúc chờ “nổ” cuốc xe mới, anh Giang vừa nói.

Lịch của Giang kín mít: tan ca, anh vội về tắm rửa, ăn cơm rồi phóng xe ra khu chợ đầu mối Thủ Đức để đón khách đến tận 11 giờ đêm. Đêm nào đông khách anh chạy thêm, trung bình kiếm gần 200.000 đồng mỗi tối sau khi trừ xăng xe.

“Những lúc chạy xe khuya, mắt mình cứ díp lại, người rã rời… nhưng chỉ cần dừng lại uống một chai Number 1 là lập tức tỉnh táo, lấy lại sức ngay để tiếp tục lái xe, đảm bảo an toàn khi đưa đón khách.

Với các thành phần bổ sung năng lượng, giúp tỉnh táo tức thì, Number 1 là người bạn đồng hành quen thuộc của người trẻ, cùng họ vượt qua thử thách trong công việc, cuộc sống để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Với các thành phần bổ sung năng lượng, giúp tỉnh táo tức thì, Number 1 là người bạn đồng hành quen thuộc của người trẻ, cùng họ vượt qua thử thách trong công việc, cuộc sống để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Vợ anh Giang, chị Linh hiện là công nhân may, lương khoảng 8 triệu đồng. Ban ngày đi làm, tối chị nhận thêm hàng về gia công để có đồng ra đồng vô phụ chồng lo chi phí sinh hoạt, nuôi con và tiết kiệm cho tương lai.

“Mình còn trẻ, khó khăn thử thách là cơ hội giúp mình trưởng thành”, Giang nói thêm: “Hơn một năm nay, mình gần như chưa nghỉ chạy xe ngày nào. Những khi chờ nổ cuốc xe, mình thường uống chai Number 1 để tiếp thêm năng lượng, xua tan mệt mỏi và duy trì sự tỉnh táo.

Thức đêm, thiếu ngủ vẫn “on top” với Number 1

Hơn 2 giờ sáng, Huyền Trang (28 tuổi, TP HCM) đã dậy chuẩn bị cho một ngày làm việc mới. Là freelancer mảng social media, cô cùng lúc "ôm" 3 job với khối lượng công việc khổng lồ, mang về thu nhập hơn 60 triệu đồng mỗi tháng.

Thức đêm, thiếu ngủ chạy deadline, nhiều người trẻ chọn cách tiếp năng lượng với Number 1 để duy trì sự tỉnh táo, tập trung cho công việc.
Thức đêm, thiếu ngủ chạy deadline, nhiều người trẻ chọn cách tiếp năng lượng với Number 1 để duy trì sự tỉnh táo, tập trung cho công việc.

"Ngày thường mình làm từ 7 giờ sáng tới khoảng 8 giờ tối. Vào những dịp cao điểm thì không có khái niệm nghỉ, mệt thì ngả lưng vài phút rồi cày tiếp để kịp báo cáo tuần, thậm chí báo cáo từng ngày cho khách", Trang chia sẻ.

Áp lực deadline và thiếu ngủ nhiều khi khiến cô kiệt quệ, rã rời. Để giữ đầu óc tỉnh táo và tập trung khi phân tích số liệu, làm báo cáo, Trang chọn cách “sạc pin” nhanh gọn với nước tăng lực Number 1.

“Mình phải tìm ra cách sạc năng lượng để thích nghi với tính chất công việc. Trong vô số lựa chọn, Number 1 phù hợp hơn cả bởi giúp mình giảm mệt mỏi, tỉnh táo ngay cả khi thức đêm”, Huyền Trang nói.

Number 1 là “must-have drink” của nhiều người trẻ để tiếp năng lượng, tăng cường tỉnh táo và sự tập trung cho công việc mỗi ngày.
Number 1 là “must-have drink” của nhiều người trẻ để tiếp năng lượng, tăng cường tỉnh táo và sự tập trung cho công việc mỗi ngày.

Với Number 1 là người bạn đồng hành, gần 4 năm qua Huyền Trang không chỉ được tiếp thêm năng lượng mỗi ngày mà còn bền bỉ theo đuổi đam mê công việc, vượt qua lịch làm việc dày đặc, những đêm thức khuya cày deadline.

Nhờ nguồn năng lượng bứt phá từ Number 1, cô liên tục chinh phục các dự án khó, không bỏ cuộc trước các thử thách, ghi dấu bằng sự ghi nhận của khách hàng và không ngừng nâng tầm bản thân, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

“Mình vui vì những nỗ lực không ngừng được đền đáp bằng sự ghi nhận của khách hàng. Chọn Number 1 mỗi ngày không chỉ là tiếp năng lượng mà còn tiếp thêm động lực, cảm hứng để mình bền bỉ với công việc, phát triển bản thân trong nghề mình đã lựa chọn”, Huyền Trang tâm sự.

Đó cũng chính là sứ mệnh của Number 1: tiếp tục hành trình truyền cảm hứng “sống bền đam mê” cho thế hệ trẻ Việt, đồng hành cùng họ trong mọi ngành nghề và lối sống. Sự xuất hiện của phiên bản giới hạn Nước tăng lực Number 1 x Đen mới đây không chỉ mang đến một sản phẩm “cực chất”, mà còn trở thành biểu tượng khẳng định tinh thần theo đuổi đam mê âm nhạc bền bỉ của Đen: “15 năm đồng hành cùng rap, Đen đã không ngừng bước đi trên hành trình đầy đam mê”.

Đen – Đại sứ thương hiệu Number 1 chính là hình ảnh phản chiếu của giới trẻ hôm nay: luôn nỗ lực vươn lên, không ngừng khai phá để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Giữa hoài bão và thực tế, giữa đam mê và áp lực, Number 1 luôn là nguồn năng lượng cả thể chất lẫn tinh thần, tiếp sức cho họ giữ lửa, bền đam mê và vững vàng trên con đường đã chọn.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Sau 65 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam lần đầu tiên cán mốc 20 triệu lượt khách quốc tế trong một năm. Con số mang ý nghĩa lịch sử này không chỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, mà còn phản ánh hiệu quả tổng hòa của chính sách điều hành, nỗ lực của doanh nghiệp và sự chuyển động đồng bộ của toàn ngành. Tuy nhiên, trong niềm hân hoan ấy, câu hỏi lớn đặt ra là: làm gì để giữ đà tăng trưởng và tiến tới mục tiêu 30 triệu khách quốc tế vào năm 2030 một cách bền vững?
NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) vừa tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới – ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng – cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tại Hà Nội.
Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu mang nhiều ý nghĩa thiết thực và mang lại hiệu quả từ việc kết nối giao thông liên thôn, liên xã.
Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Muốn mặc đẹp mà không phải suy nghĩ quá nhiều? Chỉ cần một chiếc quần jeans và 5 kiểu áo khoác dưới đây, bạn sẽ có ngay outfit chuẩn sành điệu trong mọi hoàn cảnh. Từ dịu dàng, nữ tính cho đến trẻ trung năng động hay cá tính thời thượng, những mẫu áo khoác này đều phối ăn ý với jeans, đảm bảo giúp chị em sang xịn mịn chỉ trong vài phút. Đây chính là bí kíp phối đồ mùa lạnh khiến việc mặc đẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

Sáng 14/12, tại Hà Nội, chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo) phối hợp triển khai chính thức được phát động.
NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

Ngày 13/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khu vực 2 phối hợp Hội từ thiện vòng tay Việt Nam, cùng chính quyền địa phương xã Tiểu Cần (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành Cầu Ấp Tân Trung Kinh, thuộc xã Hiếu Trung trước đây. Công trình được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.
Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Trước sự gia tăng của các rủi ro an ninh mạng và hình thức lừa đảo trực tuyến, Hà Nội triển khai kế hoạch hỗ trợ và bảo vệ người dân ở mức cơ bản trên không gian mạng, hướng tới tạo lập nền tảng niềm tin số bền vững. Thành phố đặt mục tiêu hình thành môi trường mạng an toàn, minh bạch, trong đó mỗi người dân được trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ mình khi sử dụng Internet và dịch vụ công trực tuyến.
Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Công chức biết lắng nghe, biết giải thích, biết xin lỗi, biết cảm ơn, biết mỉm cười và biết tạo ra sự tin tưởng sẽ khiến người dân an tâm, bớt căng thẳng, bớt nghi ngại, và quan hệ giữa Nhà nước với công dân trở nên nhẹ nhàng hơn.
NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Hà Nội và tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND xã Lộc Ninh, xã Hưng Phước tổ chức trao nhà tình thương cho các hộ gia đình. Đây là công trình chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến đến Đại hội Công đoàn NHCSXH lần thứ VI nhiệm kỳ 2025-2030.
FE CREDIT triển khai gói giảm lãi suất hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế

FE CREDIT triển khai gói giảm lãi suất hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế

Những ngày sau bão lũ, khi rất nhiều con đường ở các vùng miền Bắc và miền Trung vẫn còn lấm lem bùn đất, anh Hùng - nhân viên FE CREDIT tại khu vực Thái Nguyên lại tiếp tục chuyến đi quen thuộc là chạy xe vào từng thôn xóm để tiếp cận từng khách hàng bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai. Chiếc xe máy lấm lem bùn đất nhưng anh vẫn kiên trì, bởi theo lời anh kể, “Đây là lúc khách hàng cần mình nhất”.