Chuyển đổi số: Hành trình trải nghiệm

06:02 | 07/09/2021 Thực tiễn
aa
Ngân hàng là một lĩnh vực có khối lượng giao dịch lớn, đồng nghĩa với các công việc có mức độ lặp đi lặp lại là rất cao. Một trong những cách để thuyết phục được các nhân viên nghiệp vụ ngân hàng cùng nhảy lên con tàu chuyển đổi số phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Phải cho họ thấy rằng, chuyển đổi số là cuộc chơi không phải kết quả bằng 0, mà là cuộc chơi có giá trị gia tăng…
chuyen doi so hanh trinh trai nghiem Chuyển đổi số là mệnh lệnh hành động
chuyen doi so hanh trinh trai nghiem Chuyển đổi số là động lực tăng trưởng và phát triển bền vững
chuyen doi so hanh trinh trai nghiem Hợp tác với các tổ chức tín dụng để chuyển đổi số

Thay đổi từ bên trong

Số hoá hoạt động ngân hàng đã diễn ra nhiều năm trở lại đây. Trên thực tế, mỗi ngân hàng có mục tiêu, định hướng và chiến lược riêng đối với quá trình này. Ông Võ Tấn Long, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc chuyển đổi số của PwC Việt Nam cho rằng, ảnh hưởng từ Covid-19 chỉ là yếu tố cộng thêm trong việc thúc đẩy chuyển đổi số của các nhà băng, điểm cốt lõi hơn các ngân hàng buộc phải thay đổi khi mô hình tương tác cũng như cách thức vận hành truyền thống không còn phù hợp với thời kỳ hiện đại nữa. Đòi hỏi đặt ra với ngân hàng là phải có được mô hình mới, thực hiện nghiệp vụ theo cách hoàn toàn mới để phục vụ được khách hàng tốt hơn, và công nghệ ở đây đóng vai trò là người trợ giúp đắc lực trong tiến trình chuyển đổi này.

Thông thường, khi nói tới chuyển đổi số ngân hàng sẽ bắt đầu từ khách hàng, định vị lại phân khúc khách hàng, xem xét lại cách tiếp cận khách hàng thông qua các phương pháp thu hút khách hàng khác nhau, sự trải nghiệm của khách hàng sẽ là tiêu chí để đặt lên so sánh và đánh giá sự thúc đẩy chuyển đổi số thành công. Để có được sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, thì hoạt động phía sau (back-end) của các ngân hàng cũng buộc phải có thay đổi tương ứng.

“Khách hàng sẽ chỉ cảm thấy thoải mái với dịch vụ mang lại khi người phục vụ cũng có cảm giác như vậy. Trải nghiệm của khách hàng và trải nghiệm của nhân viên ngân hàng trong quá trình chuyển đổi số là quan trọng như nhau, để sự thay đổi không chỉ diễn ra ở trên bề mặt mà còn là sâu bên trong quy trình hoạt động của ngân hàng”, ông Long nhìn nhận.

chuyen doi so hanh trinh trai nghiem
Robot OPBA của Nam A Bank không chỉ giúp khách hàng có những trải nghiệm mới nhất về công nghệ số mà còn tiết kiệm thời gian đáng kể khi đến giao dịch

Theo quan điểm của ông Trần Thái Bình - Giám đốc Khối CNTT của Sacombank, số hoá các kênh phân phối không quá khó, mà số hoá hoạt động bên trong của ngân hàng mới là bài toán nan giải, đòi hỏi quá trình phải được thiết lập từng bước một, tư duy số hoá đúng nghĩa là vô cùng quan trọng. Nhiều nhân viên ngân hàng có bề dày kinh nghiệm làm việc nhưng chính kinh nghiệm đó lại có thể khiến cho tư duy thay đổi, sáng tạo của họ bị hạn chế. Đơn cử như việc nhiều nhân viên ngân hàng cho rằng khi đưa robot vào trong các quy trình tại ngân hàng thì robot có thể làm hết mọi việc, và đồng nghĩa công việc hiện nay của họ sẽ bị thay thế. Trong hoạt động ngân hàng, có những nghiệp vụ có thể số hoá 100%, nhưng cũng có những tác nghiệp thì vẫn phải có sự tham gia của con người.

“Ngân hàng có thể ứng dụng robot phối hợp với con người cùng xử lý một công việc, ví dụ ở bước đầu tiên có thể là con người, nhưng ở bước 2-3 trong quy trình thì thay thế bằng robot. Sự kết hợp giữa hai yếu tố này phù hợp mới mang lại giá trị cao nhất trong chuyển đổi số”, ông Bình nêu ý kiến.

Dưới góc độ nhà tư vấn giải pháp công nghệ, ông Bùi Đình Giáp - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành akaBot chia sẻ: “Ngân hàng là một lĩnh vực có khối lượng giao dịch lớn, đồng nghĩa với các công việc có mức độ lặp đi lặp lại là rất cao. Một trong những cách để thuyết phục được các nhân viên nghiệp vụ ngân hàng cùng nhảy lên con tàu chuyển đổi số phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Phải cho họ thấy rằng, chuyển đổi số là cuộc chơi không phải kết quả bằng 0, mà là cuộc chơi có giá trị gia tăng, khi robot sẽ giúp các nhân viên làm những nghiệp vụ lặp đi lặp lại hàng ngày, nhân viên ngân hàng có thể chuyển sang những công việc có giá trị gia tăng hơn nhiều, thiên về phân tích. Để làm được như vậy, từ trên xuống dưới, cao nhất là Ban Lãnh đạo của ngân hàng phải có quyết tâm rất lớn, thể hiện cụ thể bằng nguồn lực, bằng KPI, thậm chí gắn kết vào lương, thưởng để cán bộ nhân viên có thể bước qua giai đoạn bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu".

Định hình khung chiến lược

Để đưa ra được một khung giải pháp cho ngân hàng trong việc tối ưu hoá hiệu quả hoạt động, chuyên gia cho rằng dù ở cách tiếp cận nào thì cũng đều phải xuất phát từ chiến lược tổng thể. Theo đó, phải biết khách hàng là ai, sản phẩm dịch vụ của ngân hàng đang có là gì, có thể đáp ứng mong mỏi của khách hàng bằng cách nào… qua đó sẽ định nghĩa được hành trình trải nghiệm của khách hàng một cách sát nhất.

Ông Võ Tấn Long cho rằng, ngân hàng lấy trải nghiệm khách hàng làm tôn chỉ mục đích thì phải phân ra hành trình trải nghiệm khách hàng thành các quy trình nhỏ hơn, xem xét các quy trình đó để tiến hành tự động hoá, nói nôm na là biến những quy trình rời rạc thành một trải nghiệm liền mạch, thông suốt.

“Cách để khoả lấp khoảng cách từ các quy trình với nhau nhanh nhất đó là công nghệ, và phải đặt ra câu hỏi công nghệ có thể giải quyết khoảng cách đó như thế nào. Bất kể mô hình chiến lược của ngân hàng ra sao, bán lẻ hay bán buôn, đối tượng khách hàng thế nào thì đều có thể tối ưu được nếu ứng dụng công nghệ phù hợp”, ông Long bày tỏ.

Nhiều ngân hàng lựa chọn số hoá từ front-end, những gì là bề nổi, là kênh phân phối tới khách hàng, nhưng cũng có những nhà băng chuyển đổi số với hành trình ngược lại. Chia sẻ từ kinh nghiệm chuyển đổi số của Nam A Bank, ông Nguyễn Vĩnh Tuyên - Giám đốc Khối CNTT của Nam A Bank cho biết, ngân hàng này xây dựng back-end trước quá trình front-end từ cách đây ba năm. Vẫn lấy khách hàng làm trung tâm, ngân hàng này biến các dữ liệu từ khách hàng của mình thành thông tin, “vẽ” được chân dung khách hàng mới tiến hành triển khai xây dựng hệ thống, thay thế bởi Omi-channel, sau đó mở rộng ra ứng dụng robot, và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi đã có quá trình tìm hiểu kỹ về họ.

Theo ông Tuyên, “nhờ triển khai back-end thành công, sắp tới chúng tôi hướng tới mở rộng mạng lưới chi nhánh số, và khách hàng sẽ có thể trải nghiệm self-service (tự phục vụ). Việc lồng ghép open API, AI vào các kênh số hoá đã giúp ngân hàng đa dạng hệ sinh thái. Dù là lựa chọn chiến lược triển khai back-end hay front-end trước thì tôi cho rằng quan trọng nhất khách hàng vẫn phải là trọng tâm. Ngân hàng phải hiểu rằng khách hàng không bao giờ hài lòng hoàn toàn, và kỳ vọng cũng như nhu cầu của họ ngày càng cao, đó là áp lực vô tận với các nhà băng và buộc phải đổi mới, sáng tạo liên tục, không ngừng nghỉ”.

Thực tế, tốc độ thay đổi của công nghệ cũng như nhu cầu khách hàng sẽ kéo theo sự thay đổi của sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Ngân hàng sẽ hoàn toàn khác trong tương lai. Khi xu hướng ngân hàng mở cho các hệ sinh thái, các dịch vụ tài chính được tham gia vào trong các hoạt động hàng ngày nhiều hơn. Hoạt động của ngân hàng sẽ lấy khách hàng làm trung tâm.

Thêm nữa, ông Võ Tấn Long cho rằng, với sự phát triển của thương mại điện tử hiện nay, dự báo năm 2025 số lượng người sử dụng sẽ lớn hơn dân số của Việt Nam. Như vậy, đồng nghĩa là một người có thể sử dụng nhiều nền tảng thương mại điện tử khác nhau. Để hỗ trợ được thị trường này phát triển, ngân hàng chắc chắn sẽ phải hoạt động khác, đa dạng hình thức sử dụng công nghệ để phục vụ khách hàng ở những nơi họ dành nhiều thời gian nhất, cũng như thay đổi mô hình vận hành phù hợp với nền kinh tế chia sẻ, với đòi hỏi từ phía khách hàng.

Ngân hàng là một lĩnh vực có khối lượng giao dịch lớn, đồng nghĩa với các công việc có mức độ lặp đi lặp lại là rất cao. Một trong những cách để thuyết phục được các nhân viên nghiệp vụ ngân hàng cùng nhảy lên con tàu chuyển đổi số phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất. Phải cho họ thấy rằng, chuyển đổi số là cuộc chơi không phải kết quả bằng 0, mà là cuộc chơi có giá trị gia tăng…
Minh Khôi
Nguồn:

Các tin khác

Sáng 19/4: Tỷ giá trung tâm tăng 29 đồng

Sáng 19/4: Tỷ giá trung tâm tăng 29 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (19/4), tỷ giá trung tâm tăng 29 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 30-60 đồng so với phiên trước.
TP. Hồ Chí Minh: Kiều hối chuyển về hơn 2,8 tỷ USD trong quý I

TP. Hồ Chí Minh: Kiều hối chuyển về hơn 2,8 tỷ USD trong quý I

Ngày 17/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết trong quý I, kiều hối chuyển về qua các tổ chức tín dựng và tổ chức kinh tế trên địa bàn đạt 2,869 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.
ĐHĐCĐ LPBank: Đổi tên ngân hàng để phù hợp hơn với giai đoạn phát triển mới

ĐHĐCĐ LPBank: Đổi tên ngân hàng để phù hợp hơn với giai đoạn phát triển mới

Chiều 17/4, tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, mã chứng khoán: LPB) đã thông qua việc đổi tên trong thời gian tới.
Sáng 17/4: Tỷ giá trung tâm tăng 90 đồng

Sáng 17/4: Tỷ giá trung tâm tăng 90 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (17/4), tỷ giá trung tâm tăng 90 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 90-120 đồng so với phiên trước.
Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Ngày 15/4/2024, NHNN đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng, đồng thời có văn bản chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các TCTD, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện các nhiệm vụ.
Sáng 16/4: Tỷ giá trung tâm tăng 45 đồng

Sáng 16/4: Tỷ giá trung tâm tăng 45 đồng

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (16/4), tỷ giá trung tâm tăng 45 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 90-130 đồng so với phiên trước.
Agribank chung tay phát triển bền vững kinh tế biển

Agribank chung tay phát triển bền vững kinh tế biển

Trong hai ngày cuối tuần qua, Đoàn Công tác Agribank gồm có bà Nguyễn Tuyết Dương - Thành viên HĐTV; bà Từ Thị Kim Thanh - Thành viên HĐTV; bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc… đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Đường 9, Thành cổ Quảng Trị tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho độc lập dân tộc. Cũng trong trong chuyến công tác này, đoàn Công tác tới thăm huyện đảo Cồn Cỏ.
Ngân hàng nhắm đến giới trẻ

Ngân hàng nhắm đến giới trẻ

Với giới trẻ, điều kiện tài chính còn hạn chế nhưng ưa thích cuộc sống hiện đại, việc sử dụng thẻ đem đến nhiều lợi ích, từ phục vụ những mong cầu nhất thời trong điều kiện thiếu hụt tài chính cho đến hưởng ưu đãi khi mua sắm.
NHNN chuẩn bị đấu thầu vàng miếng, tăng cung cho thị trường

NHNN chuẩn bị đấu thầu vàng miếng, tăng cung cho thị trường

NHNN cho biết, đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng, nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. Như vậy sau 11 năm, NHNN quay trở lại với tổ chức đấu thầu vàng miếng.
Cần tỉnh táo trước các chiêu trò lừa đảo tinh vi qua giao dịch online

Cần tỉnh táo trước các chiêu trò lừa đảo tinh vi qua giao dịch online

Mới đây, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết trong tháng 3 vừa qua, hoạt động chống phá, tội phạm mạng diễn ra rất phức tạp. Quý I/2024, Bộ Công an đã phát hiện hơn 20 triệu cảnh báo các hoạt động tấn công mạng, riêng tháng 3, phát hiện hơn 7 triệu cảnh báo, tăng 6% so với tháng trước.
Sáng 15/4: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Sáng 15/4: Tỷ giá trung tâm tăng phiên đầu tuần

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (15/4), tỷ giá trung tâm tăng 14 đồng so với phiên trước. Tương tự, giá mua - bán đồng bạc xanh tại tất cả các ngân hàng được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 80-110 đồng so với phiên trước.
Vốn ngân hàng thúc đẩy kinh tế phục hồi

Vốn ngân hàng thúc đẩy kinh tế phục hồi

Để tăng trưởng GDP quý I/2024 của TP. Hồ Chí Minh đạt 6,54%, vượt xa so với mức tăng 0,7% của quý I năm ngoái, có một phần đóng góp đáng kể của tín dụng ngân hàng.
Thúc đẩy tín dụng hỗ trợ lâm, thủy sản

Thúc đẩy tín dụng hỗ trợ lâm, thủy sản

NHNN luôn xác định nông nghiệp, nông thôn, trong đó có ngành lâm sản, thủy sản là một trong những lĩnh vực ưu tiên cấp tín dụng. Do đó, thời gian qua, NHNN đã ban hành, triển khai nhiều chính sách để hướng dòng vốn tín dụng vào lĩnh vực này.
Agribank cùng ngành Ngân hàng tích cực hưởng ứng “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Agribank cùng ngành Ngân hàng tích cực hưởng ứng “xóa nhà tạm, nhà dột nát”

Sáng 13/4/2024, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong năm 2025, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025.
Doanh nghiệp đủ điều kiện đều được ngân hàng duyệt cho vay

Doanh nghiệp đủ điều kiện đều được ngân hàng duyệt cho vay

Ngày 12/4, tại Hội nghị Đối thoại và Lễ ký kết hỗ trợ vốn vay giữa ngân hàng và các doanh nghiệp tại quận 12 (TP. Hồ Chí Minh), doanh nghiệp nêu ý kiến mong muốn ngân hàng cho vay vốn để nộp thuế, trả nợ thuế, bảo hiểm và tiền lương.
Xem thêm
Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Tăng cường phối hợp, triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thị trường vàng

Ngày 15/4/2024, NHNN đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng, đồng thời có văn bản chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các TCTD, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện các nhiệm vụ.
Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Xây dựng liên kết chuỗi và nắm bắt cơ hội trong chuỗi giá trị là những chủ đề chính được tập trung thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024 với chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”, do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức ngày 11/4.
Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Được triển khai từ tháng 4/2023, Thông tư 02/2023/TT-NHNN quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn đã thực sự phát huy được hiệu quả.
Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5 thông qua việc hoán đổi ngày làm việc.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng diễn ra ngày 08/5/2024 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Báo điện tử và các kênh truyền thông của Thời báo Ngân hàng...
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

Ngày 11/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh có công văn gửi các sở, ban, ngành và chính quyền quận huyện, thành phố phối hợp với ngành ngân hàng cung cấp thông tin cảnh báo đến toàn dân thận trọng trước các thủ đoạn lừa đảo qua giao dịch ngân hàng.
NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn tổ chức Hội nghị phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện.
Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Ngay từ đầu năm 2024, ngành Ngân hàng trên địa bàn Quảng Nam đã cấp bách triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng đúng, trúng mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế; hướng tín dụng vào sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

VMG eID và VMG Bio-2345 - ‘trợ thủ’ bảo vệ tài khoản ngân hàng

Công ty Cổ phần Truyền thông VMG cung cấp bộ giải pháp VMG eID và VMG Bio-2345 nhằm ngăn chặn hành vi kẻ gian rút số tiền lớn khỏi tài khoản của khách hàng ngay cả khi đã chiếm quyền điện thoại; hỗ trợ cơ quan an ninh truy vết đối tượng lừa đảo trên mạng; ngăn chặn, truy vết đối tượng lừa đảo trên môi trường số.
Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Nắm bắt “cơ hội vàng” tiếp cận nguồn vốn giá rẻ

Trong bối cảnh kinh tế đang trên đà phục hồi, nhu cầu vay vốn thúc đẩy sản xuất - kinh doanh ngày càng tăng, khách hàng vay vẫn phải tính toán tài chính kỹ lưỡng, thì lãi suất thấp, cạnh tranh là yếu tố tiên quyết trong quyết định vay vốn. Thấu hiểu điều đó, TPBank liên tục tung ra các gói tín dụng ưu đãi như một cách chia sẻ, giảm bớt áp lực tài chính thiết thực nhất dành cho khách hàng.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Để tiện lợi và không làm gián đoạn cuộc sống, người dân 63 tỉnh thành vẫn có thể nhận thông báo, tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng trên MoMo
HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với phương án chia cổ tức 2023 lên đến 25%, gồm 10% tiền mặt và 15% cổ phiếu. Ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 đạt 15.852 tỷ đồng, tăng 22%, và dự kiến cổ tức năm 2024 đạt tới 30% (tối đa 15% tiền mặt).
Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo vừa được CMC Cyber Security trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 4.0 - cấp độ cao nhất cho dữ liệu thẻ thanh toán, với các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý, truyền gửi và lưu trữ trong phạm vi quản lý của công ty, giúp khách hàng tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ hoặc online.
Phiên bản di động