Chỉ số kinh tế:
Ngày 19/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.148 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.941/26.355 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

HIOKI - Tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực đo kiểm điện từ Nhật Bản thành lập công ty tại Việt Nam

PV
PV  - 
Tập đoàn Hioki (Nhật Bản), với bề dày 90 năm kinh nghiệm trong phát triển các giải pháp đo kiểm điện, vừa chính thức công bố thành lập công ty chi nhánh tại Việt Nam - Hioki Electric Vietnam, thể hiện cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong mục tiêu giảm phát thải ròng và thúc đẩy phát triển bền vững.
aa

Kể từ cam kết tại Hội nghị COP26 về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Chính phủ Việt Nam đã tăng cường triển khai hàng loạt các biện pháp và hành động nhằm thúc đẩy chuyển dịch sang năng lượng xanh. Nhờ đó, Việt Nam ngày càng trở thành một thị trường tiềm năng, thu hút những làn sóng đầu tư và sự tham gia của các doanh nghiệp quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và phát triển bền vững. Việt Nam cũng là một trong những thị trường trọng điểm trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu của Hioki.

1. Ông Takahiro Okazawa – Chủ tịch tập đoàn Hioki trình bày lý do thành lập công ty chi nhánh tại Việt Nam - Hioki Electric Vietnam
Ông Takahiro Okazawa – Chủ tịch tập đoàn Hioki trình bày lý do thành lập công ty chi nhánh tại Việt Nam - Hioki Electric Vietnam

Với mục tiêu chung xây dựng một tương lai bền vững thông qua khai thác năng lượng hiệu quả, tập đoàn Hioki đã thành lập công ty chi nhánh Hioki Electric Vietnam nhằm tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam, đồng thời đóng góp vào tiến trình trung hòa carbon tại Việt Nam nói riêng, và toàn cầu nói chung.

Công ty Hioki Electric Vietnam sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa Hioki và các đối tác trong nước giúp tối ưu hoá giá trị của các thiết bị đo kiểm điện của Hioki, từ đó tạo ra các tác động tích cực trong 4 lĩnh vực trọng yếu:

Kinh tế: Nâng cao năng suất và chất lượng sản xuất trong các ngành công nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế xanh.

Môi trường: Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng thông qua trực quan hóa mức tiêu thụ điện năng, góp phần hướng tới mục tiêu Net Zero.

An toàn: Phát hiện và phòng tránh các sự cố tiềm ẩn trong thiết bị điện và môi trường làm việc.

Giáo dục: Góp phần đào tạo và phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao tại Việt Nam.

5. Bà Nguyễn Thanh Hằng, Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết bị Thắng Lợi, nhà phân phối Hioki tại Việt Nam hơn 30 năm qua và Ông Kazuhiro Takezawa
Bà Nguyễn Thanh Hằng, Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết bị Thắng Lợi, nhà phân phối Hioki tại Việt Nam hơn 30 năm qua và Ông Kazuhiro Takezawa

Chia sẻ về cột mốc quan trọng này, ông Takahiro Okazawa, Chủ tịch Hioki E.E. Corporation cho biết: “Việc thành lập Hioki Electric Vietnam là bước đi chiến lược trên hành trình mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu của chúng tôi. Đây sẽ là tiền đề để Hioki tiếp tục đổi mới các giải pháp đo kiểm điện, đồng thời giúp thúc đẩy chuyển dịch năng lượng tái tạo tại Việt Nam, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững”.

Công ty Hioki Electric Vietnam được dẫn dắt bởi ông Kazuhiro Takezawa – một trong những lãnh đạo trẻ tuổi nhất trong lịch sử phát triển của tập đoàn. Việc trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ thể hiện định hướng phát triển năng động, cũng như cam kết đồng hành với từng thị trường địa phương của tập đoàn.

Phát biểu tại sự kiện, ông Takezawa chia sẻ: “Chúng tôi định hướng Hioki Electric Vietnam trở thành một công ty nhạy bén và linh hoạt, và lấy cơ sở dữ liệu thông tin làm lợi thế cạnh tranh, từ đó trở thành cầu nối hỗ trợ các đối tác quốc tế khi gia nhập thị trường Việt Nam, cũng như đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước kịp thời nắm bắt cơ hội để phát triển .”

6. Đội ngũ lãnh đạo và nhân sự Hioki Việt Nam
Đội ngũ lãnh đạo và nhân sự Hioki Việt Nam

Là đối tác đồng hành cùng Hioki hơn 30 năm qua tại thị trường Việt Nam, bà Nguyễn Thanh Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết bị Thắng Lợi (Victory Instrument JSC.,) chia sẻ: “Chúng tôi sẽ không thể là Victory của ngày hôm nay nếu không có Hioki là sản phẩm chủ lực trong danh mục sản phẩm. Mỗi thiết bị Hioki được trao đến tay khách hàng tại Việt Nam đều là một đóng góp thiết thực cho mục tiêu phát triển bền vững của đất nước”.

Bắt đầu chương mới tại thị trường Việt Nam từ văn phòng chính đặt tại Taisei Square, trục giao thông huyết mạch của Thủ đô Hà Nội, cùng văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh – trung tâm kinh tế của cả nước, Hioki Electric Vietnam khẳng định vai trò là một trung tâm kết nối đối tác và kiến tạo giá trị cho nền kinh tế xanh.

PV

Tin liên quan

Tin khác

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Khơi thông niềm tin, tạo xung lực mới cho kinh tế tư nhân

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước yêu cầu vừa phục hồi nhanh sau những cú sốc lớn, vừa chuyển đổi theo hướng phát triển bền vững và tự chủ hơn, Nghị quyết 68-NQ/TW ra đời được xem như một quyết sách mang tính chiến lược. Không chỉ xác lập rõ vai trò của khu vực kinh tế tư nhân, Nghị quyết còn tạo ra một xung lực mới, khơi thông niềm tin là yếu tố then chốt để huy động và giải phóng nguồn lực trong xã hội cho tăng trưởng dài hạn.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Khởi công GO! Tuyên Quang: Central Retail tăng tốc đầu tư bán lẻ tỉnh

Khởi công GO! Tuyên Quang: Central Retail tăng tốc đầu tư bán lẻ tỉnh

Với tổng diện tích gần 15.000 m², GO! Tuyên Quang được Central Retail phát triển theo mô hình đa tiện ích, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2026, góp phần mở rộng mạng lưới bán lẻ và tạo động lực tăng trưởng cho tỉnh Tuyên Quang.
Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Thuế khoán chấm dứt: Hộ kinh doanh đối mặt bài toán minh bạch hóa

Từ 1/1/2026, gần 5 triệu hộ kinh doanh sẽ chấm dứt thuế khoán, chuyển sang kê khai thuế. Chủ trương này mở ra kỳ vọng về môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng hơn, nhưng cũng đặt ra nhiều băn khoăn từ thực tiễn.
Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Đã đến lúc tái cấu trúc toàn diện ngành hàng chanh leo

Sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nhanh, chanh leo đang nổi lên như một trong những sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Tuy nhiên, sự mở rộng nóng, thiếu quy hoạch đồng bộ cùng các yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế đang đặt ra áp lực lớn buộc ngành hàng này phải tái cấu trúc theo hướng bền vững.
Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Xuất khẩu trước ngưỡng chuyển đổi: Tăng trưởng cao phải đi cùng bền vững

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xuất nhập khẩu trong những năm gần đây đã góp phần quan trọng củng cố vị thế của Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động khó lường, đã đến lúc xuất khẩu Việt Nam cần chuyển mạnh từ tăng trưởng theo chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao giá trị gia tăng, năng lực tự chủ và tính bền vững để duy trì đà tăng trưởng trong dài hạn.
Logistics Việt - trụ cột của nền kinh tế với sự tăng trưởng mạnh mẽ

Logistics Việt - trụ cột của nền kinh tế với sự tăng trưởng mạnh mẽ

Năm 2025, ngành Logistics Việt Nam tiếp tục chứng minh vai trò trụ cột của nền kinh tế với sự tăng trưởng mạnh mẽ, bắt nhịp cùng đà phục hồi sản xuất và xuất nhập khẩu. Trong bối cảnh đó, việc Vietnam Report công bố Top 10 và Top 5 Công ty Uy tín ngành Logistics năm 2025 không chỉ là bức chân dung vinh danh những doanh nghiệp dẫn đầu, mà còn là thước đo phản ánh sự chuyển mình, những thách thức và xu hướng định hình tương lai của toàn ngành dịch vụ huyết mạch này.
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Khánh thành Nhơn Trạch 3 & Nhơn Trạch 4: Bước ngoặt trong kỷ nguyên điện khí LNG

Tại lễ khánh thành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Petrovietnam và PV Power trong việc triển khai cụm nhà máy điện khí LNG đầu tiên của Việt Nam. Dự án không chỉ bổ sung nguồn điện sạch, hiệu suất cao cho hệ thống mà còn khẳng định năng lực tiên phong của hai đơn vị trong phát triển các dự án năng lượng hiện đại, đóng góp quan trọng cho an ninh năng lượng và tiến trình chuyển dịch năng lượng quốc gia.