Chỉ số kinh tế:
Ngày 4/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.946/26.360 đồng/USD. Kinh tế tháng 10 tiếp tục khởi sắc, khi sản xuất công nghiệp tăng 10,8%, gần 18 nghìn doanh nghiệp mới ra đời, đầu tư công tăng 29,1%, FDI đạt 31,52 tỷ USD. Xuất nhập khẩu đạt 81,49 tỷ USD, xuất siêu 2,6 tỷ USD, CPI tăng nhẹ 0,2%, và khách quốc tế đạt 1,73 triệu lượt, cho thấy đà phục hồi vững của kinh tế Việt Nam.
dai-hoi-cong-doan

Khách hàng từ 15 tuổi đã có thể mở tài khoản trực tuyến qua Sacombank Pay

Huyền My
Huyền My  - 
Sacombank chính thức triển khai tính năng mở tài khoản thanh toán dành cho khách hàng từ 15 tuổi ngay trên ứng dụng ngân hàng số Sacombank Pay mà không cần đến quầy giao dịch. Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình số hóa toàn diện của Sacombank, đồng thời khuyến khích giới trẻ tiếp cận sớm với các dịch vụ tài chính hiện đại và hình thành thói quen quản lý tài chính cá nhân từ sớm.
aa
Nạp điện thoại, thẻ game hoàn ngay 5% cùng Sacombank Pay
Khách hàng từ 15 tuổi đã có thể mở tài khoản trực tuyến qua Sacombank Pay

Với tính năng mới, khách hàng đủ 15 tuổi chỉ cần định danh qua VNeID mức 2 để hoàn tất đăng ký và sử dụng Sacombank Pay, không cần quét chip thẻ CC/CCCD.

Quy trình được tối ưu hóa nhằm đảm bảo tính an toàn, bảo mật, đồng thời mang lại trải nghiệm liền mạch, thuận tiện cho người dùng trẻ tuổi.

Bên cạnh đó, Sacombank Pay cung cấp đầy đủ các chức năng tài chính thiết yếu như chuyển tiền, gửi tiết kiệm, nạp điện thoại, mua sắm, giải trí… giúp học sinh làm quen với việc sử dụng ngân hàng số một cách chủ động và an toàn.

Đặc biệt, ngoài tài khoản thanh toán trực tuyến, Sacombank cũng tạo điều kiện cho học sinh từ đủ 15 tuổi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên Sacombank Pay với mức lãi suất cộng thêm đến 0,9%/năm, góp phần hình thành thói quen tiết kiệm và lập kế hoạch tài chính có trách nhiệm ngay từ tuổi học đường.

“Việc mở rộng độ tuổi mở tài khoản thanh toán trực tuyến trên Sacombank Pay không chỉ thể hiện cam kết của ngân hàng trong việc đổi mới sản phẩm, mà còn đáp ứng định hướng của Chính phủ về thúc đẩy tài chính toàn diện và chuyển đổi số quốc gia. Sacombank tin rằng, việc trao quyền tiếp cận sớm cho thế hệ trẻ sẽ góp phần nuôi dưỡng tư duy tài chính lành mạnh, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho hành trình hội nhập của người Việt trong nền kinh tế số”, đại diện Sacombank chia sẻ.

Sacombank Pay là dịch vụ nổi bật trong hệ sinh thái ngân hàng số mà Sacombank đang không ngừng phát triển nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội.

Ứng dụng tích hợp công nghệ hiện đại với khả năng kết nối, bảo mật cao, giúp người dùng quản lý tài chính và giao dịch nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.

Không chỉ mở rộng độ tuổi sử dụng từ 15 tuổi, phiên bản hiện nay còn bổ sung tính năng sinh trắc học, chuyển tiền nhanh từ tin nhắn Zalo và chia sẻ báo có cho nhiều tài khoản, mang lại trải nghiệm linh hoạt, thuận tiện.

Đặc biệt, Sacombank Pay còn áp dụng yếu tố gamification trong các hoạt động tương tác, giúp người dùng vừa giao dịch, vừa tích lũy điểm thưởng và khám phá ngân hàng số theo cách trẻ trung, thú vị.

Huyền My

Tin liên quan

Tin khác

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Sacombank nâng cấp dịch vụ eCombo – giải pháp tài khoản trọn gói linh hoạt dành cho doanh nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cộng đồng doanh nghiệp và xu hướng số hóa mạnh mẽ trong hoạt động tài chính, Sacombank chính thức nâng cấp và cải tiến dịch vụ eCombo - Tài khoản trọn gói dành cho doanh nghiệp.
BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

BVBank tiên phong triển khai VIETQRGlobal xuyên biên giới, mở rộng tiện ích thanh toán cho du khách quốc tế

Nhằm tạo thuận lợi cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam du lịch, công tác, đồng thời thúc đẩy giao lưu thương mại – du lịch giữa các quốc gia, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với các ngân hàng, trong đó có BVBank, triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua QR với tên gọi chính thức VIETQRGlobal. Đây là nhận diện chung giúp du khách dễ dàng nhận biết các điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR khi tới Việt Nam.
API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

API định hình lợi thế cạnh tranh của ngân hàng

Gần 40% ngân hàng đã phát triển API ngoài danh mục cơ bản và chủ động khai thác API như một mô hình kinh doanh mới. Thị trường Open Banking toàn cầu được dự báo sẽ đạt khoảng 43,15 tỷ USD vào năm 2026, tăng trưởng kép khoảng 24,4%.
Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Vụ Chính sách tiền tệ tiên phong trong thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Ngay sau khi NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc phát động phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” và “Bình dân học vụ số” gắn với Nghị quyết số 57-NQ/TW, Vụ Chính sách tiền tệ (CSTT) đã tổ chức phát động phong trào đến toàn đơn vị và xây dựng Kế hoạch số 985/KH-CSTT1 ngày 26/5/2025 của Vụ CSTT triển khai Kế hoạch của ngành Ngân hàng triển khai Kế hoạch số 01-KH/BCHTW ngày 21/3/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số về triển khai “Phong trao Bình dân học vụ số” với những nhiệm vụ cụ thể nhằm thực hiện phong trào thi đua đạt hiệu quả cao nhất.
Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Ngày 03/12/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Lễ ký kết hợp tác nhằm đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.
Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Khẳng định sức mạnh số hóa, HDBank nhận bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 từ JP Morgan Chase

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) vừa được JP Morgan Chase trao bộ giải thưởng Chất lượng Thanh toán Toàn cầu 2025 (Straight Through Processing - STP), ghi nhận các tỷ lệ xử lý tự động vượt trội ở nhóm dẫn đầu thị trường quốc tế.
Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Để tránh phát sinh các khoản phí không cần thiết, nên rà soát và thu gọn số lượng tài khoản

Không ít ngân hàng hiện nay áp dụng chính sách thu phí đối với các tài khoản không đạt mức số dư bình quân hàng tháng.
Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Tràn ngập ưu đãi xuyên suốt tháng 12 mừng sinh nhật Sacombank

Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (21/12/1991 – 21/12/2025), Sacombank triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Triệu ưu đãi – Trọn tri ân” với hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn có tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp xuyên suốt tháng 12/2025. Đây là sự kiện tri ân lớn nhất trong năm của Sacombank, mang đến nhiều giá trị thiết thực và trải nghiệm ưu đãi phong phú trong mùa lễ hội cuối năm.
Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chính thức triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 2/12/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp với UnionPay International (UPI), Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tổ chức Lễ công bố kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Củng cố “lá chắn” cho hệ thống thanh toán trước nguy cơ tội phạm công nghệ cao

Củng cố “lá chắn” cho hệ thống thanh toán trước nguy cơ tội phạm công nghệ cao

Dù tỷ lệ gian lận trong hoạt động thanh toán đã giảm mạnh nhờ ngành Ngân hàng tăng cường đầu tư công nghệ, triển khai sinh trắc học và chuẩn hóa quy trình phối hợp xử lý rủi ro, nhưng tội phạm công nghệ cao vẫn liên tục thay đổi chiến thuật, mở rộng phạm vi tấn công và gia tăng mức độ tinh vi. Những cảnh báo từ cơ quan chức năng và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho thấy nguy cơ gian lận vẫn hiện hữu và khó lường, đòi hỏi hệ thống ngân hàng phải củng cố “lá chắn” phòng vệ, nâng cao tính chủ động và tăng cường phối hợp đồng bộ để bảo vệ người dân và doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.