Manulife Việt Nam theo đuổi mục tiêu dẫn đầu về số hóa, cung cấp sản phẩm đầu tư thông minh
Manulife Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam, với vốn điều lệ 13.095 tỷ đồng tính đến ngày 31/5/2020.
Theo báo cáo tài chính năm 2019 của Manulife Việt Nam, so với năm tổng 2018, mức tăng trưởng doanh thu năm 2019 của công ty là 34%, và doanh thu phí bảo hiểm tuần tăng trưởng 36%, lợi nhuận trước thuế đạt 1.260 tỷ đồng.
Cũng trong năm 2019, doanh nghiệp bảo hiểm này đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng gần 3.000 tỷ đồng. Đây là con số có giá trị cam kết về niềm tin giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Năm 2019 cũng là năm doanh nghiệp bảo hiểm này theo đuổi kế hoạch dài hạn của hành trình chuyển đổi theo đuổi mục tiêu dẫn đầu về số hóa, đặt khách hàng làm trọng tâm, tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quá trình chuyển đổi này thông qua việc chuyển đổi số, dựa trên giải pháp số hóa và tính vận hành hiệu quả của đội ngũ nhân lực, tăng cường ứng dụng các dịch vụ giải pháp trực tuyến vào việc phục vụ khách hàng và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác biệt cho khách hàng.
Sau một năm, thành quả của sự chuyển đổi này đã được thể hiện rõ nét trên báo cáo kết quả kinh doanh 2019. Đây là kết quả đến từ sự luôn đồng hành và tin tưởng của khách hàng với Manulife Việt Nam và đội ngũ hơn 40.000 nhân viên và tư vấn tài chính chuyên nghiệp.
“Chúng tôi đã nỗ lực và có được một kết quả kinh doanh tích cực để củng cố nền tảng vững chắc từ đó giúp phát triển mạnh cốt lõi và các sáng kiến số hóa giúp phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, đồng thời cũng giúp Manulife bứt phá kỉ lục trong chặng đường phát triển của doanh nghiệp, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, ông Kim Fleming cho biết.
Manulife Việt Nam cũng dẫn đầu về chỉ số NPS tại trên thị trường Việt Nam từ việc tăng cường sự tương tác có ý nghĩa đối với khách hàng bằng cách mang đến những giải pháp giúp tốt hơn mỗi ngày.
Tổng giám đốc Kim Fleming cho biết, Manulife Việt Nam liên tục đưa ra những cải tiến số hoá hướng đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng như ePos (giải pháp số hoá tư vấn theo nhu cầu của khách hàng), eClaims (giải pháp số hoá giải quyết quyền lợi bảo hiểm), khách hàng có thể chủ động trong việc trong việc nộp yêu cầu bồi thường trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trong vòng 1 phút.
Hiểu được rằng khách hàng khi tham gia bảo hiểm luôn mong muốn được tư vấn, phục vụ và tương tác một cách nhanh chóng, thuận tiện, Manulife Việt Nam đã liên tục cho ra mắt các kênh thông tin như cổng thông tin trực tuyến dành cho khách hàng ManuConnect; trang ganpage mạng xã hội chính thức tại Manulife Việt Nam và tổng đài phục vụ khách hàng 1800 1776.
Đa dạng nhiều phương thức kết nối với khách hàng, Manulife Việt Nam còn mở rộng mạng lưới phục vụ lên đến 86 văn phòng trên toàn quốc giúp tiếp nhận trực tiếp, hỗ trợ, tư vấn và phản hồi mọi yêu cầu hay giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách chủ động và hiệu quả.
Ngoài ra, khách hàng còn được cung cấp những kiến thức mới “nóng hổi” về lối sống - sức khỏe, thông tin tài chính - bảo hiểm và kế hoạch đầu tư thông minh thông qua chương trình livestream phát sóng vào thứ 7 hằng tuần tại Fanpage Manulife Việt Nam.
Dù ở phương thức nào trực tiếp hay trực tuyến, hãng bảo hiểm này vẫn luôn nỗ lực để giúp khách hàng có được những quyết định dễ dàng, vẹn toàn cuộc sống.