Mastercard sẽ kết nối 1 tỷ người với nền kinh tế số vào năm 2025
Sự hỗ trợ của Mastercard là tối đa hóa công nghệ và quan hệ đối tác để cung cấp viện trợ, kiến thức và khả năng tiếp cận đến các doanh nghiệp và cộng đồng, đồng thời là các hỗ trợ y tế và thúc đẩy nền kinh tế.
Ông Ajay Banga, Giám đốc điều hành của Mastercard chia sẻ: “Việc giúp mọi người có thể tiếp cận với nền kinh tế số là một phần quan trọng của nỗ lực “không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Là Giám đốc Quốc gia Mastercard tại Việt Nam, bà Winni Wong nhìn nhận, Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á khởi động lại một cách thành công và bắt đầu giai đoạn phục hồi kinh tế. Chính phủ Việt Nam đã ưu tiên xây dựng nền kinh tế số dễ dàng tiếp cận cho mọi người dân trước khi đại dịch diễn ra. Covid-19 đã chứng minh giá trị đích thực mà nền kinh tế số đem lại bao gồm: đáp ứng nhanh, ứng phó với mọi cú sốc và dễ dàng thích nghi.
Theo bà Winni Wong, để thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế của Việt Nam rất cần các công ty toàn cầu như Mastercard tận dụng kiến thức, công nghệ và chuyên môn của họ bằng cách hợp tác chặt chẽ với khu vực công để tạo ra các sáng kiến đưa mọi thành phần vào nền kinh tế kỹ thuật số và tạo ra các doanh nghiệp bền vững, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm hơn 97,5% tổng số doanh nghiệp địa phương.
Cam kết mới là một phần mở rộng của cam kết Mastercard đưa 500 triệu người tham gia vào hệ thống tài chính - xây dựng dựa trên nỗ lực của công ty để giải quyết các thách thức kinh tế và sức khỏe liên quan đến đại dịch trên toàn thế giới được đưa ra tại các cuộc họp mùa xuân 2015 của Quỹ Tiền tệ quốc tế và Nhóm Ngân hàng thế giới năm 2015.
Trong 5 năm qua, Mastercard đã đạt được mục tiêu ban đầu đưa 500 triệu người tiếp cận với nền kinh tế số thông qua hơn 350 chương trình đổi mới tại 80 quốc gia.