Chỉ số kinh tế:
Ngày 22/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.149 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.942/26.356 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Mua thành công, PAN Food sở hữu 50,07% Bibica

ĐP
ĐP  - 
Công ty Cổ phần Thực phẩm PAN (PAN Food) mới đây đã thực hiện chào mua công khai thành công cổ phiếu Bibica, chính thức đưa Bibica trở thành công ty con của PAN Food, một thành viên của Tập đoàn PAN.
aa
Mua thành công, PAN Food sở hữu 50,07% Bibica M&A đang nóng
Mua thành công, PAN Food sở hữu 50,07% Bibica M&A: Con đường nhanh nhất thâm nhập thị trường
Mua thành công, PAN Food sở hữu 50,07% Bibica M&A vẫn tấp nập hay trầm lắng?

Với việc mua thành công 977.647 cổ phiếu Bibica qua chào mua công khai, PAN Food hiện đã nắm giữ 7.720.577 cổ phiếu, tương ứng với tỷ lệ sở hữu 50,07% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của Bibica.

Mua thành công, PAN Food sở hữu 50,07% Bibica

Là công ty hoạt động trong ngành chế biến và phân phối thực phẩm trực thuộc Tập đoàn PAN, PAN Food chuyên cung cấp các sản phẩm an toàn, dinh dưỡng và hướng tới thuần khiết nguyên liệu tự nhiên.

Kiên định với chiến lược này, kể từ năm 2014 đến nay, PAN Food đã thực hiện nhiều thương vụ M&A với mục tiêu đầu tư, sở hữu và hợp nhất các công ty có thế mạnh hàng đầu trong ngành thực phẩm chế biến như Bibica, Lafooco, Aquatex Bến Tre...

Với kết quả chào mua thành công lần này, Bibica đã chính thức trở thành công ty con của PAN Food, một thành viên của Tập đoàn PAN, khẳng định quyết tâm gắn bó lâu dài với thương hiệu bánh kẹo nội địa lớn nhất cả nước này, thông qua đó một lần nữa thể hiện sự kiên định theo đuổi mục tiêu gìn giữ và xây dựng thương hiệu bánh kẹo chất lượng cao của Việt Nam.

Cùng với chiến lược thống nhất với các công ty thành viên khác trong hệ thống, PAN Food cho biết sẽ cùng với Bibica gia tăng sức mạnh cộng hưởng thông qua việc phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, huy động vốn, gia tăng đầu tư hạ tầng công nghệ sản xuất, củng cố và phát triển hệ thống phân phối…

PAN Food bắt đầu đồng hành cùng Bibica vào năm 2015, thương hiệu bánh kẹo này có những chuyển biến rõ rệt về định hướng đầu tư và danh mục sản phẩm ra thị trường cũng như kết quả kinh doanh tăng trưởng đều qua các năm. Bibica cũng tận dụng được thế mạnh của PAN Food trong việc nâng cao hệ thống quản trị tài chính, quản trị vận hành và quản trị rủi ro.

Năm 2016, công ty đạt doanh thu thuần hơn 1.263 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 81 tỷ đồng, trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lê 12%. Năm 2017, Bibica đặt mục tiêu doanh thu thuần hơn 1.400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 104,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 86,6 tỷ đồng. Mức cổ tức dự kiến năm 2017 từ 12% - 18%.

Cũng trong năm 2017, công ty đầu tư dự án kẹo mềm cao cấp đầu tiên tại Việt Nam có hàm lượng sữa cao (đạt tới hàm lượng sữa cô đặc 20% so với các loại kẹo sữa thông thường hiện nay chỉ 4 – 8%), dự án bánh quy và dự án nâng cấp dây chuyền bánh mì, dự án nâng cấp dây chuyền bánh cookies,… với tổng mức đầu tư vượt 250 tỷ đồng. Với bước đi mới tại Bibica, PAN Food đang dần hiện thực hóa cam kết từng bước làm chủ chuỗi giá trị sản phẩm, khẳng định thế mạnh sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe trẻ em và gia đình Việt.

ĐP

Tin liên quan

Tin khác

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Ngành gỗ trước yêu cầu nâng cao giá trị cốt lõi

Xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam đã đạt khoảng 17 tỷ USD, tiếp tục giữ vai trò là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường quốc tế biến động mạnh và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, nhiều chuyên gia cho rằng con số kim ngạch không còn là thước đo duy nhất. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để ngành gỗ gia tăng giá trị thực chất, nâng cao năng lực nội tại và thoát khỏi vị thế gia công kéo dài.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm – nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu – tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Mở rộng cơ chế mua bán điện trực tiếp: “Cú hích” cho thị trường điện cạnh tranh

Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về các cơ chế, chính sách phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn 2026 - 2030 vừa qua được giới chuyên gia đánh giá là một bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hoàn thiện thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam.
Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Bệ phóng cho khát vọng doanh nghiệp Việt trong kỷ nguyên mới

Ngày 20/12/2025, tại Hà Nội, Festival Khởi nghiệp 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chỉ đạo, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức đã diễn ra sôi nổi, trở thành điểm nhấn quan trọng nhất trong năm của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. Sự kiện thu hút sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia, doanh nhân, các tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp, quỹ đầu tư, cơ sở đào tạo cùng khoảng 200 khách mời.
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới Cảng Hàng không quốc tế Long Thành

Vietjet hôm nay ghi dấu hai cột mốc quan trọng tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành với lễ cất nóc dự án hangar kỹ thuật đạt chuẩn quốc tế và chuyến bay khai trương đầu tiên tới sân bay mới, khẳng định bước tiến chiến lược trong đầu tư hạ tầng kỹ thuật hàng không hiện đại và bền vững.
Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Tham gia hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”, cơ hội việc làm tại định chế hàng đầu Việt Nam

Là một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, BIDV góp mắt ở nhiều công trình, dự án lớn quốc gia; tham gia tài trợ vốn cho rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực trong nền kinh tế. Tính đến hết tháng 11/2025: Tổng tài sản của BIDV đạt hơn 3,2 triệu tỷ đồng, tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tổng tài sản lớn nhất Việt Nam. BIDV đã và đang nỗ lực cung ứng vốn tín dụng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế theo chủ trương của Chính phủ, dư nợ tín dụng đạt gần 2,3 triệu tỷ đồng…Thành quả hôm nay là kết tinh từ sự nỗ lực không ngừng của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV – những bông mai vàng trong hành trình “Lớn - Mạnh - Xanh”.
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên tại Sân bay Long Thành

Đồng Nai, ngày 19 tháng 12 năm 2025 - Chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đánh dấu mốc son quan trọng trong quá trình đưa sân bay cửa ngõ hiện đại nhất Việt Nam vào hoạt động.
Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

Báo cáo Trải nghiệm khách hàng Việt Nam 2025 và hành động cho doanh nghiệp Việt

“Trải nghiệm Khách hàng Việt Nam 2025” đánh giá mức độ trưởng thành trải nghiệm khách hàng (CX) của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên 7 trụ cột cốt lõi.
3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

3 chiến lược biến “người bình thường” thành “nhân sự xuất sắc”

Trong mọi doanh nghiệp, không phải ai cũng bắt đầu với tài năng vượt trội. Phần lớn đội ngũ là những người bình thường, có năng lực vừa phải, kinh nghiệm giới hạn và còn nhiều điều chưa hoàn thiện. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp trung bình và doanh nghiệp dẫn đầu không nằm ở việc họ tuyển được bao nhiêu ngôi sao, mà ở khả năng biến người bình thường thành nhân sự xuất sắc. Đó mới là năng lực thật sự của một nhà lãnh đạo.
Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp Việt

Tài sản số, tài sản mã hóa được định hướng trở thành một trong 11 nhóm công nghệ chiến lược quốc gia, cùng với Nghị quyết số 05/2025/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa, đang mở ra không gian phát triển mới cho doanh nghiệp Việt.