Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập

Lê Minh
Lê Minh  - 
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) rực rỡ sắc đỏ của cờ Tổ quốc, thu hút đông đảo người dân và du khách đến dạo chơi. Nụ cười rạng rỡ, niềm hân hoan trong từng khoảnh khắc đã tạo nên bức tranh sinh động về ngày hội lớn của dân tộc.
aa

Không khí trên phố Hàng Mã những ngày gần đây trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. Cả con phố khoác lên mình sắc đỏ rực rỡ của cờ Tổ quốc và nhiều vật phẩm trang trí. Đây vốn là điểm đến quen thuộc mỗi dịp lễ lớn, nay càng thêm sôi động bởi dòng người nô nức tới chụp ảnh, ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm 80 năm Quốc khánh.

Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc đỏ màu cờ trong dịp Quốc khánh 2/9
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc đỏ màu cờ trong dịp Quốc khánh 2/9
Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Phố Hàng Mã trở thành điểm đến hút khách trong dịp Quốc khánh, với dòng người từ khắp nơi đổ về
Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Người dân và du khách nô nức đến Hàng Mã chụp ảnh lưu niệm

Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Các cửa hàng trên phố Hàng Mã bày bán đa dạng vật phẩm mang sắc đỏ sao vàng
Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Các gia đình cùng nhau ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày lễ lớn
Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập

Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Các bạn trẻ hào hứng chụp ảnh cùng phụ kiện mang màu cờ Tổ quốc
Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Người dân hân hoan lưu giữ dấu ấn ngày Tết Độc lập
Nhóm bạn trẻ hào hứng cùng nhau xem lại những tấm ảnh vừa chụp trên phố Hàng Mã
Bạn trẻ say mê ghi lại vẻ đẹp phố phường ngày lễ lớn
Bạn trẻ say mê ghi lại vẻ đẹp phố phường ngày lễ lớn
Niềm vui ngày hội non sông hiện lên qua ánh mắt bà và sự hồn nhiên của hai bà cháu
Niềm vui ngày hội non sông hiện lên qua ánh mắt và sự hồn nhiên của hai mẹ con
Dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Hà Nội đón đông đảo du khách từ các tỉnh thành
Dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Hà Nội đón đông đảo du khách từ các tỉnh thành
Lê Minh

Tin liên quan

Tin khác

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Du lịch Việt Nam thăng hoa: Từ dấu mốc lịch sử đến bài toán phát triển bền vững

Sau 65 năm hình thành và phát triển, du lịch Việt Nam lần đầu tiên cán mốc 20 triệu lượt khách quốc tế trong một năm. Con số mang ý nghĩa lịch sử này không chỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19, mà còn phản ánh hiệu quả tổng hòa của chính sách điều hành, nỗ lực của doanh nghiệp và sự chuyển động đồng bộ của toàn ngành. Tuy nhiên, trong niềm hân hoan ấy, câu hỏi lớn đặt ra là: làm gì để giữ đà tăng trưởng và tiến tới mục tiêu 30 triệu khách quốc tế vào năm 2030 một cách bền vững?
NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

NAPAS, Mastercard và Payoo tài trợ hơn 4 tỷ đồng, trao tặng 2.010 suất tầm soát ung thư

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (Payoo) vừa tổ chức lễ trao tặng suất tầm soát miễn phí 3 loại ung thư phổ biến ở nữ giới – ung thư vú, cổ tử cung và buồng trứng – cùng gói xét nghiệm vi-rút HPV cho phụ nữ yếu thế trong khuôn khổ chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” tại Hà Nội.
Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu nghĩa tình tại làng quê miền Tây: Giá trị nhỏ, ý nghĩa lớn

Những cây cầu mang nhiều ý nghĩa thiết thực và mang lại hiệu quả từ việc kết nối giao thông liên thôn, liên xã.
Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Mặc đẹp không cần nghĩ: 5 kiểu áo khoác hợp nhất với jeans

Muốn mặc đẹp mà không phải suy nghĩ quá nhiều? Chỉ cần một chiếc quần jeans và 5 kiểu áo khoác dưới đây, bạn sẽ có ngay outfit chuẩn sành điệu trong mọi hoàn cảnh. Từ dịu dàng, nữ tính cho đến trẻ trung năng động hay cá tính thời thượng, những mẫu áo khoác này đều phối ăn ý với jeans, đảm bảo giúp chị em sang xịn mịn chỉ trong vài phút. Đây chính là bí kíp phối đồ mùa lạnh khiến việc mặc đẹp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

"Chạm sẻ chia, trao hy vọng": Tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 2000 phụ nữ yếu thế

Sáng 14/12, tại Hà Nội, chương trình an sinh xã hội "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (Payoo) phối hợp triển khai chính thức được phát động.
NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

NHNN Khu vực 2 chung sức khánh thành cầu ấp Tân Trung Kinh

Ngày 13/12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Khu vực 2 phối hợp Hội từ thiện vòng tay Việt Nam, cùng chính quyền địa phương xã Tiểu Cần (tỉnh Vĩnh Long) tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành Cầu Ấp Tân Trung Kinh, thuộc xã Hiếu Trung trước đây. Công trình được hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực.
Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Hà Nội dựng “lá chắn số” bảo vệ người dân trong không gian mạng

Trước sự gia tăng của các rủi ro an ninh mạng và hình thức lừa đảo trực tuyến, Hà Nội triển khai kế hoạch hỗ trợ và bảo vệ người dân ở mức cơ bản trên không gian mạng, hướng tới tạo lập nền tảng niềm tin số bền vững. Thành phố đặt mục tiêu hình thành môi trường mạng an toàn, minh bạch, trong đó mỗi người dân được trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ mình khi sử dụng Internet và dịch vụ công trực tuyến.
Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Văn hóa công sở - “thước đo cảm xúc” của nền hành chính

Công chức biết lắng nghe, biết giải thích, biết xin lỗi, biết cảm ơn, biết mỉm cười và biết tạo ra sự tin tưởng sẽ khiến người dân an tâm, bớt căng thẳng, bớt nghi ngại, và quan hệ giữa Nhà nước với công dân trở nên nhẹ nhàng hơn.
NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

NHCSXH Hà Nội trao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn tại tỉnh Đồng Nai

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh TP. Hà Nội và tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND xã Lộc Ninh, xã Hưng Phước tổ chức trao nhà tình thương cho các hộ gia đình. Đây là công trình chào mừng Đại hội công đoàn các cấp tiến đến Đại hội Công đoàn NHCSXH lần thứ VI nhiệm kỳ 2025-2030.
FE CREDIT triển khai gói giảm lãi suất hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế

FE CREDIT triển khai gói giảm lãi suất hỗ trợ người dân vùng lũ phục hồi sinh kế

Những ngày sau bão lũ, khi rất nhiều con đường ở các vùng miền Bắc và miền Trung vẫn còn lấm lem bùn đất, anh Hùng - nhân viên FE CREDIT tại khu vực Thái Nguyên lại tiếp tục chuyến đi quen thuộc là chạy xe vào từng thôn xóm để tiếp cận từng khách hàng bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai. Chiếc xe máy lấm lem bùn đất nhưng anh vẫn kiên trì, bởi theo lời anh kể, “Đây là lúc khách hàng cần mình nhất”.