Số hóa giúp quá trình ra quyết định nhanh hơn

16:41 | 06/04/2021 Góc nhìn chuyên gia
aa
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến từ Singapore với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Aashish Sharma, phụ trách Bộ phận Quản lý vòng đời rủi ro và Quyết định của FICO tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, ngân hàng số đạt mục tiêu khi nó giúp quá trình ra quyết định của ngân hàng nhanh hơn, khách hàng có dịch vụ nhanh chóng thuận tiện nhất.
so hoa giup qua trinh ra quyet dinh nhanh hon
Ông Aashish Sharma

FICO vừa có cuộc khảo sát về ngân hàng kỹ thuật số tại 10 thị trường trọng điểm châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Ông có thể cho biết những điểm nổi bật đáng chú ý nhất bật lên từ cuộc khảo sát này là gì?

Cuộc khảo sát thực hiện tại 10 thị trường trọng điểm Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Úc, Hồng Kong, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Cuộc khảo sát cho thấy các ngân hàng vẫn có lợi thế về dữ liệu và mối quan hệ khi so sánh với các đối thủ fintech. Trong cuộc khảo sát này, một phần ba số người được hỏi cho biết họ chỉ muốn cần một ngân hàng phục vụ tất cả các nhu cầu ngân hàng của họ. Ở Việt Nam, con số này cao hơn đáng kể, có 57%, người trả lời cho biết họ cũng thích được một ngân hàng phục vụ tất các nhu cầu ngân hàng.

Giao dịch với nhiều ngân hàng tức là phải quản lý nhiều tài khoản ngân hàng nhiều sản phẩm tài chính… cài đặt nhiều app nên phức tạp, tốn thời gian và chi phí đối với khách hàng ngân hàng trung bình.

Nhưng cũng có tới 31% người tiêu dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương lý do hàng đầu để họ chuyển sang sử dụng dịch vụ của một ngân hàng khác hay chuyển sang sử dụng sản phẩm của công ty fintech là vì tính cá nhân hóa và khả năng kiểm soát. Tỷ lệ này ở Việt Nam là 15%. Hơn nữa, các giao dịch điện tử vẫn gặp nhiều trở ngại, trong đó 2 trở ngại được phản ánh nhiều nhất là thời gian, tính cá nhân hóa, chưa phù hợp, chưa đáp ứng yêu cầu của người dùng.

Một điểm rất thú vị mà cuộc khảo sát này bật lên, đó là có tới 90% số người được hỏi cho biết “thích sử dụng các kênh kỹ thuật số để tương tác với ngân hàng”, tỷ lệ này ở Việt Nam là 68%.

Đặc biệt là khi có khó khăn về tài chính, chẳng hạn như trả nợ không đúng hạn, khách hàng sẽ muốn trao đổi với nhân viên ngân hàng qua điện thoại, hay mobile banking, tin nhắn thư điện tử… hơn là trực tiếp gặp mặt. Theo khảo sát của chúng tôi, 21% người Việt Nam muốn thực hiện những giao dịch khó khăn bằng dịch vụ ngân hàng qua điện thoại trong khi 20% muốn sử dụng ứng dụng mobile banking; 20% muốn sử dụng internet banking; 5% muốn trao đổi qua email; và 1% muốn sử dụng công nghệ hội nghị ảo.

Khách hàng đang đòi hỏi, mong chờ gì ở quá trình số hóa và đâu là “chìa khóa thành công” của ngân hàng số?

Mục tiêu cuộc khảo sát này của chúng tôi là để biết khách hàng đang cảm nhận thế nào về ngân hàng số và họ mong muốn gì, từ đó ngân hàng sẽ nhìn thấy những thách thức trong chuyển đổi số là gì, và cần làm gì để phục vụ khách hàng tốt hơn, nâng cao khả năng cạnh tranh của mình.

31% khách hàng trong cuộc khảo sát này và 15% khách hàng Việt Nam cho biết điều đầu tiên của khách hàng với ngân hàng số đảm bảo khả năng cá nhân hóa và kiểm soát được cải thiện. Cụ thể là các app của các ngân hàng phải thao tác đơn giản, thực hiện dễ dàng và nhanh tức thì như khi cập nhật chi tiết cá nhân, xem lịch sử giao dịch, đặt giới hạn giao dịch thẻ, khóa/mở khóa thẻ… lập các khoản thanh toán định kỳ, và thiết lập một vài cài đặt theo đúng nhu cầu của họ. Khách hàng rất quan tâm các tính năng bảo mật như sinh trắc học và xác thực dùng hai yếu tố…

Đáng chú ý là ở Việt Nam có 31% khách hàng cho biết, sẵn sàng chọn ngân hàng số, nhưng muốn nói chuyện với đại diện ngân hàng trước. Ở khu vực, trong số 90% thích tương tác với ngân hàng qua kênh kỹ thuật số thì có 30% cho biết là khi khởi tạo các giao dịch ngân hàng họ phải tới ngân hàng trao đổi với nhân viên ngân hàng trước. Họ cần gặp nhân viên ngân hàng vì trải nghiệm chưa thông suốt, họ đọc điều khoản dịch vụ thấy không rõ ràng, hoặc họ phải đến ngân hàng vì quá trình quyết định một khoản vay còn lâu, khâu thẩm định phức tạp và vẫn cần khách hàng phải trực tiếp thuyết minh, giải trình… Đây chính là một thách thức đối với nhiều ngân hàng hiện nay khi quá trình số hóa của họ chưa giúp quá trình ra quyết định nhanh hơn.

Trong khi đó, như tôi đã nói, đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, với khách hàng và giúp quá trình ra quyết định của ngân hàng chuẩn hơn, nhanh hơn là mục tiêu của số hóa. Các ngân cần có nền tảng ra quyết định thông minh, sử dụng mô hình phân tích để có kết quả phân tích đưa vào quá trình ra quyết định sau đó là theo dõi giám sát quá trình sử dụng vốn…

Thách thức nữa với các ngân hàng là phân phối và quản lý nhiều kênh phù hợp với sở thích của khách hàng và mang lại trải nghiệm liền mạch và hấp dẫn. Chìa khóa để đem tới thành công cho ngân hàng số là đầu tư vào các công cụ quản lý khách hàng và kho sản phẩm, mang đến sự cá nhân hóa và cải tiến ra quyết định.

Hiện đã có nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ các ngân hàng đạt được mục tiêu chuyển đổi số như Dịch vụ Truyền thông Khách hàng FICO (CCS). CCS cũng cung cấp hệ thống tự phục vụ cá nhân hóa, với từng khoản cho vay CCS đã xác định thời điểm thu nợ, kênh nào để liên hệ với khách hàng tốt nhất, đến gần ngày thu nợ sẽ hệ thống sẽ tự động liên hệ với người vay và trong cùng một điểm hệ thống liên hệ được với rất nhiều khách hàng hay vì nhân viên ngân hàng phải trực tiếp gọi điện cho từng khách hàng. CCS là kênh 2 thông tin liên lạc 2 chiều. Nhiều khách hàng đã sử dụng các dịch vụ trực tuyến tự động, thông minh CCS này để tránh bối rối khi nói chuyện về các khoản nợ khó thanh toán đúng hạng. CCS cũng giúp ngân hàng phân tích, thẩm định hồ sơ vay rất nhanh và đưa ra quyết định nhanh và nhất quán.

Kết quả này cuộc khảo sát này cũng cho thấy quá trình số hóa và hệ thống ngân hàng điện tử của các ngân hàng hiện tại đã đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng chưa? Điều rút ra từ kết quả khảo sát trên là nếu một ngân hàng đã đáp ứng yêu cầu của khách hàng, chất lượng dịch vụ tốt, giao dịch thông suốt và nhanh chóng thì khách hàng sẽ chỉ giao dịch với ngân hàng đó. Như vậy các ngân hàng cung cấp dịch vụ tốt hơn và các tính năng ngân hàng kỹ thuật số cạnh tranh với các ngân hàng khác và các công ty fintech để giữ được khách hàng cũ, có thêm khách hàng mới.

Xin cảm ơn ông!

PV
Nguồn:

Các tin khác

Cẩn trọng trước áp lực lạm phát gia tăng

Cẩn trọng trước áp lực lạm phát gia tăng

Nhu cầu tiêu dùng tăng dịp cuối năm, thị trường xăng dầu còn nhiều bất định vì phụ thuộc diễn biến kinh tế - chính trị trên thế giới, giá điện bình quân vừa tăng thêm 4,5%... là những yếu tố tác động đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 2 tháng cuối năm. Theo các chuyên gia, tuy lạm phát năm nay vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát, nhưng các yếu tố trên có thể làm gia tăng áp lực lạm phát trong năm tới.
Chính sách tiền tệ đã quá sức, cần tập trung đẩy mạnh chính sách tài khóa

Chính sách tiền tệ đã quá sức, cần tập trung đẩy mạnh chính sách tài khóa

Lúc này đáng lẽ cần nhấn mạnh hơn chính sách tài khoá nhưng lại đang tập trung quá nhiều đến chính sách tiền tệ. Chính sách tiền tệ đã quá sức rồi.
Đưa Quỹ Phát triển DNNVV thành “bà đỡ” của doanh nghiệp

Đưa Quỹ Phát triển DNNVV thành “bà đỡ” của doanh nghiệp

Nhờ nguồn vốn ưu đãi từ Quỹ DNNVV, nhiều dự án, phương án sản xuất kinh doanh của DNNVV được cấp vốn, góp phần không nhỏ cho việc thúc đẩy hoạt động của các doanh nghiệp.
Phục hồi tổng cầu: Đầu tư công sẽ là điểm nhấn

Phục hồi tổng cầu: Đầu tư công sẽ là điểm nhấn

Đầu tư công sẽ là điểm nhấn cần tập trung nâng cao chất lượng và quy mô, nhưng với nguyên tắc là không dàn trải mà phải tập trung vào khu vực có tính lan tỏa lớn như cơ sở hạ tầng, giáo dục, khoa học, công nghệ
Đẩy mạnh cho vay tín chấp, nhưng không chủ quan

Đẩy mạnh cho vay tín chấp, nhưng không chủ quan

Việc ngân hàng cấp hạn mức cho vay tín chấp đang phụ thuộc vào khả năng giám sát dòng tiền của từng doanh nghiệp, uy tín, thương hiệu, thông tin về lịch sử trả nợ, phương án kinh doanh… của doanh nghiệp.
NHNN ba lần giảm lãi suất: "Chủ động trong thận trọng"

NHNN ba lần giảm lãi suất: "Chủ động trong thận trọng"

Khi tín hiệu của NHNN phát đi, các NHTM sẽ giảm lãi suất huy động, qua đó hạ lãi suất cho vay trong nền kinh tế
Biến thách thức thành cơ hội

Biến thách thức thành cơ hội

Trong trung hạn, cơ chế xử lý ngân hàng yếu kém cần được tăng cường để giúp củng cố sự ổn định tài chính.
Hành động mạnh mẽ và quyết đoán hơn nữa

Hành động mạnh mẽ và quyết đoán hơn nữa

NHNN cho đến nay đã điều hành linh hoạt các CSTT và tỷ giá để vượt qua các cơn gió ngược bên ngoài và trong nước
Tín dụng: Tăng trưởng song hành cùng chất lượng

Tín dụng: Tăng trưởng song hành cùng chất lượng

Việc NHNN kiên định với mục tiêu định hướng tăng trưởng tín dụng 14% trong năm nay là hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh áp lực lạm phát đang rất lớn
Có nên thu hẹp mạng lưới ATM?

Có nên thu hẹp mạng lưới ATM?

Duy trì hoạt động hệ thống ATM, các ngân hàng phải chịu rất nhiều chi phí
Hiện thực hóa quyết tâm để kinh tế phục hồi

Hiện thực hóa quyết tâm để kinh tế phục hồi

Chương trình phục hồi cần triển khai nhanh hơn.
Bảo mật tốt hơn qua ứng dụng AI

Bảo mật tốt hơn qua ứng dụng AI

Việc triển khai ứng dụng công nghệ AI đang được xem là một trong những công cụ hữu hiệu nhằm phát hiện và giải quyết các gian lận
Điều hành chính sách tiền tệ góp phần an dân

Điều hành chính sách tiền tệ góp phần an dân

Điều hành chính sách tiền tệ là một trong những điểm sáng nhất trong bức tranh kinh tế năm 2021
Nới room ngoại: Cân nhắc tính hiệu quả và an toàn

Nới room ngoại: Cân nhắc tính hiệu quả và an toàn

Việc nghiên cứu nới room ngoại cần rất thận trọng
Kinh doanh ngân hàng sẽ khởi sắc

Kinh doanh ngân hàng sẽ khởi sắc

Năm 2022 dường như mọi điều khó khăn nhất đã qua đi đối với nền kinh tế nói chung, ngành Ngân hàng nói riêng
Xem thêm
Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao-nghĩa tình sâu nặng

Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27/7: Trách nhiệm lớn lao-nghĩa tình sâu nặng

Toàn quốc đến nay đã xác nhận khoảng 9 triệu người có công, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sỹ; gần 500.000 thân nhân liệt sỹ; trên 117.000 Mẹ Việt Nam Anh hùng; gần 600.000 thương binh...
Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/7/2024.
Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hàng vạn người dân xếp hàng trong đêm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo thông báo của Ban tổ chức Lễ tang, lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong ngày 25/7/2024 sẽ đến 22h. Càng về đêm, dòng người hướng về Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội càng đông. Mọi người thành kính, trật tự xếp hàng dài hàng tới cả cây số, chờ đợi đến lượt vào viếng Tổng Bí thư.
Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Sáng 25/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), cùng thời gian này tại Hội trường Thống nhất (TP Hồ Chí Minh) và quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình đã tổ chức trọng thể Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, theo nghi thức Quốc tang.
thuc day thuc hanh esg trong nganh ngan hang

Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng

Ngày 25/7, tại Hà Nội, Thời báo Ngân hàng tổ chức Tọa đàm “Thúc đẩy thực hành ESG trong ngành Ngân hàng” với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học; đại diện các bộ, ngành; các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng...
nganh ngan hang no luc hoan thanh muc tieu de ra cua nam 2024

Ngành Ngân hàng: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra của năm 2024

Ngày 24/7/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng chủ trì Hội nghị.
thong doc nhnn tiep chu tich ngan hang aiib

Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

Chiều 15/7/2024, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã có cuộc gặp mặt và làm việc với Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) Kim Lập Quần trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch AIIB tại Việt Nam từ ngày 15- 19/7.
no luc ho tro khach hang xac thuc sinh trac hoc

Nỗ lực hỗ trợ khách hàng xác thực sinh trắc học

Từ ngày 1/7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước, người dân muốn thực hiện các giao dịch chuyển tiền từ 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng đều bắt buộc phải xác thực sinh trắc học khuôn mặt. Nhiều ngân hàng đã thông báo làm việc xuyên thứ Bảy, Chủ nhật để thu thập sinh trắc học tại quầy giao dịch, nỗ lực hỗ trợ khách hàng.
xac thuc sinh trac hoc giup bao dam an toan giao dich ngan chan lua dao

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo

Xác thực sinh trắc học giúp bảo đảm an toàn giao dịch, ngăn chặn lừa đảo
xac thuc sinh trac hoc sau 17 co gi khac

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?

Xác thực sinh trắc học... sau 1/7 có gì khác?
dam bao an toan ve thanh toan khong dung tien mat

Đảm bảo an toàn về thanh toán không dùng tiền mặt

Ngày 21/6/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định số 52/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 của Chính phủ quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội nghị.
huong toi nen kinh te xanh

Hướng tới nền kinh tế xanh

Thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là hướng đi tất yếu của các quốc gia trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Ngành ngân hàng, doanh nghiệp đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế xanh.
than trong khi tham gia giao dich vang

Thận trọng khi tham gia giao dịch vàng

Trước tình hình biến động giá vàng của thị trường vàng quốc tế và chỉ đạo điều hành quản lý, giám sát thị trường vàng trong thời gian tới, NHNN khuyến cáo người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro.
chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024 mo rong ket noi va phat trien he sinh thai so

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”. Tham dự sự kiện có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
thong doc nhnn viet nam nguyen thi hong phat bieu tai su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/5/2024, tại Hà Nội diễn ra sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đã phát biểu khai mạc.
Đồng Nai: Đẩy mạnh cho vay khu vực kinh tế tập thể

Đồng Nai: Đẩy mạnh cho vay khu vực kinh tế tập thể

Đến cuối quý II/2024, dư nợ cho vay đối với khu vực kinh tế tập thể tại Đồng Nai đạt khoảng 141,63 tỷ đồng. Địa phương này đã có văn bản chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh cho vay đối với các hợp tác xã, tổ hợp tác.
“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

“Kim chỉ nam” cho tín dụng chính sách ở Quảng Ngãi

Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương ở Quảng Ngãi đã tích cực vào cuộc, phát huy tốt vai trò trách nhiệm, quan tâm chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện các chính sách tín dụng xã hội, hỗ trợ cơ sở vật chất, nguồn vốn nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả cho hoạt động tín dụng chính sách xã hội ở quê hương núi Ấn, sông Trà...
Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Nghệ An nâng cao chất lượng quỹ tín dụng nhân dân

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động của các quỹ tín dụng nhân dân ở Nghệ An vẫn tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của kênh dẫn vốn “gần dân, sát dân”, tương trợ trong cộng đồng thành viên, hỗ trợ vốn kịp thời cho các thành viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, tạo việc làm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương...
VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

VPBank ký kết hợp tác chiến lược với hãng xe điện BYD

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.
Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Điểm danh loạt quyền lợi miễn chê dành cho chủ xe VF 8 Lux đặt cọc sớm

Nhiều khách hàng của VinFast đã không ngần ngại xuống tiền đặt cọc VF 8 Lux để vừa sớm được tận hưởng những trải nghiệm thăng hạng đẳng cấp, vừa nhận ưu đãi lên tới cả trăm triệu đồng và cơ hội rinh về biệt thự trị giá hơn chục tỷ đồng.
Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Đích đến an cư lý tưởng cho gia đình đa thế hệ tại trung tâm TP. Đông Hà

Cư dân Vincom Shophouse Royal Park (TP. Đông Hà) được sở hữu chất sống kép, vừa thư thái, an yên đúng chuẩn resort, lại vừa sôi động, tiện nghi nhờ loạt tiện ích đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Trị.
Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Siêu phẩm Hoàng Gia trên đảo Vũ Yên chính thức ra mắt

Ngay sau khi ra mắt, 315 căn biệt thự, dinh thự tại phân khu Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island) trên đảo Vũ Yên, Hải Phòng đã nhanh chóng tìm thấy chủ. Sở hữu những lợi thế độc tôn: đắc địa trong vị trí, khoáng đạt trong cảnh quan, sang trọng trong kiến trúc, phân khu Hoàng Gia không chỉ là tài sản mang tiềm năng tăng giá bền vững mà còn là niềm kiêu hãnh của các chủ nhân danh giá.
VPBank mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay

VPBank mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay

Từ tháng 7 năm nay, khách hàng sở hữu thẻ UnionPay đã có thể thanh toán dễ dàng tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng cổng thanh toán EcomPay của VPBank tại thị trường Việt Nam. UnionPay là tổ chức phát hành thẻ lớn nhất tại đất nước 1,4 tỷ dân - Trung Quốc.
Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Thận trọng phòng tránh rủi ro lừa đảo khi thanh toán

Bằng việc tận dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI) và nhiều công nghệ mới nổi khác, các hành vi lừa đảo đang trở nên cực kỳ tinh vi.
Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Gửi tiết kiệm trên Sacombank Pay được tặng lãi suất lên đến 0,7%/năm

Sacombank lại tiếp tục tặng thêm lãi suất cho khách hàng gửi tiết kiệm có kỳ hạn trực tuyến. Theo đó, khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm có kỳ hạn trên Sacombank Pay sẽ được hưởng lãi suất cao hơn tại quầy từ 0,2 – 0,7%/năm. Trước đó, mức tặng mà Sacombank áp dụng là 0,2% - 0,4%/năm.
BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

BAOVIET Bank giữ vững tăng trưởng ổn định, đẩy mạnh hợp lực trong hệ sinh thái Bảo Việt

Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, trong đó tổng tài sản và quy mô tín dụng tăng, chất lượng tín dụng liên tục được cải thiện.
Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Nhận diện và phòng chống lừa đảo trên không gian mạng

Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những thủ đoạn lừa đảo, mạo danh nhân viên, thương hiệu các tổ chức tín dụng uy tín ở Việt Nam nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của toàn xã hội.
Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng Daegu - Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh thay đổi tên gọi

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake nhận giải thưởng Ngân hàng AI tốt nhất của The Asian Banker

Ngân hàng số Cake by VPBank vừa được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Best AI Technology Implementation (tạm dịch: Ngân hàng AI tốt nhất) trong hệ thống giải thưởng uy tín của tổ chức này, hôm 18/7 tại Hà Nội.
OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

OCB bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải giữ chức vụ Tổng Giám đốc

Tập trung chiến lược ngân hàng “xanh” vừa giúp tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và cũng đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Phiên bản di động