Số hóa giúp quá trình ra quyết định nhanh hơn

16:41 | 06/04/2021 Góc nhìn chuyên gia
aa
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến từ Singapore với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Aashish Sharma, phụ trách Bộ phận Quản lý vòng đời rủi ro và Quyết định của FICO tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, ngân hàng số đạt mục tiêu khi nó giúp quá trình ra quyết định của ngân hàng nhanh hơn, khách hàng có dịch vụ nhanh chóng thuận tiện nhất.
so hoa giup qua trinh ra quyet dinh nhanh hon
Ông Aashish Sharma

FICO vừa có cuộc khảo sát về ngân hàng kỹ thuật số tại 10 thị trường trọng điểm châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Ông có thể cho biết những điểm nổi bật đáng chú ý nhất bật lên từ cuộc khảo sát này là gì?

Cuộc khảo sát thực hiện tại 10 thị trường trọng điểm Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Úc, Hồng Kong, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Cuộc khảo sát cho thấy các ngân hàng vẫn có lợi thế về dữ liệu và mối quan hệ khi so sánh với các đối thủ fintech. Trong cuộc khảo sát này, một phần ba số người được hỏi cho biết họ chỉ muốn cần một ngân hàng phục vụ tất cả các nhu cầu ngân hàng của họ. Ở Việt Nam, con số này cao hơn đáng kể, có 57%, người trả lời cho biết họ cũng thích được một ngân hàng phục vụ tất các nhu cầu ngân hàng.

Giao dịch với nhiều ngân hàng tức là phải quản lý nhiều tài khoản ngân hàng nhiều sản phẩm tài chính… cài đặt nhiều app nên phức tạp, tốn thời gian và chi phí đối với khách hàng ngân hàng trung bình.

Nhưng cũng có tới 31% người tiêu dùng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương lý do hàng đầu để họ chuyển sang sử dụng dịch vụ của một ngân hàng khác hay chuyển sang sử dụng sản phẩm của công ty fintech là vì tính cá nhân hóa và khả năng kiểm soát. Tỷ lệ này ở Việt Nam là 15%. Hơn nữa, các giao dịch điện tử vẫn gặp nhiều trở ngại, trong đó 2 trở ngại được phản ánh nhiều nhất là thời gian, tính cá nhân hóa, chưa phù hợp, chưa đáp ứng yêu cầu của người dùng.

Một điểm rất thú vị mà cuộc khảo sát này bật lên, đó là có tới 90% số người được hỏi cho biết “thích sử dụng các kênh kỹ thuật số để tương tác với ngân hàng”, tỷ lệ này ở Việt Nam là 68%.

Đặc biệt là khi có khó khăn về tài chính, chẳng hạn như trả nợ không đúng hạn, khách hàng sẽ muốn trao đổi với nhân viên ngân hàng qua điện thoại, hay mobile banking, tin nhắn thư điện tử… hơn là trực tiếp gặp mặt. Theo khảo sát của chúng tôi, 21% người Việt Nam muốn thực hiện những giao dịch khó khăn bằng dịch vụ ngân hàng qua điện thoại trong khi 20% muốn sử dụng ứng dụng mobile banking; 20% muốn sử dụng internet banking; 5% muốn trao đổi qua email; và 1% muốn sử dụng công nghệ hội nghị ảo.

Khách hàng đang đòi hỏi, mong chờ gì ở quá trình số hóa và đâu là “chìa khóa thành công” của ngân hàng số?

Mục tiêu cuộc khảo sát này của chúng tôi là để biết khách hàng đang cảm nhận thế nào về ngân hàng số và họ mong muốn gì, từ đó ngân hàng sẽ nhìn thấy những thách thức trong chuyển đổi số là gì, và cần làm gì để phục vụ khách hàng tốt hơn, nâng cao khả năng cạnh tranh của mình.

31% khách hàng trong cuộc khảo sát này và 15% khách hàng Việt Nam cho biết điều đầu tiên của khách hàng với ngân hàng số đảm bảo khả năng cá nhân hóa và kiểm soát được cải thiện. Cụ thể là các app của các ngân hàng phải thao tác đơn giản, thực hiện dễ dàng và nhanh tức thì như khi cập nhật chi tiết cá nhân, xem lịch sử giao dịch, đặt giới hạn giao dịch thẻ, khóa/mở khóa thẻ… lập các khoản thanh toán định kỳ, và thiết lập một vài cài đặt theo đúng nhu cầu của họ. Khách hàng rất quan tâm các tính năng bảo mật như sinh trắc học và xác thực dùng hai yếu tố…

Đáng chú ý là ở Việt Nam có 31% khách hàng cho biết, sẵn sàng chọn ngân hàng số, nhưng muốn nói chuyện với đại diện ngân hàng trước. Ở khu vực, trong số 90% thích tương tác với ngân hàng qua kênh kỹ thuật số thì có 30% cho biết là khi khởi tạo các giao dịch ngân hàng họ phải tới ngân hàng trao đổi với nhân viên ngân hàng trước. Họ cần gặp nhân viên ngân hàng vì trải nghiệm chưa thông suốt, họ đọc điều khoản dịch vụ thấy không rõ ràng, hoặc họ phải đến ngân hàng vì quá trình quyết định một khoản vay còn lâu, khâu thẩm định phức tạp và vẫn cần khách hàng phải trực tiếp thuyết minh, giải trình… Đây chính là một thách thức đối với nhiều ngân hàng hiện nay khi quá trình số hóa của họ chưa giúp quá trình ra quyết định nhanh hơn.

Trong khi đó, như tôi đã nói, đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện, với khách hàng và giúp quá trình ra quyết định của ngân hàng chuẩn hơn, nhanh hơn là mục tiêu của số hóa. Các ngân cần có nền tảng ra quyết định thông minh, sử dụng mô hình phân tích để có kết quả phân tích đưa vào quá trình ra quyết định sau đó là theo dõi giám sát quá trình sử dụng vốn…

Thách thức nữa với các ngân hàng là phân phối và quản lý nhiều kênh phù hợp với sở thích của khách hàng và mang lại trải nghiệm liền mạch và hấp dẫn. Chìa khóa để đem tới thành công cho ngân hàng số là đầu tư vào các công cụ quản lý khách hàng và kho sản phẩm, mang đến sự cá nhân hóa và cải tiến ra quyết định.

Hiện đã có nhiều giải pháp công nghệ hỗ trợ các ngân hàng đạt được mục tiêu chuyển đổi số như Dịch vụ Truyền thông Khách hàng FICO (CCS). CCS cũng cung cấp hệ thống tự phục vụ cá nhân hóa, với từng khoản cho vay CCS đã xác định thời điểm thu nợ, kênh nào để liên hệ với khách hàng tốt nhất, đến gần ngày thu nợ sẽ hệ thống sẽ tự động liên hệ với người vay và trong cùng một điểm hệ thống liên hệ được với rất nhiều khách hàng hay vì nhân viên ngân hàng phải trực tiếp gọi điện cho từng khách hàng. CCS là kênh 2 thông tin liên lạc 2 chiều. Nhiều khách hàng đã sử dụng các dịch vụ trực tuyến tự động, thông minh CCS này để tránh bối rối khi nói chuyện về các khoản nợ khó thanh toán đúng hạng. CCS cũng giúp ngân hàng phân tích, thẩm định hồ sơ vay rất nhanh và đưa ra quyết định nhanh và nhất quán.

Kết quả này cuộc khảo sát này cũng cho thấy quá trình số hóa và hệ thống ngân hàng điện tử của các ngân hàng hiện tại đã đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng chưa? Điều rút ra từ kết quả khảo sát trên là nếu một ngân hàng đã đáp ứng yêu cầu của khách hàng, chất lượng dịch vụ tốt, giao dịch thông suốt và nhanh chóng thì khách hàng sẽ chỉ giao dịch với ngân hàng đó. Như vậy các ngân hàng cung cấp dịch vụ tốt hơn và các tính năng ngân hàng kỹ thuật số cạnh tranh với các ngân hàng khác và các công ty fintech để giữ được khách hàng cũ, có thêm khách hàng mới.

Xin cảm ơn ông!

PV
Nguồn:

Các tin khác

Phục hồi tổng cầu: Đầu tư công sẽ là điểm nhấn

Phục hồi tổng cầu: Đầu tư công sẽ là điểm nhấn

Đầu tư công sẽ là điểm nhấn cần tập trung nâng cao chất lượng và quy mô, nhưng với nguyên tắc là không dàn trải mà phải tập trung vào khu vực có tính lan tỏa lớn như cơ sở hạ tầng, giáo dục, khoa học, công nghệ
Đẩy mạnh cho vay tín chấp, nhưng không chủ quan

Đẩy mạnh cho vay tín chấp, nhưng không chủ quan

Việc ngân hàng cấp hạn mức cho vay tín chấp đang phụ thuộc vào khả năng giám sát dòng tiền của từng doanh nghiệp, uy tín, thương hiệu, thông tin về lịch sử trả nợ, phương án kinh doanh… của doanh nghiệp.
NHNN ba lần giảm lãi suất: "Chủ động trong thận trọng"

NHNN ba lần giảm lãi suất: "Chủ động trong thận trọng"

Khi tín hiệu của NHNN phát đi, các NHTM sẽ giảm lãi suất huy động, qua đó hạ lãi suất cho vay trong nền kinh tế
Biến thách thức thành cơ hội

Biến thách thức thành cơ hội

Trong trung hạn, cơ chế xử lý ngân hàng yếu kém cần được tăng cường để giúp củng cố sự ổn định tài chính.
Hành động mạnh mẽ và quyết đoán hơn nữa

Hành động mạnh mẽ và quyết đoán hơn nữa

NHNN cho đến nay đã điều hành linh hoạt các CSTT và tỷ giá để vượt qua các cơn gió ngược bên ngoài và trong nước
Tín dụng: Tăng trưởng song hành cùng chất lượng

Tín dụng: Tăng trưởng song hành cùng chất lượng

Việc NHNN kiên định với mục tiêu định hướng tăng trưởng tín dụng 14% trong năm nay là hoàn toàn hợp lý trong bối cảnh áp lực lạm phát đang rất lớn
Có nên thu hẹp mạng lưới ATM?

Có nên thu hẹp mạng lưới ATM?

Duy trì hoạt động hệ thống ATM, các ngân hàng phải chịu rất nhiều chi phí
Hiện thực hóa quyết tâm để kinh tế phục hồi

Hiện thực hóa quyết tâm để kinh tế phục hồi

Chương trình phục hồi cần triển khai nhanh hơn.
Bảo mật tốt hơn qua ứng dụng AI

Bảo mật tốt hơn qua ứng dụng AI

Việc triển khai ứng dụng công nghệ AI đang được xem là một trong những công cụ hữu hiệu nhằm phát hiện và giải quyết các gian lận
Điều hành chính sách tiền tệ góp phần an dân

Điều hành chính sách tiền tệ góp phần an dân

Điều hành chính sách tiền tệ là một trong những điểm sáng nhất trong bức tranh kinh tế năm 2021
Nới room ngoại: Cân nhắc tính hiệu quả và an toàn

Nới room ngoại: Cân nhắc tính hiệu quả và an toàn

Việc nghiên cứu nới room ngoại cần rất thận trọng
Kinh doanh ngân hàng sẽ khởi sắc

Kinh doanh ngân hàng sẽ khởi sắc

Năm 2022 dường như mọi điều khó khăn nhất đã qua đi đối với nền kinh tế nói chung, ngành Ngân hàng nói riêng
Ngân hàng đã thể hiện trách nhiệm mạnh mẽ

Ngân hàng đã thể hiện trách nhiệm mạnh mẽ

Ngân hàng đã thể hiện trách nhiệm mạnh mẽ
Muốn tăng CASA, dịch vụ phải chất lượng

Muốn tăng CASA, dịch vụ phải chất lượng

Muốn tăng CASA, dịch vụ phải chất lượng
Hoàn thiện hành lang pháp lý để phát triển blockchain

Hoàn thiện hành lang pháp lý để phát triển blockchain

Nếu chúng ta cho phép thí điểm blockchain ở một số lĩnh vực phù hợp thì sẽ là cú hích cho sự phát triển.
Xem thêm
Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng chính thức đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp 30/4 - 1/5

Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý với phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5 thông qua việc hoán đổi ngày làm việc.
Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Gỡ vướng cho hợp tác xã trong liên kết chuỗi

Xây dựng liên kết chuỗi và nắm bắt cơ hội trong chuỗi giá trị là những chủ đề chính được tập trung thảo luận tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024 với chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”, do Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức ngày 11/4.
Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Gia hạn thông tư 02: “Liều thuốc bổ” trợ lực doanh nghiệp

Được triển khai từ tháng 4/2023, Thông tư 02/2023/TT-NHNN quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn đã thực sự phát huy được hiệu quả.
Ngân hàng Nhà nước quyết liệt triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Ngân hàng Nhà nước quyết liệt triển khai thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Ngày 9/4/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị trực tuyến để đánh giá kết quả thực hiện Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) năm 2023 và quán triệt nội dung Chương trình THTK, CLP năm 2024.
su kien chuyen doi so nganh ngan hang nam 2024

Sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Tiếp nối thành công năm 2023, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024 quay trở lại với nhiều đổi mới hiện đại, hấp dẫn về nội dung và hình thức.
doan cong tac nhnn lam viec voi tinh hoa binh

Đoàn công tác NHNN làm việc với tỉnh Hòa Bình

Ngày 22/2/2024, Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc với tỉnh Hòa Bình về hoạt động ngân hàng, tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh.
nganh ngan hang thuc day tang truong tin dung nam 2024

Ngành Ngân hàng: Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng năm 2024

Ngày 20/2/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Hội nghị do Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đồng chủ trì.
thong doc nguyen thi hong thap tung thu tuong tham du hoi nghi thuong nien lan thu 54 wef davos 2024

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tháp tùng Thủ tướng tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 WEF Davos 2024

Từ ngày 16-23/1/2024, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham gia tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 54 Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Thụy Sĩ (WEF Davos 2024), thăm chính thức Hungary và Romania.
ngan hang hop tac xa viet nam trien khai nhiem vu nam 2024

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 11/1/2024, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
ban tin tai chinh ngan hang tu ngay 15 21012024

Bản tin Tài chính - Ngân hàng từ ngày 15-21/01/2024

Trong tuần qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2024; Từ ngày 16 đến 18/1/2024, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng tham gia Đoàn Chính phủ Việt Nam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới thường niên năm 2024 tại Davos, Thụy Sỹ; Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2023-2028…
cic tru co t quan tro ng cu a co so ha ta ng ta i chi nh quo c gia

CIC - Trụ cột quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính quốc gia

Ngày 16/1/2024, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết hoạt động thông tin tín dụng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024”.
hoi nghi trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 8/1/2024, tại Hà Nội, NHNN Việt Nam tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
dam bao an ninh an toan trong hoat dong thanh toan

Đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán

Ngày 9/1/2024, tại Hà Nội, NHNN tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Thống đốc NHNN chủ trì Hội nghị.
trien khai nhiem vu nganh ngan hang nam 2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024

Ngày 3/1/2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Họp báo Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024. Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì Họp báo.
nhieu rui ro khi luot song vang

Nhiều rủi ro khi lướt sóng vàng

Trong những ngày vừa qua, giá vàng thế giới liên tục tăng và thiết lập kỷ lục mới, kéo giá vàng trong nước tăng cao, khiến cho đầu tư vào loại tài sản này trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà đầu tư nên hết sức thận trọng khi “lướt sóng” vàng lúc này bởi có rất nhiều rủi ro, giá vàng sẽ sớm giảm và nhà đầu tư sẽ bị lỗ.
TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

TP. Hồ Chí Minh: Thông tin rộng rãi việc bảo vệ tài khoản trước những chiêu trò lừa đảo

Ngày 11/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh có công văn gửi các sở, ban, ngành và chính quyền quận huyện, thành phố phối hợp với ngành ngân hàng cung cấp thông tin cảnh báo đến toàn dân thận trọng trước các thủ đoạn lừa đảo qua giao dịch ngân hàng.
NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

NHNN Hòa Bình đẩy mạnh phối hợp công tác trên địa bàn huyện Lương Sơn

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn tổ chức Hội nghị phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng trên địa bàn huyện.
Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Quảng Nam nỗ lực kích cầu tín dụng

Ngay từ đầu năm 2024, ngành Ngân hàng trên địa bàn Quảng Nam đã cấp bách triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng đúng, trúng mục tiêu, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tín dụng của nền kinh tế; hướng tín dụng vào sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo hoạt động an toàn, hiệu quả.
Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi trên app ngân hàng đạt top 10 Sao Khuê 2024

Dịch vụ VNPAY Taxi chính thức nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc tại Lễ trao giải Sao Khuê 2024.
Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ “may đo” cho giới thượng lưu tại Vinhomes Royal Island

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.
Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Uống gì để bản thân “tươi xinh yêu” hơn mỗi ngày?

Với người trẻ, phong cách cá nhân không chỉ đơn giản là outfit chất lừ mà còn là thói quen chăm sóc sức khỏe như cách thanh lọc cơ thể để luôn tươi mát, “xinh yêu” hơn mỗi ngày, đó là “tấm gương” phản chiếu gu sống cực chất của người trẻ.
Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Vinmec ra mắt VinCare PRIMÉ – mô hình quản lý sức khỏe cho giới thượng lưu đầu tiên tại Việt Nam

Hà Nội, ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

TPBank tung gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4,5%

Từ tháng 4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) triển khai gói tín dụng 3.000 tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng mới vay kinh doanh lần đầu tại TPBank, lãi suất chỉ từ 4,5%.
Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Trải nghiệm thanh toán một chạm Garmin Pay

Thông qua hợp tác với Garmin Việt Nam, Techcombank mong muốn mang đến cho khách hàng đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, hướng đến phong cách sống khỏe, thời thượng, văn minh.
Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngân hàng NCB chuyển đổi số hướng tới trải nghiệm người dùng

Ngày 9/4, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã chính thức ký kết hợp tác triển khai Giải pháp Điện toán Đám mây và Hệ thống Quản trị Dữ liệu Tập trung trên nền tảng Google Cloud với hai đối tác công nghệ hàng đầu CMC Telecom và LUMIQ.
Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Quản lý tiền điện tiện lợi, thanh toán một chạm trên MoMo

Để tiện lợi và không làm gián đoạn cuộc sống, người dân 63 tỉnh thành vẫn có thể nhận thông báo, tra cứu và thanh toán tiền điện hàng tháng trên MoMo
HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

HDBank chia cổ tức 25%, đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức cao

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với phương án chia cổ tức 2023 lên đến 25%, gồm 10% tiền mặt và 15% cổ phiếu. Ngân hàng đặt kế hoạch lợi nhuận 2024 đạt 15.852 tỷ đồng, tăng 22%, và dự kiến cổ tức năm 2024 đạt tới 30% (tối đa 15% tiền mặt).
Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất

Ngân hàng số Timo vừa được CMC Cyber Security trao chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS 4.0 - cấp độ cao nhất cho dữ liệu thẻ thanh toán, với các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất để đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý, truyền gửi và lưu trữ trong phạm vi quản lý của công ty, giúp khách hàng tin tưởng hơn khi sử dụng dịch vụ thanh toán bằng thẻ hoặc online.
Techcombank tăng cường bảo mật và an toàn giao dịch trên ngân hàng số bằng sinh trắc học

Techcombank tăng cường bảo mật và an toàn giao dịch trên ngân hàng số bằng sinh trắc học

Với mục tiêu đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chính thức ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHΝΝ vào cuối năm 2023. Theo đó, tất cả các ngân hàng thành viên cần áp dụng hình thức xác thực giao dịch trong thanh toán trực tuyến bằng sinh trắc học đối với giao dịch có giá trị cao. Tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, ngay từ đầu tháng 4/2024, Ngân hàng Techcombank sẽ tiến hành thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua CCCD có gắn chip trên ứng dụng Techcombank Mobile và tại quầy giao dịch của Techcombank nhằm giảm thiểu rủi ro gian lận, đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.
Hoàn 500.000 đồng khi giao dịch trực tuyến với thẻ tín dụng Sacombank JCB

Hoàn 500.000 đồng khi giao dịch trực tuyến với thẻ tín dụng Sacombank JCB

Từ nay đến hết ngày 31/05/2024, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Sắm tất – Hoàn chất” với ưu đãi hoàn đến 500.000 đồng cho chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank JCB khi giao dịch thanh toán, mua sắm trực tuyến có tổng giá trị chi tiêu từ 1 triệu đồng trở lên.
Phiên bản di động