Chỉ số kinh tế:
Ngày 8/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.152 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.945/26.359 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Sun World và Insider hợp tác phát triển trải nghiệm giải trí và du lịch

Nghi Lộc
Nghi Lộc  - 
Cả Sun World và Insider đều hướng đến mục tiêu chung - lấy khách hàng làm trọng tâm nhằm tạo ra trải nghiệm du lịch tốt nhất. Hai thương hiệu đẳng cấp này sẽ tiếp tục hợp tác để mang đến những trải nghiệm cho khách hàng và góp phần tạo nên hình ảnh Việt Nam trong lĩnh vực du lịch và giải trí toàn cầu…
aa

Mới đây, tại Hà Nội, Sun World - thương hiệu vui chơi giải trí sáng tạo của Tập đoàn Sun Group, đã ký kết hợp tác đồng hành cùng phát triển cùng Insider - nền tảng độc đáo về trải nghiệm người dùng. Cả Sun World và Insider đều hướng đến mục tiêu chung - lấy khách hàng làm trọng tâm nhằm tạo ra trải nghiệm du lịch tốt nhất.

Trong suốt hành trình 16 năm tại Việt Nam, Sun Group đã tạo nên một hệ sinh thái vững mạnh và đa dạng, góp phần thay đổi cách thế giới nhìn nhận về du lịch và nghỉ dưỡng. Với nhiều tổ hợp du lịch và vui chơi giải trí tại các điểm đến nổi tiếng, Sun World đã định hình một dấu ấn đẳng cấp về trải nghiệm du lịch. Không chỉ tạo ra những điểm đến độc đáo như Sun World Fansipan Legend (Sapa), Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) hay Sun World Halong Complex (Hạ Long), Sun World còn thể hiện tầm vóc quốc tế bằng việc giành nhiều giải thưởng và kỷ lục danh giá như “Điểm du lịch văn hóa hấp dẫn hàng đầu thế giới” và “Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới”.

Sun World và Insider hợp tác phát triển trải nghiệm giải trí và du lịch
Sự hợp tác giữa Sun World và Insider góp phần mang đến những trải nghiệm cho khách hàng, xây dựng hình ảnh Việt Nam trong lĩnh vực du lịch và giải trí toàn cầu…

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Giang Nguyễn, Chủ tịch Hội Đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Sun World chia sẻ, “Là thương hiệu kiên định với tôn chỉ hoạt động xoay quanh 3 tiêu chí: chất lượng, đẳng cấp, khác biệt Sun World tin tưởng rằng sự hợp tác cùng Insider sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch đặc sắc, cá nhân hoá theo nhu cầu sỏ thích và thời gian thực.

Chúng tôi hiểu rằng du khách ngày nay đòi hỏi sự tùy chỉnh và độc đáo trong mỗi hành trình của họ. Sun World đã tham khảo một số đối tác công nghệ, nhưng cuối cùng, đã quyết định gắn bó dài hạn với Insider. Sự lựa chọn này phản ánh niềm tin của Sun World vào khả năng của Insider trong việc mang lại những trải nghiệm du lịch đẳng cấp và cá nhân hóa. Với sự kết hợp giữa đam mê và trí tuệ nhân tạo của cả hai đối tác, chúng tôi tự tin rằng Sun World và Insider sẽ cùng nhau khám phá những khả năng mới và đem đến những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng”.

Insider giải pháp độc đáo để khách hàng hiểu rõ hơn về người dùng của mình và tạo ra những trải nghiệm cá nhân hóa. Nhờ vào trí tuệ nhân tạo, Insider dự đoán hành vi tương lai của khách hàng và cung cấp sự tương tác đa dạng trên các kênh như Web, App, Email, SMS và nhiều hơn nữa…

Chuyển hướng sang mô hình kinh doanh D2C là một bước quan trọng của Sun World để kiểm soát cung cầu và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Bằng việc bán trực tiếp cho người dùng, Sun World có khả năng tạo ra trải nghiệm tốt hơn, đồng thời ngăn chặn các vấn đề như ngâm vé và sự cân nhắc mua. Điều này, giúp cải thiện hiệu suất kinh doanh và đem lại lợi ích lớn cho cả Sun World và khách hàng.

Bên cạnh đó, Insider là cầu nối giữa Sun World và khách hàng thông qua trải nghiệm cá nhân hóa. Việc cung cấp những trải nghiệm được tùy chỉnh theo sở thích và mong muốn của từng khách hàng sẽ tạo nên một sự kết nối mạnh mẽ. Nhờ vào sự sáng tạo, trí tuệ nhân tạo và đội ngũ tư vấn chiến lược bản địa của Insider kết hợp cùng Sun World, khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt, giúp tạo ra một mối quan hệ bền vững và tạo lòng tin.

Insider giúp thu thập insight về hành vi và sở thích của khách hàng. Không chỉ giúp hiểu rõ hơn về người dùng, mà còn hỗ trợ Sun World định hình chiến lược kinh doanh dựa trên dữ liệu thực tế. Điều này, đảm bảo rằng mọi quyết định được đưa ra đều được căn cứ vào thông tin chính xác và giúp Sun World phát triển một cách bền vững.

Ông Jack Nguyễn, Phó tổng Giám đốc Phát triển Insider Đông Nam Á khẳng định, đầu tư vào công nghệ là một chiến lược lâu dài giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Bằng cách áp dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo cá nhân hoá vào các hoạt động của doanh nghiệp, chúng ta tạo ra một môi trường liên tục, kích thích và hấp dẫn cho khách hàng. Cùng đội ngũ của Insider, Sun World có thể xây dựng một cộng đồng hâm mộ vững mạnh và tạo ra sự lan tỏa tích cực cho thương hiệu của mình. Dù là thế hệ Millennials, Gen X, Gen Z, thì trải nghiệm giải trí du lịch liền mạch từ Offline lên Online và ngược lại là điều tối cần thiết, là một ngôn ngữ chung về niềm vui và hứng thú, để lại ấn tượng lâu dài trong lòng mọi người…

Nghi Lộc

Tin liên quan

Tin khác

Home Credit xuất sắc lọt Top 10 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ

Home Credit xuất sắc lọt Top 10 doanh nghiệp bền vững tiêu biểu trong lĩnh vực Thương mại - Dịch vụ

Công ty tài chính cho biết, lần thứ tư liên tiếp doanh nghiệp được VCCI vinh danh, giải thưởng này là sự khẳng định mạnh mẽ cho bước tiến vượt bậc của Home Credit Việt Nam trong chiến lược phát triển bền vững suốt 17 năm qua.
Nghiên cứu khoa học – nền móng cho nguồn nhân lực kỷ nguyên số

Nghiên cứu khoa học – nền móng cho nguồn nhân lực kỷ nguyên số

Trong bối cảnh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng, chất lượng nguồn nhân lực trở thành yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh quốc gia. Thực tế đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với các trường đại học không chỉ đổi mới chương trình đào tạo, mà còn phải lấy nghiên cứu khoa học làm trụ cột chiến lược để nâng cao chất lượng giảng dạy, gắn đào tạo với thực tiễn và nhu cầu thị trường.
FE CREDIT ghi dấu ấn với loạt giải thưởng uy tín

FE CREDIT ghi dấu ấn với loạt giải thưởng uy tín

FE CREDIT tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam khi xuất sắc đạt Giải Vàng ở hạng mục O2O/New Retail/Innovative & New Tech Sales Channels và Giải Đồng ở hạng mục Real-time Marketing trong khuôn khổ MMA Smarties Vietnam 2025.
[Infographic] 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11

[Infographic] 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11

Trong tháng 11/2025, cả nước ghi nhận 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với 160,5 nghìn tỷ đồng vốn đăng ký và 83,3 nghìn lao động, tăng mạnh 34,9% về số doanh nghiệp và 15,8% về vốn so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, có 9,7 nghìn doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, ngừng chờ giải thể và hoàn tất giải thể tiếp tục biến động mạnh.
Petrovietnam tuổi 50: Bước chuyển hóa từ khát vọng "tìm lửa" đến hệ sinh thái công nghiệp tự chủ

Petrovietnam tuổi 50: Bước chuyển hóa từ khát vọng "tìm lửa" đến hệ sinh thái công nghiệp tự chủ

Sau nửa thế kỷ hình thành và phát triển, Petrovietnam không chỉ được nhận diện như một doanh nghiệp dầu khí có quy mô lớn, mà còn là một tập đoàn công nghiệp – năng lượng mang bản sắc riêng, được xây dựng trên nền tảng nội lực con người, tri thức khoa học – công nghệ và năng lực quản trị tích lũy qua nhiều thế hệ. “Petrovietnam trong hành trình phát triển cùng đất nước” đã cho thấy, chính quá trình tích lũy bền bỉ các giá trị nội sinh ấy đã giúp Petrovietnam chuyển hóa từ một ngành khai thác tài nguyên đơn thuần thành một hệ sinh thái công nghiệp – năng lượng có sức lan tỏa sâu rộng đối với nền kinh tế Việt Nam.
Nhiều con số ấn tượng tại Lễ hội trà quốc tế 2025

Nhiều con số ấn tượng tại Lễ hội trà quốc tế 2025

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.
Thêm “đường ra biển” cho doanh nghiệp Thanh Hóa

Thêm “đường ra biển” cho doanh nghiệp Thanh Hóa

Vừa qua, tại Thanh Hóa, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình phối hợp với Đảng ủy và Hội Doanh nghiệp xã Hoằng Hóa tổ chức Chương trình kết nối giao thương và xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và doanh nghiệp khu vực đồng bằng ven biển. Chương trình thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp cùng nhiều hội doanh nghiệp cấp xã, tạo nên một không gian giao thương sôi động, thực chất và giàu kỳ vọng.
Lực đẩy chính sách: Chìa khoá mở lối cho kỷ nguyên bền vững

Lực đẩy chính sách: Chìa khoá mở lối cho kỷ nguyên bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu bước vào giai đoạn chuyển đổi xanh đầy thách thức, Việt Nam đang từng bước định hình một kiến trúc chính sách mới cho phát triển bền vững. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng khoảng cách giữa chính sách và thực thi, đặc biệt đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, vẫn còn là thách thức không nhỏ.
Khi bệnh viện tư nhân và doanh nghiệp dược bước vào “vùng chọn lọc”: Ai sẽ trụ vững?

Khi bệnh viện tư nhân và doanh nghiệp dược bước vào “vùng chọn lọc”: Ai sẽ trụ vững?

Bức tranh ngành Dược – Thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe và hệ thống bệnh viện tư nhân năm 2025 phác họa một giai đoạn tăng trưởng mạnh nhưng đầy phân hóa. Trên nền tảng nhu cầu y tế bùng nổ, đổi mới công nghệ và hành lang pháp lý đang hoàn thiện, các doanh nghiệp đứng trước thời cơ vươn mình nhưng cũng phải đối diện với những yêu cầu cạnh tranh khắt khe hơn bao giờ hết. Báo cáo công bố Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Dược – Thiết bị y tế & chăm sóc sức khỏe – Bệnh viện tư nhân năm 2025 của Vietnam Report mở ra cái nhìn toàn diện về xu thế vận hành của toàn ngành trong bối cảnh mới.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Ngày 5/12/2025, Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, tiếp tục được xếp hạng trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố. Đây là lần thứ 8 liên tiếp công ty có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.