Chỉ số kinh tế:
Ngày 15/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.144 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.937/26.351 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

Vietnam Airlines hợp tác cùng ACB và Visa ra mắt thẻ hội viên tích hợp thanh toán Lotusmiles Pay

Đức Hiền
Đức Hiền  - 
Ngày 23/7/2025, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) hợp tác cùng Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Visa ra mắt thẻ hội viên tích hợp thanh toán mang tên Lotusmiles Pay. Đây là dòng thẻ được phát triển nhằm kết nối dịch vụ hàng không với hệ sinh thái tài chính và tiêu dùng, mang đến trải nghiệm tiện ích và trọn vẹn cho hội viên chương trình Bông Sen Vàng.
aa
Lễ ký kết hợp tác giữa Vietnam Airlines hợp tác cùng ACB và Visa
Lễ ký kết hợp tác giữa Vietnam Airlines cùng ACB và Visa

Lotusmiles Pay là sản phẩm tích hợp hai tính năng chính: thẻ hội viên Vietnam Airlines và thẻ thanh toán quốc tế. Sản phẩm bao gồm hai phiên bản là Thẻ Tín dụng và Thẻ Ghi nợ, cho phép người dùng thanh toán tại hàng triệu điểm chấp nhận Visa toàn cầu, đồng thời tích dặm tự động theo chính sách của chương trình Bông Sen Vàng. Thẻ được phát hành và quản lý bởi ACB, hỗ trợ mở thẻ trực tuyến trên ứng dụng Lotusmiles và theo dõi chi tiêu thông qua nền tảng ACB ONE.

Vietnam Airlines là đơn vị sở hữu cơ sở dữ liệu gần 7 triệu hội viên và sẽ đảm nhiệm việc tiếp thị sản phẩm, cộng dặm thưởng, nâng hạng hội viên khi đạt điều kiện chi tiêu theo từng chương trình cụ thể. Ngoài ra, Hãng có quyền sở hữu dữ liệu giao dịch thanh toán phát sinh từ sản phẩm, phục vụ cho các hoạt động phân tích hành vi, triển khai ưu đãi cá nhân hóa và phát triển các chương trình bán chéo phù hợp.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Với chúng tôi, chuyển đổi số không dừng lại ở việc ứng dụng công nghệ, mà là thay đổi cách tiếp cận khách hàng: hiểu đúng, phục vụ trúng và tạo trải nghiệm xuyên suốt. Lotusmiles Pay là một công cụ giúp chúng tôi tiến gần hơn tới mục tiêu đó, khi không chỉ phục vụ trên chuyến bay, mà còn hiện diện trong các giao dịch thường nhật của khách hàng”.

Trong hợp tác này, ACB giữ vai trò đối tác phát hành và vận hành toàn bộ quy trình nghiệp vụ thẻ, hiện thực hóa trải nghiệm “một chạm” cho người dùng. Cùng năng lực phát triển sản phẩm linh hoạt và hiểu biết sâu sắc hành vi tài chính cá nhân, ACB định hướng đưa Lotusmiles Pay trở thành một phần trong chiến lược phục vụ nhóm khách hàng trung và thượng lưu, đặc biệt là những người thường xuyên di chuyển và có nhu cầu trải nghiệm dịch vụ liền mạch.

Ông Từ Tiến Phát, Tổng Giám đốc ACB chia sẻ: “Chúng tôi tự hào đóng vai trò đối tác phát hành và vận hành toàn diện cho dòng thẻ đặc biệt này. Với năng lực phân tích tài chính chuyên sâu, hệ thống vận hành hiện đại cùng kinh nghiệm trong việc phục vụ nhóm Khách hàng ưu tú, ACB cam kết mang đến hành trình tài chính mượt mà, thông minh và xứng tầm cho Hội viên Lotusmiles”.

Toàn cảnh lễ ra mắt dòng thẻ
Toàn cảnh lễ ra mắt dòng thẻ Lotusmiles Pay

Với nền tảng thanh toán toàn cầu, Visa cung cấp hạ tầng công nghệ thanh toán quốc tế cho Lotusmiles Pay, đảm bảo khả năng sử dụng rộng khắp trong và ngoài nước. Visa hợp tác cùng hơn 60 hãng hàng không tại hơn 30 quốc gia và hỗ trợ hơn 700 sáng kiến đồng thương hiệu toàn cầu. Dữ liệu mẫu danh mục thẻ đồng thương hiệu trong lĩnh vực hàng không từ mạng lưới VisaNet vào tháng 1/2024 cho thấy chủ thẻ đồng thương hiệu chi tiêu nhiều hơn gấp 13 lần trên hãng hàng không thành viên và thực hiện nhiều hơn gấp 12 lần các giao dịch hàng không so với chủ thẻ thông thường. Điều này khẳng định giá trị của dòng thẻ đồng thương hiệu và các chương trình ưu đãi, dịch vụ độc quyền từ mạng lưới đối tác toàn cầu của Visa trong việc đáp ứng nhu cầu thực tế khách hàng.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào thông tin: “Việc hợp tác với Vietnam Airlines và ACB thể hiện cam kết lâu dài của Visa trong việc thúc đẩy hệ sinh thái thanh toán số tại Việt Nam. Lotusmiles Pay kết nối liền mạch giữa hàng không, ngân hàng và công nghệ, đáp ứng nhu cầu chi tiêu đa kênh và tối ưu hóa lợi ích cho người dùng”.

Về tính năng, hội viên khi sử dụng thẻ tín dụng Lotusmiles Pay có thể lựa chọn một trong hai phương án: tích dặm thưởng và dặm xét hạng không giới hạn theo mức chi tiêu, hoặc tích dặm thưởng kết hợp nâng hạng hội viên (Titan, Vàng, Bạch Kim) dựa trên tổng chi tiêu trong 12 tháng liên tục. Với thẻ ghi nợ, hội viên được tích dặm thưởng theo mức chi tiêu và số dư bình quân tài khoản thanh toán (CASA), phân chia theo từng nhóm giá trị cụ thể và khu vực giao dịch trong nước hoặc quốc tế.

Sản phẩm đã được triển khai thí điểm nội bộ từ tháng 5/2025 để hoàn thiện quy trình và vận hành. Từ tháng 7/2025, Lotusmiles Pay chính thức ra mắt và phân phối rộng rãi thông qua hệ thống số và các điểm tiếp cận dịch vụ của ba bên.

Sự ra đời của Lotusmiles Pay đã khẳng định nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc hiện đại hóa chương trình hội viên, mở rộng tiện ích ngoài hành trình bay và gắn kết với đời sống số của khách hàng. Đây là bước tiến cụ thể trong chiến lược số hóa và phát triển dịch vụ theo hướng cá nhân hóa, góp phần gia tăng trải nghiệm và giá trị hội viên Bông Sen Vàng trong thời đại mới.

Đức Hiền

Tin liên quan

Tin khác

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Làm chủ công nghệ và ươm mầm tri thức: Petrovietnam hướng tới tăng trưởng bền vững

Trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu ngày càng cao về năng suất, chất lượng và hiệu quả, bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực khoa học – công nghệ chất lượng cao, trở thành điều kiện tiên quyết cho tăng trưởng nhanh và bền vững. Nhận thức rõ vai trò đó, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) không chỉ tiên phong làm chủ các công nghệ chiến lược mà còn chủ động xây dựng chiến lược đào tạo, ươm mầm đội ngũ cán bộ khoa học – công nghệ, từng bước hình thành thế hệ công dân tri thức năng lượng mới, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong kỷ nguyên chuyển đổi số và chuyển đổi xanh.
Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Chiến lược nhân sự OPES: “Gen công nghệ” định hình hiệu suất vượt trội

Khi thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đang chịu áp lực chuyển đổi mạnh mẽ, OPES nổi lên như một hiện tượng với định vị là một tổ chức công nghệ kinh doanh bảo hiểm. Sự khác biệt này không nằm ở khẩu hiệu, mà thấm sâu vào từng điểm chạm trong môi trường làm việc, tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt so với các doanh nghiệp truyền thống.
Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Thị trường đồ chơi Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Lý do thị trường đồ chơi Việt thu hút nhà đầu tư là do tiềm năng thị trường lớn với quy mô dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào, nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh
Sầu riêng lập kỷ lục mới, dẫn đầu xuất khẩu nông sản

Sầu riêng lập kỷ lục mới, dẫn đầu xuất khẩu nông sản

Xuất khẩu sầu riêng trong 11 tháng ước đạt 3,4 tỷ USD, lập kỷ lục mới và giữ vị trí dẫn đầu nhóm nông sản. Thị trường Trung Quốc tiếp tục là động lực tăng trưởng với nhu cầu lớn và yêu cầu kỹ thuật ngày càng cao.
Cơ hội để doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào thị trường Trung Đông

Cơ hội để doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào thị trường Trung Đông

Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) sau hơn một năm có hiệu lực đã đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình mở rộng không gian kinh tế của Việt Nam. Dù là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới hội nhập của nước ta, VIFTA lại được đánh giá là một hiệp định có chiều sâu bởi mức độ cam kết cao, đặc biệt là về mở cửa thị trường hàng hóa và hợp tác công nghệ.
Thiếu hụt lao động toàn cầu thúc đẩy nhu cầu đối với mô hình quản lý cơ sở vật chất tích hợp

Thiếu hụt lao động toàn cầu thúc đẩy nhu cầu đối với mô hình quản lý cơ sở vật chất tích hợp

Sự thiếu hụt nhân sự đủ năng lực, cùng với tỷ lệ biến động lao động gia tăng và kỳ vọng của người lao động thay đổi, đang tạo ra khoảng cách lớn giữa nhu cầu thực tế và năng lực lực lượng lao động
BIDV MetLife lần thứ 10 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội

BIDV MetLife lần thứ 10 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội

BIDV MetLife tiếp tục được AmCham CSR Awards ghi nhận tại Giải thưởng Doanh nghiệp có Trách nhiệm với Xã hội năm 2025, qua đó ghi dấu 10 năm liên tiếp doanh nghiệp được vinh danh tại giải thưởng này. Kết quả này cho thấy định hướng nhất quán của BIDV MetLife trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với đóng góp cho cộng đồng trong suốt hơn một thập kỷ hoạt động.
Hà Nội mở lối cho doanh nghiệp vươn xa vào mạng phân phối toàn cầu

Hà Nội mở lối cho doanh nghiệp vươn xa vào mạng phân phối toàn cầu

Hà Nội đặt mục tiêu tạo bước chuyển mạnh trong hội nhập kinh tế quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp Thủ đô tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, mở rộng năng lực xuất khẩu và tăng sức cạnh tranh đến năm 2030. Kế hoạch được triển khai nhằm thúc đẩy doanh nghiệp chủ động tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, khai thác tối đa cơ hội thị trường và nâng cao vị thế hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế.
Hướng đi nào cho thị trường lúa gạo trong bối cảnh diện tích canh tác thu hẹp

Hướng đi nào cho thị trường lúa gạo trong bối cảnh diện tích canh tác thu hẹp

Thời gian qua, diện tích canh tác lúa trong cả nước có xu hướng thu hẹp, dự kiến giảm còn khoảng 3,5 triệu ha, do quá trình thu hồi đất phục vụ phát triển khu công nghiệp. Sự sụt giảm này tạo áp lực lớn lên sản lượng lúa gạo trong những năm tới, đòi hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu phải tận dụng hiệu quả ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) để đa dạng hóa và mở rộng thị trường, hướng tới phát triển ngành lúa gạo bền vững.
Truy xuất nguồn gốc - trụ cột mới của quản lý chất lượng và thương mại bền vững

Truy xuất nguồn gốc - trụ cột mới của quản lý chất lượng và thương mại bền vững

Ngày 11/12/2025, tại Hà Nội, Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia (thuộc Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia - Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Báo Điện tử Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án 100/QĐ-TTg và Hội thảo “Truy xuất nguồn gốc - Nâng cao giá trị hàng hóa Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu”.