Chỉ số kinh tế:
Ngày 18/12/2025, tỷ giá trung tâm của VND với USD là 25.151 đồng/USD, tỷ giá USD tại Cục Quản lý ngoại hối là 23.944/26.358 đồng/USD. Tháng 11/2025, Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi, IIP tăng 2,3% so với tháng trước và 10,8% so với cùng kỳ; lao động trong doanh nghiệp công nghiệp tăng 1%. Cả nước có 15,1 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, 9,7 nghìn doanh nghiệp quay lại, trong khi số doanh nghiệp tạm ngừng, chờ giải thể và giải thể lần lượt là 4.859; 6.668 và 4.022. Đầu tư công ước đạt 97,5 nghìn tỷ đồng; vốn FDI đăng ký 33,69 tỷ USD, thực hiện 23,6 tỷ USD; đầu tư ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD. Thu ngân sách 201,5 nghìn tỷ đồng, chi 213,3 nghìn tỷ đồng. Tổng bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng đạt 601,2 nghìn tỷ đồng, tăng 7,1%. Xuất nhập khẩu đạt 77,06 tỷ USD, xuất siêu 1,09 tỷ USD. CPI tăng 0,45%. Vận tải hành khách đạt 565,7 triệu lượt, hàng hóa 278,6 triệu tấn; khách quốc tế gần 1,98 triệu lượt, tăng 14,2%.
dai-hoi-cong-doan

DHL ra mắt dịch vụ chuyển hàng theo yêu cầu

KT
KT  - 
DHL Express Việt Nam, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, thông báo ra mắt dịch vụ “Chuyển hàng theo yêu cầu”
aa
DHL ra mắt dịch vụ chuyển hàng theo yêu cầu Quy định rõ việc niêm yết giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa container bằng đường biển

Đây là dịch vụ mới giúp người gửi và người nhận trên toàn cầu có thể linh hoạt lựa chọn các phương thức vận chuyển chuyên nghiệp khác nhau tùy vào nhu cầu và điều kiện của mình.

DHL ra mắt dịch vụ chuyển hàng theo yêu cầu

Với dịch vụ “Chuyển hàng theo yêu cầu”, người gửi hàng có thể tùy chọn phương thức vận chuyển phù hợp, sau đó DHL Express sẽ chủ động gửi tin nhắn hoặc email để xác nhận cũng như thông báo trạng thái của đơn hàng. Cùng với đó, khách hàng còn có thể đưa ra các lựa chọn khác tùy theo yêu cầu của mình trên website “Chuyển hàng theo yêu cầu” của DHL Express.

Dịch vụ mới này đặc biệt phù hợp với các yêu cầu giao hàng trong khối thương mại điện tử quốc tế với phần lớn các lô hàng được gửi đến địa chỉ nhà ở và khách hàng rất chú trọng đến sự vận chuyển linh hoạt và tiện lợi.

Ông John Pearson, Giám đốc và Tổng Điều hành kinh doanh DHL Express khu vực Châu Âu chia sẻ “Chúng tôi nhận thấy số lượng đơn hàng được vận chuyển trong khối thương mại điện tử tăng từ 10% năm 2013 lên hơn 20% năm 2016 trong tổng số các đơn hàng quốc tế của DHL Express. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi ngày một nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm cao cấp từ các thị trường nước ngoài, thêm nữa là công cuộc xâm nhập và mở rộng thị trường xuyên quốc gia của vô số nhà bán lẻ. Từ đó, giao dịch thương mại toàn cầu cần có mảng dịch vụ vận chuyển trực tiếp, nhanh chóng và tiện lợi. Để đáp ứng sự phát triển không ngừng của nền kinh tế thế giới cũng như nâng tầm chất lượng dịch vụ vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng, chúng tôi đã cho ra một dịch vụ hoàn toàn mới, dịch vụ “Chuyển hàng theo yêu cầu””.

Giao diện mới của dịch vụ “Chuyển hàng theo yêu cầu” rất thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và tiện ích cho cả người gửi và người nhận. Khách hàng có thể sử dụng dịch vụ trên bất kỳ thiết bị nào như điện thoại, máy tính hay có thể là máy tính bảng để tùy chọn 1 trong 6 tiện ích vận chuyển.

Người bán hàng có thể kết hợp việc xây dựng, quảng bá thương hiệu trong từng thông báo gửi đến khách hàng của mình. Người nhận có thể lên lịch và sắp xếp thời gian nhận hàng tại quầy giao dịch DHL gần nhất hoặc địa chỉ nhà riêng của mình và thậm chí là yêu cầu đơn vị vận chuyển giữ món hàng nếu bạn đang trong kỳ nghỉ.

Dịch vụ “Chuyển hàng theo yêu cầu” sẽ góp phần cải thiện hiệu suất giao hàng, gia tăng sự hài lòng của khách hàng thông qua những trải nghiệm tuyệt vời trong suốt quá trình vận chuyển hàng hóa, cũng như nâng cao hiệu quả của qui trình vận chuyển tổng thể.

Trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2017, dịch vụ “Chuyển hàng theo yêu cầu” với hơn 45 ngôn ngữ sẽ được triển khai trên 100 quốc gia, chiếm phần lớn giao dịch thương mại toàn cầu và các hoạt động bán lẻ trực tuyến.

KT

Tin liên quan

Tin khác

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh: Tháo “nút thắt” thể chế, mở cơ hội cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu tăng trưởng nhanh, bền vững và thực hiện cam kết chuyển dịch xanh, việc hình thành một thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch được xem là điều kiện tiên quyết để bảo đảm an ninh năng lượng và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.
EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU siết chặt cơ chế thuế carbon với hàng hoá phát thải cao

EU sẽ mở rộng cơ chế thuế carbon áp dụng với hàng nhập khẩu có cường độ phát thải cao, đồng thời tăng cường các biện pháp ngăn chặn hành vi gian lận.
IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

IGHE 2025 thu hút nhiều thương hiệu trong và ngoài nước

Với mục tiêu xây dựng một nền tảng giao thương hiệu quả, toàn diện, mang tính định hướng, triển lãm tạo cầu nối kết nối các nhà cung ứng và nhà mua trong nước và quốc tế.
Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Cần chọn lọc nguồn vốn FDI để phát triển bền vững

Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng, đó là không còn chạy theo thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) quy mô vốn, mà phải kiên định với mục tiêu thu hút dòng vốn chất lượng cao, có hàm lượng công nghệ lớn, gắn với chuyển giao, đổi mới sáng tạo và liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước. Đây không chỉ là định hướng chiến lược của Chính phủ, mà cũng là yêu cầu từ chính thực tiễn phát triển của nền kinh tế.
[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

[Infographic] Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 đạt 42,36 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2025 (từ ngày 1-15/12/2025) đạt 42,36 tỷ USD, tăng 10,43% (tương ứng tăng 4 tỷ USD) so với kết quả nửa đầu tháng 11/2025.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang nổi lên như trụ cột mới của xuất khẩu Việt Nam, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, đồng thời đặt ra yêu cầu cấp thiết về thể chế, logistics và năng lực số của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Doanh nghiệp xoay trục trong chu kỳ tiêu dùng chọn lọc

Sau giai đoạn phục hồi ngắn ngủi hậu đại dịch, thị trường tiêu dùng Việt Nam đang bước vào một trạng thái mới thận trọng và chọn lọc hơn. Đây là lựa chọn chiến lược của doanh nghiệp trước những áp lực còn hiện hữu của nền kinh tế, từ thu nhập người lao động cải thiện chậm đến chi phí sinh hoạt và mặt bằng giá cả duy trì ở mức cao, đang buộc người tiêu dùng điều chỉnh lại hành vi chi tiêu.
Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Nắm bắt cơ hội để phát triển AI phụng sự con người

Theo báo cáo của Amazon Web Services, 18% doanh nghiệp Việt Nam - tương đương 170.000 công ty đã ứng dụng AI, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng công trình nghiên cứu AI của Việt Nam cũng tăng mạnh, Việt Nam hiện xếp thứ 26 thế giới về nghiên cứu AI, với 70 nhà khoa học nằm trong nhóm được trích dẫn nhiều nhất toàn cầu, theo UNESCO. Dự báo của Boston Consulting Group cho thấy, AI có thể đóng góp tới 130 tỷ USD cho GDP Việt Nam vào năm 2040.
VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

VietinBank: Chiến lược xanh là một trong những chiến lược quan trọng

Đây là thông điệp được Thành viên HĐQT VietinBank Lê Thanh Tùng chia sẻ tại phiên thảo luận chuyên đề Kinh tế tuần hoàn trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 (VEPF) do Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì chỉ đạo tổ chức ngày 16/12/2025.
VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng quốc tế dành cho ngân hàng doanh nghiệp

VietinBank được International Finance Magazine (IFM) trao tặng hai giải thưởng danh giá trong khuôn khổ hệ thống giải thưởng Tài chính Quốc tế 2024. Được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng quan trọng đã tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của VietinBank trong lĩnh vực ngân hàng doanh nghiệp (DN) cùng dấu ấn nỗ lực không ngừng đổi mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng (KH) và thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.